Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bổ nhiệm thần tốc ở Thanh Hóa: KHAI TRỪ ĐẢNG CÔ TRẦN VŨ QUỲNH ANH, KHIỂN TRÁCH ÔNG NGÔ VĂN TUẤN

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, nguyên GĐ Sở Xây dựng Thanh Hoá bị kỷ luật mức khiển trách. Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ khỏi Đảng. Ông Đào Vũ Việt - GĐ Sở Xây dựng nhận hình thức kiểm điểm sâu sắc. Đó là nội dung chính buổi họp xử lý vụ bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, diễn ra sáng 29.9.

Như Lao Động đã thông tin, sáng nay (29.9), Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cuộc họp sơ kết 9 tháng đầu năm, trong đó có việc họp, bỏ phiếu đưa ra hình thức xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ của Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, nguyên GĐ Sở Xây dựng - người chịu trách nhiệm chính trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Ông Tuấn bị kỷ luật là do để xảy ra sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá cũng đã thống nhất hình thức kiểm điểm sâu sắc đối với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá, khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.

Ngoài ra, tập thể Đảng uỷ Sở Xây dựng, một số đảng viên trong Chi bộ nơi bà Quỳnh Anh công tác trước đây cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, ngày 30.3, UBND tỉnh đã công bố kết quả thanh tra, kiểm tra công tác bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Kết luận thanh tra của tỉnh chỉ rõ hàng loạt sai sót, vi phạm quy định trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Trong đó, tạo điều kiện cho bà Quỳnh Anh đi học cao cấp. Trách nhiệm chính trong việc này trực tiếp là ông Ngô Văn Tuấn - GĐ Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015.

Thông báo kết luận cũng chỉ rõ việc khai lý lịch đảng viên của bà Quỳnh Anh cũng đã vi phạm Điều 4 Điều lệ Đảng và điểm 13, Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Theo đó, bà Quỳnh Anh đã khai báo không trung thực theo quy định và vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình”…

Sau khi có kết luận thanh tra, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra việc GĐ Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cơ quan chức năng kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bà Quỳnh Anh về khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên, khai phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên hàng năm.XUÂN HÙNG

6 nhận xét:

  1. Nặc danh16:15 29/9/17

    Lại ruồi muỗi vướng lưới,bọ hung phá được lưới!

    Trả lờiXóa
  2. Bổ nhiệm sai quy trình, vì niệm tình riêng, nói chung là vân vân và mây mây; các lãnh đạo làm ăn mất uy tín thế này thì chết, còn đâu là uy tín của Đảng cầm quyền và nhà nước của dân do dân vì dân nữa. CẦn phải mạnh tay các trường hợp lạm dụng chức quyền để thao túng phân bổ nhân sự - một hiện tượng phổ biến như hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:35 29/9/17

    Kiểm điểm sâu sắc là như nào? Hài hước thật. Con voi vẫn chui lọt lỗ kim.

    Trả lờiXóa
  4. Thông báo kết luận cũng chỉ rõ việc khai lý lịch đảng viên của bà Quỳnh Anh cũng đã vi phạm Điều 4 Điều lệ Đảng và điểm 13, Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Theo đó, bà Quỳnh Anh đã khai báo không trung thực theo quy định và vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình”…

    Trả lờiXóa
  5. Mọi chuyện cũng đã được xử lý rõ ràng, riêng bà Quỳnh Anh cũng bị dư luận lên án nhiều rồi vì năng lực của bà thực sự không đúng với chức vụ mà bà đang nắm giữ.

    Trả lờiXóa
  6. Lần nào cũng nói là kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm sâu sắc nhưng tất cả những thứ đó chỉ nói mồm thôi thì không mang lại hiệu quả gì cả đến rồi "con voi vẫn chui lọt qua lỗ kim" mà thôi. Rất nhiều vụ việc liên quan đến bổ nhiệm thần tốc cán bộ, bố nhiệm cán bộ còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm công tác thế nhưng chúng ta có rút kinh nghiệm được sâu sắc đâu, vấn chứng nào tật đây. từ những vụ việc này một lần nữa chúng ta dám nhìn thẳng nhìn thật vào thực trạng, loại bỏ những cán bộ thiếu năng lực, đạo đức tồi để họ thực sự phát huy vai trò của họ, chứ không phải chỉ để bổ nhiệm cho "vui nữa".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog