Chia sẻ

Tre Làng

CSGT ĐƯỢC QUYỀN NGỒI TRONG XE Ô TÔ HOẶC HÓA TRANG ĐỂ BẮN TỐC ĐỘ

CSGT có được quyền ngồi trong ô tô hay hóa trang để bắn tốc độ?

CSGT ngồi trên Mercedes bắn tốc độ tại đường Mai Chí Thọ thì người dân tới quay clip. Lát sau, có 2 CSGT chất vấn: 'Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ sao anh gây rối?'. Vậy CSGT có được hóa trang để bắn tốc độ?

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh người đàn ông ngồi trong xe Mercedes đậu sát vỉa hè để bắn tốc độ tại đường Mai Chí Thọ (Q.2, TP.HCM) thì có người dân tới quay clip. Lát sau, có 2 CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè tới chất vấn người quay clip rằng: “Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ ở đây sao anh gây rối?”.

Người quay phim phản ứng: “Người dân có quyền giám sát các anh khi các anh làm việc. Nhưng các anh đi ngược đường, yêu cầu các anh phải lập biên bản chính mình”.

Chưa đầy 5 giờ sau khi đăng tải, đoạn clip đã được gần 1.000 lượt chia sẻ và nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Trong đó nhiều người thắc mắc: CSGT có được quyền ngồi trong xe để bắn tốc độ hay không? Và CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè như trong clip có đúng luật?

Chúng tôi đã liên hệ trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) để giải đáp những câu hỏi này.

Theo trung tá Bình, CSGT được quyền hóa trang khi bắn tốc độ, tức là được ngồi trong xe, mặc thường phục, cải trang ngồi vỉa hè,… để thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ. Chuyên đề bắn tốc độ thực hiện theo kế hoạch hàng tuần được Phòng CSGT duyệt, kế hoạch tuần là bí mật nên không được cung cấp cho người dân xem.

Ngoài ra, theo Luật Giao thông đường bộ, CSGT khi thực hiện nhiệm vụ được các quyền ưu tiên nên việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè trong trường hợp này là không sai.

Trước đó, trả lời báo chí vào ngày 22.9, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng PC67 đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi không được phép cấm người dân quay phim CSGT. Người dân có quyền quay phim tổ công tác của chúng tôi nhưng không được cản trở chúng tôi làm việc”.

Vũ Phượng

23 nhận xét:

  1. Vấn đề cảnh sát giao thông ngồi trên xe, hay ngồi ở chỗ khuất nào đó để bắn tốc độ của những người vi phạm chẳng sao cả. Những người phản đối lên tiếng toàn là những người hay vi phạm mà thôi, nếu không vi phạm thì sợ gì việc cảnh sát giao thông ngồi đâu bắn tốc độ.

    Trả lờiXóa
  2. Biết rằng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ được các quyền ưu tiên nên việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè trong trường hợp này là không sai thế nhưng người dân họ đâu có nắm được hết luật. Họ cứ thấy cảnhbsats giao thông mặc quân phục đi ngược chiều là họ quay phim rồi đưa lên mạng, hàng ngàn lượt like hàng ngàn lượt bình luận. Thế rồi chuyện bé xé ra to. Sau đó chúng ta lại phải đi giả thích với người dân. Vậy cách tốt là chúng ta không gây sự chú ý người dân, tránh những phiền hà phức tạp.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu mà ra đường mọi người đều tuân thủ luật lệ giao thông thì chẳng việc gì mọi người phải lo lắng bàn về việc cảnh sát giao thông ngồi đâu hay đứng đâu. Nhưng những người dân Việt Nam chỉ cần không thấy cảnh sát giao thông là phóng nhanh, vượt ấu, thậm chí vượt cả đèn đỏ...

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay một số người dân không có hiểu biết về pháp luật tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội về oto rồi ra đường cho rằng ta đây là người hiểu luật lắm cũng dơ máy quay như ai trong khi mình chẳng biết gì về luật cả.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu mà không phóng nhanh vượt ẩu chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông thì chẳng cán bộ cảnh sát giao thông nào phạt. Nhưng đi ra đường phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách... mà cảnh sát giao thông không xử lý khi gây ra tai nạn thì mọi người biết hậu quả ra sao không???????

    Trả lờiXóa
  6. mình mà đi đứng cẩn thận,tốc độ vừa phải thì sợ đéo gì bố con thằng nào mà phải lăn tăn,cảnh sát giao thông nước ngoài người ta cũng núp bờ núp bụi bắn tốc độ đầy đấy thây,quan trọng là mình ở ngay thì lo đéo gì chết đứng

    Trả lờiXóa
  7. Chả hiểu người dân nghĩ sao khi đi quay cảnh những chiến sỹ cảnh sát giao thông ngồi trong oto bắn tốc độ những xe vi phạm để xử lý. Ví dụ những chiến sỹ cảnh sát giao thông không bắn tốc độ và xử lý những xe vi phạm về tốc độ, chẳng may những xe đó gây ra tai cho người khác thì mọi người nghĩ sao?????????????????

    Trả lờiXóa
  8. Trước đó, trả lời báo chí vào ngày 22.9, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng PC67 đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi không được phép cấm người dân quay phim CSGT. Người dân có quyền quay phim tổ công tác của chúng tôi nhưng không được cản trở chúng tôi làm việc”.

    Trả lờiXóa
  9. Các anh tự do , thoải mái hoá trang, bắn tốc độ,bắn súng... Rất rất ủng hộ các anh...miễn là các anh ko tự do làm luật... Vãi đái lắm các anh ah.

    Trả lờiXóa
  10. câu trả lời của trung tá chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ, cá nhân cảm thấy bức xúc khi có những kẻ nghĩ mình hiểu biết quay những đoạn video về CSGT lên mạng xã hội cho mọi người bàn tán nhưng hóa ra lại là chỗ để người ta chửi cho ngu người, thiếu hiểu biết thì nên đi tìm hiểu trước đừng lấy định kiến cá nhân mà hành xử như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ông này cứ mang các mác nhân dân ra hù. CA cứ gom lại bắt học luật GTĐB 1 khóa cho họ tởn. Hiểu sai luật còn bày đặt dạy CA.

    Trả lờiXóa
  12. Mật phục để thực hiện nhiệm vụ là công tác chuyên môn của chiến sỹ CA, phát hiện và phạt tài xế phóng nhanh, vượt ẩu là bảo về quyền lợi và nghĩa vụ của dân, sao lại có nhóm người dân phải đối? Ở nước ngoài còn khen thưởng cho chiến sỹ mật phục để phát hiện vi phạm trong tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  13. Các anh CSGT cứ làm đúng luật thì chắc chắn là m.n sẽ ủng hộ, nếu người dân chưa hiểu thì các anh có thể giải thích, nhiều người bây giờ họ có ác cảm với lực lượng canh sát giao thông. vậy nên CSGT cần lấy lại hình ảnh với người dân bằng cách làm việc đúng luật, công tâm, loại bỏ những con sâu làm giầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  14. Mọi hoạt động của lực lượng cảnh sat giao thông cũng chỉ để khiểm soát tốt hơn vấn đề giao thông mà thôi. sao có nhiều thành phần cứ thích chống đối cản trở công việc của họ thế nhỉ, công việc của cảnh sát giao thông rất là vất vả, họ luôn làm mọi thú để ổn định và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. vì vậy chúng ta nên tuân thủ đúng luật giao thông khi ra đường thay vì cản trở công việc của họ.

    Trả lờiXóa
  15. vậy là đã rõ cái thằng quay clip rồi đưa lên mạng lại thể hiện độ ngu học của mình, thiếu hiểu biết lại còn tỏ ra nguy hiểm, mấy anh công an mình thế còn hiền chứ ở nước ngoài chống người thi hành công vụ như thế thì không nói nhiều cho lên phường tẩn cho cái là xong, giờ dân mình nhiều thằng như thế lắm thấy người ta có định kiến với CSGT là cái gì cũng đưa lên nói xấu nọ kia mặc dù không hiểu biết gì

    Trả lờiXóa
  16. Biết rằng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ được các quyền ưu tiên nên việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè trong trường hợp này là không sai thế nhưng người dân họ đâu có nắm được hết luật. Họ cứ thấy cảnh sát giao thông mặc quân phục đi ngược chiều là họ quay phim rồi đưa lên mạng, hàng ngàn lượt like hàng ngàn lượt bình luận. Thế rồi chuyện bé xé ra to. Sau đó chúng ta lại phải đi giả thích với người dân. Vậy cách tốt là chúng ta không gây sự chú ý người dân, tránh những phiền hà phức tạp.

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay một số người dân không có hiểu biết về pháp luật tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội về oto rồi ra đường cho rằng ta đây là người hiểu luật lắm cũng dơ máy quay như ai trong khi mình chẳng biết gì về luật cả. Nếu mà ra đường mọi người đều tuân thủ luật lệ giao thông thì chẳng việc gì mọi người phải lo lắng bàn về việc cảnh sát giao thông ngồi đâu hay đứng đâu. Nhưng những người dân Việt Nam chỉ cần không thấy cảnh sát giao thông là phóng nhanh, vượt ấu, thậm chí vượt cả đèn đỏ...


    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi16:04 5/10/17

    Chả hiểu người dân nghĩ sao khi đi quay cảnh những chiến sỹ cảnh sát giao thông ngồi trong oto bắn tốc độ những xe vi phạm để xử lý. Ví dụ những chiến sỹ cảnh sát giao thông không bắn tốc độ và xử lý những xe vi phạm về tốc độ, chẳng may những xe đó gây ra tai cho người khác thì mọi người nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363616:05 5/10/17

    Mọi hoạt động của lực lượng cảnh sat giao thông cũng chỉ để khiểm soát tốt hơn vấn đề giao thông mà thôi. sao có nhiều thành phần cứ thích chống đối cản trở công việc của họ thế nhỉ, công việc của cảnh sát giao thông rất là vất vả, họ luôn làm mọi thú để ổn định và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. vì vậy chúng ta nên tuân thủ đúng luật giao thông khi ra đường thay vì cản trở công việc của họ.

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023416:06 5/10/17

    Vậy là đã rõ cái thằng quay clip rồi đưa lên mạng lại thể hiện độ ngu học của mình, thiếu hiểu biết lại còn tỏ ra nguy hiểm, mấy anh công an mình thế còn hiền chứ ở nước ngoài chống người thi hành công vụ như thế thì không nói nhiều cho lên phường tẩn cho cái là xong, giờ dân mình nhiều thằng như thế lắm thấy người ta có định kiến với CSGT là cái gì cũng đưa lên nói xấu nọ kia mặc dù không hiểu biết gì

    Trả lờiXóa
  21. mình nghĩ cũng đúng thôi..đại bộ phận người tham gia giao thông không ai mà không thấy CSGT bắn tốc độ mà không có hình thức đối phó..vì vậy để ngăn chặn được những hành vi vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông chỉ có ngôi trong xe hoạc bên lề đường thôi.Mình nghĩ CSGT cũng làm để bảo vệ tính mạng của chúng ta và những người tham gia giao thông thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Theo trung tá Bình, CSGT được quyền hóa trang khi bắn tốc độ, tức là được ngồi trong xe, mặc thường phục, cải trang ngồi vỉa hè,… để thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ. Chuyên đề bắn tốc độ thực hiện theo kế hoạch hàng tuần được Phòng CSGT duyệt, kế hoạch tuần là bí mật nên không được cung cấp cho người dân xem.

    Trả lờiXóa
  23. Biết rằng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ được các quyền ưu tiên nên việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè trong trường hợp này là không sai thế nhưng người dân họ đâu có nắm được hết luật. Họ cứ thấy cảnhbsats giao thông mặc quân phục đi ngược chiều là họ quay phim rồi đưa lên mạng, hàng ngàn lượt like hàng ngàn lượt bình luận. Thế rồi chuyện bé xé ra to. Sau đó chúng ta lại phải đi giả thích với người dân. Vậy cách tốt là chúng ta không gây sự chú ý người dân, tránh những phiền hà phức tạp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog