Chia sẻ

Tre Làng

VỤ CSGT CHĨA SÚNG VÀO ĐÁM CƯỚP XE VI PHẠM Ở BẾN TRE

LâmTrực@

Hôm 13/9/2017, CSGT Bến Tre stop 1 cặp đực cái điều khiển chiếc Way đỏ thần thánh, cụt gương chiếu hậu, đang vít ga chạy ngược chiều trên đường 883. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ theo luật, cặp đôi này cãi bay rằng, chúng chỉ dắt xe mà không chạy...rồi alo cho đồng bọn đến giải cứu cứu bằng cách tấn công CSGT và cướp lại xe như các anh chị thấy trong clip.

CSGT không tự nhiên rút súng, thưa các anh chị kền kền. 

Tôi đã xem clip dài 7 phút 29 giây và thấy, anh CSGT bị đồng bọn gã vi phạm ra đòn đá quét kèm theo một cú gạt tay ngược chiều vào cổ, khiến anh ngã chổng vó lên trời. Ngay sau khi bật dậy, anh rút súng, lên đạn, nhưng tôi tiếc là anh không bóp cò. Bọn cướp tang vật như thế, xứng đáng nhận một viên kẹo đồng. 

Việc anh CSGT nương tay, không bắn vỡ thủ cấp của tay cướp là tôi chê. Tôi cũng chê đồng đội trong tổ tuần tra của anh hôm đó vì đã thiếu phối hợp làm việc nhóm như được dạy tại trường.

Anh CSGT và đồng đội của anh ngay ở đó cần phải du học một khóa ở Mỹ để biết, trong hoàn cảnh bị tấn công uy hiếp, các cảnh sát cần phải biết nã đạn liên thanh như thế nào.

Tôi không rành về luật lục lộ, nhưng tôi biết chắc chắn, nhóm vi phạm kia đã phạm tội "chống người thi hành công vụ" và nếu làm nghiêm, đám cướp kia có thể phải đi một khóa bóc lịch 7 niên. Việc chúng đổi trăng thay đen, ngang nhiên cãi rằng chúng dắt xe đi bộ thì tôi đã tỏ, chúng đéo có bằng lái, không có giấy tờ, và rất có thể đó là xe chúng vừa đi ăn cắp, đang trên đường vi tẩu.

Phản ánh vụ này, anh kền kền Lao Động giật tít: Xôn xao clip CSGT rút súng chĩa vào người dân.

Ơ hay, dân là dân nào thế anh Lao Động?

Chúng là lũ vô pháp vô thiên, là cướp ngày, thưa quý anh kền kền ạ. Khi lũ vô pháp vô thiên vạch chim đái vào luật pháp, thì khi đó tính mạng của các anh đéo bằng con muỗi. Vậy nên, dù có GATO với CSGT thì cũng đừng dùng xảo thuật ngôn từ để biến một vụ "CSGT đang làm nhiệm vụ bị tấn công bởi những người vi phạm" thành một vụ "xô xát", hay "giằng co" như các anh chị viết. Nói cho vuông, đây không phải là vụ 2 bên đánh nhau!

Điều mà tôi băn khoăn là không biết bằng cách nào các anh chị chui được vào làng báo và trở thành phóng viên khi xem clip mà không phân biệt nổi đúng sai, phải trái. Các anh chị nên học cách tôn trọng sự thật, nâng niu cái đẹp và dưỡng não để có cơ may làm người tử tế.

12 nhận xét:

  1. Rõ ràng hai thanh niên kia đã có hành vi chống người thi hành công vụ, như vậy đã sai hoàn toàn rồi. CSGT trong khi làm nhiệm vụ có quyền được hành xử như vậy, chưa bắn là may cho bọn thanh niên kia rồi đó.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18:13 14/9/17

    Lẽ ra anh lao động cần phải tôn vinh và khuyến khích CSGT rút súng trng các trường hợp ntn, nếu như muốn luật pháp được thu3cj thi nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:57 14/9/17

    Liên quan đến video đăng tải trên mạng xã hội YouTube về việc Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã rút súng với người vi phạm, ngày 14/9, Công an huyện Bình Đại xác nhận vụ việc xảy ra vào hơn 17 giờ ngày 13/9, trên huyện lộ 883, đoạn qua xã Lộc Thuận. Đồng thời khẳng định, hành vi rút súng của Cảnh sát giao thông này là cần thiết và đúng luật trong trường hợp này.

    Theo Đại tá Lê Văn Hiền - Trưởng Công an huyện Bình Đại, thực hiện Kế hoạch số 44/KH-TTKSGT ngày 10/9/2017, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ có 3 gồm Thượng úy Lê Võ Minh Tấn, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thái và Thiếu úy Nguyễn Văn Hoàng Anh, trong đó, Thượng úy Lê Võ Minh Tấn làm tổ trưởng.

    Tổ thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường tỉnh 883, đoạn từ thị trấn Bình Đại đến xã Lộc Thuận từ 17 đến 19 giờ ngày 13/9. Vào khoảng 17 giờ, Tổ tuần tra đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã Định Trung, phát hiện xe máy biển kiểm soát 63S5- 2705 do Trương Văn Đời (sinh năm 1993), ngụ ấp Tân An, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại điều khiển chở một phụ nữ đang chạy với tốc độ cao, theo hướng từ thị trấn Bình Đại lên xã Lộc Thuận, xe không có gương chiếu hậu bên trái. Tổ tuần tra đang di chuyển theo chiều ngược lại đã quay lại ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

    Thượng úy Tấn yêu cầu Trương Văn Đời xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Đời không chấp hành. Sau đó, Đời tranh cãi với Tổ tuần tra và xuống xe, dắt xe đi về hướng xã Lộc Thuận. Khi đến cầu Tân Định, Tổ tuần tra ngăn lại và tiếp tục yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Đời vẫn không chấp hành. Lúc đó, có một số đối tượng là bạn bè của Đời đến tranh cãi với tổ tuần tra, đưa phương tiện đi.

    Thượng úy Tấn ngăn lại thì một đối tượng đạp vào phương tiện. Sau đó, Thượng úy Tấn và Đời giằng co giữ phương tiện. Thượng úy Tấn lao vào khống chế đối tượng nhưng không khống chế được. Để ngăn ngừa các đối tượng manh động gây nguy hiểm cho đội tuần tra nên Thượng úy Tấn rút súng cao su tự vệ. Tuy vậy, đến cuối cùng Tổ tuần tra vẫn không giữ được phương tiện vi phạm.

    Theo Công an huyện Bình Đại, các đối tượng liên quan đến vụ việc có Trần Việt Thắng (sinh năm 1999), ngụ ấp Phước Hòa, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại (đối tượng từng có hành vi chống người thi hành công vụ) và Trần Thanh Phong (sinh năm 1993), ấp Phước Hòa, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại và một số đối tượng khác.

    Huỳnh Phúc Hậu (TTXVN)

    Trả lờiXóa
  4. bọn báo chí vs mấy thằng anh hùng bàn phím nó ngu lắm,chỉ cần cái tít hay hay là auto chửi từ đầu đến cuối chứ có quan tâm mẹ gì đến sự thật đâu.may ông cảnh sát chưa nổ súng,bắn chỉ thiên đe dọa thì nó lại chửi giật tít là cảnh sát giao thông nổ súng bắn dân nữa cũng nên

    Trả lờiXóa
  5. lại là báo chí làm dư luận thêm xôn xao, không hiểu mấy ông nhà báo kiểu gì không giúp người dân tiếp cận thông tin chính xác thì thôi mà còn thêm dầu vào lửa, họ nghĩ làm như vậy sẽ tăng lượt xem nhưng họ có nghĩ đến hệ lụy của nó không, mà kể ra thì công an nước mình còn quá hiền chứ ở Mỹ thì mấy thằng kia xác định xanh cỏ rồi

    Trả lờiXóa
  6. giới thiệu dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ, uy tín và chất lượng. Truy cập website:thuevanphongtaidanang.blogspot.com để biết thêm các thông tin chi tiết.

    Trả lờiXóa
  7. Báo Pháp luật mà đưa tin bài như thế thì chả khác nào nối giáo cho giặc rồi. một hành dộng đáng lên án như vậy mà anh lại bao che như thế thì làm sao mà có tính giáo dục được. Anh gọi những kẻ vi phạm là dân, nhưng tôi nghĩ anh đã hiểu sai khái niệm về dân rồi thì phải. Chúng là lũ vô pháp vô thiên, là cướp ngày, thưa quý anh kền kền ạ. Khi lũ vô pháp vô thiên vạch chim đái vào luật pháp, thì khi đó tính mạng của các anh đéo bằng con muỗi. Vậy nên, dù có GATO với CSGT thì cũng đừng dùng xảo thuật ngôn từ để biến một vụ "CSGT đang làm nhiệm vụ bị tấn công bởi những người vi phạm" thành một vụ "xô xát", hay "giằng co" như các anh chị viết. Nói cho vuông, đây không phải là vụ 2 bên đánh nhau!

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 15.9, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Công an huyện Bình Đại đã mời các thanh niên có liên quan đến vụ vi phạm giao thông còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng, buộc CSGT rút súng để tự vệ lên làm việc.

    Đến thời điểm này, công an xác định, Trương Văn Đời (24 tuổi, ngụ ấp Tân An, Xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) là người điều khiển xe máy vi phạm. Còn Trần Thanh Phong (24 tuổi, ngụ ấp Phước Hoà, xã Thạnh Phước) – bạn của Đời, được xác được là người giằng co với lực lượng CSGT.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, các thanh niên này thừa nhận hành vi của mình là sai trái. Đặc biệt, Đời thừa nhận thời điểm xảy ra vụ việc đã uống bia, rượu. Qua test nhanh, công an xác định Đời còn dương tính với ma tuý. Đối với Phong, bước đầu cho thấy thanh niên này có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ.

    Theo công an, trước đó, khoảng 17h ngày 13.9, tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ có 3 người, trong đó có Thượng úy Lê Võ Minh Tấn (CSGT – Công an huyện Bình Đại) tuần tra trên tuyến đường tỉnh 883, đoạn từ thị trấn Bình Đại đến xã Lộc Thuận thì phát hiện xe gắn máy do Đời điều khiển, chở theo bạn gái và chạy với tốc độ cao, xe không gương chiếu hậu nên ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra.

    Thượng úy Tấn yêu cầu Đời xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng thanh niên này không chấp hành, cự cãi với Tổ tuần tra, dẫn phương tiện bỏ đi về hướng xã Lộc Thuận.

    Khi đến cầu Tân Định, Tổ tuần tra tiếp tục ngăn lại yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng Đời không chấp hành mà còn gọi bạn bè đến gây áp lực với lực lượng làm nhiệm vụ và dắt xe đi.

    Thượng úy Tấn ngăn cản thì có một thanh niên đạp vào xe. Sau đó, Thượng uý Tấn bị đẩy ngã. Khi ngồi dậy, Thượng úy Tấn rút súng cao su để tự vệ. Toàn bộ vụ việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. Dân theo báo pháp luật là những người sống không tuân thủ theo pháp luật, sẵn sàng có những hành động chống đối đẻ chống lại người thi hành công vụ, thậm chí còn gọi đồng bọn đến để "giải cứu" dân mà manh động thế này thì có mà đất nước loạn. thế mà anh báo Pháp luật anh vẫn đánh lận con đen khi dùng chữ "dân" thay cho chữ "côn đồ", các anh làm báo thì nên phản ánh đúng bản chất của sự vật, hiện tượng, đừng dùng chữ đánh lận con đen lừa dân như vậy thì không nên chút nào.

    Trả lờiXóa
  10. Điều mà tôi băn khoăn là không biết bằng cách nào các anh chị chui được vào làng báo và trở thành phóng viên khi xem clip mà không phân biệt nổi đúng sai, phải trái. Các anh chị nên học cách tôn trọng sự thật, nâng niu cái đẹp và dưỡng não để có cơ may làm người tử tế.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là chỉ ở Việt Nam, công tác quản lý vũ khí mới chặt chẽ sát sao được đến như vậy, thế mới nói tình hình chính trị ở Việt Nam ổn định là như thế; đến công an mặc dù được phát súng nhưng mà chỉ để mang bên mình cho bọn lưu manh nó nhìn thấy cho sợ vậy thôi, chứ léng phéng chỉ mới rút ra dọa thôi là ăn kỷ luật ra quân ngay chứ chẳng bỡn; cơ mà mấy cái thằng côn đồ lưu manh mất dạy dường như nó nắm được điểm yếu này của các chú công an hay sao mà dám ra tay đánh các chú, xong rồi lại còn cướp đồ từ tay các chú nữa. Thật là vụ này các bác công an nên xem lại quy chế sử dụng súng đối với lực lượng thôi

    Trả lờiXóa
  12. Khi lũ vô pháp vô thiên vạch chim đái vào luật pháp, thì khi đó tính mạng của các anh đéo bằng con muỗi. Vậy nên, dù có GATO với CSGT thì cũng đừng dùng xảo thuật ngôn từ để biến một vụ "CSGT đang làm nhiệm vụ bị tấn công bởi những người vi phạm" thành một vụ "xô xát", hay "giằng co" như các anh chị viết. Nói cho vuông, đây không phải là vụ 2 bên đánh nhau. Người thực thi pháp luật được trang bị súng, và khi cần thì dùng súng, chẳng có vấn đề gì! ok. thế mới trị được mấy tên ngáo đá coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog