Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội thị sát, kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão lũ

Cuteo@

Sáng nay, 12/10/2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi thị sát tình hình, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ và thăm hỏi tặng quà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Mưa lớn đã làm ngập 9.900 mét đê, 92ha lúa chưa kịp thu hoạch, 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng, 63,8ha diện tích cây ăn quả bị ngập;125ha diện tích thủy sản bị ngập, gần 200 gia súc và 9700 gia cầm bị chết. 

Chính quyền cùng lực lượng quân đội, công an đã cơ sở đã di dời 618 hộ với 5.558 nhân khẩu đến nơi an toàn đồng thời đảm bảo duy trì 100% quân số ứng trực.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, các xã trong vùng ngập lụt và các cơ quan thành phố đã tập trung mọi sức lực để khắc phục thiệt hại do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Tối 11/10/2017, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và các thành viên thuộc Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Thành phố đã đi kiểm thực tế và chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trên địa bàn một số xã, thị trấn, huyện Chương Mỹ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu huyện Chương Mỹ và các đơn vị, sở, ngành liên quan cần khẩn trương tập trung mọi lực lượng di dời tất cả người và tài sản đến nơi an toàn nếu xảy ra tình huống vỡ đê hay nước lũ tràn qua đê vào khu dân cư, bảo đảm không để xảy ra các tai nạn đáng tiếc đối với nhân dân; tập trung di dời gia súc, gia cầm ở các trang trại ngoài đồng đến nơi an toàn. Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các lực lượng dân quân, nhân dân phải túc trực thường xuyên, sử dụng bao cát gia cố mặt đê. Những đoạn đê nào có nguy cơ tràn thì phải tiếp tục đắp chống tràn. 

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu tất cả các lực lượng phải thường xuyên kiểm tra hệ thống trạm biến áp điện, chú ý phát hiện nguy cơ mất an toàn. 

Lực lượng công an chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng trộm cắp trong quá trình di dời người dân và di chuyển tài sản; chuẩn bị mọi phương tiện, công cụ để hướng dẫn người dân đến nơi tạm trú an toàn; chuẩn bị cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, đặc biệt là nước sạch phục vụ nhân dân; chuẩn bị thuốc men đề phòng các trường hợp ốm đau bệnh tật được cứu chữa kịp thời; cắt cử lực lượng tuần tra, canh phòng, hộ đê, cảnh báo các điểm có nguy cơ tràn, cấm đi lại tại các khu vực nguy hiểm. Đối với các điểm trường, trường học bị ngập cần cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn. Các sở, ngành theo dõi sát sao diễn biến thời tiết tình hình ngập lụt, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động...

11 nhận xét:

  1. nghe các báo đồn là vỡ đê nào đó ở chỗ huyện CHƯƠNG MỸ tin không biết chính xác hay không nhưng mà nhìn hình ảnh này thấy mấy BÁC đi thị sát cũng đủ hiểu được tình hình mưa bão khẩn cấp như thế nào rôi. Mong rằng không có người chết hay bị thương

    Trả lờiXóa
  2. Hãy lấy cơn bão số 5 (năm 1997) ở Nam bộ đặc biệt là ở vùng biển tỉnh Cà Mau mà rút kinh nghiệm, đừng chủ quan với thiên tai mà gây thiệt hại to lớn về người và tài sản. bão số 5 năm 1997 có sức gió lên tới 150km/h làm thiệt mạng gần 4.500 người, hư hại hơn 200.000 căn nhà, 325.000ha đất nông nghiệp (nguồn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương).

    Trả lờiXóa
  3. Đọc tin mà rớt nước mắt cho quê hương miền Trung của tôi. Thật là vất vả quanh năm, bây giờ thiên tai cứ dồn dập thế này thì sao mà sống nổi đây. Hỡi bà con thân yêu, hãy cố vượt lên mọi khó khăn nhé, hy vọng phép màu bình an cho bà con yêu dấu. Thương lắm.Chỉ biết cầu mong bão sớm suy yếu, trước khi đổ bộ vô đất liền để bà con mình đỡ thiệt hại. Coi hai cơn bão vô Mỹ, vô Cu Ba mà thất kinh. Bà con đừng chủ quan, hãy phòng chống bão cho tốt. Chúc bà con bình an !

    Trả lờiXóa
  4. Thương cho đồng bào đang sinh sống ở miền Trung, quanh năm phần lớn phải tập trung chống chọi và phải chịu nạn do thiên tai bão lũ gây ra.Hãy dừng tất cả công việc lại, phòng chống bão mới là chuyện lớn. Còn người còn tất cả, mất người sẽ mất tất cả. Mình mong rằng bão sẽ qua nhanh thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Trận mưa trong những ngày vừa qua đã gây tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng, gây sạt lở, lũ ống lũ quét ở một số tỉnh miền múi như Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa... Thiên tai, địch họa là thảm họa mà chúng ta khó có thể lường trước được. Hi vọng bà con nhanh chóng khắc phục khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  6. tình hình bão lụt ngày càng ngày trở nên cấp bách, bên cạnh việc phòng chống thiên tai, mong rằng lãnh đạo cá cấp có những giải pháp, chủ trương nhằm đảm bảo an ninh môi trường, ổn định đời sống xã hội cho nhân dân và nhân dân cùng chính quyền đoàn kết để chống lại thiên tai địch họa!

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng công an chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng trộm cắp trong quá trình di dời người dân và di chuyển tài sản; chuẩn bị mọi phương tiện, công cụ để hướng dẫn người dân đến nơi tạm trú an toàn; chuẩn bị cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, đặc biệt là nước sạch phục vụ nhân dân; chuẩn bị thuốc men đề phòng các trường hợp ốm đau bệnh tật được cứu chữa kịp thời; cắt cử lực lượng tuần tra, canh phòng, hộ đê, cảnh báo các điểm có nguy cơ tràn, cấm đi lại tại các khu vực nguy hiểm. Đối với các điểm trường, trường học bị ngập cần cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn. Các sở, ngành theo dõi sát sao diễn biến thời tiết tình hình ngập lụt, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động...

    Trả lờiXóa
  8. Trong hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt như thế này thì rất cần sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của tất cả các cấp, các nghành để kịp thời đối phó với những tình huống có thể xảy ra và nhanh chóng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của thiên tài.Mong rằng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các nhành các cấp thì sẽ hạn chế tối đa hậu quả của thiên tài mang lại.

    Trả lờiXóa
  9. sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự sát sao theo dõi tình hình bão lũ của chủ tịch cũng như bí thư thành phố là cần thiết nó như nguồn động lực để cán bộ chiến sĩ tiếp tục nhiệm vụ, nguồn động viên cho người dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiên tai sớm ổn định cuộc sống, không lúc nào chúng ta thấy được tình cảm giữa quần chúng và chính quyền nhiều như lúc này

    Trả lờiXóa
  10. Hoan nghênh sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của bí thư, chủ tịch UBND tp Hà Nội về công tác phòng chống lụt bão hiện nay. Đã lâu lắm rồi kể từ năm 2008, Hà Nội lại hứng chịu trận mưa lớn dẫn đến lụt bão như thế này. Đề nghị xúc tiến ngay công tác tu sửa cơ sở hạ tầng chống lũ.

    Trả lờiXóa
  11. Lực lượng công an chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng trộm cắp trong quá trình di dời người dân và di chuyển tài sản; chuẩn bị mọi phương tiện, công cụ để hướng dẫn người dân đến nơi tạm trú an toàn; chuẩn bị cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, đặc biệt là nước sạch phục vụ nhân dân; chuẩn bị thuốc men đề phòng các trường hợp ốm đau bệnh tật được cứu chữa kịp thời; cắt cử lực lượng tuần tra, canh phòng, hộ đê, cảnh báo các điểm có nguy cơ tràn, cấm đi lại tại các khu vực nguy hiểm. Đối với các điểm trường, trường học bị ngập cần cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn. Các sở, ngành theo dõi sát sao diễn biến thời tiết tình hình ngập lụt, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog