Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃTẠM ĐÌNH CHỈ 6 CẢNH SÁT GIAO THÔNG TRONG VỤ "LUẬT NGẦM TRÊN SÔNG"

Khoai@

Sau loạt bài "Luật ngầm trên sông", 6 CSGT đường thủy phụ trách khu vực sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã bị tạm đình chỉ, để xác minh làm rõ những có hay không những tiêu cực trong quá trình tuần tra, kiểm soát phương tiện.

Trong những người bị tạm đình chỉ công tác có 4 người ngồi trên ca nô số hiệu CA61-0015 đi lấy những “tờ nhỏ” của chủ các sà lan, thuyền chở vật liệu xây dựng lưu thông trên sông Đồng Nai và 2 cán bộ khác có liên quan đến ê kíp trực.

Hiện tại, Phòng CSGT cũng như Công an Bình Dương vẫn chưa thể cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí vì đang trong quá trình xác minh.

Trung tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Dương, cho biết sau khi có kết quả xác minh sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với những CSGT vi phạm.

Hôm qua 25/10, thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (C67 - Bộ Công an), cho biết lãnh đạo C67 đã nắm được các thông tin liên quan đến loạt bài “Luật ngầm” trên sông mà báo chí đăng tải. 

"Trước hết, Cục CSGT cảm ơn báo chí trong việc phản ánh về các hoạt động của lực lượng CSGT", ông Bình nói.

Ông Bình cho biết hiện C67 phối hợp với các đơn vị địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin mà báo đã phản ánh. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề thực hiện quy trình, chế độ công tác của các cá nhân, đơn vị có liên quan. 

"Quá trình xác minh làm rõ nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành", thượng tá Bình khẳng định.

Thượng ta Bình cũng nói, qua sự việc này, Cục CSGT sẽ tăng cường việc kiểm tra đối với lực lượng trong việc thực hiện quy trình, chế độ công tác, văn hóa ứng xử...

Hi vọng, cục CSGT và công an Bình Dương sẽ sớm công bố kết quả để công khai trước dư luận.

33 nhận xét:

  1. Hi vọng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra và làm rõ những biểu hiện không rõ ràng của những cán bộ cảnh sát giao thông. Họ là những người thực thi công vụ mà làm ăn một cách qua loa, đại khai, thiếu trách nhiệm như vậy là không thể chấp nhận được. Những thông tin mới nhất phải được báo chí cung cấp tới bạn đọc để mọi người cùng biết. Cần lắm những bài báo đầy trách nhiệm, phản ánh đúng sự thật như thế này đến với bạn đọc, đây mới đúng là những nhà báo có tâm và hết mình vì công việc.

    Trả lờiXóa
  2. Hee hi vọng nồi canh của anh em Cái sịt gì thế nhạt bớt đi nhể. Dân ngớn nồi canh của các anh tới hậu môn rồi . Hh

    Trả lờiXóa
  3. ăn nhiều quen mồm yêu cầu các cơ quan thông não sớm mấy thằng Cảnh sát giao thông nhận hối lộ như thế. để sau này ra đường bọn em còn biết đường đi đứng tử tế ở trên sông mà cũng nhận không biết còn chỗ nào bọn này không nhận nữa con sâu quấy rầy nồi canh

    Trả lờiXóa
  4. Không phải một con sâu làm rầu nồi canh mà cả đám con sâu làm rầu xã hội nếu đem câu nói ''con dại cái mang '' thì nhàm chán lắm rồi các lãnh đạo ơi! phải trừng trị những tên tham lam này đồng thời các lãnh đạo thuộc quyền phải chịu trách nhiệm một phần do từ trên xuống dưới chưa làm tròn trách nhiệm...

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện cơm bữa, ai ai cũng biết, đâu đâu cũng có. Phải cương quyết (hành động không phải lời nói) xử lí, lập lờ trong vụ này là không thể chấp nhận được. Một điều nữa là CSGT phải làm việc ở những chỗ "gần dân" để chúng tôi có thể giám sát một cách an toàn hay ngay chỗ có gắn camera chứ đừng vì vụ ngày mà chuyển sang hoạt động "bí mật, nữa bí mật" rồi ra chỗ đồng không mông quạnh bắt xe, người dân quay video giám sát thì bị giang hồ "từ trên trời rơi xuống" khủng bố.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng trong clip cho thấy CA cầm tiền rồi cho đi và có coi bóp tiền của người đi đường ! tôi cũng đã bị thổi vô 1 lần ở kênh nhiêu lộc, công an thổi vô là CA TTXH nhưng họ thu tiền rồi cho đi mà không có hóa đơn gì cả, tôi còn nhớ ông công an phạt tôi nói " phải nhiều 1 chút ông xếp ông mới chứng cho"... CA mà tha hóa vậy ah ? tại sao mở miệng là nói trong sạch, vững mạnh, liêm khiết học đạo đức Bác Hồ mà như vậy, chúng tôi tuy là dân nghèo nhưng đâu phải con nít đâu ! còn lâu VN mới khá được nếu cứ có những con người như thế này

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một tín hiệu tốt , cho thấy đã có sự nhìn nhận từ các cấp Quản lý , Chỉ huy của lực lượng CSGT VỀ MỘT THỰC TRẠNG TIÊU CỰC ĐÁNG BÁO ĐỘNG của ngành mình , nếu không kịp thời nhìn nhận để cũng cố chấn chỉnh nó sẽ trở thành một ung nhọt của xã hội, làm sói mòn lòng tin của người Dân vào lực lượng CSGT

    Trả lờiXóa
  8. Mất tư cách của CAND, không đúng điều lệnh, không tuân thủ quy định tuần tra kiểm soát, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nhận hối lộ. Đề nghị khai trừ Đảng (nếu là Đảng viên ĐCS VN), tước quân tịch, khởi tố hình sự tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận hối lộ

    Trả lờiXóa
  9. Sau loạt bài "Luật ngầm trên sông", 6 CSGT đường thủy phụ trách khu vực sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã bị tạm đình chỉ, để xác minh làm rõ những có hay không những tiêu cực trong quá trình tuần tra, kiểm soát phương tiện.
    Cứ điều tra, làm rõ, ai vi phạm thì phải xử lý nghiêm minh!

    Trả lờiXóa
  10. CSGT rất cần thiết để giữa gìn trật tự giao thông, đặc biệt khi mà ý thức người tham gia giao thông còn quá kém như ở Việt Nam. Tuy nhiên đã là CSGT biến chất thì cần đưa ra khỏi ngành, không thể chỉ đơn giản là chuyển công tác khác. MỘt khi khoác lên người chiếc áo CAND các anh phải nhận thức được vinh dự và trách nhiệm cao cả của mình. Cũng cần nói thêm phía GTCC cũng cần xem lại, hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông tại TPHCM rất lộn xộn, tạo nhiều kẽ hở để CSGT biến chất lợi dụng

    Trả lờiXóa
  11. Qua những hình ảnh mà phóng viên cung cấp tới bạn đọc chỉ cần nhìn thôi chúng ta cũng đủ hiểu được bản chất của sự việc. Và tôi thực sự thất vọng về những người khoác trên mình bộ quân phục mà họ lại có những hành vi coi thường pháp luật như vậy, chính họ là những người đang động viên, cổ súy cho những hành vi sai trái, vi phạm. Nếu như cơ quan chức năng không sớm vào cuộc điều tra rõ ràng sự việc này thì sẽ gây nhiều bức xúc cho nhân dân. Qua đây cũng xin gửi lời cảm ơn tới phóng viên, nhà báo đã gửi tới bạn đọc những thông tin quý giá, cho bạn đọc thấy được thê nào là luật ngầm hàng ngày vẫn diễn ra dưới sự bao bọc của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Văn22:58 26/10/17

    Có hai vẫn đề:
    1. Các phương tiện tham gia giao thông (kể cả đường bộ) vì một lý do nào đó (qúa khổ, quá tải, giấy tờ xe thiếu, bằng lái hết hạn, quá thời hạn đăng kiểm, không đảm bảo an toàn...) nên "rất muốn làm luật" để tránh bị phạt, hoặc đôi khi ngại tốn thời gian đi nộp phạt tại kho bạc.

    2. Các CSGT thoái hóa biến chất sẵn sàng "ra luật", "đòi mãi lộ" để tham nhũng, nếu chủ phương tiện không đáp ứng "yêu cầu" thì họ soi mói, tìm đủ mọi cách để bắt lỗi, sách nhiễu cho đến khi đạt được mục đích làm tiền của mình.

    Để xóa bỏ tệ "mãi lộ" thì phải giải quyết được cả hai vẫn đề trên. Nếu không sẽ lại tái diễn nhanh thôi và chắc chắn không chỉ ở Bình Dương, khắp các tỉnh thành đều có nạn "mãi lộ".

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là phải cảm ơn báo chí đã kịp thời phản ánh để các cơ quan điều tra kiểm tra điều tra để xóa bỏ tiêu cực. Hy vọng rằng sẽ có câu trả lời sớm để người dân nắm được ai vi phạm, ai không và hướng giải quyết của cơ quan như thế nào? Để lấy lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn các nhà báo đã kịp thời phản ánh tiêu cực, qua đó các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt được sớm những hành vi tiêu cực. Mong rằng các cơ quan báo chí sẽ tích cực hơn nữa để kịp thời phản ánh những hành vi tiêu tực khác góp phần phát giác những hành vi tiêu cực của một bộ phận cán bộ hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Hi vọng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra và làm rõ những biểu hiện không rõ ràng của những cán bộ cảnh sát giao thông. Họ là những người thực thi công vụ mà làm ăn một cách qua loa, đại khái, thiếu trách nhiệm như vậy là không thể chấp nhận được. Mong rằng đây là một bài học cảnh tỉnh hữu hiệu!

    Trả lờiXóa
  16. Giờ phải làm vậy, làm nghề gì cũng có luật ngầm hết cả. Người dân lao động vất vả chính đáng cũng phải trả luật, những người làm ăn vớ vẩn vì có luật mà làm vớ vẩn hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Chính những con sâu này là những nhân tố làm xấu hình ảnh của cả lực lượng. Cần phải có những hình thức xử lý nghiêm khắc để gây dựng lại niềm tin nơi quần chúng nhân dân. 1 con sâu làm dầu nồi canh mà

    Trả lờiXóa
  18. Lâu lắm mới thấy báo chí làm việc chất lượng. Thực sự thất vọng về những người khoác trên mình bộ quân phục mà họ lại có những hành vi coi thường pháp luật như vậy, chính họ là những người đang động viên, cổ súy cho những hành vi sai trái, vi phạm. Nếu như cơ quan chức năng không sớm vào cuộc điều tra rõ ràng sự việc này thì sẽ gây nhiều bức xúc cho nhân dân. Qua đây cũng xin gửi lời cảm ơn tới phóng viên, nhà báo đã gửi tới bạn đọc những thông tin quý giá, cho bạn đọc thấy được thê nào là luật ngầm hàng ngày vẫn diễn ra dưới sự bao bọc của cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  19. Phải dám thừa nhận sai phạm và khắc phục sửa đổi thì mới có tiến bộ được. Chẳng phải tự nhiên mà dư luận có cái nhìn không đẹp về lực lượng công an. Chính những con người này đang phá hoạt biết bao công sức của đồng đội mình. Phải xử lý nghiêm vào

    Trả lờiXóa
  20. nói thật chứ bây giờ làm nghiêm đúng luật thì tội dân thôi chứ chả tội ai, cho tôi hỏi có ai chưa bao giờ vi phạm luật chưa? đến khi bị bắt thì xin xỏ đủ kiểu để đc giảm nhẹ còn vài trăm để mà đi,người ta nhận giúp thì bày đặt quay lén đưa lên chửi.vậy nên mấy ông giao thông thủy bộ gì cũng cứ làm chặt vào cho chúng nó biết điều,ăn đ gì mấy đồng tiền rồi để nó bày trò gây hại

    Trả lờiXóa
  21. Lại cái bài xử lý đúng quy trình, quy định nhưng rồi cứ ngày tháng năm nào hễ bước ra đường bộ, đường sông cũng gặp mãi lộ, không biết chừng đến cả đường biển cũng có mà không biết vì không có đi bao giờ!!. Muốn làm tận gốc thì phải đình chỉ cả lãnh đạo trực tiếp của các CSGT này để điều tra, Không lẽ việc làm công khai và thành lệ như vậy mà các lãnh đạo trực tiếp không biết.

    Trả lờiXóa
  22. Đừng lo các chiến sĩ. Hãy xem gương thượng tá Võ Đình Trường, sếp và cũng là người mới ký giấy mời 20 tài xế Đồng Nai lên "giáo dục". Ông ta đã VẤP NGÃ rồi ĐỨNG DẬY VƯƠN LÊN MẠNH MẼ đấy thôi. Không sao đâu, ai trong đời chẳng VẤP NGÃ, ông ta đã khẳng định như vậy. Chúng ta lại ca bài ca rút kinh nghiệm sâu sắc, thời gian trôi qua mọi thứ cũng đều được quên lãng

    Trả lờiXóa
  23. Kính thưa các bác bị phát hiện và các bác chưa bị phát hiện, chỉ có khác nhau ở chổ ""chưa phát hiện thôi"". Thực sự lòng tin người dân không còn nữa....! Và nếu có phát hiện ra thì đứng có kỷ luật kiểu CÁ CHÉP HÓA RỒNG như ông Đồng Nai trên cạn nha các bác Bình Dương. Riết nghe từ KỶ LUẬT sao dị ứng quá.

    Trả lờiXóa
  24. Sau loạt bài "Luật ngầm trên sông", 6 CSGT đường thủy phụ trách khu vực sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã bị tạm đình chỉ, để xác minh làm rõ những có hay không những tiêu cực trong quá trình tuần tra, kiểm soát phương tiện. Trong những người bị tạm đình chỉ công tác có 4 người ngồi trên ca nô số hiệu CA61-0015 đi lấy những “tờ nhỏ” của chủ các sà lan, thuyền chở vật liệu xây dựng lưu thông trên sông Đồng Nai và 2 cán bộ khác có liên quan đến ê kíp trực.

    Trả lờiXóa
  25. Nhiều ông công an giờ cũng láo nháo lắm, nhất là mấy ông giao thông nên dân đâm ra ghét, ghét lây cả lực lượng, cứ công an là chửi. Cứ vài vụ như này xem vài chục ông bị ăn kỉ luật, đình chỉ công tác cái là đâu lại vào đấy ngay, xem có sợ không.

    Trả lờiXóa
  26. Cứ thế này thì bảo sao công an dính phốt, người làm tốt, tận tụy với dân thì cũng có người đạp đổ thành quả ấy đi, kiếm tiền trên sự lao động của dân. Mà miệng đời, họ nhớ đến cái xấu xa nhiều hơn cái tốt đẹp, vì vậy với cái xấu xa tốt nhất là nhổ hết, đề nghị đuổi khỏi ngành các cá nhân áp dụng luật ngầm.

    Trả lờiXóa
  27. Quan điểm là không bao che, nhưng trong cách trả lời của mấy ông lãnh đạo đó đã bao che rồi. Các ông không chịu hiểu, không chịu thừa nhận dù nó rành rành như vậy. Hay chính các ông cũng được trích phần trăm trong đó." Quan điểm là sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó, không bao che sai phạm " Một câu nói quá quen. Nếu đã nghiêm chắc ai cũng phải sợ. Nhưng biện minh " Đi tuyên truyền nhưng chưa đến nơi đến chốn " thấy hơi kỳ kỳ. Vì qua clip chỉ thấy một vế là từ xà lan đưa xuống cuốn sổ và .... trả lại rất nhanh. Tuyên truyền gì thế ? Bằng ánh mắt và đôi tay chăng.

    Trả lờiXóa
  28. Từ mãi lộ đường bộ đến mãi lộ đường thủy đều được lãnh đạo công an hứa sẽ xử lý nghiêm, sai đến đâu xử đến đó. Việc làm này là bao che và không có tinh thần cải cách chống tham nhũng. Gốc rể của vấn đề này là phải điều tra các nguyên nhân dẫn đến mãi lộ tràn lan và phải có biện pháp hữu hiệu để phòng chống mãi lộ tái diễn.

    Trả lờiXóa
  29. Nói như thế thì tham nhũng còn đất sống “khỏe”. Chẳng có kiểu tuyên truyền gì mà chủ thuyền chạy hớt ha hớt hải cầm giấy và “vật con con” bên trong để đưa cảnh sát và thanh tra. Kiến nghị Quốc hội, chính phủ cho phép an ninh quân đội, công an theo dõi, phát hiện tham nhũng chéo nhau và báo cáo trực tiếp cho BCĐ phòng chống tham nhũng trong lực lượng thực thi pháp luật. Nếu trên họ không có ai giám sát,, điều tra thì tình trạng này không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  30. Hy vọng đây là hình ảnh các chủ phương tiện "chép bài phạt" xong rồi đến thời hạn phải nộp lại cho các đội kiểm tra trên sông Đồng Nai vì đã vi phạm nhiều lần mà chưa thuộc luật giao thông đường thủy nên phải xử lý bằng cách này. lãnh đạo đứng đắn thì nhân viên sẽ không như vậy. nếu các cán bộ này không ra khỏi ngành thì tương lai chắc chắn sẽ lên "phó phòng" và ngành CAGT cùng TTGT sẽ hoạt động kín đáo "ngầm sâu hơn".

    Trả lờiXóa
  31. Đi tuyên truyền thì chỉ cần đọc loa thôi cách đó vài cây số là chủ phương tiện đã nghe và hiểu được rồi. Chi đâu mà chạy áp sát mạng thuyền và nhận bì thư vất vả, có lúc tưởng có người té xuống sông. Xử lý không khéo rồi mọi việc lại im xuôi. Động lực phát triển của đất nước là đây, nhà nước vừa thất thu vừa phải nuôi cán bộ không tốt. Cứ tư tưởng làm luật ngầm mà làm việc và còn thăng tiến chức vụ thì rất gây go cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  32. "Sự cố" liên quan đến cảnh sát giao thông đường bộ tỉnh Đồng Nai chưa xong (vụ Đồng chí Võ Đình Thường), đang chờ có những tình tiết mới ( hôm nay 24/10/2017 các anh tài xế liên quan đến BOT Biên Hòa được tuyên truyền, làm rõ theo thư mơi của Đồng chí Thường). Giờ đến GSGT đường thủy và Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai có "dấu hiệu" tiếp tục truyền cho các xà lan trên sông Đồng Nai nữa. Dân Đồng Nai đang bị hoang mang về công tác tuyên truyền của các lực lượng giao thông quá!

    Trả lờiXóa
  33. Phải cương quyết (hành động không phải lời nói) xử lí, lập lờ trong vụ này là không thể chấp nhận được. Một điều nữa là CSGT phải làm việc ở những chỗ "gần dân" để chúng tôi có thể giám sát một cách an toàn hay ngay chỗ có gắn camera chứ đừng vì vụ ngày mà chuyển sang hoạt động "bí mật, nữa bí mật" rồi ra chỗ đồng không mông quạnh bắt xe, người dân quay video giám sát thì bị giang hồ "từ trên trời rơi xuống" khủng bố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog