Chia sẻ

Tre Làng

KHAISILK BẮT ĐẦU THU HỒI SẢN PHẨM VÀ HOÀN TIỀN CHO KHÁCH

Khaisilk bắt đầu thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách

Cửa hàng Khaisilk tại phố Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách mua. Trong khi đó, các cửa hàng tại TP.HCM sẽ thực hiện từ 10/11.

Hiếu Công - /Thứ Bảy, ngày 28/10/2017 - 18:41

Cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai. Ảnh: Quỳnh Trang.

Thông tin từ Khaisilk cho biết cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách.

Riêng tại TP.HCM, chương trình thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền sẽ được triển khai từ ngày 10/11. Thời gian tiếp nhận vào 16-18h hàng ngày và kéo dài trong vòng 30 ngày.

Địa điểm đổi trả hàng cho khách tại TP.HCM là số 34 Võ Văn Tần (quận 3). Đơn vị này cũng cung cấp số đường dây nóng để giải đáp thắc mắc của khách hàng với số hotline 028 38291146 (nhánh số 0).

Trước đó, từ 26/10, toàn hệ thống cửa hàng Khaisilk đã tạm thời đóng cửa với lý do tổng kiểm tra và rà soát hàng hóa.

Sau lùm xùm về bán một sản phẩm mang hai nhãn “made in China” và "made in Vietnam", ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk cũng chính thức rút khỏi chương trình Shark Tank Việt Nam. Ông Khải là một trong những nhà đầu tư khách mời của chương trình này.

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các start up Việt Nam với "cá mập" (Shark) rót vốn là những doanh nhân có tiếng. Các start up phải thuyết trình trước nhà đầu tư (Shark) để thuyết phục Shark đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Đơn vị sản xuất chương trình cũng đã lên tiếng xác nhận ông Hoàng Khải không còn là nhà đầu tư khách mời. Những chương trình đã ghi hình có sự xuất hiện của nhà đầu tư khách mời Hoàng Khải sẽ được chỉnh sửa.

Cũng trong ngày 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết đã có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết là Cục thuế ở Hà Nội, kiểm tra tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của Khaisilk theo phạm vi trách nhiệm cơ quan thuế. Dự kiến các thông tin liên quan đến vấn đề này sẽ có trong tuần tới.

Theo Zing
https://news.zing.vn/khaisilk-bat-dau-thu-hoi-san-pham-va-hoan-tien-cho-khach-post791108.html

28 nhận xét:

  1. Nặc danh22:22 28/10/17

    Dù Khaisilk có làm gì đi nữa thì cũng đã quá trễ trước hành động phạm pháp rõ ràng là lừa người tiêu dùng trong hàng chục năm qua.Điều nữa : do hành động của Khaisilk cho nên trên thị trường tiêu thụ tại Việt Nam đang dấy lên việc nghi ngại xuất xứ của hàng hoá cho dù có ghi "made in Vietnam" và gây tranh cãi lung tung lên !

    Trả lờiXóa
  2. Khaisilk đã mất đi niềm tin bấy lâu nay của khách hàng, mà một khi mất niềm tin dù có cố gắng thế nào cũng khó có thể cứu vãn lại được. Tuy nhiên, Khaisilk thu hồi lại sản phẩm và đềm tiền cho khác cho thấy được biết nhận lỗi lầm và đền bù thiệt hại cho khách hàng. Hi vọng rằng Khaisilk xem đây như cú ngã đau của mình mà rút kinh nghiệm đưa ra sản phẩm "thật" đến người tiêu dùng, đừng treo đầu dê mà lại đi bán thịt chó là không ổn.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người cho rằng Khaisilk tgu hồi và hoàn tiền cho khách hàng là quá muộn, cái giá phải trả lớn nhất của Kháiilk là mất đi niềm tin của khác hàng. Nhưng tôi nghĩ dù có muộn nhưng chúng ta nên hoan nghênh, vì họ nhận ra lỗi lầm của mình, và có những động thái khá tích cực để lấy lại tình yêu của khách hàng. Hi vọng Khaisilk rút kinh nghiệm để làm ăn chân chính hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng trong ngày 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết đã có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết là Cục thuế ở Hà Nội, kiểm tra tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của Khaisilk theo phạm vi trách nhiệm cơ quan thuế. Dự kiến các thông tin liên quan đến vấn đề này sẽ có trong tuần tới.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ Khaisilk này là một hồi chuông cảnh tỉnh cho nhân phẩm, đạo đức của các nhà doanh nghiệp hiện nay. Đồng thời đó cũng chính là lời cảnh cáo cho khâu kiểm duyệt chất lượng hàng hóa của cơ quan chức năng. Không biết những khách hàng trước này đổ cả đống tiền, rồi tự hào và hài lòng khi sử dụng sản phẩm của Khaisilk - hàng VN chất lượng cao, hóa ra lại toàn đồ tàu, không biết họ sẽ nghĩ gì

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới nói, đánh mất niềm tin của khách hàng là sẽ mất tất cả. Một khi đã có gan lừa dối khách hàng, đánh đổi danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp chỉ để thu được lợi nhuận thì có lẽ ông Khải cũng đã lường trước được ngày hôm nay. Thật thất vọng và lo ngại cho nền kinh tế nước nhà khi bị thao túng một cách ngấm ngầm như thế

    Trả lờiXóa
  7. Báo cáo bước đầu của Quản lý thị trường về vụ khăn lụa Khải Silk tai tiếng, là do nhân viên tự ý tráo hàng?
    Bởi như thế, đây là những nhân viên “có tâm” nhất trên thế giới, họ thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao nên đã mau mắn đi mua hàng giả về rồi làm giả nhãn mác bán cho khách hàng, kiếm lời về cho ông chủ. Trong khi trước đó Ông Chủ thì công nhận dùng hàng Trung Quốc tới 50% trộn cùng hàng Việt nam để bán, còn nhân viên thì nói tự ý mình làm thế chắc sợ chủ lỗ vốn. He... He... Chắc các em này được thưởng to đây.

    Trả lờiXóa
  8. Sự nhận ra lỗi lầm và sửa sai của KhaiSilk là muộn nhưng dù sao vẫn có chút hối lỗi đối với người tiêu dùng. Hy vọng đây là bài học đối với những nhà kinh doanh ở hiện tại và tương lai

    Trả lờiXóa
  9. Khaisilk đã mất đi niềm tin bấy lâu nay của khách hàng, mà một khi mất niềm tin dù có cố gắng thế nào cũng khó có thể cứu vãn lại được. Tuy nhiên, Khaisilk thu hồi lại sản phẩm và đềm tiền cho khác cho thấy được biết nhận lỗi lầm và đền bù thiệt hại cho khách hàng. Hi vọng rằng Khaisilk xem đây như cú ngã đau của mình mà rút kinh nghiệm đưa ra sản phẩm "thật" đến người tiêu dùng!

    Trả lờiXóa
  10. sức mạnh ghê gớm của mạng xã hội,tôi tin sau vụ phốt này khaisilk có nguy cơ đóng cửa rồi, cứ thu hồi và hoàn tiền cho khách hàng nhưng một khi chữ tín đã mất thì còn gì là làm ăn buôn bán nữa,hi vọng CA vào cuộc điều tra rằng có ng cố tình tạo phốt hay là do công ty làm ăn bất chính mười mấy năm nay để còn bảo vệ người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  11. Khaisilk thu hồi lại sản phẩm và đềm tiền cho khác cho thấy sự hối lỗi của họ...dù sao thì cũng không ai đánh kẻ chạy làm gì..theo thông tin mới thì do sự việc nhân viên tráo hàng, qua đó thì cũng đặt ra cho những nhà quản lí về cách quản lí nhân viên hiệu quả và sự cố của khaisilk là một bào học đắt giá

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:33 31/10/17

    Nhân vụ Khaisilk,người ta tự hỏi có phải tại Việt Nam,muốn tồn tại,làm giàu hay thành danh là phải lừa nhau,hại nhau để sống ?!

    Trả lờiXóa
  13. Vụ của Khaisilk làm cho người VN mất niềm tin trầm trọng vào sản phẩm lụa của VN, tưởng như đây là doanh nghiệp làm ăn chân chính, lụa chất lượng tốt thì không, sự thật made in china như tát thẳng vào mặt người dân VN. Thật may vì mình chưa mua hàng của Khaisilk bao giờ.

    Trả lờiXóa
  14. Khaisilk toàn cửa hàng bán chứ không thấy xưởng sản xuất? Vậy hơn 30 năm cắt dán từ made in China thành made in VN, từ giá chỉ 1,3 USD/cái bán với giá 30 USD thật là siêu lợi nhuận. Nếu truy thu thuế cộng số tiền phạt thì ngân sách sẽ có được số tiền không nhỏ phần nào giải quyết việc làm sân bay Long thành!Phút nói thật: Khaislik chỉ ảnh hưởng đến một số người giàu có, xài sang còn rau củ quả Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam đầy chợ đầu mối ảnh hưởng đến gần 90 triệu dân nước ta thì không thấy Quản lý thị trường sốt sắng đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Mong là Quản lý thị trường TPHCM sẽ không báo cáo giống như Quản lý thị trường của TP lớn nào đó đã tuyên bố rằng : nhân viên cửa hàng lợi dụng thương hiệu cấu kết nhau tự tiện cắt mác Trung Quốc, thay mác Việt Nam vào để ăn chặn, chia nhau tiền lời qua mặt ông chủ lớn.IPhone made in China nhưng chất xám ai cũng biết rất rõ ràng là của Apple. Nếu hàng của Khaisilk mà made in China nhưng chất xám rõ ràng là của Khaisilk thì cũng đâu ai nói gì. Tiếc là trong vụ Khaisilk, từ đầu tới cuối chả có gì là rõ ràng, chỉ thấy toàn là mùi bịp bợm, nên khách hàng mới phản ứng đó chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Ừ thì buổi đầu khởi nghiệp hàn vi người ta hay dùng chiêu trò để tối đa hóa lợi nhuận, người dùng có thể bỏ qua. Nhưng ở vụ Khaisilk này họ đã "dắt mũi" khách hàng những 30 năm. Và còn rất nhiều doanh nghiệp chưa bị lộ khác, tôi tự hỏi sao họ tham quá vậy? Giờ đây họ đang ngồi trên bao nhiêu của nả mà sao họ không giành chút tiền đầu tư bài bản làm tấm lụa và các sản phẩm cho ra trò?

    Trả lờiXóa
  17. Khaisilk nếu gắn mác Made in China thì không ai nói gì, nhưng Khaisilk lại mua hàng Trung Quốc rồi gắn mác Made in Việt nam thì không thể chấp nhận được. Hàng Apple sản xuất ở Trung Quốc gắn mác Made in China có ai ý kiến đâu, nhưng hàng sản xuất ở Trung Quốc rồi lột mác gắn Made in USA thì đảm bảo Apple sẽ sạt nghiệp.Người ta mua vì nó là hàng Việt Nam, là món quà quê hương tặng cho đối tác, cho đoàn ngoại giao nước ngoài. Cho dù nó không đẹp nhưng nó vẫn là hàng Việt Nam. Ông ta bán mắc hơn chục lần vì nó mang danh Việt Nam. Thử hỏi ông ta để là China có bán được giá đó không?

    Trả lờiXóa
  18. Nếu là made in China liệu ông ta có bán được giá cao lời gấp 10 lần như vậy?! Về luật ông ta đã vi phạm pháp luật, nhưng về đạo đức ông ta đã lừa gạt làm giàu bất chính suốt 30 năm qua ... Nhiều người cũng vì lòng tự hào dân tộc nên chấp nhận mua giá cao made in Vietnam ...nhưng kết quả thì ra sao ???Hình như tác giả đố tình đánh tráo khái niệm và bản chất sự việc à? Vụ Khaisilk hoàn toàn là lừa đảo. Đồ nhập china thì cứ gắn mắc made in china rồi bán theo giá trị của nó, còn trộn lẫn hàng vào nhau rồi đánh đồng hết rõ ràng là lừa đảo kiếm lời bất chính.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đoan chắc nếu để made in china thì khách không mua làm quà tặng và giá không cao như vậy. Lừa gạt người tiêu dùng bao nhiêu năm trời mà còn dạy đời về đạo đức kinh doanh thì không thể chấp nhận được. Người Việt dù không mua hàng của khaisilk nhưng vẫn có quyền lên án cái xấu, tẩy chai hàng giả để đánh động các doanh nghiệp khác tránh vết xe của khaisilk mà làm ăn chân chính. Đó cũng là quyền lợi của người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  20. Người tiêu dùng trước hết phải tự biết bảo vệ quyền lợi của mình, thứ hai là thông qua tổ chức Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Hội cần đứng lên thu thập tất cả các thông tin và thể hiện vai trò trong trường hợp này chứ không nên im lặng, hội có thể tố cáo để khởi kiện dân sự hoặc thậm chí là hình sự.

    Trả lờiXóa
  21. Cái cách kinh doanh Khaisilk làm không phải là cá biệt, vẫn còn những doanh nghiệp khác đã làm nhưng người tiêu dùng thất vọng nhất chính là một thương hiệu lớn như Khaisilk lại sẵn sàng chà đạp lên niềm tin của khách hàng vì lợi nhuận trước mắt, bất chấp sự gian dối. Những người mua hàng là khách hàng đã giúp Khaisilk trở nên thành công, họ sẵn sàng bỏ tiền ra với hi vọng tặng cho người thân, bạn bè, khách hàng người nước ngoài…món quà ý nghĩa đặc trưng của Việt Nam nhưng nếu người được tăng phát hiện ra chỉ là hàng Trung Quốc thì thật mất mặt.

    Trả lờiXóa
  22. Thực tế, sau khi sự việc Khaisilk bị tố, có những người còn chia sẻ việc cắt tem Made in China để dán tem Khaisilk còn được thực hiện từ cách đây 10, 20 thậm chí là 30 năm trước. Nếu thực sự là như vậy, số người bị Khaisilk lừa dối trong suốt mấy chục năm sẽ thật khó tính toán được đẩy đủ và Khaisilk nếu chỉ cam kết cho khách hàng tới đổi hàng hoặc trả lại hàng lấy tiền về thôi chắc chắn cũng không phải là con số nhỏ. Ở một khía cạnh khác, những người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm của Khaisilk với ý nghĩa là sản phẩm cao cấp, đặc trưng của Việt Nam làm quà tặng thì việc trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm của Khaisilk dù có thực hiện cũng là vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  23. Thứ nhất là chúng ta mất đi thương hiệu, vì xây dựng được thương hiệu thì cần phải giữ thương hiệu. Mất thương hiệu là mất mát rất lâu dài. Thứ hai là chúng ta mất đi lòng tự trọng, trước hết là của dân tộc vì chúng ta không thể làm kiểu tùy tiện, muốn bán gì thì bán. Điều mất thứ ba là lòng tin, cả trong nước và kể cả ở nước ngoài, người ta nghĩ gì về chúng ta, khi sản phẩm này lại phục vụ cho du lịch. Mà những thứ này thì tiền không mua được

    Trả lờiXóa
  24. Thực tế, việc trà trộn hàng Trung Quốc vào hàng Việt Nam đã xảy ra từ nhiều năm trước. Không ít các gian thương lụa Trung Quốc trà trộn vào lụa Vạn Phúc, gốm sứ Trung Quốc trộn với gốm sứ Bát Tràng, hoa quả tàu gắn mác hoa quả Việt, đồ điện tử Tàu gắn mác “made in Việt Nam”. Nhưng đâu nghĩ một thương hiệu lớn của Việt Nam ta lại có cái cách làm ăn đầu voi đuôi chuột thế này. Thực sự là rất thất vọng

    Trả lờiXóa
  25. Không chỉ dừng lại ở việc gây thiệt hại cho những người mua khăn, hành vi của gắn mác sai lệch này còn tác động dài hạn, to lớn hơn là gây mất lòng tin của người tiêu dùng vào những nhãn mác gắn trên sản phẩm, hàng hoá, từ đó làm thui chột những doanh nghiệp đang nỗ lực kinh doanh chân chính. Nếu Nhà nước không trừng phạt hành vi gian lận nhãn mác một cách thích đáng thì người tiêu dùng sẽ không còn tin vào nhãn mác hàng hoá nữa

    Trả lờiXóa
  26. Người đến trả hàng phải còn nguyên tem, nguyên mác và hóa đơn mua hàng. Thiết nghĩ cửa hàng Khải Silk bán hàng giả gần 30 năm qua, giá 1 cái khăn những năm 90 bao nhiêu tiền 1 cái, vi dụ bây giờ còn giữ hóa đơn thì cửa hàng đưa bao nhiêu, theo giá hồi đó hay bây giờ ? Còn hàng mua để tặng thì sao? uy tín của người tiêu dùng vứt đi đâu mà không thấy nói đến bồi hoàn?

    Trả lờiXóa
  27. Đại gia Khải Silk có cam kết sẽ cho thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng, tuy nhiên nhiều người tìm đến các cửa hàng để trả đồ thì được nhân viên nói rằng không còn tem mác nên không nhận hàng. Quanh co cuối cùng người thiệt cũng là người tiêu dùng? vậy chúng ta có cái hội bảo vệ người tiêu dùng để làm gì?

    Trả lờiXóa
  28. Nhiều người cho rằng Khaisilk thu hồi và hoàn tiền cho khách hàng là quá muộn, cái giá phải trả lớn nhất của Khaisilk là mất đi niềm tin của khác hàng. Nhưng tôi nghĩ dù có muộn nhưng chúng ta nên hoan nghênh, vì họ nhận ra lỗi lầm của mình, và có những động thái khá tích cực để lấy lại tình yêu của khách hàng. Hi vọng Khaisilk rút kinh nghiệm để làm ăn chân chính hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog