Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: LÊ ĐÌNH CÔNG ĐỪNG TỰ TREO CỔ MÌNH

Ong Bắp Cày

Nghe nói anh Lê Đình Công là con ruột cụ Kình Đồng Tâm vẫn ngoan cố, không chịu chấp hành lệnh triệu tập của cơ quan điều tra đến lần thứ tư. Không chấp hành pháp luật, đó là việc của anh, nhưng tôi thì cho rằng, anh đang thể hiện tình trạng liệt não hơi quá mức quy định. 

Pháp luật của nhà nước thể hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân, anh chống lại pháp luật là chống lại nhân dân. Anh Công chỉ có 1 nhúm nhỏ lơ phơ vài ba mống côn đồ xóm và may ra có vài tay thầy cãi xúi giục thì làm sao có thể chống lại pháp luật?

Vụ việc gây rối tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào tháng 3 năm 2017 vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội tiến hành nhưng Lê Đình Công con trai cụ Lê Đình Kình vẫn ngoan cố không chấp hành các quyết định của cơ quan điều tra.

Nói rõ thêm, Lê Đình Công là bị can trong vụ gây rối xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công (con trai cụ Kình) và một số đối tượng khác ở thôn này vào tháng 3 năm 2017. Xin đừng nhầm lẫn với vụ Lê Đình Công tham gia vào vụ bắt giữ người trái pháp luật vào ngày 15/4/2017. Vụ bắt giữ người trái pháp luật này, theo lời cam kết của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng như sự thành khẩn của những người tham gia cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội đã không khởi tố vụ việc này.

Giấy triệu bị can Lê Đình Công liên quan đến hành vi gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009 đã được cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội phát đi đến lần thứ 4 nhưng Lê Đình Công vẫn không chấp hành giấy triệu tập này.

Giấy triệu tập là biểu mẫu tố tụng hình sự được sử dụng trong hoạt động tố tụng hình sự. Theo quy đinh về công tác điều tra hình sự, điều tra viên “được phân công điều tra vụ án hình sự” (tức vụ án đã được khởi tố) có quyền triệu tập và hỏi cung bị can, triệu tập và lấy lời khai người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Tất nhiên, việc triệu tập hỏi cung, lấy lời khai phải theo kế hoạch đã được thủ trưởng hoặc phó thủ trưởng cơ quan điều tra được phân công chỉ đạo điều tra vụ án duyệt.

Lê Đình Công là bị can trong 1 vụ án hình sự đã được khởi tố, do đó anh ta phải có nghĩa vụ chấp hành giấy triệu tập. Nếu ngoan cố, cơ quan có thẩm quyền sẽ áp giải theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 về áp giải bị can. Khi đó, Lê Đình Công sẽ tự mình tước bỏ khả năng được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Cho tới thời điểm này, dù đã muộn, và cơ hội chưa hẳn đã hết, Lê Đình Công vẫn có thể tự mình hợp tác đúng luật với cơ quan điều tra.

Xin nhắc lại, anh nên hợp tác đúng luật với cơ quan điều tra, và anh có quyền chứng minh anh đúng. Ngoan cố chống lại pháp luật là tự treo cổ mình.

23 nhận xét:

  1. Bố con nhà cụ Kình thật là những ngườ không hiểu đạo lý. Bị người dân Đồng Tâm vạch mặt ra như vậy mà còn không chừa cái thói ngông nghênh, hống hách đấy đi lại còn dở thói côn đồ, chợ búa. Các ông sống thế thì sao tích đức cho con cái, sao để cho người ta nể. Cụ kình đầu hai thứ tóc, sắp xuống lỗ rồi còn để người ta chửi cho không thấy xấu hổ sao, lại còn Lê Đình Công đang tiếp bước lũ dâm chủ chống phá lại đất nước. Đúng là hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ Lê Đình Công cũng đã ý thức được những việc làm sai trái của mình nhưng do đâm quá sâu không thể rút ra được vì thế mới không dám làm theo yêu cầu của Công an TP Hà Nội, sắp đến lúc Công an TP hà nội phải dùng biện pháp mạnh để bắt giữ thì sẽ không còn cơ hội cho Lê Đình Công của thể sửa sai cũng như hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi Lê Đình công bị bắt sẽ là ông Kình, cả 2 sẽ đưuọc đoàn tụ trong tù ngồi bóc lịch.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Đình Công có vẻ cứng đầu, cứng cổ thật. Nhưng mà pháp luật nghiêm minh, nếu Lê Đình Công không tuân thủ yêu cầu của cơ quan chức năng thì cần phải có biện pháp mạnh và dựa theo quy định để xử lý sự ngoan cố này của tên Công này. Phải cho hắn biết hắn cần tuân thủ pháp luật Việt Nam và có trách nhiệm như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta thấy đấy, ai đời một trưởng thôn, một "công dân ưu tú", người đại diện cho chính quyền ở cấp cơ sở lại có những tuyên bố vô phép, vô luân, coi thường pháp luật như thế. Đây chỉ có thể là cách nói năng của phường thảo khấu, đầu trộm đuôi cướp không hơn không kém, với nhiệm vụ của mình, không lo lắng giải quyết nguyện vọng của nhân dân mà chính hắn còn vào hùa với đám người xấu bằng việc ký tên vào tờ biên bản đó như thể với tư cách là đại diện của thô, hắn đang chính tự treo cố chính mình bằng những hành động ngu dốt kiểu này.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020019:41 14/9/17

    Trước việc một số người dân làng Hoành đến cơ quan công an tự thú và một số người dân được cơ quan công an triệu tập vì có liên quan đến vụ án bắt, giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản xảy ra tại xã Đồng Tâm, Lê Đình Công đã đe dọa tính mạng của những người định đi tự thú, điều này cho thấy sự ngoan cố, côn đồ và coi thường pháp luật của Công. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những kẻ coi thường pháp luật này

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340019:43 14/9/17

    Lê Đình Công còn xuất hiện trước truyền thông phương Tây (BBC, VOA…) cao giọng mà đe dọa rằng: "Thứ nhất, nếu chính quyền Hà Nội, công an Hà Nội mà cố tình cướp đi quyền lợi đất đai của người dân thì người dân Đồng Tâm sẽ giữ đến hơi thở cuối cùng. Thứ hai nếu chính quyền mà bắt một người Đồng Tâm, thì người dân Đồng Tâm cũng sẽ sẵn sàng đổ máu." Đúng là kẻ lưu manh, côn đồ, coi thường pháp luật, hắn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23419:45 14/9/17

    Với nhiều người dân làng Hoành, xã Đồng Tâm, dù không nói ra nhưng ai cũng biết rằng, từ lâu họ đã bị cha con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công khống chế. Từ khi ông Lê Đình Kình còn làm chức Bí thư Đảng ủy xã và sau này con cháu của ông thay nhau làm “quan xã”, họ đã tìm cách khống chế, cột chặt người dân làng Hoành đi theo lối duy nghĩ và sắp đặt của họ, đẩy họ vào con đường vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83619:47 14/9/17

    Thực chất của nhóm “Đồng thuận”, phong trào “chống tham nhũng” ở Đồng Tâm do ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công phát động, hay việc kích động người dân làng Hoành bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng là sản phẩm của sự “khống chế” của cha con nhà Lê Đình Kình. Đúng là những kẻ tha hóa, biến chất, bản thân thì tham nhũng, nhận tiền của phản động rồi hô hào chống tham nhũng, thật là không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19019:48 14/9/17

    Vì vẫn nghĩ rằng, người dân làng Hoành vẫn đang chịu sự khống chế của dòng họ Lê Đình cho nên ông Lê Đình Công mới lớn tiếng mà đe dọa rằng “đứa nào tự thú, nhận triệu tập tao giết”. Tuy nhiên, ông Lê Đình Công đã lầm, người dân làng Hoành giờ đã khác, họ không còn bị nhồi nhét thông tin một chiều, họ đã được tiếp cận thông tin đa chiều, đã biết được bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình và dòng họ Lê Đình, biết được bản chất thật của nhóm “Đồng thuận” và phong trào “chống tham nhũng” do ông Lê Đình Kình phát động. Bởi vậy, họ đã biết và nhận thức được rằng, nên làm gì, cần phải làm gì và làm như thế nào cho đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020019:49 14/9/17

    Lê Đình Công sợ bị người dân làng Hoành bóc mẽ, vạch trần bản chất và lột mặt nạ. Bởi vậy, ông ta muốn công khai đe dọa người dân làng Hoành để làm họ phải run sợ. Tuy nhiên, người dân làng Hoành giờ đây đã khác cái thời họ bị dòng họ Lê Đình khống chế. Đằng sau người dân làng Hoành lúc này là luật pháp, công lý và lẽ phải. Trước sau thì Lê Đình Công sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về vi phạm của mình

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340019:51 14/9/17

    Vấn đề Đồng Tâm phức tạp như ngày nay chính là do nhóm "Đồng Thuận", những người như ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công đứng đằng sau xuyên tạc, bịa đặt, kích động gây nên. Những người này không chỉ kích động người dân chiếm đất quốc phòng trái phép mà còn kích động người dân gây rối, chống đối chính quyền, bắt giữ cán bộ trái phép. Lê Đình Công giờ còn giở trò chống đối, không lên trình diện khi có giấy triệu tập, đúng là kẻ tha hóa, biến chất, ngoan cố và coi thường luật pháp

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23419:53 14/9/17

    Đúng là bản chất lưu manh, việc Lê Đình Công giở thói côn đồ để dạo nạt người dân xã Đồng Tâm là không thế chấp nhận được. Qua đấy chúng ta mới thấy rằng từ lâu nay người dân Đồng Tâm đã để im cho bố con cụ Kình làm mưa làm gió, lộng hành muốn gì được nấy, chỉ cần một điều gì không vừa lòng bố con cụ là sẵn sàng dọa nạt, đe dọa người dân Đồng Tâm. Không thể chấp nhận được thói côn đồ đó của bố con nhà cụ Kình.

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83619:56 14/9/17

    Đúng là thói lộng hành, ngang ngược của bố con Kình - Công đã ngấm vào máu đã thành bản chất rồi. Thôn Hoành xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức Tp Hà Nội có nhiều dòng họ khác nhau. Nhưng dòng họ Lê Đình vẫn được cho là to nhất và hoành tráng hơn cả. Vì, cái to của dòng họ nên làng Hoành, thậm chí cả xã Đồng Tâm các cán bộ ở địa phương này qua các thời kỳ đều do dòng họ Lê Đình nắm giữ và thao túng quyền lực. Giờ đây, khi bản chất bị bại lộ, Lê Đình Công lại thể hiện sự ngoan cố, coi thường pháp luật, không chấp hành lệnh triệu tập của công an, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19019:58 14/9/17

    Để đạt được mục đích lôi kéo người dân lương thiện tại xã Đồng Tâm vào hoạt động vi phạm đã và đang diễn ra liên quan đến đất quốc phòng tại xã Đồng Tâm. Nhóm Đồng Thuận nói chung và cha con nhà ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công nói riêng đã tổ chức cái gọi là “vận động lấy chữ ký người dân tại xã Đồng Tâm”. Theo thông tin từ các trang mạng xã hội, mấy ngày qua nhóm Đồng thuận đã tổ chức đi vận động, lừa bịp người dân để người dân tại đây ký vào đơn kiến nghị đề nghị bãi miễn chức vụ chủ tịch xã đối với ông Hoàng Thanh Hương và kêu gọi các tổ chức do Mỹ đứng đầu để can thiệp và tài trợ cho hoạt động khiếu kiện của nhóm này, đúng là những kẻ tha hóa, biến chất, vì tiền mà lóa mắt

    Trả lờiXóa
  16. Ông Kình và con xủa ông ấy đang thực sự là có suy nghĩ chưa thấu đáo. Với cái hội có tật này rồi thì động thái nào của chính quyền, của cơ quan chức năng cũng làm chúng lo sợ mà thôi. Bởi lẽ bọn này cũng không phải là bọn thiếu hiểu biết, chỉ là tham quá nên bất chấp tất cả mà thôi. Những hành vi vi phạm pháp luật của chúng là có thực, nên rất có thể chúng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Cha con Lê Đình Công và Lê Đình Kình đang đi nước cờ cuối cùng của mình, hòng trốn trách trách nhiệm, che dấu tội lỗi của mình. đây chẳng khác nào cơn hấp hối cuối cùng của hai cha con họ. nhưng sự thật là mọi ngưỡi đã biết rõ bộ mặt của tổ 'Đồng Thuận' và cha con họ. việc làm này của chúng càng khiến người đời nguyền rủa, oán trách mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. Việt Nam có pháp luật của Việt Nam, pháp luật đã được thong qua rõ ràng, việc cầu cứu từ bên ngoài của tổ "Đồng Thuận" và cha con Lê Đình Công, Lê Đình Kình khác gì coi thường, không tôn trọng pháp luật Việt Nam. kẻ vi phạm dù có làm gì để trốn tránh đi nữa, sớm muộn gì cũng ra trước pháp luật mà chịu trách nhiệm thôi, đừng cố làm những việc để người đời nguyền rủa và cười chê nữa

    Trả lờiXóa
  19. Không hiểu hội nghị kiểu gì mà toàn có những lời lẽ làm khó người dân là sao, điều mà tôi không hiểu ở đây là một hội nghị cần làm cho người dân hiểu thì lại không có. Hội nghị gì mà đưa ra những thông tin sai lệch làm cho mọi người hiểu sai vể đường lỗi chính sách, có những lời lẽ không tốt về chính quyền làm cho mọi nguời hiểu sai sự việc

    Trả lờiXóa
  20. cứ ngoan cố như vậy không giúp ích gì cho anh đâu anh Công ạ, đây đã là lần thứ tư cơ quan điều tra mời anh lên làm việc rồi nếu lần này anh còn không tuân theo thì tôi e lần sau sẽ không còn là giấy triệu tập nữa mà sẽ là công an đến áp giải anh lên làm việc đấy, để như vậy thì thật không hay nhưng mọi việc cũng chỉ là do anh gây ra thôi, dám làm thì dám chịu chứ phải không

    Trả lờiXóa
  21. Đến nước này còn ngoan cố,, anh ta còn nghĩ mình là ai chứ, hay cái tư tưởng “dòng dõi” con nhà nòi đã ngự trị thâm sâu cố đế ở trong anh ta quá lâu rồi; hay là còn có ai đứng đằng sau anh ta chống đỡ cho anh ta nên ngông nghênh không chịu chấp hành lệnh triệu tập của cơ quan công an. Tốt nhất biết sai mà nhận lỗi rồi đi sửa đi thì còn được tôn trọng, ít ra là bản thân còn được thấy thanh thản.

    Trả lờiXóa
  22. Lê Đình Công là bị can trong 1 vụ án hình sự đã được khởi tố, do đó anh ta phải có nghĩa vụ chấp hành giấy triệu tập. Nếu ngoan cố, cơ quan có thẩm quyền sẽ áp giải theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 về áp giải bị can. Khi đó, Lê Đình Công sẽ tự mình tước bỏ khả năng được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  23. Sự thiếu hiểu biết của một số người dân thôn Hoành đã bị nhóm Đồng Thuận chống nhà nước lừa bịp, họ một tay che cả bầu trời, họ coi thường pháp luật, nhưng cớ sao họ lại làm như vậy tất cả là vì lợi ích của một nhóm người chứ không phải vì lợi ích của nhân dân Đồng Tâm. Những người dân nơi đây đang tự đẩy bản thân mình trở thành lá chắn cho những hành vi sai trái của cha con Lê Đình Kình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog