Chia sẻ

Tre Làng

GỬI CÔ BÍ THƯ KIÊM CHỦ TỊCH ĐI CHỐNG LŨ Ở THANH HÓA

Cuteo@

Lũ khắp mọi noi, người người chống lũ, cô Tâm Thanh Hóa cũng đi...chỉ huy chống lũ.





Đầu tiên tôi khen anh phóng viên đã nhanh tay chụp được vài bức ảnh cô Bí thư kiêm Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đứng trên bè chống lũ. Nhờ có anh mà cần lao được chém gió cách chống lũ của nữ cán bộ xinh đẹp này. Làm báo phải rình rập, nhanh nhạy và mặt lì như thế mới ăn. Nhưng tôi chê cái tâm anh xấu, tôi không tin anh chỉ chụp được vài tấm hình phản cảm ấy. Tôi cũng chê anh sử dụng những bức ảnh đó vào mục đích xấu. 

Tại sao những bức ảnh anh chụp cô Bí thư bì bõm lội nước lại không được sử dụng? Cô ấy nói thay đến 3 bộ trong buổi sáng vì ướt nhèm trong khi chống lũ cơ mà? Nếu có những bức ảnh ấy sao anh không dùng nó để thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương trong cơn lũ buốt này? 

Giờ thì đến cô Bí thư, kiêm Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, cô đi chống lũ cùng cần lao chứ đi tiệc đéo đâu mà ăn mặc sang chảnh ngút ngàn thế?

Chỉ huy chống lũ, mũ cối sao vuông, ô dù xanh thẳm, áo hoa tím dịu dàng thủy trung, tay trái Skagen từ Thụy sĩ, tay phải lắc vàng Bảo Tín Minh Châu...tất cả soắn suýt bên chiếc váy bút chì Vạn phúc. Ôi cô thật mong manh trước lũ...nhìn yêu phết chứ đéo đùa.

Trong ảnh cô đứng lên chiếc bè và nhờ người khác kéo đi giữa dòng nước hiền hòa, chỉ ngập mắt cá chân trên con ngõ nhỏ thơ mộng, tôi phải công nhận là cô dũng cảm. Cô tài quá cơ!

Hehehe, ăn vận như thế, chỉ huy chống bão lũ như thế, anh phóng viên ngứa con mắt bên phải đỏ con mắt bên trái là đúng cmn rồi.

Vẫn biết là không được "đánh" phụ nữ dù chỉ bằng một nhành hoa, nên tôi không dám 'đánh" mà chỉ dịu dàng khuyên nhủ cô. 

Hình ảnh cô sẽ đẹp hơn nếu cô vận quả áo nâu sồng, quần xắn đến bẹn, đầu đội nón mê, tay bê rổ trứng, nách kẹp con gà... Nếu tóc ướt, má bùn cạp đất, đôi mắt long lanh, rơm rớm hàng mi...nữa càng đẹp.

Và cô hãy dũng cảm lội xuống nước một hôm, sẽ không sao đâu. Người dân lội ruộng ngâm mình trong nước quanh năm mà vẫn trắng cơ mà, như Ngọc Trinh chẳng hạn...

Làm lãnh đạo trước tiên phải chịu thiệt đủ đường, nhưng nếu biết bắt nhịp với cuộc sống của dân, đau nỗi đau của dân, cô sẽ được nhiều hơn gấp bội. Đi chỉ huy chống lũ phải xông xáo, sắn tay lên mà làm, vừa làm vừa nói chứ không phải "chỉ thử đứng trên bè xem nó như thế nào" đâu cô ạ. Cô làm có thể không giỏi bằng dân, nhưng không sao, quan trọng là cái tâm, để người dân cảm nhận, thẩm thấu được cô nhé.

Còn nữa, thân phận như cô làm gì cũng cần cảnh giác với đám gato và đám kền kền, bởi chúng sẽ luôn rình rập, soi mói để cá kiếm đong xèng, thậm chí chơi bẩn lật ghế của cô. Không tỉnh táo cô sẽ no đòn, cho dù về bản chất cô đang đi làm việc tốt, có ích cho đời. 

Nếu cô là dân thường, tôi tin cô sẽ không tên tuổi trên mặt báo, cái làm cô lên báo là cái ghế cô ngồi. Nếu tôi là cô, tôi cởi áo về làm dân cho sướng.

Thế thôi cô nhẻ, cuối tuần này tôi về Thanh Hóa, không biết cô có rảnh không, cùng tôi làm bát cháo lươn?

23 nhận xét:

  1. Nặc danh16:13 11/10/17

    Một thì láo.Một thì xạo.Hai cái cộng lại ,tất cả đều là đồ bỏ đi!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:12 11/10/17

    Thế này thì ăn cứt cả đám rồi các mợ ạ!

    Trả lờiXóa
  3. cán bộ xuống cùng người dân chống bão lũ đó là cái phúc của muôn dân, có một người lãnh đạo tân tâm như vậy có ai là không quý nhưng như thế lại có nhiều kẻ gato xoi mói các nhà lãnh đạo của ta, nào là đi chống lũ mà ăn mặc chỉnh diện như thế thì giúp gì nói thật như vậy là chấp vặt dù gì người ta cũng là lãnh đạo phải ăn mặc sao cho phù hợp, họ có xuống hỏi han, chỉ đạo chống bão lũ là được rồi còn đòi hỏi gì nữa

    Trả lờiXóa
  4. Tổ sư nhà các cô, bảo sao người ta không chửi bố nhà các cô lên. Còn oan cái nỗi gì, dân thì ngập trong nước lũ, mưa thì không ngớt thế tưởng chủ tịch với Bí thư phường xuống chỉ đạo chống lũ chống lụt thế nào hóa ra các cô đi trình diễn thời trang trong mưa. Mhinf mà vừa thấy buồn cười vừa thấy chua xót. Không hiểu não các cô được làm từ gì mà sao các cô k chịu tư duy đi tý. Mưa ngập đến bụng mà các cô mặc váy thì người ta chả chửi mả bố nhà các cô lên à.

    Trả lờiXóa
  5. "Làm lãnh đạo trước tiên phải chịu thiệt đủ đường, nhưng nếu biết bắt nhịp với cuộc sống của dân, đau nỗi đau của dân, cô sẽ được nhiều hơn gấp bội. Đi chỉ huy chống lũ phải xông xáo, sắn tay lên mà làm, vừa làm vừa nói chứ không phải "chỉ thử đứng trên bè xem nó như thế nào" đâu cô ạ. Cô làm có thể không giỏi bằng dân, nhưng không sao, quan trọng là cái tâm, để người dân cảm nhận, thẩm thấu được cô nhé". Mong là những lời này nó bay được đến tai các cô, để cho các cô hiểu người dân nghĩ gì khi nhìn những hình ảnh các cô mặc váy đi chỉ đạo người dân chống lũ.

    Trả lờiXóa
  6. Trong suy nghĩ của tôi khi các nhà lãnh đạo xuống chỉ đạo người dân chống bão, lũ là mặc áo mưa quân đội, đầu đội mũ cối xông xáo, hò hét, giơ tay chỉ đạo người dân. Chứ không phải là mặc váy áo thướt tha như đi trình diễn thời trang thế kia đâu. Các cô mặc như thế thì ngồi nhà rút điện thoại ra alo chi đạo còn hơn chứ các cô mặc thế kia thì đám kền kền lại được phen bới móc, bày trò đủ kiểu.

    Trả lờiXóa
  7. Giời ơi đi chỉ đạo chống lũ mà ăn vận như đi làm công sở. Vẫn biết là các cô từ cơ quan sau khi nhận được tin mưa ngập vội vàng xuống luôn địa bàn để xem xét tình hình. Nhưng mà các cô phải hiểu rằng mình đang đi chỉ đạo chống lũ vậy tgif phai ăn mặc làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh chứ k phải nghĩ gì mặc nấy. Đã thế các cô còn đứng trên bè có người kéo đi. Ôi nhìn mà thấy căm phẫn, mà thấy bực tức, tréo ngoe. Đúng là chỉ có loài nào óc lợn thì mới mặc váy, cầm ô, đi giày cao gót xuống chỉ đạo dân chống lũ.

    Trả lờiXóa
  8. Do việc với bi ướt mấy bộ thì làm sao có thời gian mà thay đồ nữa, dành phải dành thời gian xuống thị sát ngay. Với lại có phải bà bắt người đàn ông kia phải phục vụ đâu, có một đoạn đường bà cũng lội sông mà. Chưa gì đã sồn sồn lên rồi. Lũ i bọn dân chủ được cái sủa là giỏi, người ta đàn bà con gái mặc váy mà chỗ đó nước ngang bụng họ chỉ đi có một đoạn thôi mà, có từng đó mà bọn dân chủ kia cũng đưa ra để xuyên tạc và nói xấu.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là cái lũ chưa hiểu rõ kỹ vấn đề đã vào săm soi xỉa xói người khác. Bà Tâm mặc đồ như vậy là do sáng nay bà Tâm cùng đoàn cán bộ có đi chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, và do tình hình mưa lũ phức tạp, không kịp về thay áo quần nên bà mặc luôn cái váy đấy đi thăm hỏi bà con nhân dân luôn.Những kẻ suốt ngày to miệng dân chủ các kiểu dâu mấy ngày này chả thấy xuất hiện gì cả im re, giỏi thì ra mà giúp dân kia kìa đừng kiểu anh hùng bàn phím

    Trả lờiXóa
  10. Lũ này chỉ quen xuyên tạc phá hoại mà thôi. Chả nhẽ người ta là đàn bà con gái, đang mặc váy lại bắt người ta lội hay bơi qua đấy rồi ướt như chuột lột vào nhà dân thăm hỏi thì các anh chị trên mạng mới thấy phục à, hay lúc đó lại đi chửi người ta ngu. Hay họ phải vận áo quần bà ba, đầu đội thóc nách kẹp con gà, bì bõm lội trong lũ mới khiến dân mạng "mãn nhãn".

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh06:00 12/10/17

    VỀ NÔNG THÔN MÀ MẶC VÁY THÌ THẬT LÀ NGƯỜI NGU ,MÀ LẠI LÀ CÁN BỘ...BÀ CÒN NÓI O SỢ GÌ DƯ LUẬN ..CÒN GÌ ĐỂ NÓI VỚI BÀ NỮA !

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh rất phản cảm. Khi xem ảnh này tôi không thể không khỏi bức xúc. Tôi không hiểu đầu của bà nghĩ gì, bà sợ lấm chân, lấm tay, lấm quần áo mà bà làm như vậy sao? Bà không đi được thì bà cử người khác đi, chứ đi thế này phản cảm lắm

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ nhìn bức hình không thì đúng là phản cảm thật. Nhưng câu chuyện đằng sau nó đã được bà Bí thư phân trần rồi mà. Khổ nỗi dân mình chỉ cần thấy ảnh là y như rằng nhảy vào cào phím điên loạn. Chắc phải để bà bí thứ sắn quần cao tận gối, tóc tai ướt nhẹp, lôi thôi đi dự hội nghị của các doanh nhân chúng mới vừa lòng

    Trả lờiXóa
  14. Làm lãnh đạo trước tiên phải chịu thiệt đủ đường, nhưng nếu biết bắt nhịp với cuộc sống của dân, đau nỗi đau của dân, cô sẽ được nhiều hơn gấp bội. Đi chỉ huy chống lũ phải xông xáo, sắn tay lên mà làm, vừa làm vừa nói chứ không phải "chỉ thử đứng trên bè xem nó như thế nào" đâu cô ạ. Cô làm có thể không giỏi bằng dân, nhưng không sao, quan trọng là cái tâm, để người dân cảm nhận, thẩm thấu được cô nhé. Còn nữa, thân phận như cô làm gì cũng cần cảnh giác với đám gato và đám kền kền, bởi chúng sẽ luôn rình rập, soi mói để cá kiếm đong xèng, thậm chí chơi bẩn lật ghế của cô. Không tỉnh táo cô sẽ no đòn, cho dù về bản chất cô đang đi làm việc tốt, có ích cho đời.

    Trả lờiXóa
  15. Phát bỉểu với cơ quan báo chí, bà bí thư cũng đã khẳng định là không quan tâm đến dư luận, việc bà làm, cách bà cống hiến đã có người dân ở đó chứng minh. Nhưng trong thời đại công nghệ vồ khoảnh khắc như vồ sự sống này, nhất là với cương vị là người lãnh đạo đại diện tiếng nói của nhân dân thì việc giữ hình tượng là một yêu cầu tất yếu. Những cống hiến của bà có thể mọi người không biết nhưng chỉ với một bức ảnh kia thôi cộng với sự thêm mắm thêm muối của những kẻ chống phá nữa, nhân dân sẽ có cái nhìn sai lệch với cả bộ máy chính trị nước mình đấy ạ

    Trả lờiXóa
  16. Thật là một lũ điên ,đi chống lụt lại mặc váy ,lại về nông thôn ,lại đứng trên bè ,lại vài người kéo bè để phục vụ bà nữa...bà còn nói o sợ dư luận ,xin chào thua bà !

    Trả lờiXóa
  17. Hình ảnh cô sẽ đẹp hơn nếu cô vận quả áo nâu sồng, quần xắn đến bẹn, đầu đội nón mê, tay bê rổ trứng, nách kẹp con gà... Nếu tóc ướt, má bùn cạp đất, đôi mắt long lanh, rơm rớm hàng mi...nữa càng đẹp. Và cô hãy dũng cảm lội xuống nước một hôm, sẽ không sao đâu. Người dân lội ruộng ngâm mình trong nước quanh năm mà vẫn trắng cơ mà, như Ngọc Trinh chẳng hạn...

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nói thật chứ xuống chỉ đạo thì cũng chỉ là xem xét tình hình khó khăn như nào tại khu xảy ra lụt bão, rồi thì động viên bà con thôi, chứ xuống k giúp được gì nhiều. Cái chính ở đây là đi để hiểu được hoàn cảnh của bà con từ đó mà có những chính sách hỗ trợ cho thỏa đáng thôi

    Trả lờiXóa
  19. Khi địa phương gặp phải thiên tai thì việc cán bộ lãnh đạo đi thị sát để nắm tình hình và động viên bà con chống lại thiên tai thì đó là việc làm tất yếu của những người lãnh đạo luôn luôn quan tâm, lo lắng cho dân, điều này không có cớ gì để chê trách cả. Điều đáng nói ở đây chính là cách ăn mặc của vị lãnh đạo này, ai đời đi thị sát tình hình trong mưa bão lại mặc váy cơ chứ. Bà sẽ đẹp hơn nếu bà ăn mặc giản dị hơn, vừa phù hợp với tình hình lúc bấy giờ và sẽ tránh khỏi ống kính của những kẻ cơ hội, luôn tìm cách hạ uy tín của người khác

    Trả lờiXóa
  20. Tại sao lại nói kẻ cơ hội....Đó là sự thật mà!

    Trả lờiXóa
  21. Tính dân Việt Nam mình đôi khi cũng thấy chán, chuyện bình thường không có gì đáng nói lại cố tiêu cực hoá tình hình đi để đăng, truyền tải rất nhanh. Nhưng những hình ảnh đẹp, đáng hoan nghênh đáng để lan toả trong cộng đồng thì lại không mấy ai quan tâm. Cánh nhà báo giờ cũng nhiều thành phần xoi mói kiếm cơm lắm, đặc biệt rất ưa soi mặt phản cảm của chính quyền để đăng cho hot.

    Trả lờiXóa
  22. thân phận như cô làm gì cũng cần cảnh giác với đám gato và đám kền kền, bởi chúng sẽ luôn rình rập, soi mói để cá kiếm đong xèng, thậm chí chơi bẩn lật ghế của cô. Không tỉnh táo cô sẽ no đòn, cho dù về bản chất cô đang đi làm việc tốt, có ích cho đời. Nếu cô là dân thường, tôi tin cô sẽ không tên tuổi trên mặt báo, cái làm cô lên báo là cái ghế cô ngồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog