Chia sẻ

Tre Làng

"ĐẢNG, CẤP CAO CỨ CHÂM LÒ, NHÂN DÂN SẼ BỎ CỦI VÀO!"

"Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi vào !"

(VnMedia) - "Nhân dân hoan nghênh khi bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh… Điều này làm phấn chấn, yên lòng dân và cho thấy Đảng ta ngày càng khỏe hơn. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, tươi vào” - cử tri Trần Quốc Hoàn nói trong buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quận Ba Đình, Tây Hồ, Hà Nội vào sáng nay, 12/10 .

Sáng 12/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (cử tri phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) phát biểu đầu tiên, nhấn mạnh rằng, đấu tranh mạnh mẽ với những tiêu cực trong nội bộ Đảng và bộ máy Nhà nước để đem lại trong sạch trong đội ngũ lãnh đạo.

Ông chia sẻ, việc Hội nghị Trung ương 6 đã xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm như trường hợp Bí thư Đà Nẵng khiến ông vừa mừng vừa đau xót và và khẳng định người dân sẽ luôn bên cạnh Đảng để đấu tranh với tiêu cực.

Nhưng vẫn còn những vụ việc chưa làm đến nơi đến chốn được tướng Thước chỉ ra, như vụ Yên Bái “rõ ràng như ban ngày mà chưa làm ra được". Theo ông, cần làm quyết liệt hơn nữa, “đừng để những vụ như Thanh Hóa, Yên Bái, làm rõ những sai phạm các dự án BOT…”.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phườngTây Hồ) đánh giá quyết định kỷ luật nguyên Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là tiếng pháo đầu tiên cảnh báo cho những người được Đảng giao trọng trách. “Một cán bộ rất trẻ, con của một đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao mà chúng ta vẫn phải bỏ phiếu kỷ luật là tấm gương cho các đồng chí khác”.

Cử tri Toán cũng nhấn mạnh hiện tượng nhiều cán bộ chi tiêu tiền của Nhà nước vô tội vạ như vụ án tại Oceanbank, vì vậy án tử hình là làm gương cho những kẻ tham nhũng và có ý đồ tham nhũng.

Cử tri Trần Viết Hoàn thì cho biết, nhân dân hoan nghênh khi bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh… “Điều này làm phấn chấn, yên lòng dân và cho thấy Đảng ta ngày càng khỏe hơn. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, tươi vào” - ông Hoàn phấn chấn nói.

Tuy nhiên, cử tri Hoàn cũng đánh giá: “Đảng kêu gọi giảm biên chế nhưng con số cán bộ ngày càng tăng, để Tổng Bí thư phải nói tiêu tốn hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng hàng năm. Nhiều nơi lợi dụng chủ trương luân chuyển cán bộ, có lên không có xuống, hỏng chỗ này chuyển đến chỗ khác thì lại lên cao hơn. Thủ tướng nói "tìm người tài không tìm người nhà" nhưng nhiều nơi vẫn đưa người thân vào đề bạt các chức vụ”.

Cử tri Nguyễn Bảo (phường Trúc Bạch) cho biết người dân hoan nghênh khi Đảng và Nhà nước đã đưa ra ánh sáng xét xử nhiều vụ án tham nhũng nhưng cử tri cũng bàng hoàng nhận thấy tham nhũng đã cướp của nhân dân khối tài sản khổng lồ. Tử hình, chung thân là những hình phạt thích đáng, nhưng nhân dân mong muốn thu lại những tài sản đã mất.

Cử tri Nguyễn Văn Huyến cho rằng khi Quốc hội sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng phải đảm bảo tính răn đe. Luật không thể để những kẻ tham nhũng về hưu được hạ cánh an toàn.

Trước các ý kiến tâm huyết của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của các cử tri lão thành đều được chi chép cẩn thận, đầy đủ song nhiều việc không chỉ nói một lần là làm được ngay. Ví dụ tổ chức bộ máy hành chính, tinh giản biên chế là vấn đề lớn và Trung ương đã bàn thảo kỹ lưỡng nhưng có rất nhiều vấn đề phức tạp nên phải làm dần từng bước.

Đấu tranh phòng chống tham nhũng được xã hội rất quan tâm. Có những vụ án mấy năm không xử được vì việc điều tra liên quan tới bao nhiêu thứ, cần làm đúng, làm đủ theo luật. Một vụ việc kiểm tra rất quyết liệt, rất nhanh nhưng cũng có những vụ cần làm kỹ càng để tâm phục, khẩu phục.

“Khi bị kỷ luật anh nào cũng kêu oan, còn dân bảo rằng vẫn còn nhẹ. Nhưng cuối cùng, các bác thấy các vụ án, các vụ kỷ luật kiểm tra đều đưa ra chứng cứ rành rành khiến cho nhiều người tâm phục, khẩu phục. Thậm chí có đồng chí bị kỷ luật còn nói lời cảm ơn”, Tổng Bí thư nói. Tổng Bí thư cũng lưu ý, đấu tranh để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để đổ vỡ.

“Đấu tranh để mọi người khác đừng đi qua vết xe đổ, chứ không phải để gây bất mãn trong xã hội. Không thể đánh một đòn giập cho người ta không ngóc đầu dậy mà kỷ luật cốt để họ sửa để trưởng thành” - Tổng Bí thư nói.

Xuân Hưng

5 nhận xét:

  1. Gương người cao tuổi phòng chống tham nhũng điển hình :_1 cụ Cả Chọng hô hoán, sách động toàn dân. 2_ Quản Kình tham gia tích cực, hăng hái nhất. 2 tấm gương nhiệt tình dùng... củi tươi đốt lò... Hikkk,đáng để lớp trẻ noi gương.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và nhân dân cả nước trên dưới một lòng, quyết tâm ủng hộ công cuộc chống tham nhũng thì chả mấy mà những quan tham, những quan chức thiếu trách nhiệm bị xử lý, bị đưa ra ánh sáng. Hàng loạt những vụ đại án như Nguyên Xuân Thanh, xử lý kỷ luật ông Đinh La Thăng, gần đây là một loạt ông lớn ngân hàng như Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn; tiếp đó xử lý kỷ luật Đảng, cách chức Bí thư Thành phố Đà Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh đã lấy lại niềm tin cho dân chúng, khiến cho người dân phấn khởi, hả hê. Những con người đó không nhanh chóng đưa chúng ra ánh sáng thì cũng chỉ làm gánh nặng thêm cho người dân mà thôi, chả làm được việc gì có ích cho dân, cho nước.

    Trả lờiXóa
  3. Công tác cán bộ, cơ cấu lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và phòng chống tham nhũng, tiêu cực đang được triển khai trên thực tế hết sức quyết liệt, thực chất và bước đầu mang lại kết quả ban đầu. Nhưng vấn đề trên phải được làm cẩn thận, bài bản, có tính kiên trì, không nóng vội và phải có tính răn đe, giáo dục cao.

    Trả lờiXóa
  4. Quả thực nhân dân rất mong muốn lấy lại số tài sản bị tham nhũng nhưng thực ra rất khó để thực hiện và mất rất nhiều thời gian, caí khó của phòng chống tham nhũng chính là ở chỗ đó. Và trên hết chúng ta xử lí kỉ luật, kết án cán bộ làm thế nào phải thấu tình đạt lí, không phải để gây bất mãn trong xã hội, trù dập người khác mà phải mang tính giáo dục sâu sắc để không ai đi theo vết xe đổ nữa và để họ biết sai và sửa sai. Đó gọi là nghệ thuật làm chính trị của cụ Tổng.

    Trả lờiXóa
  5. Đấu tranh phòng chống tham nhũng được xã hội rất quan tâm. Có những vụ án mấy năm không xử được vì việc điều tra liên quan tới bao nhiêu thứ, cần làm đúng, làm đủ theo luật. Một vụ việc kiểm tra rất quyết liệt, rất nhanh nhưng cũng có những vụ cần làm kỹ càng để tâm phục, khẩu phục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog