Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH CHỨC BÍ THƯ ĐÀ NẴNG NGUYỄN XUÂN ANH

Khoai@

Nguyễn Xuân Anh vừa bị Ban chấp hành TƯ Đảng quyết định cách chức Bí thư Đà Nẵng, và cho thôi chức ủy viên Trung ương. 

Ông Trần Quốc Vượng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ, thành viên Thường trực Ban Bí thư đã đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng.

Ban chấp hành TƯ nhận thấy: Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy thành phố, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; cá nhân ông đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp uỷ viên. Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng khoá 12.

Trước đó, tại kỳ họp 18 vào cuối tháng 9, UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật đối với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.

Theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ, ông Nguyễn Xuân Anh có các vi phạm, khuyết điểm sau:

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Anh được Đại hội Đảng toàn quốc khóa 12 vào tháng 1/2016 bầu làm ủy viên Ban chấp hành TƯ.

Giờ không còn làm bí thư Đà Nẵng nữa, nhẽ anh về làm báo nhẻ?

21 nhận xét:

  1. Việc cách chức ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn xứng đáng sau những hành vi tham nhũng lợi dụng chức quyền của mình. Vậy là thêm 1 "bó củi" nữa được đốt cháy. Cơ quan chức năng đang làm rất tốt nhiệm vụ được giao của mình khi mà đã điều tra phát hiện rất nhiều trường hợp tham nhũng chỉ trong thời gian ngắn như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Việc cách chứ Bí thư Đã Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh như là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người làm quan đang có những biểu hiện vi phạm, lợi dùng chức vụ quyền hạn của mình làm những việc trái với đạo đức, vi phạm kỷ luật, vi phạm luật như vậy. Những việc làm vì phạm của Nguyễn Xuân Anh trái ngược hoàn toàn với những gì mà ông ta từng nói trước nhân dân. Thực sự làm người dân mất lòng tin, thất vọng về ông. Hi vọng rằng sức nóng của từ việc xử lý ông Anh sẽ lan tỏa ra nhiều địa phương, tới nhiều bộ ban ngành để các vị lãnh đạo soi vào đó rút bài học cho mình.

    Trả lờiXóa
  3. Mong sau này sẽ có ít những sai phạm lớn như thế này nữa, Đà Nẵng dù gì cũng là thành phố phát triển bậc nhất cả nước rồi. Đối với những cán bộ có sai phạm thì xử lý là điều tất nhiên, đó cũng là lời răn đe đối với những cán bộ sai phạm trong công tác của mình. Người càng có chức vụ cao thì việc chịu trách nhiệm lại càng lớn

    Trả lờiXóa
  4. nhiều đ/c núp trong đống rơm chưa bị phát hiện NXA vì quá trẻ thiếu kinh nghiệm che giấu như các đ/c già cũng như các đ/c hiu nhưng không chịu nghỉ luôn to mồm ý kiến ý cò ra vẻ trong sạch trong khi chân đạp phân bò, mà nói người khác đạp phân thật là....

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả đã chứng minh cuộc chiến chống tham nhũng của chúng ta không hề là cuộc chiến hình thức, mà có người thật, việc thật, xử lý thật... Hi vọng Đảng sẽ tiếp tục có những bước đi mạnh tay hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, để trong sạch được bộ máy, để đội ngũ cán bộ thực sự là đội ngũ của những con người vì dân..Đã rất nhiều tên sâu mọt của nhân dân, đã rất nhiều cán bộ tắc trách phải đứng ra ánh sáng... Trong khi nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào Đảng bao nhiêu thì cũng chắc cũng có nhiều kẻ đang tim đập chân run lắm

    Trả lờiXóa
  6. Việc cách chức ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn xứng đáng sau những hành vi tham nhũng lợi dụng chức quyền của mình. Vậy là thêm 1 bó củi nữa được đốt cháy. Cơ quan chức năng đang làm rất tốt nhiệm vụ được giao của mình khi mà đã điều tra phát hiện rất nhiều trường hợp tham nhũng chỉ trong thời gian ngắn như vậy.Đúng như phát biểu của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: Mất cán bộ đau lắm. Nhưng thà chịu đau một lần còn hơn là chịu nỗi đau âm ỉ và dai dẳng.

    Trả lờiXóa
  7. việc cách chức ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn xứng đáng, đúng là thật khó để tìm được một người như Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng vẫn đang đi tìm, đất nước cũng đang đi tìm một người lãnh đạo có tâm có tầm như thế, một người nói được và làm được chứ không phải nói để đấy như ông Nguyễn Xuân Anh đây

    Trả lờiXóa
  8. Những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng do vậy việc cách chức bí thư tỉnh ủy cũng như cho thôi ủy viên Trung ương đảng cũng là điều dễ hiểu và hoàn toàn hợp lý, đúng với ý người dân. Những vụ việc như trên sẽ giúp lấy lại lòng tin cho người dân về sự quyết tâm của ĐẢng trong sự nghiệp đẩy lùi tệ nạn tham nhũng ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như phát biểu của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: Mất cán bộ đau lắm. Nhưng thà chịu đau một lần còn hơn là chịu nỗi đau âm ỉ và dai dẳng. Hoan nghênh BCH Trung ương đã cương quyết xử lý nghiêm khắc những cán bộ vi phạm, không có vùng cấm để làm trong sạch đội ngũ lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Việc cách chức ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn xứng đáng sau những hành vi tham nhũng lợi dụng chức quyền của mình. Vậy là thêm 1 bó củi nữa được đốt cháy. Cơ quan chức năng đang làm rất tốt nhiệm vụ được giao của mình khi mà đã điều tra phát hiện rất nhiều trường hợp tham nhũng chỉ trong thời gian ngắn như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. với những sai phạm đã gây ra, việc cách chức ông Nguyễn Xuân Anh là xứng đáng với những gì ông đã gây sai phạm trong thời gian nắm giữ công việc. Những hành động như thế này của Ủy Ban kiểm tra trung ương là như những lời cảnh tỉnh cho những ai đang làm cán bộ mà có ý định những hành vi sai phạm, và chắc chắn những người có sai phạm như đang ngồi trên đống lửa

    Trả lờiXóa
  12. Việc xử lý vi phạm này là hoàn toàn có căn cứ, đó cũng là sự răn đe, chỉnh đốn ngay trong chính nội bộ Đảng. Những sai phạm có thể ảnh hưởng lớn đến sự hưng thịnh của Đảng , sự đoàn kết trong nhân dân. Mong rằng đây cũng là bài học cho nhiều cán bộ, để thấy được trách nhiệm phải thực hiện đúng quy định của Đảng , Nhà nước

    Trả lờiXóa
  13. Cách chức bí thư của ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên sao chưa thấy cách chức những người cùng hội, cùng thuyền với ông Anh, hội đồng nhân dân, thanh tra, chính quyền... là những người hưởng lương để làm những việc giúp sức cho lãnh đạo thêm trong sạch, sáng suốt. họ là đảng viên, sao không tâm huyết cùng lãnh đạo xây dựng đà nẵng, tiếng nói của họ ở đâu? sai phạm có từ lâu, sao hội đồng nhân dân ở đó không tác động, để xảy ra việc lớn thế vậy, lỗi của ông Xuân anh cũng là lỗi của toàn bộ những người có chức có quyền ở Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Xuân Anh , một cái tên được biết đến như 1 hiên tượng tiêu cực chung hiện nay. Một lỗ hổng của công tác cán bộ của nhà nước ta mà đâu đâu cũng thấy. Đây là sai phạm của một cá nhân nhưng cả hệ thống chính trị cần nghiêm khắc kiểm điểm, để tránh làm tổn thương thêm uy tín của Đảng.

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô sự ra tay thật sự quyết liệt của Trung ương trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng và xử lý sai phạm của Cán bộ, Đảng viên. Điều đó đang làm nức lòng người dân. Làm thế để Đảng ta được trong sạch hơn, vững mạnh hơn và được dân tin yêu hơn. Hoan hô Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Kính chúc ông mạnh khỏe để tiếp tục lãnh đạo cống hiến nhiều cho Đảng và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. Vừa buồn vừa tiếc vì sao một người trẻ tuổi, tương lai còn dài được đào tạo ở nước ngoài về nếu biết giữ gìn và trong sáng thì có phải đất nước sẽ có những lãnh đạo tài năng và tuổi trẻ cuống hiến lâu dài không? Rồi đây đất nước ta sẽ có thêm những đảng viên chân chính, đất nước sẽ giàu mạnh.Mới làm lãnh đạo mà đã vi phạm như vậy thì không có gì luyến tiếc khi bị kỷ luật những cán bộ như thế này

    Trả lờiXóa
  17. Những sai phạm này có tính phổ biến. Mong Trung ương hãy mạnh tay các trường hợp khác để đội ngũ lãnh đạo được hoàn toàn trong sạch và nhân dân tin yêu, đất nước ngày một phát triển vững mạnh.Nguyễn Xuân Anh , một cái tên được biết đến như 1 hiên tượng tiêu cực chung hiện nay. Một lỗ hổng của công tác cán bộ của nhà nước ta mà đâu đâu cũng thấy. Đây là sai phạm của một cá nhân nhưng cả hệ thống chính trị cần nghiêm khắc kiểm điểm, để tránh làm tổn thương thêm uy tín của Đảng,

    Trả lờiXóa

  18. Với những sai phạm mà ông Anh mắc phải trong suốt quá trình công tác của mình tại Đà Nẵng thì việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng đưa ra những hình thức xử phạt đối với ông Anh là hoàn toàn xứng đáng. Vụ việc này đã góp phần chứng minh quyết tâm chống tham nhũng, thanh lọc bộ máy nhà nước ta của Trung ương Đảng. Qua đó đã làm cho nhân dân cả nước nói chung và nhân dân thành phố Đà Nẵng nói riêng ngày càng tin tưởng và ủng hộ vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới.

    Trả lờiXóa
  19. Sự việc thì cũng đã được kết luận, những người sai phạm thì phải chịu hình thức kỷ luật của tổ chức, chẳng có gì là mãi mãi cả. vậy nên mình làm đến đâu thì phải cẩn trọng đến đó, đừng vì chút ham lợi lộc trước mắt mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cả đất nước. sai đến đâu, chúng ta xử lý đến đó, những người trẻ làm lãnh đạo thì là cái tốt, nhưng cần phải có trách nhiệm với người dân, đừng có kiểu nói được nhưng không làm được như Nguyễn Xuân Anh, điều đó là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  20. Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy thành phố, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; cá nhân ông đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm;

    Trả lờiXóa
  21. Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng khoá 12.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog