Chia sẻ

Tre Làng

BỨC TRANH BIÊN CHẾ BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Bức tranh biên chế bộ máy của hệ thống chính trị

TTO - Cùng nhìn lại thực tiễn "biên chế ngày càng phình to" mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu trong phát biểu khai mạc Hội nghị trung ương 6 ngày 4-10, từ đó dẫn đến yêu cầu bức thiết tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.


TTO

14 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn22:11 5/10/17

    Giảm chi ngân sách 800-900 tỷ đồng?
    Con số này nhỏ so với thiệt hại mà những kẻ bất tài, tham lam trong bộ máy cồng kềnh đó gây ra.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:15 5/10/17

    Hiện nay trong bộ máy làm việc biên chế nhà nước hàng ngày có rất nhiều người không làm ra được điều gì lợi cho xã hội,đất nước nhưng vẫn hưởng lương đúng kỳ lãnh thưởng đúng quý !Hàng ngày họ cũng đến cơ quan đúng giờ,ngồi phòng máy lạnh,hút thuốc thơm,cũng viết viết nhăn nhăn nhó nhó như đang phải suy nghĩ giải quyết vấn đề của cơ quan( nhưng lâu lâu liếc nhìn giờ mong mau hết để về nhậu hay" chạy mánh"),...và cứ đều đều như thế là đến kỳ lãnh lương,đến kỳ thăng chức (không cần biết nhà nước đào đâu ra lương để trả !).Cái dạng này người ta gọi là "điếm viên chức"

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng Hội nghị lần 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thảo luận để đề ra Nghị quyết cũng như các quyết sách cho vấn đề biên chế, đảm bảo đủ, đúng số lượng cán bộ cần thiết trong công việc nhà nước, góp phần tinh gọn và nâng cao hơn nữa chất lượng của bộ máy công quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Qua bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong hội nghị trung ương 6, chúng ta nhận thấy Bộ máy nhà nước ta hiện nay quá đồ sộ và việc tri trả lương cho bộ máy đồ sộ đó đã lên đến một con số rất lớn. Hy vọng qua Hội nghi lần này, NHà nước ta có biện pháp để giải quyết yêu cầu đổi mới và xắp xếp lại bộ máy nhà nước ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Thiết nghĩ rằng nếu bộ máy của Nhà Nước ta cồng kềnh như thế này thì tại sao chúng ta không thực hiện triệt để giải pháp tinh giảm biên chế mà Nhà Nước đã đề ra trước đây làm cho bộ máy bớt cồng kềnh khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân hơn làm Nhà Nước ít thôi

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cũng hi vọng rằng Hội nghị Trung ương 6 sẽ quyết liệt hơn nữa về vấn đề tinh gọn bộ máy nhà nước ta hiện nay. Có quá nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp, có quá nhiều cán bộ ngày ngày làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi chiều cắp ô về, không tạo ra giá trị thực cho xã hội. Trong khi đó, người dân thì è cổ ra nộp thuế trả lương cho cán bộ trong khi cán bộ thì ăn sung mặc sướng, đều đặn hưởng lương như thê thì ai có thể chấp nhận được. Tôi thiết nghĩ giảm biên chế là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  7. thưc tế bộ máy nhà nước cồng kềnh và cũng phải noi rằng là có nhiều người nằm trong bộ máy nhà nước nhưng chưa có tác dụng của mình. vì vậy tôi hi vọng rằng Hội nghị Trung ương 6 tới đây sẽ có những quyêt đinh nhằm tinh gọn bộ máy nhà nước vốn cồng kềnh và đi vào hoạt động thực sự có hiệu quả

    Trả lờiXóa
  8. Có thể thấy bộ máy hiện tại đang quá cồng kềnh với nhiều chức vụ thừa thãi không giải quyết việc gì cả vì thế tại hội nghị Trung ương 6 Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã đề xuất các phương án tinh giảm biên chế là rất cần thiết, hợp lý. Thêm 1 lần nữa năng lực của Tổng Bí Thư đã được bộc lộ khi mà đưa ra những phương án giải quyết rất nhiều vấn đề cấp bách hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. không thể phủ nhận sự công kềnh trong bộ máy của nhà nước ta, số cán bộ được hưởng biên chế ngày càng nhiều mà hiệu quả lại không thấy tăng lên chứ chưa muốn nói là ngày càng nhiều bức xúc trong dư luận cần thiết phải có biện pháp nhằm tinh giảm biên chế, hi vọng kì đại hội này của Đảng sẽ tìm ra được đường hướng hiệu quả

    Trả lờiXóa
  10. Tinh giản biên chế hiện nay là một trong những vấn đề nan giải của nước ta, vấn đề này đã được đề cập tới cả chục năm nay nhưng thực tế nó lại đang ngày một phình to không tưởng, tạo ra sức ì không hề nhỏ cho cả hệ thống chính trị. Nếu không giải phóng ngay thì xã hội sẽ ngày một trì trệ, kém phát triển. Thực tế năng suất lao động ở Việt Nam là cực kì thấp, con người thì trì trệ, bị mắc kẹt trong cái bẫy biên chế không thể nào thoát ra được. Cần thiết phải cơ cấu lại cơ cấu tổ chức bộ máy hiện nay

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân đang nuôi cả một bộ phận cán bộ công chức chỉ biết sáng cắp ô đi tối cắp ô về, không làm được gì cho dân lại còn có những thái độ cửa quyền, hách dịch, xa dân, gây mất uy tín của Đảng nghiêm trọng. Đất nước thực sự cần một động lực mới, cần nhiều hơn nữa nguồn lực để phát triển nhưng hiện nay ngân sách nhà nước thì hạn hẹp cũng chỉ vì để trả lương, duy trì bộ máy cồng kềnh, kém hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước đang gồng gánh trên đầu mỗi người khoản nợ rất lớn ước tính là hơn 30 triệu đồng mỗi người dân mà chưa có cách nào giải quyết, cả một bộ máy hành chính quá cồng kềnh, chồng chéo chức năng nhiệm vụ và hoạt động kém hiệu quả. Ước tính hiện nay trung bình 32 người dân nuôi một công chức. Con số này thực sự là bất hợp lí khi so với các nước trên thế giới. Hơn bao giờ hết tinh giản biên chế là vấn đề cấp bách cần phải làm ngay chứ không thể nói suông được nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta cũng hi vọng rằng Hội nghị Trung ương 6 sẽ quyết liệt hơn nữa về vấn đề tinh gọn bộ máy nhà nước ta hiện nay. Có quá nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp, có quá nhiều cán bộ ngày ngày làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi chiều cắp ô về, không tạo ra giá trị thực cho xã hội. Trong khi đó, người dân thì è cổ ra nộp thuế trả lương cho cán bộ trong khi cán bộ thì ăn sung mặc sướng, đều đặn hưởng lương như thê thì ai có thể chấp nhận được. Tôi thiết nghĩ giảm biên chế là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  14. Tinh giản biên chế hiện nay là một trong những vấn đề nan giải của nước ta, vấn đề này đã được đề cập tới cả chục năm nay nhưng thực tế nó lại đang ngày một phình to không tưởng, tạo ra sức ì không hề nhỏ cho cả hệ thống chính trị. Nếu không giải phóng ngay thì xã hội sẽ ngày một trì trệ, kém phát triển. Thực tế năng suất lao động ở Việt Nam là cực kì thấp, con người thì trì trệ, bị mắc kẹt trong cái bẫy biên chế không thể nào thoát ra được. Cần thiết phải cơ cấu lại cơ cấu tổ chức bộ máy hiện nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog