Chia sẻ

Tre Làng

CỰU ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHÂU THỊ THU NGA ĐỐI MẶT VỚI ÁN TÙ CHUNG THÂN

Chiều 2.10, nhiều luật sư đề nghị hoãn phiên xét xử cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga nhưng TAND Hà Nội không chấp nhận.

Cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga được dẫn giải đến toà. Ảnh: Dân trí

Ngày 2.10, TAND Hà Nội khai mạc phiên xử sơ thẩm cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo VnExpress, là người duy nhất bị tạm giam, bà Nga cúi mặt tránh bị chụp ảnh. Hơn 500 bị hại cùng hơn 70 người, tổ chức có quyền, nghĩa vụ liên quan được triệu tập. Trong 10 luật sư tham gia tố tụng có 4 người bào chữa cho bà Nga. Theo khung hình phạt truy tố, bà Nga đối mặt mức án cao nhất lên tới tù chung thân.

Chín người hầu tòa cùng bà Nga gồm: Nguyễn Trường Sơn (49 tuổi, cựu phó tổng giám đốc), Lê Hồng Cương (48 tuổi, cựu phó tổng giám đốc), Nguyễn Vũ Hùng (52 tuổi, cựu phó tổng giám đốc), Phan Thanh Tuyên (57 tuổi, cựu phó tổng giám đốc), Nguyễn Thị Tình (57 tuổi, cựu giám đốc sàn giao dịch bất động sản), Lưu Thị Thúy (34 tuổi, cựu giám đốc sàn giao dịch bất động sản), Phạm Thị Thu Hạnh (37 tuổi, cựu kế toán trưởng), Đinh Phúc Tiếu (57 tuổi, cựu kế toán trưởng), Đoàn Thanh Thủy (35 tuổi, cựu quyền kế toán trưởng). Các bị cáo này đều được tại ngoại.

Chiều cùng ngày, trước khi bản cáo trạng được công bố, một số luật sư tham gia phiên xử đề nghị hoãn tòa vì ba bị cáo Nguyễn Trường Sơn, Lưu Thị Thúy, Phạm Thị Thu Hạnh chưa có luật sư bào chữa đồng thời có nhiều bị hại vắng mặt.

Theo Dân trí, sau khi hội ý, HĐXX nhận định, các bị cáo này dù không mời luật sư và cũng chỉ bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất tới tù chung thân, không thuộc diện bắt buộc phải chỉ định luật sư bào chữa. Do đó, tòa không chấp nhận ý kiến đề nghị hoãn phiên xử của các luật sư.

Về việc vắng mặt nhiều bị hại, HĐXX cho rằng, những người này đã được triệu tập hợp lệ, không có lý do vắng mặt chính đáng và cũng đã có lời khai lưu lại. Phiên tòa sẽ kéo dài nhiều ngày nên trong quá trình xét xử, tòa có thể triệu tập bổ sung.

Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát, trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án chung cư và biệt thự nhà vườn B5 Cầu Diễn, bà Châu Thị Thu Nga - cựu Đại biểu Quốc hội là người chủ mưu, chỉ đạo các bị can khác thực hiện tội phạm và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

Từ tháng 1.2009 đến tháng 7.2013, bà Nga đã ủy quyền ký 752 hợp đồng huy động vốn của 726 khách hàng, thu gần 380 tỷ đồng. Một số khách hàng sau đó rút lại được 29 tỷ đồng. Cơ quan công tố xác định bà Nga đã chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng. Ngày mai 3.10, HĐXX tiếp tục làm việc.

7 nhận xét:

  1. Phạm tội thế này thì bị tuyên án chung thân là vẫn còn quá nhẹ nhàng với bà Châu Thị Thu Nga. Tuy nhiên, sau khi phiên tòa xét xử chúng ta mới thấy được thế giới ngầm của hoạt động ngân hành là vô cùng phức tạp và nhiều cạm bẫy, nếu chúng ta không tỉnh táo thì rất dễ trở thành phạm tội hoặc nạn nhân. Toàn những người tầm cỡ nào là Đại biểu Quốc hội, nào là chủ tịch, giám đốc nọ giám đốc kia thế nhưng cuối cùng cũng chỉ là những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp mà thôi. Khác với những tội phạm khác dùng vũ lực để lừa đảo, còn những đối tượng này lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, lách luật để lừa đảo. Quá kinh khủng.

    Trả lờiXóa
  2. Đại biểu Quốc hội mà lại đi lừa đoạt chiếm đoạt tài khoản người khác. Bà Nga nên bị xử phạt nghiêm để làm gương cho người khác! Dù là án tù chung thân thì cũng xứng đáng cả thôi, gieo gió thì gặt bão. Cái lúc bà ta đi lừa tiền người khác thì liệu có nghĩ đến kết cục ngày hôm nay không

    Trả lờiXóa
  3. Từ tháng 1.2009 đến tháng 7.2013, bà Nga đã ủy quyền ký 752 hợp đồng huy động vốn của 726 khách hàng, thu gần 380 tỷ đồng. Một số khách hàng sau đó rút lại được 29 tỷ đồng. Cơ quan công tố xác định bà Nga đã chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng. Ngày mai 3.10, HĐXX tiếp tục làm việc.

    Trả lờiXóa
  4. Khi một người đàn bà đam mê và say quyền lực sẽ dẫn đến hậu hạ như vậy chăng. Trong phiên xét xử thiết nghĩ Hội đồng xét xử nên xem xét về những nấc thang trong công việc của bà Nga, bà ta đi lên nhờ tiền, nhờ thủ đoạn chứ chẳng biết năng lực tới đâu.

    Trả lờiXóa
  5. cơ quan chức năng cần mạnh tay để lấy lại niềm tin của người dân. lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án chung cư và biệt thự nhà vườn B5 Cầu Diễn,cựu Đại biểu Quốc hội là người chủ mưu, chỉ đạo các bị can khác thực hiện tội phạm và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

    Trả lờiXóa
  6. là người duy nhất bị tạm giam, bà Nga cúi mặt tránh bị chụp ảnh. Hơn 500 bị hại cùng hơn 70 người, tổ chức có quyền, nghĩa vụ liên quan được triệu tập. Trong 10 luật sư tham gia tố tụng có 4 người bào chữa cho bà Nga. Theo khung hình phạt truy tố, bà Nga đối mặt mức án cao nhất lên tới tù chung thân.

    Trả lờiXóa
  7. Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát, trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án chung cư và biệt thự nhà vườn B5 Cầu Diễn, bà Châu Thị Thu Nga - cựu Đại biểu Quốc hội là người chủ mưu, chỉ đạo các bị can khác thực hiện tội phạm và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog