Chia sẻ

Tre Làng

Khai trừ đảng nguyên chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ

ANTĐ - Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

Từ ngày 13 đến 16-9-2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân thuộc Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 16 của UBKT Trung ương, gồm: Đồng chí Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực, nguyên Thủ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Văn Út, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo; đồng chí Lê Thị Thu Hằng, nguyên kế toán trưởng; đồng chí Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ.

UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của các đồng chí nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đối với các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Lê Thị Thu Hằng; kỷ luật cảnh cáo đối với các đồng chíNguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Út; kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Sơn Thị Quanh Ni.

Đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Phong Quang.

Ông Nguyễn Phong Quang đã có những vi phạm rất nghiêm trọng

Trước đó, tại kỳ họp thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, giai đoạn 2011-2016 đã vi phạm Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có trường hợp Vũ Minh Hoàng và Nguyễn Tiến Khoa.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế làm việc, các quy định về công tác cán bộ, để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài tại Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo.

Chưa phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể Thường trực Cơ quan Ban Chỉ đạo và Đảng ủy Cơ quan, để một số cá nhân vi phạm quy chế làm việc, quyết định tuyển dụng, tiếp nhận, bổ nhiệm ngạch công chức, xếp bậc lương, bổ nhiệm, điều động cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc, quy định về công tác cán bộ.

Buông lỏng lãnh đạo, quản lý, để Văn phòng, bộ phận nghiệp vụ tài chính, kế toán Cơ quan Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (giai đoạn 2011-2016) vi phạm các quy định về quản lý tài chính, để ngoài sổ sách kế toán nguồn kinh phí vận động tài trợ số tiền trên một trăm tỷ đồng.

UBKT Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Phong Quang và một số đồng chí trong Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng.

Ngọc Khánh

18 nhận xét:

  1. Có thể nói rằng những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Phong Quang và một số đồng chí trong Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành động sai trái của một đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao; nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ Nguyễn Phong Quang là việc không thể cho qua, kỷ luật nhẹ, mà phải có những hình thức thi hành kỷ luật đích đáng để làm gương cho những cán bộ khác.

    Trả lờiXóa
  3. căn cứ theo quy định của Đảng về xử lí kỉ luật đối với cán bộ đảng viên thì những cái tên nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng, đã có hai đồng chí bị khai trừ khỏi Đảng, còn lại là khiển trách, cảnh cáo điều đó cho thấy tính nghiêm minh của Đảng, mang tính răn đe sâu sắc

    Trả lờiXóa
  4. Đúng như chỉ đạo của Tổng Bí Thư và cả Bộ Chính trị về cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng "Lò nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy" hàng loạt cán bộ, đảng viên sai phạm đã bị xử lí theo đúng quy định. Âu đây cũng là niềm phấn khởi của toàn thể nhân dân trước những nỗ lực và sự quyết liệt của BCT

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta ngày càng gay cấn, quyết liệt, cho thấy sự quyết tâm rất lớn của Đảng ta làm trong sạch hơn nữa bộ máy lãnh đạo của Đảng. Hàngf loạt quan tham, nhưng "ông lớn" đều bị mang ra chảm. Người dân hoan hỉ, vui mừng vì chưa bao giờ họ được chứng kiến nhiều quan tham bị vạch mặt ra như vậy. Người dân luôn ủng hộ Đảng, ủng hộ TBT chung tay, góp sức đẩy lùi tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  6. Tây Nam Bộ là một trong những địa bàn trọng điểm, chứa nhiều yếu tố quan trọng về cả kinh tế và an ninh quốc gia của đất nước. Vậy mà dưới tay của một số cá nhân vô trách nhiệm đã đem lại không biết bao nhiêu hệ quả cho khu vực này. Khai trừ khỏi Đảng là điều tất nhiên, còn hình phạt cho nguyên trưởng ban TNB phải thật nghiêm khắc để mang tính răn đe

    Trả lờiXóa
  7. Đã vi phạm rất nghiêm trọng thì phải xử lý đúng tội mới có sức răn đe đối với những người khác,còn nếu cứ rút kinh nghiệm hay khiển trách ,cảnh cáo sẽ bị lờn,Cán bộ,lãnh đạo cấp trên mà bổ nhiệm cán bộ cấp dưới không đúng quy định của Đảng nhất định là có ăn hối lộ của cấp dưới:Không ai cho không cái gì nếu không phải là ruột thịt của nhau,ngoại trừ những người giàu lòng nhân ái.

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan đơn vị vi phạm kỷ luật trước hết phải xử lý kỷ luật nghiêm túc người đứng đầu. Cứ mạnh dạn cách chức,khai trừ khỏi Đảng những người đứng đầu buông lỏng quản lý, thiếu ý thức trách nhiệm để để đơn vị mắc khuyết điểm. Làm được vậy sẽ hạn chế và chấm dứt được thực trạng bộ phận cán bộ," tự diễn biến" hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. Nhân dân hoan nghênh về việc lập lại trật tự công chức và công tác cán bộ. Mong Ban bí thư, Ban chấp hành TW Đảng cần mạnh tay xử lý và sa thải những cán bộ tha hóa đạo đức và lối sống, làm việc vô cảm, lợi ích nhóm, làm mất niềm tin đối với nhân dân! Chúng tôi luôn tin Đảng!

    Trả lờiXóa
  10. Đảng kỷ luật rồi, chính quyền phải xem xét xem ông này có tham ô, tu túi gì không để khởi tố, không tự nhiên họ bổ nhiệm thần tốc cho một ai cả, đó là quy luật vì nó rất rủi ro cho người ký, mà người ký thì là cán bộ cấp cao, họ hiểu rõ quy định. Nếu không điều tra kỹ và xử lý nghiêm minh thì sau này cán bộ chả ai họ sợ cả, vì có kỷ luật thì cùng lắm cũng cách hết cái chức vụ trong quá khứ mà hiện tại họ đã về hưu rồi, nếu là một ông quan tham thì họ ăn cả đời chả hết của. Họ chấp nhận điều rủi ro đó vì cái quyền lợi họ nhận được.

    Trả lờiXóa
  11. Trung ương kỉ luật nghiêm minh trường hợp của ông này và cồn nhiều ông em khác chưa bị sờ tới, những loại quan đầu tình, huyện xa thoái hóa biến chất đã và đang làm xói mòn niềm tin của nhân dân với đảng và nhà nước . Một hiểm họa khôn lường cho Tổ quốc , những thành quả cách mạng đã đổ biết bao xương máu của các thế hệ người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước đã có LĐ các tỉnh, có đầy đủ(có thừa) cơ cấu để hoạt động lại còn sinh ra đủ các loại ban bệ, ăn chơi chả có hiệu quả thực tế nào và cũng chính vì cái này mà sinh ra tham quan, tham nhũng. Cần phải xem xét loại bỏ bớt bộ máy cồng kềnh, tốn kém và thiếu hiệu quả này đi

    Trả lờiXóa
  13. Xét cho cùng lập ra các Ban chỉ đạo vùng chẳng có tác dụng gì nhiều bởi đứng đầu các địa phương đã là UVTW cả và sự tập trung chỉ đạo từ TW vẫn tốt hơn. Đẻ ra lắm Ban mà không quản được thì còn tệ hại hơn nhiều !!! Hết vụ này đến vụ khác kiểm điểm kỷ luật rồi, giờ hãy truy tố theo pháp luật, chứ khai trừ ra khỏi đảng thì được cái tích sự gì?

    Trả lờiXóa
  14. Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang, Nguyễn Quốc Việt và một số cán bộ trong Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng. Và Đảng đã không làm người dân thất vọng.

    Trả lờiXóa
  15. vi phạm nghiêm trọng của một người có uy tín, là đại diện của Đảng, nhà nước để thực thi nhiệm vụ. THực hiện việc khai trừ đảng là một việc làm đúng đắn, đúng người. Tôi nghĩ khi đã gây hậu quả nghiêm trọng thì nên xét thêm xem có cần truy cứu trách nhiệm hình sự hay không? Có thì tội gì, tội danh ra sao, trách nhiệm hình sự đến đâu...

    Trả lờiXóa
  16. Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

    Trả lờiXóa
  17. UBKT Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Phong Quang và một số đồng chí trong Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng.

    Trả lờiXóa
  18. UBKT Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Phong Quang và một số đồng chí trong Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog