Chia sẻ

Tre Làng

CHÂU THỊ THU NGA LÃNH ÁN CHUNG THÂN

Khoai@

Chiều nay 16/10 TAND TP. Hà Nội ra phán quyết đối với cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga, người đang bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 350 tỉ đồng.

HĐXX tuyên án: vụ án có 501 bị hại, 1 bị đơn, trong đó có mặt 122 người bị hại. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Châu Thị Thu Nga khai, bị cáo cùng với 4 Phó TGĐ được ủy quyền đã ký 752 hợp đồng huy động vốn của 726 khách hàng, thu gần 380 tỉ đồng, một số khách hàng sau đó rút lại được 29 tỉ đồng. Số tiền gần 350 tỉ đồng đã bị cựu ĐBQH chi tiêu hết, nhưng đến nay cũng không có nhà để bàn giao cho khách. Tại tòa, bị cáo Nga cho rằng bị cáo không gian đối, không lừa đảo và không đồng ý bồi thường số tiền gần 350 tỉ đồng. Bị cáo Nga cũng mong được tiếp tục triển khai dự án B5 Cầu Diễn.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu, một số bị cáo không thừa nhận tội danh như VKS truy tố. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đủ căn cứ để kết luận các bị cáo phạm tội...

HĐXX cho rằng dự án B5 Cầu Diễn chưa được điều chỉnh quy hoạch, chưa có giấy phép xây dựng, chưa xây móng nên chưa được phép huy động vốn từ khách hàng.

Tuy nhiên, nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng, Nga đã chỉ đạo các đồng phạm thực hiện hàng loạt việc làm vi phạm pháp luật để có tiền chi cho hoạt động chung của Housing Group, triển khai thực hiện dự án B5 Cầu Diễn và các dự án khác. Cụ thể, bà Nga chỉ đạo HĐQT ra nghị quyết về việc huy động vốn, đăng nội dung thông tin không đúng lên trang web của Tập đoàn, chỉ đạo nhân viên lập mô hình, thi công cọc khoan nhồi tại dự án trong khi dự án chưa được cấp phép xây dựng. Housing Group còn thuê lập mô hình sáu tòa nhà chung cư như nội dung quy hoạch chưa được phê duyệt, đặt trước sảnh công ty để khách hàng tin tưởng góp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai...

Châu Thị Thu Nga cũng đã chỉ đạo các bị cáo lập các hợp đồng vay vốn, huy động vốn... với nội dung thể hiện Housing Group là chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn. Housing thu của khách hàng lần đầu bằng 30% giá trị căn hộ... HĐXX cho rằng hành vi nêu trên của Châu Thị Thu Nga đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cho rằng hành vi nêu trên của Châu Thị Thu Nga đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX cũng cho rằng VKS truy tố 9 bị cáo đồng phạm là có căn cứ, đúng pháp luật.

Với một số đề nghị cho rằng HĐXX cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, tòa cho rằng căn cứ các hồ sơ tài liệu trong vụ án, căn cứ kết quả thẩm vấn của phiên tòa, việc trả hồ sơ điều tra bổ sung là không cần thiết.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu riêng của cá nhân được pháp luật bảo vệ. Mức án dành cho bị cáo Nga phải nghiêm khắc, cần cách ly bị cáo khỏi xã hội không thời hạn.

Đối với 9 bị cáo đồng phạm, HĐXX cho rằng họ là người phạm tội lần đầu, là người giúp sức, giữ vai trò thứ yếu, không được hưởng lợi, các bị cáo đều là người làm công ăn lương. HĐXX áp dụng NQ 41 của Quốc hội, để áp dụng mức hình phạt dưới mức thấp nhất của khung là phù hợp.

Về việc Nga khai sử dụng số tiền 157 tỉ đồng không có chứng từ, cơ quan điều tra đã có quyết định tách hành vi này để điều tra làm rõ, HĐXX tiếp tục kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ nội dung này để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Đối với hành vi, trách nhiệm của một số cá nhân thuộc Sở, Ban, Ngành thuộc UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội và hành vi của một số cá nhân thuộc UBND thị trấn Cầu Diễn, như: Để cho Công ty Housing Group thi công cọc khoan nhồi khi chưa có giấy phép xây dựng; giao cho Liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Dự án B5 Cầu Diễn tại ô đất CT5 và ô đất HH2, nhưng không kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện Dự án và hoàn thiện các thủ tục pháp lý... Quá trình điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã có nhiều văn bản yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) làm rõ nội dung này, nhưng chưa được điều tra làm rõ.

Ngày 9/6/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định số 10/C46-P11 về việc tách hành vi trên để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật.

HĐXX cho rằng bị cáo Nga là chủ mưu, hưởng lợi toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. Theo kết quả điều tra và đối chiếu tại phiên tòa sơ thẩm thì có 501 khách hàng chưa nhận lại số tiền bị chiếm đoạt tổng cộng là hơn 242 tỉ đồng. Châu Thị Thu Nga và Housing Group phải liên đới bồi thường cho 501 bị hại hơn 242 tỉ đồng. Trong đó, Housing Group phải bồi thường 187 tỉ đồng, bị cáo Nga bồi thường hơn 54 tỉ đồng.

Tòa tuyên án:

1. Cựu Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Housing Group Châu Thị Thu Nga: Chung thân (VKS đề nghị mức án chung thân)

2. Bốn cựu Phó TGĐ Housing Group:

- Nguyễn Trường Sơn: 6 năm tù (VKS đề nghị 7-8 năm)

- Lê Hồng Cương: 4 năm tù (VKS đề nghị 7-8 năm)

- Nguyễn Vũ Hùng: 30 tháng tù (VKS đề nghị 36-42 tháng)

- Phan Thanh Tuyên: 24 tháng tù (VKS đề nghị 30-36 tháng)

3. Các cựu Giám đốc sàn giao dịch bất động sản của Housing Group:

- Nguyễn Thị Tình: 7 năm tù (VKS đề nghị 8-9 năm tù)

- Lưu Thị Thúy: 36 tháng tù (VKS đề nghị 4-5 năm).

4. Các bị cáo là kế toán trưởng, quyền kế toán trưởng:

- Phạm Thị Thu Hạnh: 36 tháng tù (VKS đề nghị 4-5 năm)

- Đinh Phúc Tiếu: 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (VKS đề nghị 36-42 tháng)

- Đoàn Thanh Thuỷ: 24 tháng tù (VKS đề nghị 3-4 năm tù)

18 nhận xét:

  1. Án tù chung thân dành cho bà Châu Thị Thu Nga là hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà bà ta đã làm. Việc lợi dụng uy tín chức danh để chiếm đoạt tài sản vô cùng lớn như vậy bà Nga đã khiến cho biết bao người phải lâm vào cảnh cùng đường. Hy vọng đây cũng là bài học cho mọi người, chúng ta caafn phải cảnh giác, đề phòng với bất cứ ai nếu không chính bản thân mình sẽ chịu thiệt.

    Trả lờiXóa
  2. chỉ tội người dân bị lừa mất trắng thôi,bây giờ đặt ra mục đích chính là thu hồi lại tàn sản để trả cho dân chứ xử lí nó là chuyện sau đi,nếu ko có khả năng trả lại thì loại như này đem đi bắn bỏ ko tiếc

    Trả lờiXóa
  3. những mức hình phạt được đưa ra là hoàn toàn có căn cứ, đủ cơ sở cũng như chứng cứ buộc tội ngoài những hình phạt phải nhận yêu cầu Châu Thị Thu Nga phải bồi thường cho 501 người bị hại khoản tiền đã chiếm đoạt, đây sẽ là bài học đắt giá, một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn nông nổi, bồng bột mà đi theo con đường Nga chọn

    Trả lờiXóa
  4. Đơn Xin Đi Tù: mong các cơ quan có chức năng giúp đỡ em tham ô, lừa đảo 35 tỉ thui,rùi tù chung thân em cũng cam lòng. Kính đơn!

    Trả lờiXóa
  5. Là một ĐBQH, là chức danh cao quý, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, có nghĩa vụ và trách nhiệm cao cả là phải phục vụ lợi ích của nhân dân nhưng hãy nhìn xem người phụ nữ này đã làm gì. Lừa đảo 350 tỉ đồng, một con số quá lớn cho bản lĩnh của một người phụ nữ bình thường. Cái giá phải trả cho Châu Thị Thu Nga không chỉ là mức án chung thân mà là còn cả gia đình, danh dự bản thân và niềm tin của xã hội

    Trả lờiXóa
  6. 1. Cựu Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Housing Group Châu Thị Thu Nga: Chung thân (VKS đề nghị mức án chung thân)
    Đọc danh sách các mức án và mức án của bà chủ tịch này liệu những kẻ đã, đang và sẽ muốn làm giầu nhanh bằng con đường phi pháp liệu có nghĩ lại, có nghĩ đến hậu quả không?

    Trả lờiXóa
  7. HĐXX cho rằng bị cáo Nga là chủ mưu, hưởng lợi toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. Theo kết quả điều tra và đối chiếu tại phiên tòa sơ thẩm thì có 501 khách hàng chưa nhận lại số tiền bị chiếm đoạt tổng cộng là hơn 242 tỉ đồng. Châu Thị Thu Nga và Housing Group phải liên đới bồi thường cho 501 bị hại hơn 242 tỉ đồng. Trong đó, Housing Group phải bồi thường 187 tỉ đồng, bị cáo Nga bồi thường hơn 54 tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  8. Đáng đời người đàn bà tham lam. Ăn không mồ hôi nước mắt của người ta. Bao công sức gom góp mua được căn nhà thì bị lừa. Tội cho các nạn nhân
    Tâm lý chuộng đầu cơ bất động sản, sở thích kiếm tiền kiểu chụp giựt đã tạo cơ hội cho bọn gian lừa đảo. Người dân cần phải thay đổi suy nghĩ, bớt tâm lý làm ăn kiểu chụp giựt để tránh những trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Một lần nữa, đừng đánh bạc với số tiền mồ hôi nước mắt của chính bạn cùng gia đình. Đừng để giá bất động sản trở nên siêu ảo thế nữa. Đừng ham rẻ , mua khi chưa hình thành chuốc lấy cái khổ vào người, nói No vs bọn cò đất cò nhà nhất là MGBDS là căn hộ khi nó còn ở giai đoan chưa hình thành



    Trả lờiXóa
  10. Vì lòng tham mà bỏ hết địa vị,danh vọng ,bà ta đã kết thúc cuộc đời quá sớm .Tham thì thâm vẫn là lời nhắn nhủ cho những ai đang có chức sắc địa vị đừng để cho tiền bạc vật chất cám dỗ. Không biết bà nga từ trước đến nay sống được bao nhiêu ngày hạnh phúc, từ bây giờ đến sau này còn bao nhiêu ngày hạnh phúc. Những người chịu kiếp đày đoạ thì làm gì đứng ở đâu trong xã hội vẫn sẽ bị đày đoạ.



    Trả lờiXóa
  11. Tiền làm cho cuộc sống của chúng ta vui sướng, tự do..., nhưng đôi lúc nó cũng có tác dụng ngược lại...tất cả cũng do chữ THAM mà ra???
    Cuộc đời ngắn quá ,Từ lúc đi học, trải qua nhìu thời gian lên đại học và có chức vụ ,mau làm giàu gấp ,dùng kỷ xảo làm giàu, và cái kết ,sống đơn giản cái phải hay hơn không ,dùng trí tuệ phục vụ đất nước ,như vậy cuộc sống mới tốt đẹp cho thế hệ mai sau

    Trả lờiXóa
  12. Những người dựa vào chức quyền lừa đảo người dân hàng trăm tỉ đồng, sau khi bắt bồi thường thì đem ra tử hình hết! Họ ý thức rất rõ việc mình làm. Tôi nghĩ không nên nhân nhượng với những loại người này! Âu cũng là bài học cho các nạn nhân. Đôi khi nôn nóng để rồi mất cảnh giác. Giá như quan sát, tìm hiểu thật kỹ thì đâu nên nổi, cứ sợ người ta bán hết, mình mất phần nên ồ ạt chui vào tròng bà này!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi yêu cầu tiếp tục điều tra vụ Bà Nga chạy tiền vào ĐBQH, vụ này Bà Nga đề nghị cho khai ngay nhưng tòa không cho. Vụ này nên làm sớm, để đêm dài lắm mộng? Một bản án nghiêm khắc và công minh, nhất là ở vế toàn kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ số tiền chạy dự án và chạy vô mần đại biểu quốc hội của Châu Thị Thu Nga. Mọi người cùng chờ đợi !

    Trả lờiXóa
  14. Bà Nga này thật tàn nhẫn, tham lam quá mức, lừa bao nhiêu người . người ta ky cóp mãi mới được ít tiền mua nhà thế mà đang tâm làm vậy. Đọc mà căm phẫn. Một phụ nữ bất nhân. Đáng tội tử hình. Đừng mua nhà khi nó còn chưa xây xong, chưa có ai về ở, trừ phi bạn có thừa tiền. Đừng đánh bạc với số tiền mồ hôi nước mắt của chính bản thân bạn và gia đình.

    Trả lờiXóa
  15. Bị hại thấy kết tội bà đó là mù mờ thì tòa chưa làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. tại sao cho housing làm chủ đầu tư, sau đó lại dừng dự án? Nghi vấn Lớn như thế sao ko làm rõ, Nếu Bà đó nói oan tại sao oan, số tiền 350 tỷ đó đi đâu? Vì sao lại thu tiền của người bị hại khi chưa thi công dự an?

    Trả lờiXóa
  16. Qua sự việc Châu Thị Thu Nga bị xử như trên, có thể thấy rằng Đảng và Nhà nước ta đang ra sức diệt trừ vấn nạn tham nhũng, gây dựng niềm tin trong nhân dân, và cũng là lời cảnh tỉnh đến các cán bộ có những hành vi vi phạm quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Chắc chắn rằng những mức hình phạt được đưa ra là hoàn toàn có căn cứ, đủ cơ sở cũng như chứng cứ buộc tội ngoài những hình phạt phải nhận yêu cầu Châu Thị Thu Nga phải bồi thường cho 501 người bị hại khoản tiền đã chiếm đoạt, đây sẽ là bài học đắt giá, một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn nông nổi, bồng bột mà đi theo con đường Nga chọn

    Trả lờiXóa
  18. hành vi nêu trên của Châu Thị Thu Nga đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX cũng cho rằng VKS truy tố 9 bị cáo đồng phạm là có căn cứ, đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog