Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QUẢ THANH TRA BIỆT PHỦ YÊN BÁI

Khoai@

Vậy là sau bao ngày mong chờ thì anh Thanh tra Chính phủ cũng đã đưa ra được kết luận vụ anh Quý Yên Bái vào chiều 23/10/2017.

Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan đến khu đất tại tổ 42 và tổ 52, phường Tân Minh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Khu đất này thuộc sở hữu của chị Hoàng Thị Huệ, vợ của anh Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái. 

Hehe, chuyện là của anh Quý, nhưng báo chí chua thêm câu, "anh Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà" cho nó hút hồn bạn đọc.

Thanh tra Chính phủ kết luận: UBND thành phố Yên Bái cho phép chị Huệ chuyển hơn 13.581 m2 đất nông nghiệp sang đất ở nhưng không thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất là không đúng quy định tại khoản 2, điều 69 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Năm 2015, UBND TP Yên Bái cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở vượt hơn 3.854 m2 đất so với kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của TP Yên Bái đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cơ quan này còn cho phép chị Huệ chuyển mục đích sử dụng hơn 1.012 m2 đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở không có trong kế hoạch phê duyệt.

Chi cục Thuế TP Yên Bái không thông báo, không xử lý việc chậm nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ của chị Huệ là không thực hiện đúng quy định của luật Quản lý thuế, làm thất thu ngân sách nhà nước. 

UBND TP Yên Bái cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị Huệ khi chưa xử lý việc chậm nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ của chị này là không đúng với quy định của luật Đất đai và luật Quản lý thuế. 

Kết luận thanh tra khẳng định, trên cương vị là Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái, anh Phạm Sỹ Quý đã kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Trên hồ sơ tài liệu thu thập được qua thanh tra và báo cáo giải trình của anh Quý cho thấy, năm 2014 anh này đã không kê khai 1.200 m2 đất ở, gần 60.000 m2 đất nông nghiệp chị Huệ đứng tên; không kê khai tiền vay ngân hàng 3,8 tỉ đồng.

Năm 2015, anh Quý không kê khai trên 13.111 m2 đất ở, gần 42.000 m2 đất nông nghiệp chị Huệ đứng tên; không kê khai khoản vay ngân hàng trên 6,3 tỉ đồng và tiền bố mẹ cho 1,9 tỉ đồng.

Sau khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái vào năm 2016, anh đã kê khai thiếu gần 4.900 m2 đất ở, 27.500 m2 đất nông nghiệp đứng tên chị Huệ; không kê khai tiền vay ngân hàng trên 9,1 tỉ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

Thanh tra Chính phủ khẳng định anh Quý đã kê khai không đầy đủ, thiếu trung thực, vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai tại Nghị định 78/2013 của Chính phủ, đã gây nghi ngờ về tài sản của gia đình ông, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy nhà nước cũng như sự minh bạch của đối tượng phải kê khai; vi phạm Chỉ thị 33/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Tổng Thanh tra kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những vi phạm của gia đình chị Huệ về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42, phường Minh Tân, TP Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước, bảo đảm phù hợp với quy hoạch đô thị TP Yên Bái. Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc UBND TP Yên Bái, trong đó có Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực đã để xảy ra những vi phạm được nêu trong kết luận.

Kết quả thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ trước 30/11/2017.

Chuyện có thế thôi mà sao lâu vậy nhẻ?

31 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn17:47 23/10/17

    Nếu bà Huệ không phải vợ ông Phạm Sỹ Quý, và ông Quý không phải em trai ruột bí thứ tỉnh ủy (trước đó là chủ tịch tỉnh Yên Bái) thì liệu có phù phép được ngần ấy đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở được không?
    Rồi thì những người ở UBND thành phố Yên Bái biết sai mà vẫn "cắm đầu" làm nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là sau bao thời gian chờ đợi cuối cùng kết quả điều tra đã rõ và những cá nhân nào sai phạm sẽ nhanh chóng được đưa ra ánh sang để trừng trị. Đặc biệt là Giám đốc sở TN&MT Phạm Sỹ Quí, chắc chắn sẽ có những ky luật nghiêm minh đối với ông Quí. Giờ đây, việc cần làm là giải quyết vụ việc này thật khẩn trương để các lãnh đạo có thể toàn tâm toàn ý lo cho người dân Yên Bái đang chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ vừa qua.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là tới lúc thanh tra mới biết có nhiều sai phạm mong rằng sau kết quả thanh tra lần này sẽ không còn xuất hiện cuốn sách lên YÊN BÁI LÀM GIÀU nữa để cho bọn phản động khỏi có cơ hội xuyên tạc nói xấu người khác ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền

    Trả lờiXóa
  4. Một sự việc gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của bộ máy chính quyền địa phương như thế này cần phải được xử lí mạnh tay. Quá trình thanh tra nghiêm túc nên hy vọng kết luận thanh tra:"Tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập; vi phạm quy định tại khoản 4, điều 37 luật Phòng, chống tham nhũng với vai trò của người đứng đầu Sở Tài nguyên - Môi trường" có thể được thực hiện minh bạch, hợp lý theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Có vấn đề gì không, mà gần 4 tháng trời chỉ kết luận được như thế? Hồ sơ được xét duyệt cấp nhanh hơn những người khác, cụ thể như thế nào? Vay tiền ngân hàng tín chấp hay thế chấp có đúng quy định không? Qua thanh tra có xác định các tài sản khác và các nguồn thu nhập có minh bạch không?....Vẫn còn thiếu lắm! Rốt cuộc ổng nuôi con gì? Làm gì thêm để có tiền mà xây nhà, mua đất...

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều khi tôi tự hỏi :"Nếu ông Quí không phải là người đứng đầu ở sở tài nguyên môi trường,không phải là em trai của lãnh đạo cao nhất ở tỉnh Yên Bái thì có được ưu ái nhiều đến thế không?".Nói một câu khó nghe một số cán bộ chỉ lo vun vén cho bản thân gây mất niềm tin cho người dân.Cố ý sai phạm và sai phạm có hệ thống, có dấu hiệu phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi cá nhân. Không chỉ kỷ luật mà nên truy tố mới hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  7. Đất đai thuộc quyền sở hữu của gia đình giám đốc sở Tài nguyên môi trường Yên Bái xấp xỉ 100.000 m2 ( 10 ha), không tưởng tượng nổi cán bộ ôm nhiều đất khủng ,và dễ dàng giàu nhanh như vậy . Dân lao động làm cả đời để mua được 100m2 làm nhà ở khó lắm thay.Đề nghị không những chỉ kỷ luật Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường mà còn thu hồi tài sản. Cần luật cấp cao để làm cho Giám đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh run sợ!

    Trả lờiXóa
  8. Ngoài việc kiểm tra thủ tục vay ngân hàng có hợp lệ không còn phải kiểm tra nguồn tài chính của Ông này ở đâu mà có thể vay số tiền kếch xù như thế, lấy đâu ra mà trả? Có dấu hiện tham nhũng không?Chú ý nhé, đôi với việc vi phạm pháp luật và nghị định, văn bản thanh tra dùng các từ "chưa", "không tuân thủ"... Mà không dùng các từ "vi phạm", "phi pháp", "sai", "trái"... Ta thấy hình như có trò chơi ngôn từ ở đây. Không biết khi thanh tra người khác thì họ dùng từ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  9. Kết luận không ngoài dự đoán, với tôi thi không cần kết luận vì tôi đã biết trước kết luận thế nào rồi. Mà kết luận nên bỏ cụm từ "phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh" đi, nghe mãi nhàm lắm rồi.Vậy nguồn gốc số tài sản đó thế nào? Nếu ông ấy có số tài sản lớn như vậy thì việc ông ấy đóng thuế thế nào? Mà trước hết là thuế thu nhập cá nhân? Nếu ông không đóng thuế hoặc đóng quá ít thì có thể hình thành tội trốn thuế hay không?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy vụ này vẫn chưa đúng với thực tế , vấn đề ở đây là trục lợi có hệ thống dựa vào quan hệ.
    Thanh tra chính phủ vẫn chưa thấy kê khai các loại đất trước khi bị hợp thức hóa chuyển đổi (bao nhiêu m2 đất rừng, bao nhiêu m2 đất lâm nghiệp, bao nhiêu m2 đất nông nghiệp .... nếu có ?) Chỉ có từ năm 2014 đến 2015 gia đình ông Quý vay ngân hàng hơn chục tỷ (lấy gì thế chấp).
    Còn phần kê khai tài sản thì có ai " LẠY ÔNG TÔI Ở BỤI NÀY " không ? Nếu bây giờ người dân Yên Bái cũng xin chuyển đổi đất như nhà ông QUÝ thì UBND thành phố Yên Bái có cho chuyển đổi không .

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc đã được làm rõ và giờ đây ông Phạm Sỹ Quý và những người có liên quan đến trách nhiệm cấp quyền sử dụng đất và chuyển đổi đất nông nghiệp cho vợ chồng ông ta trong UBND tỉnh Yên Bái sẽ phải chịu xử lý nghiêm minh. Một lần nữa chúng ta thấy được sức nóng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thổi bùng lên trong cuộc đấu tranh bào trừ vấn nạn tham nhũng ra khỏi xã hội.

    Trả lờiXóa
  12. Sau bao nhiêu ngày chờ đợi cuối cũng cũng có kết luận về thanh tra đất đai của ông Phạm Sỹ Quý ở tỉnh Yên Bái. Mọi chuyện đã năm năm rõ mười rồi không còn tranh cãi, không bàn tán gì thêm. Và câu trả lời liệu có phải ông Quý nuôi lợn, hay buôn chổi chít có được tài sản lớn khổng lồ như vậy? Và ai sai bị xử lý. Sai đến đâu thì xử lý đến đó thôi. Cứ mạnh tay mà làm.

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều khi tôi tự hỏi :"Nếu ông Quí không phải là người đứng đầu ở sở tài nguyên môi trường,không phải là em trai của lãnh đạo cao nhất ở tỉnh Yên Bái thì có được ưu ái nhiều đến thế không?".Nói một câu khó nghe một số cán bộ chỉ lo vun vén cho bản thân gây mất niềm tin cho người dân.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thấy vụ này vẫn chưa đúng với thực tế , vấn đề ở đây là trục lợi có hệ thống dựa vào quan hệ. Thanh tra chính phủ vẫn chưa thấy kê khai các loại đất trước khi bị hợp thức hóa chuyển đổi (bao nhiêu m2 đất rừng, bao nhiêu m2 đất lâm nghiệp, bao nhiêu m2 đất nông nghiệp .... nếu có ?) Chỉ có từ năm 2014 đến 2015 gia đình ông Quý vay ngân hàng hơn chục tỷ (lấy gì thế chấp). Còn phần kê khai tài sản thì có ai " LẠY ÔNG TÔI Ở BỤI NÀY " không ? Nếu bây giờ người dân Yên Bái cũng xin chuyển đổi đất như nhà ông QUÝ thì UBND thành phố Yên Bái có cho chuyển đổi không .

    Trả lờiXóa
  15. Có vấn đề gì không, mà gần 4 tháng trời chỉ kết luận được như thế? Hồ sơ được xét duyệt cấp nhanh hơn những người khác, cụ thể như thế nào? Vay tiền ngân hàng tín chấp hay thế chấp có đúng quy định không? Qua thanh tra có xác định các tài sản khác và các nguồn thu nhập có minh bạch không?....

    Trả lờiXóa
  16. Sao trong kết luận thanh tra không thấy làm rõ giá trị tài sản và nguồn gốc tài sản mà ông Quý đem thế chấp ngân hàng để được vay gần 10 tỷ??? Để được vay cỡ đó thì tài sản phải được thẩm định ít nhất cũng là 12 tỷ, vậy khối tài sản ấy là của ai, gồm những gì, nguồn gốc tài sản ấy là từ đâu sao kết luận thanh tra lại bỏ ngỏ? Lẽ nào sau 4 tháng thanh tra mà những câu hỏi đó vẫn không có lời đáp?

    Trả lờiXóa
  17. Vậy nguồn gốc số tài sản đó thế nào? Nếu ông ấy có số tài sản lớn như vậy thì việc ông ấy đóng thuế thế nào? Mà trước hết là thuế thu nhập cá nhân? Nếu ông không đóng thuế hoặc đóng quá ít thì có thể hình thành tội trốn thuế hay không? Và thế cuối cùng là kỷ luật như nào nhỉ mọi người

    Trả lờiXóa
  18. "Cùng 40 gia đình đã thỏa thuận về việc các hộ này góp tiền giao cho bà Huệ đại diện đứng tên trên hồ sơ giấy tờ đất để thực hiện nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái và thực hiện chuyển mục đích sang đất ở, sau đó chuyển giao lại cho các hộ để cải tạo thành khu dân cư sinh sống cùng nhau"
    Tiền từ đó mà ra chứ còn đâu nữa ! Chỉ cần điều tra bà ấy trả tiền cho nhà nước bao nhiêu để được cấp đất, với xem giá thị trường bà chuyển cho mấy chục hộ dân là biết ngay tiền xây biệt thự.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu một người dân bình thường thì thử hỏi có chuyển được đất từ nông nghiệp sang đất ở nhiều như thế không.? Thật không thể tin được..!!!
    Ngoài việc kiểm tra thủ tục vay ngân hàng có hợp lệ không còn phải kiểm tra nguồn tài chính của Ông này ở đâu mà có thể vay số tiền kếch xù như thế, lấy đâu ra mà trả? Có dấu hiện tham nhũng không?

    Trả lờiXóa
  20. Cố ý sai phạm và sai phạm có hệ thống, có dấu hiệu phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi cá nhân. Không chỉ kỷ luật mà nên truy tố mới hợp lòng dân. Tôi mới nghe lần đâu tiên là kỷ luật nghiêm minh nên hóng xem nó sẽ như thế nào ? Có khác với kỷ luật và rút kinh nghiệm sâu sắc ?

    Trả lờiXóa
  21. Có thằng nào ngu mà đi vay gần 10 tỷ để xây nhà, trong khi đó thu nhập chỉ là đồng lương không hả? Chống chế thì cũng nên tìm lý do nào cho nó chính đáng tí chứ. Ngân hàng khi cho vay phải biết ông ta trả lãi bằng gì đồng lương hay kinh doanh cái gì khác ? Ông nếu không có kinh doanh gì sao ngân hàng dám cho vay? "Một tảng băng nổi đã được nhìn thấy". Mong rằng chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều tảng băng nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Ai chịu trách nhiệm về sai phạm tài sản của ông Phạm Sỹ Quý? Ai trong UBND TP Yên Bái và các cơ quan chức năng ký giấy cho phép bà Huệ chuyển đổi hàng chục ngàn m3 đất, sao không nêu tên và những người ký đó không bị gì? Dư luận mong rằng khi phát hiện sai phạm rồi thì các cơ quan chức năng trung ương nên xử lý ngay, làm nên đi đôi với lời nói, có thế thì mới tạo được lòng tin của người dân.

    Trả lờiXóa
  23. Bangtuyetnhietdoi14:16 25/10/17

    Vậy là sau bao thời gian chờ đợi cuối cùng kết quả điều tra đã rõ và những cá nhân nào sai phạm sẽ nhanh chóng được đưa ra ánh sang để trừng trị. Đặc biệt là Giám đốc sở TN&MT Phạm Sỹ Quí, chắc chắn sẽ có những ky luật nghiêm minh đối với ông Quí. Giờ đây, việc cần làm là giải quyết vụ việc này thật khẩn trương để các lãnh đạo có thể toàn tâm toàn ý lo cho người dân Yên Bái đang chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ vừa qua.

    Trả lờiXóa
  24. Hungyen363614:17 25/10/17

    Một sự việc gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của bộ máy chính quyền địa phương như thế này cần phải được xử lí mạnh tay. Quá trình thanh tra nghiêm túc nên hy vọng kết luận thanh tra:"Tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý về vi phạm trong việc kê khai tài sản thu nhập; vi phạm quy định tại khoản 4, điều 37 luật Phòng, chống tham nhũng với vai trò của người đứng đầu Sở Tài nguyên - Môi trường" có thể được thực hiện minh bạch, hợp lý theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh023414:19 25/10/17

    Kết luận không ngoài dự đoán, với tôi thi không cần kết luận vì tôi đã biết trước kết luận thế nào rồi. Mà kết luận nên bỏ cụm từ "phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh" đi, nghe mãi nhàm lắm rồi.Vậy nguồn gốc số tài sản đó thế nào? Nếu ông ấy có số tài sản lớn như vậy thì việc ông ấy đóng thuế thế nào? Mà trước hết là thuế thu nhập cá nhân? Nếu ông không đóng thuế hoặc đóng quá ít thì có thể hình thành tội trốn thuế hay không?

    Trả lờiXóa
  26. Tôi vẫn thấy có những điều chưa được minh bạch, chưa được thoả đáng cho lắm với những kết luận của thanh tra chính phủ, có những điều còn khuất tât sở đây mà vẫn chưa được làm rõ. Đã mấy tháng nay rồi nhưng kết quả chỉ có như vậy là không hợp lí. Liệu ở đây có sự khuất tất, bao che cho ông Phạm Sỹ Quý hay không?

    Trả lờiXóa
  27. Cơ quan chức năng cần có những chế tài xử phạt nghiêm minh đối với giám đốc sở tài nguyên vs môi trường Yên Bái, đồng thời cần phải mở rộng điều tra những cá nhân tập thể có liên quan đến sai phạm của ông này, phải làm tận gốc rễ vấn đề để mọi thứ được sáng tỏ, xử phạt nghiêm minh đúng người, đúng tội.

    Trả lờiXóa
  28. Một quan chức với nhiều mối quan hệ đặc biệt và nhaỵ cảm như ông Phạm Sỹ Quý mắc sai phạm sẽ dẫn đến nhiều sự hoài nghi, búa rìu dư luận, đặc biệt là khi thanh tra chính phủ đưa ra kết luận chưa thật sự thoả đáng như vậy lại khiến cho lòng tin của người dân sa sút nghiêm trọng hơn, cần phải cho các cơ quan chức năng thanh tra khác vào cuộc thì mới rõ ra được

    Trả lờiXóa
  29. hi vọng rằng Đảng và Nhà nước ta sẽ có những công tác chỉ đạo thanh tra kiểm tra quyết liệt và hiệu quả hơn nữa nhằm tìm ra những sai phạm của cán bộ, gây nhức nhối dư luận và quần chúng để xây dựng hình ảnh vs nhân dân

    Trả lờiXóa
  30. Vậy là sau bao thời gian chờ đợi cuối cùng kết quả điều tra đã rõ và những cá nhân nào sai phạm sẽ nhanh chóng được đưa ra ánh sang để trừng trị. Đặc biệt là Giám đốc sở TN&MT Phạm Sỹ Quí, chắc chắn sẽ có những ky luật nghiêm minh đối với ông Quí. Hi vọng đây là bài học cho bất kỳ ai có ý định thực hiện những hành động sai phạm!

    Trả lờiXóa
  31. Thanh tra Chính phủ khẳng định anh Quý đã kê khai không đầy đủ, thiếu trung thực, vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai tại Nghị định 78/2013 của Chính phủ, đã gây nghi ngờ về tài sản của gia đình ông, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy nhà nước cũng như sự minh bạch của đối tượng phải kê khai; vi phạm Chỉ thị 33/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog