Chia sẻ

Tre Làng

Đỉnh cao trí tuệ của Ba sọc và Lều báo

Khoai@

1.
Vào trang Bauxitevn, trong bài "Những thay đổi bất thường trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 35 năm qua" của tác giả Hoàng Mai, các bạn sẽ thấy có đăng một cái ảnh sau:


Ảnh này được đưa ra trong mục 1 ("Cúi đầu") phần III ("Quy phục"). Có một chú thích ở bên trên là: "Hình ảnh như tự nó nói lên mà không cần bình luận". Bức ảnh trên, sau khi được đăng tải trên trang Bauxitevn đã bị phát hiện là ảnh giả. Tức là ảnh sử dụng thủ thuật Photoshop để chế tác. Ảnh thật như sau:

Các bạn có thể bấm vào nguồn 1, nguồn 2, để xem ảnh gốc và kiểm chứng thông tin. Không cần bình luận gì thêm, bộ mặt tởm nôn của Bauxite Việt Nam đã rõ! Xuyên tạc, bịa đặt và mạo nguồn là một trong những thủ đoạn mà các ông Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn cùng các thành viên của trang Boxitvn sử dụng để lừa bịp dư luận, gây bất ổn xã hội, phá hoai niềm tin của nhân dân đối với đảng và nhà nước.

2.
Bất lực, hèn hạ và bẩn tưởi khi phải mang những hình ảnh từ nước khác rồi xuyên tạc là ở Việt Nam để bôi xấu đất nước, lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin.


Và đây là ảnh thật từ một nơi xa lắc, tận Mỹ la tinh:


3.
Trên mạng lan truyền một tấm ảnh cây cầu bắc qua sông, có trụ chống và móng cầu bị treo lơ lửng khi nước cạn, kèm theo đó là những lời bình thóa mạ chính quyền. Xem hình dưới:


Hầu hết các lời bình đều cho rằng, cơ quan chuyên môn cũng như chính quyền xây dựng cây cầu ăn bớt tiền bạc khiến cây cầu kém chất lượng, rồi chửi rủa chính quyền. Tuy nhiên, qua tra cứu được biết, cây cầu trên không phải ở Việt Nam mà là nó là cầu Mahmudpur Dulu Khan ở Dhaka. 

Hãy bấm vào đây để xem bài gốc:  
http://103.16.74.132/…/dohar-bridge-worlds-8th-wonder-12236… 

Nhắc các bạn dzân chủ và các bạn ngu muội não mông, trước khi share ảnh hay bài viết trên mạng, cần phải lắc não để chứng tỏ mình là người có nhận thức, kẻo mang vạ vào thân. Dưới đây là hình ảnh bài báo được đăng cách đây hơn 1 năm:





4. Hình ảnh một em bé chết vì lũ lụt ở Thailand, bị Huỳnh Quốc Huy xuyên tạc thành Thủy điện xả lũ ở Việt Nam.

Đây là ảnh gốc của Thailand

5.
Chúng ta vẫn thường nói đến thảm họa do Formosa gây ra, nhưng thật ngạc nhiên, những tấm hình chụp trên báo chí lại cực kỳ hiếm. Ảnh mà báo chí dùng minh họa cho thảm họa Formosa hầu hết được lấy từ báo chí nước ngoài, và được các báo dùng lại như đúng rồi.

Sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng có thể thấy, những bức ảnh trên báo chí chính thống thu hút nhiều người xem nhất về thảm họa cá chết miền Trung là những bức ảnh chụp cá chết ở Wuhan (Trung Quốc) và Tianjin (Trung Quốc). Trên mạng xã hội thì lại càng nhiều ảnh nước ngoài, kể cả Xakhalin (Nga), Jambeli (Ecuador) được ghi chú rõ ràng là ảnh cá chết ở miền Trung tháng 4, cứ như thể là tác giả đã ở tận nơi để chụp ảnh cá chết. 

Hãy xem những gì xảy ra trên mặt báo. Các bạn chú ý, ảnh bên trái là báo tiếng Việt đưa, và hình ảnh được lấy từ trang báo nước ngoài, phản ánh vụ việc ở nước ngoài: 

Ảnh 1: Nhà Báo và Công Luận khai sáng công luận bằng ảnh Trung Quốc:


Ảnh 2: Trang Thông Luận cũng lấy ảnh cá chết ở Trung Quốc để mô tả "thảm họa Formosa" ở miền Trung.


4. 
Thảm họa lớn nhất chính là thảm họa báo chí và thảm họa giáo dân bị kích động bởi các linh mục chống chính quyền.


Tờ Doanh nhân cũng hồn nhiên dùng ảnh cá chết ở Trung Quốc để minh họa miền Trung VN


Tờ Thời đại cũng đặt chú thích cho cá chết ở Trung Quốc là ở miền Trung:



18 nhận xét:

  1. Bản chất xuyên tạc, dựng chuyện để gây tiếng cũng không còn quá lạ lẫm đối với những người sử dụng mạng Internet và có ý thức cảnh giác trước các thông tin được đăng tải, chia sẻ tràn lan trên các trang mạng rồi. Chỉ có điều vẫn những thủ đoạn cũ, đám chó dại nước ta vẫn đang hi vọng sẽ lừa bịp được nhiều người đây mà. Nhưng thực tế có thể thấy, mỗi khi bọn này đăng tải các bài viết có sử dụng hình ảnh sai sự thật lập tức bị cộng đồng mạng vào vạch trần ngay. Có thể mới thấy được bộ mặt thật của đám dân chủ cuội đã và đang được người dân nhìn nhận một cách rõ ràng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Việc bọn phản động lợi dụng các trang báo mạng để xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước đã không còn bất ngờ. Chỉ cần thấy nguồn của các tin tức nói xấu xuất phát từ các thành phần phản động thì chắc chắn đó là tin xuyên tạc bịa đặt. Đã không ít lần chúng ta vạch tràn sự thật về bản chất giả dối của chúng, nhưng không hiểu vì lý do gì chúng vẫn bất chấp tất cả để xuyên tạc. Càng ngày sự giả dối càng lố và chỉ cần nhìn thoáng qua cũng biết thì dường như đó là trò cười cho thiên hạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Các thế lực thù địch và những kẻ phản động chúng luôn lợi dụng những điểm yếu của người trong việc không tiếp cận được nhiều thông tin trên mạng internet để bọn chúng xuyên tạc, tuyên truyền gây sự hiểu nhầm trong người dân đối với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn phản động và những kẻ rận chủ chúng thường sử dụng những chiêu trò photoshop chỉnh sửa ảnh trên mạng. Sau đó đăng lên mạng xã hội chia sẻ để gây nhiều nhầm trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là chỉ có những kẻ phản động chúng mới có thể ngu si khi nghĩ mọi người sẽ không biết về những hành động xấu xa của bọn chúng. Những hành động xấu xa của những kẻ phản động trong việc sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh là những chiêu trò cũ rích của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Thành ngữ có câu "Quá tam ba bận". Trên sân cỏ, cứ 2 thẻ vàng thì dẫn đến thẻ đỏ tiêu diệt luôn cầu thủ vi phạm. Cả thế giới ghi nhận qui trình này. Vậy thì các Bác quản lý "bút chiến" nhiều làm gì, cứ nhắc nhở ko được là xử nghiêm khác thôi. Xin nói thật là họ nhiều chữ lắm và tranh luận mệt lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất xuyên tạc, dựng chuyện, bịa đặt, vu cáo, đánh lận con đen chúng ta thường thấy ở lũ ba sọc mất dạy, chăc hẳn không còn quá xa lạ với những gì mà chúng dựng lên, lần đầu thì người ta còn tin, nhưng những sự việc này cứ tái diễn nhiều lần quá, hết lần này đến lần khác thì ai có thế chấp nhận được. Người dân bây giờ cũng thấy quá dị ứng với những hình ảnh cắt ghép, photo shop để mị dân, họ cũng cảnh giác với những lời đường mật, với những lời lẽ nói như rót mật vào tai của đám ba que sỏ lá. Chúng làm như thế chỉ nhằm mục đích cho bố Mẽo chúng biết để cung cấp $$$ cho chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ cần tinh mắt và để ý một chút thì chúng ta dễ dàng phát hiện ra những ảnh đó không đúng sự thật mà đã bị chúng nó cắt ghép để lừa đảo người dân. Những bọn cờ vàng ba sọc luôn giữ trong mình thù hằn dân tộc, chúng xuyên tạc đủ mọi chuyện từ chuyện ăn, chuyện ở, đến những chuyện mang tính "triều đinh". Mới đầu người dân còn dễ tin vào những thứ nhảm nhí mà chúng đưa lên mạng, nhưng sau đó người dân thấy nhàm chán, và biết được thủ đoạn bẩn tưởi của bọn chúng nên họ cảnh giác hơn. Đời sóng kinh tế phát triển, nên trình độ nhận thức của họ cũng lên cao, họ thừa biết được những thủ đoạn để lừa gạt của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới thấy,bên cạnh các chính sách nhằm khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế, bên cạnh các chính sách nhằm phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân, và bên cạnh những kết quả đã đạt được mà được cả nhân dân đón nhận thì có những kẻ bọ mồm vẫn ngồi đó mà ghép ảnh để hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước. Nhưng những kẻ đó cũng không thể tồn tại được!

    Trả lờiXóa
  10. chúng làm như chỉ có chúng mới biết cắt ghép lấy ảnh trên mạng về ý, cái này thì mấy anh hùng bàn phím làm nhiều rồi, họ chẳng mất nhiều thời gian để thấy được sự cắt ghép hay tìm ra nguồn của những hình ảnh những bài viết đó để vả vào mõm anh chị dân chủ đây, tốt nhất bỏ cái thói bịa chuyện này đi kiếm việc khác mà làm cho người đời đỡ chửi

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta vẫn thường nói đến thảm họa do Formosa gây ra, nhưng thật ngạc nhiên, những tấm hình chụp trên báo chí lại cực kỳ hiếm. Ảnh mà báo chí dùng minh họa cho thảm họa Formosa hầu hết được lấy từ báo chí nước ngoài, và được các báo dùng lại như đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Trong thời buổi hiện nay, với một thiết bị được kết nối với mạng internet thì chỉ với vài cú click chuột thì thông tin mà mình muốn tìm hiểu sẽ hiện ra ngay trước mắt của mình. Trong hệ thống thông tin khổng lồ đó thì có rất nhiều tin đúng cũng như sai sự thật. Hiện nay các thế lực thù địch đang tích cực sử dụng mạng internet nói xấu chính quyền ta, chúng trắng trợn xuyên tạ sự thật để đạt được mục đích của mình. Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều việc mà chúng đã làm. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần cẩn thận trước bất kì thông tin nào để không bị bọn phản động leà bịp.

    Trả lờiXóa
  13. Mạng xã hội phát triển và đám rận chủ cũng như đám ngu muội mang nặng tư tưởng chống đối lại ngày đêm xuyên tạc, bịa đặt ra các sự việc ở đâu đâu nhằm hạ thấp uy tín của chính quyền, nhưng lũ tay sai bán nước hại dân này dốt cục cũng nhận lấy sự khinh bỉ trong những hành động và phát ngôn của mình

    Trả lờiXóa
  14. Bản chất xuyên tạc, dựng chuyện, bịa đặt, vu cáo, đánh lận con đen chúng ta thường thấy ở lũ ba sọc mất dạy, chăc hẳn không còn quá xa lạ với những gì mà chúng dựng lên, lần đầu thì người ta còn tin, nhưng những sự việc này cứ tái diễn nhiều lần quá, hết lần này đến lần khác thì ai có thế chấp nhận được. Mọi người bây giờ đã hiểu qúa rõ bản chất của chúng rồi nên chả có ai nghe theo đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Thời đại thật giả lẫn lỗn, ko chỉ Khaisilk mà các nhà báo dận chủ cũng chuộng dùng hàng nước ngoài và gán mác hàng VN chất lượng cao, thật buồn cười quá đi. Làm ơn, cư dân mạng cũng ko phải dốt, dùng ảnh người ta như vậy ko sợ người ta moi ra và kiện xp shtt à?

    Trả lờiXóa
  16. Các dận chủ định bắt chước Khaisilk đây mà, lấy hàng nước ngoài và khẳng định rằng này là hàng VN chất lượng cao, thật buồn cười quá đi. Làm ơn, cư dân mạng cũng ko phải dốt, dùng ảnh người ta như vậy ko sợ người ta moi ra và kiện xp shtt à?

    Trả lờiXóa
  17. Thời đại thật giả lẫn lỗn, ko chỉ Khaisilk mà các nhà báo dận chủ cũng chuộng dùng hàng nước ngoài và gán mác hàng VN chất lượng cao, thật buồn cười quá đi. Làm ơn, cư dân mạng cũng ko phải dốt, dùng ảnh người ta như vậy ko sợ người ta moi ra và kiện xp shtt sao.

    Trả lờiXóa
  18. Cái nôi của lòng yêu nước mảng đất cách mạng mà lại có những hành động như vậy thì thật đáng buồn chính quyền cũng phải xem xét lại tuyên truyền lại chứ đất nước rời xa tiếng bao đạn chưa được bao lâu.Đừng vì lợi ích bản thân mà đánh mất lợi ích con em chúng ta. Chỉ có HOÀ BÌNH, ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN ms tạo tương lai cho chính con em chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog