Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ MỸ VIẾT VỀ VIỆC DÙNG CUNG NỎ BẮN RƠI MÁY BAY QUÂN ĐỘI HOA KỲ


Dạo trước, từng ồn ĩ lên về vụ dùng cung nỏ bắn máy bay, rất nhiều kẻ cong ngón tay gõ phím chửi này kia, dưới comment sẽ là ảnh chụp báo Mỹ thời đó nói về cung nỏ bắn máy bay.

Thông tin do Chi Đức Ngố tìm được 

Pham Duc Dinh Bài báo này ghi rõ Coca-Cola chứa a-xít, nước ép hoa quả có nọc rắn độc, đá lạnh có chứa mảnh vụn thủy tinh, trong tay trẻ em có TNT, lính Mỹ bị cụt chân bởi bẫy (kiểu bẫy gấu ở Mỹ), các loại hố chông, bẫy các kiểu và đặc biệt là một loại cung nỏ bắn ra mũi tên dài tám bước chân (8 food) có thể knock down máy bay lên thẳng.

Pham Duc Dinh Đoạn bôi chọn


Tama Chan 8 foot tương đương hơn 2,4m

Pham Duc Dinh n bắn ...












Pham Duc Dinh 4 giặc lái Mẽo tỏi vì crash


Pham Duc Dinh Mỹ thu được vũ khí của Vi-xi


Pham Duc Dinh Ối rồi ôi, nó to to là


Tổ sư bọn mõm vuông, bây giờ thì đã tin, chỉ với cung nỏ đơn sơ, quân và dân Việt Nam đã hạ được máy bay trực thăng của quân xâm lược Mỹ.

Với tinh thần đó, trí tuệ đó, Mỹ cút, Ngụy nhào là tất yếu!

6 nhận xét:

  1. Chả phải "mô đi phê" hay nói theo ngôn ngữ teen bây giờ là chém gió khi nói rằng cung nỏ của Việt Nma bắn rơi máy bay Mỹ mà thực sự nó là như vậy. Như chúng ta đã biết nếu như so sánh về mức độ hiện đại của vũ khí giữa quân ta với quan Mỹ thời bây giờ ta không bằng 1 phần mười của họ. Vũ khí của ta chủ yếu nhận viện trợ từ nước Nga. Thế nhưng với sự tài ba, khéo léo, ứng biến linh hoạt của quân và dân ta hàng trăm hàng ngàn chiếc máy bay cuả lĩnh Mỹ bị bắn hạ. Thế mới làm nên chiến thắng Điện Biên phủ trên không và cuối cùng là chiến thắng 30.4 đã đi vào lịch sử của dân tộc. Chúng ta hoàn toàn tự hào về những gì ta đã làm được, kiêu hãnh với những chiến công lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu của ta.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu nhìn 1 cách khách quan mà nói thì vũ khí của chúng ta thời bấy giờ vừa không hiện đại bằng và số lượng cũng ít hơn rất nhiều. Vậy mà các chiến sĩ vẫn đánh gục biết bao chiếc máy bay, đánh thắng bao trận chiến tạo nên tiếng vang khắp trên thế giới. Mỹ nên cảm thấy nhục nhã vì điều đó, bởi mặc dù vũ khí có hiện đại thế nào thì đảm bao chúng vẫn sẽ thua cuộc trước tinh thần bất khuât dũng cảm của quân và dân ta. Chiến tranh đã qua rồi nhưng những dấu mốc vàng son khi nhắc lại vẫn khiến cho tôi cũng như nugoiwf Việt Nam không khỏi tự hào.

    Trả lờiXóa
  3. Nói về lực lượng, vũ khí quân sự của ta so với đế quốc Mỹ thì thấy rằng chúng ta thua họ rất nhiều, vũ khí của họ toàn là những trang thiết bị tối tân, hiện đại, trong khí đó vũ khí của ta chủ yếu là của Liên Xô. Thế mà các chiến sĩ của chúng ta bằng sự thông minh, khôn khéo đã bắn hạ không biết bao nhiêu máy bay của địch, khiến cho hai đế quốc sừng sỏ nhất của trên thế giới lúc bấy giờ cũng phải khiếp đảm. Chiến tranh đã lùi xa mấy chục năm, quan hệ giữa hai nước cũng được bình thường hóa, nhưng chúng ta không vì thế mà quên đi quá khứ, giẫm đạp lên quá khứ, chúng ta phải lấy đó làm tự hào để nhắc nhở thế hệ con cháu phải cố gắng phấn đấu với những hi sinh xương máu của cha ông ta.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện cung nỏ bắn rơi máy bay Mỹ có thể còn nhiều điều nghi ngờ.Tôi không dám bàn ở đây.Chỉ xin kể lai chuyện đơn vị làm đường của chúng tôi bắn rơi OV10,lọai suốt ngày vo ve rất khó chịu tai đường Trường Sơn dạo ấy.Nghe nói nó có lớp đêm cao su chống đạn dưới bụng,tổ săn máy bay phải tìm lên đỉnh núi cao đào công sự phục sẵn.Sáng đó một ov10 dò tới nó bay thấp dưới tầm súng bộ binh của tổ trực chiến.Với chỉ một đạn thàng vo10 dốc đầu xuống vực đi đời.Vài hôm sau anh em ra hiện trường thì thu được xác một thằng da đen,và giấy tờ.Đơn vị tôi suýt được lĩnh thưởng vì cái máy bay thứ 3000.Chuyện hoàn xác thực.Những người bắn hình như còn sống tại huyên đan phượng Hà Tây cũ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta đã chiến thắng trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ không chỉ bởi cung tên giáo mác mà là bởi vì tinh thầ chiến đấu quật cường của quân dân ta. Đấy là một trang sử vẻ vang của dân tộc mà mỗi khi nhắc đến đều rất tự hào. Còn đối với Mỹ mà nói thì đây là một nỗi nhục thực sự, dẫu có vũ khí hiện đại tối tân đến mấy thì chúng cũng phải chịu thất bại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. giờ thì chúng ta thua vì lòng tham, chúng ta đầu độc giết lẫn nhau vì tiền vì đô la kakaka

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog