Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN VỠ ĐÊ CÓ KẾ HOẠCH - AI CƯỜI AI?

Khoai@

Chỉ có kém hiểu biết mới cười đểu, rồi cắt gọt câu nói để bỉ bôi ông Đỗ Đức Thịnh trên báo như thế.

Ông Đỗ Đức Thịnh, chi cục trưởng chi cục đê điều Hà Nội nói trong cuộc họp về phòng chống thiên tai chiều 13/10/2017 tại Hà Nội: "dân nhìn vào nói vỡ đê Hữu Bùi, nhưng chúng ta có thể nói là có vỡ nhưng vỡ có kế hoạch, chứ không phải bất ngờ", thế là bọn kia cười ồ lên một cách ngây dại.

Phát biểu của ông Thịnh là rất rõ ràng mạch lạc và chuẩn. Với người có chuyên môn, thì phát biểu trên chứng tỏ ông là người có kiến thức và kinh nghiệm về quản trị đê. 

Anh Huỳnh Phước Sang viết rất đúng rằng, khi nước lớn theo từng mức độ, thì sẽ có kế hoạch cho nước tràn vào những vùng chứa lũ nào, ưu tiên bảo vệ những vùng nào thì Nhà Chuyên Môn đã có nghiên cứu tính toán hợp lý!

Thế cho nên, một số đê chỉ làm cao ở mức bao nhiêu cho nước tràn nếu vượt quá mức đó, đôi khi còn phải phá cả đê chỗ này cho nước tràn vào để bảo vệ đê chỗ kia là bình thường!

Vậy mà bọn Phóng Viên Óc Heo như thường lệ hoặc do ngu hoặc do lưu manh mất dạy lại cắt cúp lời Ông Thịnh nói đăng lên để dân chúng hiểu sai xúm lại chửi bới! Làm suýt nữa tôi cũng nghe theo, may nhờ tôi cẩn thận đọc và nghe kỹ bài phát biểu của ông Thịnh nên mới nắm được vấn đề!

Nên nói Vỡ Đê Có Kế Hoạch với ý nước tràn vào vùng chứa lũ đó là bình thường đúng theo kế hoạch bảo vệ đê phòng chống lũ! 

Chỉ có lũ Ngu mới cười!

Báo chí thì phải nên đi viết những thông tin đúng đắn kiến thức cho dân họ hiểu, chứ không phải cứ me cắp cúp tạo tin kích động để dân chửi bới đặng câu view câu like, quân ngu xuẩn lưu manh!

15 nhận xét:

  1. Đám nhà báo lá cải giờ đây đang tồn tại quá nhiều dẫn đến lượng thông tin được đăng tải lên mạng không thể biết được đúng hay sai. Rõ ràng 1 người có chuyên môn như ông Thịnh khi đã phát biểu thì chắc chắn là phải chuẩn thì ông mới nói được. Vậy mà lũ nhà báo kia không thèm tìm hieru kỹ chỉ vịn vào đúng câu nói đó mà viết bài châm biếm, cười cợt ông Thịnh. Điều này annhr hưởng trực tiếp đến hình ảnh cũng như danh dự của ông Thịnh vì thế cần phải có biện pháp xử lý đối với những kẻ nhà báo dởm chỉ vụ ợi bản thân.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe một nửa, hiểu một phần tư... Có éo jề lạ. VIỆT Nam mà.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Khoai @ viết rất đúng. Huyện Phúc Thọ ngày xưa còn có cả vùng sẵn sàng bị cho nước vào để cứu đê khi nước sông Đà lên quá to. Cái đê ở Chương Mỹ người ta đổ bê tông lên mặt- chính là để nước tràn qua cho nhanh (dạng đê tràn - giống ngầm tràn trong giao thông). Làm "nhà báo" mà óc và tim đều nhỏ - thì đúng là dạng "báo đểu" thôi. Thế mà nhiều tờ báo mạng, có cả VNN - "cái loa" của anh Tuấn Bộ 4T cũng óc và tim đều nhỏ. Thảm hại thật. Chẳng biết anh Tuấn Bộ trưởng có biết không hay cũng "ủng hộ" kiểu làm "báo đểu" này?

    Trả lờiXóa
  4. Người ta nói nghe keyword để nắm được ý chính của một nội dung, một đoạn hội thoại nào đó. Từ keyword được xem như linh hồn của đoạn văn, vì nó bao trùm được nội dung. Đấy là cách nghe keyword của nước ngoài. Còn người Việt Nam ta thì cái cần nghe chả nghe, chỉ đi tìm sơ hở của người ta để lôi ra bàn tán, chọc ngoáy, xuyên tạc làm sai lệch nội dung người nói. Vì vậy, với những kiểu này chúng ta phải tìm hiểu rõ rồi hãy lên tiếng phê bình, không nên adua a tòng theo những bọn óc heo làm gì.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề quan trọng, đáng quan tâm đoa là đê vỡ, người dân vùng lũ sống ra sao, thiệt hại về người và của thế nào chúng nó không quan tâm đâu. Thế nhưng người ta có hở ra cái gì là ý như rằng chúng soi mói, bới móc.Báo chí thì phải nên đi viết những thông tin đúng đắn kiến thức cho dân họ hiểu, chứ không phải cứ me cắp cúp tạo tin kích động để dân chửi bới đặng câu view câu like, quân ngu xuẩn lưu manh!

    Trả lờiXóa
  6. Cái mà đáng quan tâm nhất hiện nay đó là vỡ đê và cách phòng chóng thế nào, cứu giúp bà con vùng lũ ra sao, khắc phục sự cố để bà con sớm ổn định cuộca sôngs thì chúng nó không chịu quan tâm, xong thấy lãnh đạo nói hớ cái gì là bắt đầu nhảy cẫn lên, vỗ đùi đen đét ra vẻ hả hê sung sướng. Chúng mày nói thế người dân không ủng hộ đâu thâm chí người ta cười vào sự kém hiểu biết, sự dốt nát đấy. Chỉ có những loại óc héo mới adua a tòng theo đám kền kền nhà báo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện vỡ đê có kế hoạch đã được hoạch định lâu rồi,bản mỗ đây dân thường cũng biết,dân vùng xả lũ cũng rõ.Thế mà bọn "bếu" thối tai không biết lại cười đểu.Thật rõ là quân khốn.

    Trả lờiXóa
  8. Các bác đã bao giờ thấy bọn khóc mướn xong mà nhìn mặt nó ráo hoảnh tỉnh bơ như chưa có chuyện gì sảy ra chưa nhỉ
    P/s giờ nhà báo cũng vậy đấy cầm bút nhưng không hề chịu trách nhiệm do ngòi bút ngu đần của mình gây ra (xin lỗi những ngòi bút trân chính) chúng chỉ biết giật tít thật sốc để câu người đọc mà không có tí vẹo gì về chuyên môn hết. Báo chí truyền thông Facebook giờ đây như tiếp tay cho bọn chó phản động, thiết nghĩ cần có cách nào đó quản lý những nguồn tin này từ Facebook vì nó gián tiếp dẫn link cho những tin nhảm *** làm mất lòng dân này. Báo chí dởm phải hiểu rằng sống trong vùng phân lũ thì sẽ biết là phải hi sinh để cứu những chỗ khác.như chỗ tôi Sông hồng mà trên báo động 3 uy hiếp hà nội thì phúc thọ chỗ tôi phải chịu xả lũ để cứu hà nội

    Trả lờiXóa
  9. đúng là văn phong tiếng việt thật khiến người ta có những ý hiểu sai lầm nhưng đó không phải là cách chúng ta giải thích cho việc cười cợt này, là cơ quan báo chí thay vì tát nước theo mưa thì nên hướng lái dư luận theo một cách hiểu khoa học, dân người ta đang chịu khổ vì ngập lụt mà còn nghe những lời như thế này sao mà không tức giận cho được, chẳng ai muốn xả lũ nhưng bắt buộc phải làm nếu không muốn thiệt hại nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện vỡ đê có kế hoạch là do chính mọi người hiểu sai để dẫn đến mọi người hiểu sai là do các cơ quan báo chí giật tít và đưa không đầy đủ thông tin trong buổi họp dẫn đến sự hiểu nhầm tai hại này.

    Trả lờiXóa
  11. toàn bọn nhà báo câu view kiếm tiền chứ biết cái mẹ gì về kế hoạch bảo vệ đê điều sao cho đảm bảo thiệt hại ít nhất đâu,là người quản trị đê và chống thiên tai lũ lụt nhiều năm nên cái lũ đang cười kia chỉ là lũ trẻ ranh đéo hiểu lồn gì về cách chế ngự lũ rồi

    Trả lờiXóa
  12. Vậy mà bọn Phóng Viên Óc Heo như thường lệ hoặc do ngu hoặc do lưu manh mất dạy lại cắt cúp lời Ông Thịnh nói đăng lên để dân chúng hiểu sai xúm lại chửi bới! Làm suýt nữa tôi cũng nghe theo, may nhờ tôi cẩn thận đọc và nghe kỹ bài phát biểu của ông Thịnh nên mới nắm được vấn đề
    Chính vì cố tình không hiểu cái ý nghĩa của lời nói mà các phóng viên lá cải đưa ra các bài viết vô cùng ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  13. Vậy mà bọn Phóng Viên Óc Heo như thường lệ hoặc do ngu hoặc do lưu manh mất dạy lại cắt cúp lời Ông Thịnh nói đăng lên để dân chúng hiểu sai xúm lại chửi bới! Làm suýt nữa tôi cũng nghe theo, may nhờ tôi cẩn thận đọc và nghe kỹ bài phát biểu của ông Thịnh nên mới nắm được vấn đề
    Chính vì cố tình không hiểu cái ý nghĩa của lời nói mà các phóng viên lá cải đưa ra các bài viết vô cùng ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  14. Vậy mà bọn Phóng Viên Óc Heo như thường lệ hoặc do ngu hoặc do lưu manh mất dạy lại cắt cúp lời Ông Thịnh nói đăng lên để dân chúng hiểu sai xúm lại chửi bới! Làm suýt nữa tôi cũng nghe theo, may nhờ tôi cẩn thận đọc và nghe kỹ bài phát biểu của ông Thịnh nên mới nắm được vấn đề!

    Trả lờiXóa
  15. "Ông Đỗ Đức Thịnh, chi cục trưởng chi cục đê điều Hà Nội nói trong cuộc họp về phòng chống thiên tai chiều 13/10/2017 tại Hà Nội: "dân nhìn vào nói vỡ đê Hữu Bùi, nhưng chúng ta có thể nói là có vỡ nhưng vỡ có kế hoạch, chứ không phải bất ngờ", Đối với những ai không hiểu cặn kẽ hay chỉ nghe một nửa mà hiểu một phần tư thì cười cũng phải thôi. Nhưng đối với người làm báo mà giám viết bài gây hoang mang dư luận thì đây là viêc hết sức nguy hiểm. Đề nghị các nhà báo cần cho người dân một thông tin chính xác chứ làm vậy nguy hiểm quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog