Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Nhờnchó, chó liếm mặt

Ong Bắp Cày

"Nhờn chó, chó liếm mặt" là thành ngữ trong tiếng Việt, với nghĩa đen là nuôi chó, yêu chiều nó một cách quá đáng, mà quên dạy bảo sẽ bị nó liếm mặt, thậm chí cắn lại. Với nghĩa bóng, thấy người khác sai mà không chỉ bảo, dạy dỗ, hoặc có chỉ bảo nhưng không đến nơi đến chốn, thì họ sẽ tiếp tục phạm lỗi. Trong quan hệ xã hội, nếu thiếu đi sự nghiêm khắc, quy củ thì người ta cũng sẽ "nhờn luật", coi thường tất cả. Vụ Đồng Tâm là một ví dụ điển hình.

Vụ Đồng Tâm, cần nói rõ, trước khi có kết luận cuối cùng, UBND TP Hà Nội đã công bố bản Dự thảo kết luận Thanh tra nhằm lấy ý kiến của chính người dân Đồng Tâm, bao gồm cả nhóm chống đối, và dư luận xã hội, sau đó mới công bố Kết luận cuối cùng. Sau khi công bố, chính người dân Đồng Tâm đã không có ý kiến gì, trừ nhóm chống đối mang tên Đồng Thuận. 

Nhóm Đồng Thuận thực chất là nhóm do ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu cầm đầu, cũng là nhóm "quan lại" địa phương lấn chiếm, cướp nhiều phần đất thuộc Bộ Quốc phòng, cũng đồng thời là nhóm tổ chức gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật tại Đồng Tâm.

Bản kết luận Thanh tra đã đáp ứng được mong mỏi của đa số người dân, nhưng lại không đáp ứng được những đòi hỏi phi lý của nhóm Đồng Thuận, đồng thời vạch rõ chân tướng của những kẻ "vừa ăn cướp vừa la làng" vì thế, việc họ tiếp tục tập hợp lực lượng, móc nối trong ngoài để cố níu kéo những "thành quả" từ việc lấn chiếm, cướp đất thuộc diện quản lý của Bộ Quốc phòng, nhằm gỡ gạc chút lợi ích và lấy lại chút thể diện vỗn dĩ đã đánh mất từ lâu. 

Nòng cốt của nhóm chống đối này là bố con ông Lê Đình Kình và Bùi Viết Hiểu. Bố con ông này cùng Bùi Viết Hiểu đã tích cực móc nối với đám "dân chủ giả cầy", đám bất mãn với chế độ, như Nguyễn Lân Thắng, Trịnh Bá Phương, Lã Dũng, Hồng Thái Hoàng....và ngày càng công khai, hung hăng tụ tập chống đối chính quyền.

Sau những phát ngôn phủ nhận kết luận Thanh tra, vu cáo cán bộ cục điều tra Hình sự quân đội, vu cáo công an bắt cóc... mới đây nhất, trong nỗ lực củng cố úy tín cho bản thân để tập hợp lực lượng phục vụ cho mục đích của mình, trong buổi họp dân thường kỳ vào ngày 7/9/2017, Kình đại ca phát biểu nguyên văn nhứu sau: "Đã bắt được 38 cảnh sát công an cơ động ở khu vực cánh đồng Sênh…. Đây là việc chưa bao giờ có tiền lệ trên thế giới, kể cả nước hùng mạnh như là nước Mỹ, nước Anh, nước Pháp, chưa bao giờ dân phản ứng một cái gì mà lại bắt được cảnh sát cơ động như vậy, thế mà họ cho chúng ta bắt giữ trái phép". 

Phát biểu trên một mặt khẳng định vai trò thủ lĩnh, mặt khác kích động người dân chống đối, "giữ đất". Thông điệp mà Lê Đình Kinh nhắn gửi tới chính quyền là hãy tìm cách thỏa hiệp nếu muốn giữ bộ mặt sạch sẽ, vì chúng tôi đằng nào cũng đã bẩn rồi, và khó có thể bẩn hơn, và rằng, các anh chị "dân chủ" trong nước, các "bạn bè" đang ủng hộ tôi ở hải ngoại hãy biết rằng, tôi vẫn đang làm cái việc mà các bạn mong muốn, và vì thế hãy tiếp tục "giúp đỡ" chúng tôi....

Thật ra Kình nói có phần đúng, không đâu trên thế giới có việc dân dám bắt nhốt cảnh sát cơ động được trang bị vũ khí tận răng như vậy thật. Vì nếu chỉ cần có biểu hiện chống đối, họ sẽ bị bắn vỡ sọ. Tuy nhiên, sự thật mà Kình muốn dấu nhẹm đi là, các cảnh sát cơ động hoàn toàn có đầy đủ năng lực để tiêu điệt cả một lũ một lỹ đám thảo khấu làng, nhưng các cảnh sát cơ động đã không làm.

Các cảnh sát cơ động đã không động thủ bởi họ vẫn đủ tỉnh táo, nhẫn nhịn, vì trong đám ô hợp ấy, loại trừ Kình, Công, Hiểu và vài mống đầu gấu làng, thì số đông còn lại vẫn là dân. Sự nhẫn nhịn của họ thể hiện họ là những người được giáo dục tử tế và chính quyền luôn đặt dân lên đầu. 

Vậy nên, đừng có tưởng làm được thế là hay. Không tin, các người thử một lần nữa xem?

Hành vi của Kình và nhóm Đồng Thuận làm chúng ta liên tưởng tới các nhóm ly khai, các nhóm phiến quân, hay gần hơn là các nhóm thổ phỉ, thảo khấu, tự đặt mình ngoài vòng pháp luật, ghi điểm lấy số bằng việc cướp của giết người, tắm máu đồng loại. Cho đến giờ phút này, chủ trương giải quyết vấn đề của chính quyền vẫn là thượng tôn luật pháp, lấy nhân nghĩa làm trọng. Nhưng cách làm này dường như chưa có tác dụng, bởi "nhờn chó, chó liếm mặt".

Bình luận về câu chuyện này, blogger Loa Phường phải thốt lên: Thật đáng sợ khi quy tụ quanh “cụ Kình” vẫn là một nhúm những phụ nữ, người già và nhiều đối tượng hình sự…Họ tung hô và đặt niềm tin vào vị “thủ lĩnh” kẻ bất chấp hành xử và phát ngôn khiến “thế giới văn minh” nào cũng khiếp đảm.

Có lẽ đã đến lúc chính quyền cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn bàn tay nhơ nhuốc của đám chống đối, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của câu chuyện nhục nhã về Đồng Tâm và cũng chặn luôn tiền lệ xấu có thể xảy ra.

Nhắn riêng với Lê Đình Kình, tham ô tiền của các hộ dân nghèo là một tội ác, ký giấy bán đất do Bộ quốc phòng quản lý cũng là tội ác, kích động người dân lấn chiếm, canh tác trên đất quốc phòng cũng là tội ác; tổ chức kích động người dân gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật cũng là tội ác ghê rợn; móc nối với tổ chức khủng bố Việt Tân, nhận tiền tài trợ của chúng là tội ác chống lại Tổ quốc, chống lại nhân dân; và đẩy con cháu cùng người khác vào vòng lao lý cũng là một tội ác mà người đời nguyền rủa. Hãy nhớ, quay đầu là bờ!

28 nhận xét:

  1. Ở Đồng Tâm từ trước lại nay chính quyền luôn hiểu cho người dân, họ đõa có nhiều nhân nhượng, vì vậy có vấn đề gì đều có thể từ từ giải quyết, chúng ta hãy có cách cư xử khôn ngoan, là người mẫu mực cho con cháu noi theo và để xã hội nể trọng, đừng vì vụ lợi, ích kỷ cá nhân, mà càng đưuọc nhân nhượng lại càng có những hành động thái quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là càng nhân nhượng bao nhiêu thì cha con ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận lại càng được đà chống đối bấy nhiêu. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm thu thập chứng cứ tài liệu để xử lý số đối tượng này, phải lấy đó là tấm gương cho những kẻ coi thường pháp luật. Người dân Đồng Tâm xin hãy tránh xa những lời lôi kéo dụ dỗ của bọn chúng kẻo lại rước họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  3. mọi thứ không phải đều tròn trĩnh, không phải lãnh đạo nào cũng liêm chính, thế nên chúng ta mới có chiến dịch chống tham nhũng, chiến dịch này đương nhiên là cần đến sự giúp sức của người dân. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cứ là người làm trong chính quyền là tham nhũng, không phải ai làm trong bộ máy nhà nước cũng sai. Mọi thứ đều có pháp luật điều chỉnh, sai trong phạm vi có thể thì sửa, còn sai mà theo pháp luật quy định là phạm tội thì bị xử lý, người dân hay cán bộ nhà nước đều giống nhau. Sự việc ở Đồng Tâm đã được làm rõ, ai đúng ai sai cũng đã có câu trả lời, cứ theo luật mà làm thôi.

    Trả lờiXóa
  4. mọi việc đã được sáng tỏ, ai sai ai đúng cũng đã có câu trả lời, ngoan cố thì giải quyết được gì nữa đây. Mọi thứ cứ đúng chuẩn mà làm, chuẩn pháp luật, chuẩn quy định thôi. Còn số đối tượng mà lợi dụng việc này cũng cần xử lý mạnh tay, sớm thu thập chứng cứ tài liệu để xử lý số đối tượng tuyên truyền thông tin sai lệch, kích động người dân Đồng Tâm

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà mà. Những thành phần này là phải thẳng tay trị tận nơi tận gốc thì chúng nó mới sợ, chứ cứ lỏng lẻo với chúng là chúng nhờn nặt ngay.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi hành vi phạm tội của cha con ông Kình và nhóm đồng thuận là quá rõ ràng, chúng ta đã cho chúng quá nhiều cơ hội mà chúng cũng không biết đường hối cải lại còn có ý thách chức, chống đối. Vậy thì, chúng ta cũng không nên nhân nhượng làm gì cho mất thời gian, cứ theo quy định của luật pháp mà xử lý cho đúng và dứt điểm.

    Trả lờiXóa
  7. Dường như cơ quan chức năng đang có những sự nhân nhượng quá mức cần thiết đối với ông Kình, ông Hiều cũng như nhóm Đồng Thuận. Với tội trạng từ trước đến nay Công an Tp Hà Nội hoàn toàn có thể khởi tố bắt giữ ông Kình cùng đồng bọn. Tôi nghĩ đã đến lúc câu chuyện Đồng Tâm nên kết thúc tại đây, bởi mọi trắng đen đã được làm sáng tỏ. Những chiêu trò của đám ông Kình cũng chẳng còn tác dụng khi mà người dân đã hiểu rõ bản chất bộ mặt xấu xa của ông Kình. Giờ đây chỉ mong đến ngày ông Kình ra nhận tội trước pháp luật nữa mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Cụ Kình lẽ ra phải là người khuyên bảo con cháu mình sống sao cho tốt đời đẹp đạo nhưng cụ lại không làm thế mà còn là một trong những phần tử nổi loạn nhất, chuyên đi kích động người dân đứng lên chống lại chính quyền. Cụ Kình ở cái tuổi gần đất xa trời đến nơi r mà cụ không sống tốt với đời gây nhiều chuyện thị phi thử hỏi con cháu cụ lấy đâu ra phúc. Cụ không ra gì nên con trai cụ nối nghiệp cụ để lừa dân Đồng Tâm. Các cụ nói đời cha ăn mặn con khát nước không sai chút nào.

    Trả lờiXóa
  9. Nhóm Đồng Thuận tại xã Đồng Tâm vẫn chưa biết quay đầu là bờ! Chúng cứ nghĩ cảnh sát cơ động Việt Nam kém cỏi đến mức bị chúng bắt và thậm chí còn đi so sánh với các nước khác. Thực tế chúng ko biết rằng ở nước ngoài mà có hành vi như một phiến quân nổi dậy kiểu như thế này thì đã bị cs bắn vỡ sọ, áp chế lâu rồi. CS VN tuân thủ pháp luật nhân đạo chủ nghĩa nên chỉ muốn giải quyết cũng như xử lí đám người đầu sỏ, kẻ hô hào mà thôi. Vì người dân Đồng Tâm chung quy lại cũng như bao người dân hiền lành, lương thiện khác của làng quê VN. Cho đến giờ phút này, chủ trương giải quyết vấn đề của chính quyền vẫn là thượng tôn luật pháp, lấy nhân nghĩa làm trọng. Nhưng cách làm này dường như chưa có tác dụng, bởi "nhờn chó, chó liếm mặt"! Nhóm Đồng Thuận xứng đáng nhận sự nghiêm trị của pháp luật!

    Trả lờiXóa
  10. Hành vi của Kình và nhóm Đồng Thuận làm chúng ta liên tưởng tới các nhóm ly khai, các nhóm phiến quân, hay gần hơn là các nhóm thổ phỉ, thảo khấu, tự đặt mình ngoài vòng pháp luật, ghi điểm lấy số bằng việc cướp của giết người, tắm máu đồng loại. Cho đến giờ phút này, chủ trương giải quyết vấn đề của chính quyền vẫn là thượng tôn luật pháp, lấy nhân nghĩa làm trọng. Nhưng cách làm này dường như chưa có tác dụng, bởi "nhờn chó, chó liếm mặt". Phải chăng bọn chúng đang thách thức chính quyền, đang cố tình kêu gọi, quy tu những người theo chúng để tìm cách chống lại chính quyền chằn ????

    Trả lờiXóa
  11. Đừng thách đố ông Kình và nhóm Đồng Thuận làm lại vụ việc một lần nữa, mà thách thì họ cũng không làm được, bởi thời điểm đó mập mờ chưa rõ trắng đen nên ông Kình đánh đồng lợi ích công và tư và lôi kéo được người dân. Tuy nhiên, bây giờ người dân Đồng Tâm đã hiểu dã tâm của bố con ông Kình và nhóm Đồng Thuận, thế nên có cố thì nhóm ông Kình cũng chỉ là thùng rỗng kêu to thôi.

    Trả lờiXóa
  12. nhóm đồng thuận tại xã Đồng Tâm chắc vẫn đang nghĩ mình giỏi lắm, siêu nhân lắm, đông là có thể làm được, đợt trước bắt được bao nhiêu người như thế cơ mà. Ngoài chính quyền còn có cả lực lượng cảnh sát cơ động cơ mà, thế nên chính quyền đừng có manh động nhá, manh động là bị "bắt" đấy. Đúng là ảo tưởng sức mạnh, hãy tỉnh lại đi, mọi thứ đều có quy định rồi thế nên cứ theo luật mà làm nhá

    Trả lờiXóa
  13. các đối tượng cơ hội định nhân vụ việc tại Đồng Tâm để kích động người dân như vụ việc tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An... trong vụ việc ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra để gây bạo loạn phục vụ ý đồ chống chính quyền, bạo loạn, tạo dựng các nhóm phiến quân các kiểu. Nhưng không ngờ người dân Đồng Tâm lại rất tỉnh, không nghe theo những lời kích động, xúi giục của các đối tượng xấu, chỉ có một vài cá thể vẫn mụ mị tin theo như ông Lê Đình Đình mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh03020015:59 22/9/17

    Kêu cứu ngoại bang can thiệp, hỗ trợ cho thấy sự ra mặt chống đối chính quyền rõ ràng của đám ông Lê Đình Kình và đám con cháu. Một số kẻ chống đối lại cổ súy nó, đánh tráo khái niệm rằng đó là sự mất niềm tin của người dân vào chính quyền. Nhưng thực ra, đó là sự phản ứng của những kẻ ích kỷ, hèn nhát, muốn lấp liếm, che giấu những vi phạm của bản thân

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinh02340016:03 22/9/17

    Nhóm Đồng Thuận cầu cứu ngoại bang là để gây sức ép với chính quyền trước cảnh chúng lần lượt bị Cơ quan điều tra triệu tập lên để điều tra về những hành vi sai phạm, tham nhũng, gây rối trật tự công cộng trước đó. Hành động của bọn chúng là hành động của những kẻ chống đối chứ chẳng có gì gọi là niềm tin của người dân ở đây cả.

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23416:04 22/9/17

    Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng TP. Hà Nội cần khẩn trương có biện pháp xử lý thích đáng với đám này để trả lại sự yên bình cho người dân Đồng Tâm, bởi lẽ ổn định cuộc sống cho người dân là mục tiêu hàng đầu của TP. Hà Nội trong xử lý Đồng Tâm, đừng để cho người dân bị mù quáng, tin theo những lời bịa đặt xuyên tạc của đám Lê Đình Kình và con cháu

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83616:05 22/9/17

    Những kẻ cầm đầu như Kình, Hiểu, Nhạc, Công vẫn cầm loa tuyên truyền đi tuyên truyền lại những luận điệu mà lâu nay họ vẫn lừa mị bà con như có 59 ha đất nông nghiệp xứ Đồng Sênh, rằng việc tổ chức chiếm dụng đất là đúng, rằng việc bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ Công an là không có gì sai? Thực sự không hiểu Lê Đình Kình định đẩy sự việc đi xa tới đâu, định lừa dối người dân xã Đông Tâm tới tận bao giờ

    Trả lờiXóa
  18. Bacgiang19016:06 22/9/17

    Sau khi gây ra hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật, nhóm Đồng Thuận của ông Kình, Công, Hiểu đang lo sợ bị pháp luật xử lý, thế nên họ đang cố tìm cách lừa bịp bà con đi và nghe theo để tạo áp lực quần chúng, tạo tấm lá chắn che chở cho họ. Lê Đình Kình và những kẻ tay chân đang sử dụng người dân như những con tốt thí cho những hành động sai trái của mình. Mong rằng bà con tỉnh táo, đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng vào mưu đồ xấu xa của mình

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020016:08 22/9/17

    Pháp luật rất nghiêm minh, sẽ xử lý thích đáng những kẻ tham lam bất chấp như Lê Đình Kình. Khi đạo đức con người đã xuống đến mức cùng cực, thì quả báo cũng không còn xa. Kình, công, Hiểu, Nhạc là những kẻ lừa bịp, chúng đang tìm mọi cách để xúi giục người dân chống chính quyền, lấp liếm sai phạm. Mong rằng thôn Hoành sớm nhận ra trò lừa bịp này của chúng để đề cao cảnh giác

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinh02340016:09 22/9/17

    Có vẻ như do nhóm Đồng Thuận này đã thực hiện quá nhiều hành vi sai trái nên giờ đây chúng đang lo sợ bị xử lý trước pháp luật, cố kéo theo nhiều người dân vào tham gia chống đối để hòng thoát tội. Việc làm này cần bị vạch trần để mọi người cùng hiểu rõ bản chất xấu xa của những kẻ coi thường pháp luật như cha con Lê Đình Kình

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinhquetoi23416:11 22/9/17

    Sự thiếu hiểu biết của một số người dân thôn Hoành đã bị nhóm Đồng Thuận chống nhà nước lừa bịp, họ một tay che cả bầu trời, họ coi thường pháp luật, nhưng cớ sao họ lại làm như vậy tất cả là vì lợi ích của một nhóm người chứ không phải vì lợi ích của nhân dân Đồng Tâm. Những người dân nơi đây đang tự đẩy bản thân mình trở thành lá chắn cho những hành vi sai trái của cha con Lê Đình Kình.

    Trả lờiXóa
  22. Hagiang83616:11 22/9/17

    Những tuyên bố như côn đồ của thành viên trong nhóm “Đồng thuận” và tuyên bố chung của nhóm đã vạch trần toàn bộ bản chất của nhóm côn đồ “Đồng thuận”. Nhóm “Đồng thuận” đâu có vì chính nghĩa đâu có thực sự là những người dân chính nghĩa đấu tranh chống tham nhũng vì dân, vì nước, là những đảng viên gương mẫu, của quí hiếm như những lời của bọn dâm chủ tâng bốc ông Lê Đình Kình.

    Trả lờiXóa
  23. Bacgiang19016:13 22/9/17

    Nhóm Đồng Thuận đã bộc lộ rõ bản chất của mình là một nhóm côn đồ đã và đang lợi dung sự nhẹ dạ cả tin của người dân Đồng Tâm để tiến hành nhiều hoạt động chống đối chính quyền, trong đó đáng chú ý nhất là hành vi cưỡng chế việc thu hồi đất của Bộ quốc phòng thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm. Có vẻ như do nhóm này đã thực hiện quá nhiều hành vi sai trái nên giờ đây chúng đang lo sợ bị xử lý trước pháp luật, cố kéo theo nhiều người dân vào tham gia chống đối để hòng thoát tội.

    Trả lờiXóa
  24. Nhóm Đồng Thuận thực chất là nhóm do ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu cầm đầu, cũng là nhóm "quan lại" địa phương lấn chiếm, cướp nhiều phần đất thuộc Bộ Quốc phòng, cũng đồng thời là nhóm tổ chức gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật tại Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  25. Nhắn riêng với Lê Đình Kình, tham ô tiền của các hộ dân nghèo là một tội ác, ký giấy bán đất do Bộ quốc phòng quản lý cũng là tội ác, kích động người dân lấn chiếm, canh tác trên đất quốc phòng cũng là tội ác; tổ chức kích động người dân gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật cũng là tội ác ghê rợn; móc nối với tổ chức khủng bố Việt Tân, nhận tiền tài trợ của chúng là tội ác chống lại Tổ quốc, chống lại nhân dân; và đẩy con cháu cùng người khác vào vòng lao lý cũng là một tội ác mà người đời nguyền rủa. Hãy nhớ, quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
  26. Bản kết luận Thanh tra đã đáp ứng được mong mỏi của đa số người dân, nhưng lại không đáp ứng được những đòi hỏi phi lý của nhóm Đồng Thuận, đồng thời vạch rõ chân tướng của những kẻ "vừa ăn cướp vừa la làng" vì thế, việc họ tiếp tục tập hợp lực lượng, móc nối trong ngoài để cố níu kéo những "thành quả" từ việc lấn chiếm, cướp đất thuộc diện quản lý của Bộ Quốc phòng, nhằm gỡ gạc chút lợi ích và lấy lại chút thể diện vỗn dĩ đã đánh mất từ lâu. Người ta cũng còn gọi là chó cùng dứt dậu

    Trả lờiXóa
  27. Vì thực chất chúng cầu cứu ngoại bang là để gây sức ép với chính quyền trước cảnh chúng lần lượt bị cơ quan điều tra triệu tập lên để điều tra về những hành vi sai phạm, tham nhũng, gây rối trật tự công cộng trước đó. Hành động của bọn chúng là hành động của những kẻ chống đối chứ chẳng có gì gọi là niềm tin của người dân ở đây cả.

    Trả lờiXóa
  28. Một lần nữa ông Kình và đám chống đối ở Đồng Tâm lại dở chiêu trò chống tham nhũng, giữ đất nông nghiệp ở Đồng Tâm để lôi kéo người dân vào mục đích cá nhân của đám này. Kết luận thanh tra đất đai tại Đồng Tâm vừa rồi đã cho dư luận cả nước thấy rõ nguồn gốc đất đai tại đây. Qua đó cũng làm bộc lộ bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog