Chia sẻ

Tre Làng

CÁC LINH MỤC GIÁO PHẬN VINH PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ NHỮNG GÌ DIỄN RA TẠI GIÁO XỨ ĐÔNG ĐÔNG KIỀU

Khoai@

Tối hôm qua, một vụ xô xát giữa lương dân và giáo dân tại một quán Cafe ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nơi có Giáo xứ Đông Kiều. 

Tại quán Cafe Sự Chuyên, người ta nhìn thấy cảnh bàn ghế bị đập phá, mảnh kính vỡ ngổn ngang dưới nền nhà.

Ngay sau khi nhân được tin báo, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường, lập lại trật tự. 

Một số nhân chứng cho biết, vụ việc đáng tiếc xảy ra xuất phát từ chủ quán Cafe Sự Chuyên đã chủ động có thái độ miệt thị những người không theo đạo Thiên chúa, đồng thời có hành vi thách thức chính quyền, lương dân nơi đây về những gì đã diễn ra trước đó. Xung đột lên đến đỉnh điểm khi chủ quán Sự Chuyên tuyên bố sẽ thuê xã hội đen để thanh toán lương dân xã Diễn Mỹ. 

Cũng theo nhân chứng dấu tên, ông chủ quán Cafe này còn công nhiên ném chiếc bật lửa vào mặt một lương dân có mặt nơi đây. Hành vi trên của chủ quán được các giáo dân quá khích tung hô, ủng hộ, dẫn đến xô xát giữa 2 nhóm người có mặt nơi đây.

Sau khi lưc lượng công an có mặt, trật tự được vãn hồi, chủ quán Cafe Sự Chuyên cho rằng có 1 bức tượng bị đập vỡ. Tuy nhiên, nhân chứng có mặt tại quán cho biết, bức tượng này bị vỡ lồng kinh từ một vụ ẩu đả trước đó. 



Khi sự việc xảy ra, chủ quán Cafe kêu đàn em, rút điện thoại thông báo cho linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ và các giáo dân, nhằm đưa người tới áp đảo với mục đích đẩy cao sự việc. Hành vi gọi điện thoại cho các linh mục giáo phận Vinh thông báo vụ việc của chủ quán Cafe Sự Chuyên được cho là, mọi hành động của giáo dân này đều có sự bảo kê, chống lưng của các linh mục nơi đây.

Đến thời điểm này, vụ việc tạm lắng xuống, nhưng nhiều người cho rằng, nó có thể tái diễn với hình thức, cường độ nguy hiểm hơn nếu như các linh mục vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, bật đèn xanh cho giáo dân tiến hành các hoạt động gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đây.

Giáo dân cũng là dân, không phải kẻ thù dẫu họ có lầm đường đường lạc lối. Giáo dân sẽ chỉ trở nên quá khích, sắt máu, thậm chí tàn bạo khi có sự xúi giục của các chủ chăn. Vì thế, các linh mục Giáo phận Vinh sẽ phải là những người chịu trách nhiệm về những gì diễn ra tại Diễn Mỹ, giáo xứ Đông Kiều.

Đến lúc này, điều mà người dân cần đó là sự bình an của xã hội. Để chấm dứt tình trạng xung đột trên, cả những giáo dân quá khích lẫn những người không theo đạo (cũng quá khích) cần bình tĩnh giải quyết các mâu thuẫn một cách ôn hòa, không để các linh mục lợi dụng kích động, sử dụng vào các mục đích xấu.

19 nhận xét:

  1. thử hỏi như thế thì có khác nào đám xã hội đen, có chuyện gì là gọi linh mục rồi kéo theo cả đống người giáo dân đến họ còn coi trọng pháp luật nữa hay không đây, giáo dân thì cũng là dân mà đã là người dân Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật, phải yêu thương đùm bọc nhau từ bao giờ mà mấy người miệt thị những người bên lương vậy, do đâu mà có tình trạng mâu thuẫn như thế này, chẳng phải là do từ trên những tên linh mục đó sao

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan công an và chính quyền địa phương hãy bắt những linh mục giáo phận vinh xử lý chúng về hành vi kích động cộng đồng giáo dân gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến tình đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động của những linh mục giáo phận vinh chẳng khác gì dân xã hội đen. Cần xử lý những linh mục trên trước pháp luật không để những linh mục ở giáo phận vinh coi thường pháp luật, ngang ngược thực hiện các hành vi phạm tội.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn20:05 9/10/17

    Tìm ra kẻ đứng đầu rắp tâm phá hoại khối Đại Đoàn Kết Dân Tộc mang ra pháp luật xử thật nặng là êm.
    Các cơ quan hành pháp cần phải mạnh tay hơn với lũ vô pháp, vô thiên này.
    Xưa có chuyện "giết 1 người để đe ngàn người".
    Tất nhiên luật pháp nước ta nhân đạo ở chỗ hình phạt mang tính giáo dục, răn đe là chính chứ không đặt nặng hình thức trừng trị, tuy nhiên với lũ tà đạo cần phải trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  5. chúng ta vẫn còn đó 2 chữ " Đồng Bào". thay vì những suy nghĩ như thế thì chúng ta nên bắt tay nhau cùng xây dựng đất nước đi lên.thêm nữa thì qua vụ việc này thì chúng ta cũng thấy được sự thiếu trách nhiệm của người linh mục giáo phận vinh chưa tròn trách nhiệm cuả mình...nếu chính quyền đã đảm bảo an ninh mà trách nhiệm của nhưng linh mục giáo phận vinh không làm tốt thì các linh mục Giáo phận Vinh sẽ phải là những người chịu trách nhiệm về những gì diễn ra tại Diễn Mỹ, giáo xứ Đông Kiều.

    Trả lờiXóa
  6. chính quyền thì ra sức ổn định tình hình để đảm bảo tình hình cho người dân được yên tâm ổn định cuộc sống còn những linh mục cực đoan ở giáo phận vinh lại thả phanh cho những hành động côn đồ của những giáo dân ở đây,quả người dân ở đây nói không sai " cha thì láo, còn thì láo" làm linh mục mà đéo có trách nhiệm gì.

    Trả lờiXóa
  7. Giáo dân hay lương dân gì thì cũng là dân, mọi mâu thuẫn xích mích đều có thể giải quyết, không thể để vấn đề khác biệt tôn giáo gây xích mích, xung đột, vì xét cho cùng người có đạo hay không có đạo đều là công dân Việt Nam, đều bình đẳng, đều được đảm bảo quyền lợi như nhau. Vậy nên không thể để các giám mục có ý đồ xấu kích động gây phức tạp tình hình

    Trả lờiXóa
  8. Đến lúc này, điều mà người dân cần đó là sự bình an của xã hội. Để chấm dứt tình trạng xung đột trên, cả những giáo dân quá khích lẫn những người không theo đạo (cũng quá khích) cần bình tĩnh giải quyết các mâu thuẫn một cách ôn hòa, không để các linh mục lợi dụng kích động, sử dụng vào các mục đích xấu.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc đáng tiếc xảy ra xuất phát từ chủ quán Cafe Sự Chuyên đã chủ động có thái độ miệt thị những người không theo đạo Thiên chúa, đồng thời có hành vi thách thức chính quyền, lương dân nơi đây về những gì đã diễn ra trước đó. Xung đột lên đến đỉnh điểm khi chủ quán Sự Chuyên tuyên bố sẽ thuê xã hội đen để thanh toán lương dân xã Diễn Mỹ. Cũng theo nhân chứng dấu tên, ông chủ quán Cafe này còn công nhiên ném chiếc bật lửa vào mặt một lương dân có mặt nơi đây. Hành vi trên của chủ quán được các giáo dân quá khích tung hô, ủng hộ, dẫn đến xô xát giữa 2 nhóm người

    Trả lờiXóa
  10. Có một thứ não trạng đang xảy ra tại GP VInh là dường như những vị Linh mục không coi chính quyền ra gì! Họ tự cho mình cái quyền sai khiến, và sử dụng chính giáo dân để gây sức ép với chính quyền! Và điều sâu xa chính là họ đang muốn thay chính quyền quản lý xã hội, điều mà không có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới, dù theo thể chế nào chấp nhận được! Đây cũng là một thực tế đáng báo động tại địa phận Vinh. Việc tiếp tục duy trì những cách ứng xử này chỉ làm cho địa phận Vinh mất đi hình ảnh; càng khiến chính quyền cứng rắn hơn trong việc quản lý mà thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Gọi là Linh mục chắc chỉ là hình thức, bởi bọn đấy đạo đức của công dân bình thường cũng không có, coi thường pháp luật, tự cho mình cái quyền tối thượng, ngồi lên cả pháp luật. Các cơ quan chức năng cần có các biện pháp xử lý để mấy vị này biết mình là ai, có bổn phận gì ở giáo xứ mà họ cai quản.

    Trả lờiXóa
  12. Những kẻ cầm đầu dù mặc áo gì cũng sẽ phải trả giá trước pháp luật. Những người nghe lời xui dại chống đối nhà nước, vi phạm pháp luật cũng bị xử lý. Dù là giáo dân nhưng cũng là công dân, tất cả đều bình đẳng trước pháp luật. Những kẻ lu loa trên các mạng xã hội cuối cùng cũng sẽ phải đối mặt với sự thật: Chưa bao giờ, kể từ khi đạo công giáo đến Việt Nam, số lượng nhà thờ, số tín đồ lại tăng nhanh như dưới chế độ Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Và điều sâu xa chính là họ đang muốn thay chính quyền quản lý xã hội, điều mà không có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới, dù theo thể chế nào chấp nhận được! Đây cũng là một thực tế đáng báo động tại địa phận Vinh. Việc tiếp tục duy trì những cách ứng xử này chỉ làm cho địa phận Vinh mất đi hình ảnh; càng khiến chính quyền cứng rắn hơn trong việc quản lý mà thôi! đừng ngông cuồng như thế nữa các linh mục giáo phận vinh ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Với những điều được chỉ ra thì không những tình hình phức tạp tại xã Diễn Mỹ không được giải quyết mà chính những hành động có tính thù nghịch đó sẽ khiến cho mối quan hệ giữa hai bên thêm căng thẳng! Nó sẽ là khởi nguồn để hai bên đi đến đối nghịch nếu những vị chủ chăn trong cuộc không thực sự bình tĩnh và suy nghĩ kỹ lưỡng!

    Trả lờiXóa
  15. Giáo dân cũng là dân, không phải kẻ thù dẫu họ có lầm đường đường lạc lối. Giáo dân sẽ chỉ trở nên quá khích, sắt máu, thậm chí tàn bạo khi có sự xúi giục của các chủ chăn. Vì thế, các linh mục Giáo phận Vinh sẽ phải là những người chịu trách nhiệm về những gì diễn ra tại Diễn Mỹ, giáo xứ Đông Kiều.

    Trả lờiXóa
  16. Giáo dân cũng là dân, không phải kẻ thù dẫu họ có lầm đường đường lạc lối. Giáo dân sẽ chỉ trở nên quá khích, sắt máu, thậm chí tàn bạo khi có sự xúi giục của các chủ chăn. Vì thế, các linh mục Giáo phận Vinh sẽ phải là những người chịu trách nhiệm về những gì diễn ra tại Diễn Mỹ, giáo xứ Đông Kiều.

    Trả lờiXóa
  17. Đây không phải là hành động của một người có học, được đào tạo bài bản, người đứng đầu nâng đỡ đời sống tinh thần giáo dân, vào hoàn toàn trái ngược với đường hướng chung của giáo hội "sống phúc âm trong lòng dân tộc". Và có một thực tế là thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dưới sự cai quản của linh mục giả cầy Nguyễn Thái Hợp thì số linh mục được côn đồ hóa như Nguyễn Ngọc Ngữ ngày càng nhiều, đây là một thực trạng đáng báo động về tư cách,nhân phẩm của hàng ngủ chức sắc Công giáo. Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành chức năng sớm có những hình thức xử lý đối với số côn đồ linh mục này góp phần đảm bảo an ninh quốc gia cũng như giữ gìn sự trong sạch cho Công giáo.

    Trả lờiXóa
  18. Linh mục kiểu gì không biết, như chúng ta đều biết Tôn giáo ở đâu trên đất nước Việt Nam này đều phải tuân thủ nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam chứ không phải cái thể loại làm thân tôi tớ cho những kẻ khác. tuyệt đối không nên làm như một số chức sắc trong đạo Công giáo ở Nghệ An trong thời gian qua như tay Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ này.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh00:04 11/10/18

    đạo chó, đạo súc vật, đạo loạn luân, đaoj đéo bậy, cha đéo con, con đéo mẹ, cháu đéo bà, một lủ khốn nạn nhất thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog