Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN 300 TÙ NHÂN BỊ CHẾT ĐUỐI TẠI TRẠI GIAM TRONG TRẬN LŨ LỊCH SỬ Ở THANH HÓA

Sự thật tin đồn 300 tù nhân chết đuối tại trại giam trong trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa

Liên quan đến thông tin 300 tù nhân tại trại giam số 5, thuộc Tổng cục 8 (đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị chết đuối do lũ quét, các nhà chức trách đã lên tiếng khẳng định, đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Mới đây, trên một số diễn đàn MXH xôn xao thông tin trận lũ lụt lịch sử diễn ra vừa qua đã khiến 300 tù nhân chết đuối tại Thanh Hóa. Phao đồn thông tin này, facebook T.T.N khẳng định: “Chấn động, gần 300 tù nhân chết đuối do lũ quét gây ra tại trạm giam số 5, Thanh Hóa nhưng báo chí, truyền thông im lặng”.

Thông tin lan truyền trên faceboook - (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau khi lan truyền, tin đồn thất thiệt này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, đến khoảng 11h ngày 18/10, thông tin trên tài khoản Facebook này đã bị xóa.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu Trại giam số 5, cho biết: “Đây là thông tin bịa đặt, nhảm nhí. Tất cả các phạm nhân đều an toàn trong đợt lũ vừa qua”.

Theo lời ông Tiến, ngày 11/10, do mưa lũ kéo dài nên mực nước sông Hép dâng cao ngập buồng giam. Tại 2 phân trại của trại giam có 700 phạm nhân bị cô lập. Trước tình huống trên, cán bộ trại đã phải di chuyển các phạm nhân lên gác 2. Hàng ngày, cán bộ làm nhiệm vụ cũng phải dùng cano để tiếp cơm, nước cho phạm nhân.

Trung tá Tiến cho biết thêm hiện mực nước tại khu vực trạm giam đã rút, lối vào các phân trại, buồng giam đã lưu thông trở lại. Cán bộ trại phối hợp với các lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý về môi trường sau lũ. Gần 6.000 con lợn chết cũng đã được lực lượng chức năng xử lý, tiêu hủy xong.

Khu trại giam này cũng chính là nơi có 6.000 con lợn bị chết vì nước lũ. Cảnh ngập lụt kinh hoàng đã làm phát sinh những tin đồn về cái chết của gần 300 tù nhân.

Ông Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 khẳng định, những thông tin xuất hiện trên MXH chỉ là tin đồn thất thiệt. “Liên quan tính mạng con người, làm sao giấu được. Một người mà mất, cơ quan chức năng phải điều tra. Còn gia đình thân nhân người ta nữa. 300 phạm nhân thì càng không bao giờ có chuyện giấu được”, ông Cứu nói thêm.

Liên quan đến việc các tài khoản Facebook đăng tải thông tin nêu trên, vị Giám thị Trại giam số 5 cho hay, đơn vị chỉ làm chức năng quản lý, việc điều tra sẽ do Tổng cục 8 và các cơ quan ban ngành khác đứng ra xử lý.

Thanh Thanh

16 nhận xét:

  1. Tù nhân chứ có phải đứa trẻ lên 3 đâu mà bị chết lụt được, đúng là cái miệng lưỡi của lũ kền kền, chỉ cần nghe thôi cũng để rùng mình rồi, chúng nó vu khống một cách trắng trợn. Trong trận mưa lớn, kéo dài ngày vừa qua Thanh Hóa là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất, tình trạng ngập sâu, ngập nặng diễn ra nhiều ngày, tại nhiều địa phương thuộc tỉnh. Trong tình thế cấp bách và khó khăn như vậy nhưng tính mạng của những tù nhân vẫn được đảm bảo "cán bộ trại đã phải di chuyển các phạm nhân lên gác 2. Hàng ngày, cán bộ làm nhiệm vụ cũng phải dùng ca nô để tiếp cơm, nước cho phạm nhân". Phục vụ đến như thế mà chúng nó vẫn xuyên tạc được, đúng là những loại chó má.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cái lũ phản động, bọn chúng bất chấp mọi thứ, cái gì chúng có thể nghĩ ra để xuyên tạc được. Chắc cả ngày nhiệm vụ của chúng là lên mạng đọc tin xong thấy người ta có hở ra cái gì là chúng nó nhảy vào để bới ra, tìm mọi cách nói sai sự thật, nhầm gây hoang mang trong dự luận, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào chính quyền. Từ những sự việc bé bằng móng tay, nhưng chúng sẵn sàng thổi phồng, xuyên tạc thành những vụ việc lớn,lên mạng xã hội kêu gọi người dân phản đổi, nguy hiểm hơn chúng tập trung lực lượng tiến hành biểu tình. Đấy là những âm mưu thủ đoạn nguy hiểm của bọn chúng. Vì vậy người dân hết sức tỉnh táo trước những tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thì báo chí im lặng là đúng rồi còn gì nữa. Có chuyện gì xảy ra đâu mà chẳng im lặng. Bố khỉ nó cứ làm như là nó là người dũng cảm, một mình nó biết đưa tin không bằng. Cái loại này thì suy cho cùng cũng chỉ là một phường ngu dốt mà thôi. Báo chí ngày nay chó lợn nhiều không kể, nếu sự việc trên là có thật thì dù có cấm thế nào chúng nó vẫn đăng tải nhan nhản, từ mạng xã hội, blog, đến các diễn đàn sẽ ngập tràn các tin giật tít về vụ việc này rồi. :))) Cứ làm như khôn lắm, cuối cùng lại chỉ chứng minh mình là kẻ ngu dốt, đơm đặt, dựng chuyện để nổi tiếng :))

    Trả lờiXóa
  5. Những thông tin bịa đặt xuyên tạc thế này chắc chắn chỉ xuất phát từ lũ phản động mà ra. Chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào để có thể chống phá Đảng, Nhà nước cả nên những thông tin vô lý kiểu nhu trên mạng mọi người hãy tỉnh táo không đêị bị mắc lừa gây hoang mang cộng đồng, xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Cẩm Lệ15:42 19/10/17

    Nước lũ lên nhanh, trang trại lợn của Trại giam số 5, Yên Định (Thanh Hóa) nằm ngoài đê bị ngập sâu 2m, đàn lợn hơn 4.000 con mắc kẹt và chết đuối. Nhìn hình ảnh này mà xót cho chủ trang trại quá. Năm nay hết miền trung giờ lại miền bắc tan thưong vì lũ, Dân đã nghèo nay lại thêm nghèo và cơ cực hơn.... thật buồn khi điều này đến với người dân nước ta...nhưng thay vì thương đồng bào mình thì con 3 que Thuy Trang Nguyen ngồi rình bên Mẽo xuyên tạc thành gần 300 người chết. Đúng là lũ khốn nạn, tâm địa độc ác, mớm muộn cũng bị báo ứng thôi.

    Trả lờiXóa
  7. binhminh0357910:55 20/10/17

    Nghe đã biết toàn là bịa đặt, chỉ cần một người chết thôi thì thân nhân và dư luận đã làm um lên rồi, làm gì có chuyện 300 người chết chìm. thông não cho mấy con rận chủ cuội là 4.000 con lợn tại trại lợn của trạm giam số 5 chết chứ k có con ng nào chết cả

    Trả lờiXóa
  8. Quehuongabc35711:02 20/10/17

    ngày 11/10, do mưa lũ kéo dài nên mực nước sông Hép dâng cao ngập buồng giam. Tại 2 phân trại của trại giam có 700 phạm nhân bị cô lập. Trước tình huống trên, cán bộ trại đã phải di chuyển các phạm nhân lên gác 2. Hàng ngày, cán bộ làm nhiệm vụ cũng phải dùng cano để tiếp cơm, nước cho phạm nhân. đúng là lũ kền kền mõm thối chuyên bịa đặt vu khống, cái Đm nó chứ người chứ có fai lợn đâu mà chết đuối 300 người. cái lũ ngu này có bịa đặt thì cũng phải hợp lý một tí chứ

    Trả lờiXóa
  9. KHÔNG TIN16:13 20/10/17

    Đúng là lũ khốn nạn, nói lấy được, nhưng nói mà không nghĩ tới hậu quả và ngu tới mức nói ra một thông tin bịa đặt mà chẳng ai tin. Vì ngươi chứ có phải con vật đâu mà bảo là giấu được. Mà nếu có thật thì ai dám giấu, họ giấu để họ trở thành vi phạm pháp luật à? Tại sao bọn phản động bây giờ lắm thằng, lắm con đầu toàn cứt thế, vừa thối tha vừa ngu si vừa bẩn thỉu. Khi mà đất nước có thiên tai, cùng giống nòi mà chúng không hề biết thương nhân loại, chỉ nhăm nhăm rình sơ hở để chửi bới, xuyên tạc, bịa đặt, ngậm máu phun người thôi. Nhưng buồn nôn ở chỗ, thông tin vừa đưa ra có người chưa kịp biết thì nó đã bị vô hiệu hóa, vì tin hoàn toàn không đúng, hoàn toàn sai. Người đọc chỉ chứng tỏ một điều, bọn phản đông giờ nói gì không ai thèm đọc, không ai thèm nghe, và không bao giờ tin.

    Trả lờiXóa
  10. mới nghe qua thông tin thôi đã thấy bịa đặt nhảm nhí rồi chứ khôg cần phải kiểm chứng nữa. Chẳng có cái lũ lụt nào mà có thể làm chết một lúc hơn 300 con người cùng một lúc cả. Một người mất đã là chuyện lớn rồi, chứ chưa nói đến 300 người. Nước mình chưa bao giờ có thảm kịch nào mà làm mất mạng hơn 300 người một lúc hết, nhảm nhí hết sức

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị cơ quan công an ninh điều tra vào cuộc ngay để tìm cho ra chủ tài khoản Fb tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận để làm trong sạch môi trường mạng xã hội ngay, không thể chấp nhận những kẻ ăn không ngồi rồi, đi viết lung tung bậy bạ nguy hiểm như thê được, bực hết cả mình!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Cần có biện pháp xử lí mạnh tay đối với những kẻ tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận kiểu như chủ tài khoản fb trên. Đúng là bây h nhiều người lợi dụng mxh để làm đủ mọi loại chiêu trò với mục đích xấu. Tuy nhiên những người tỉnh táo, có hiểu biết có thể tự nhận định được thật giả, đúng sai. 300 người chết mà truyền thông có thể bưng bít được thì đó là điều không thể! Mạng người chứ có phải là lợn chết đâu mà có thể giữ im lặng kiểu ấy được

    Trả lờiXóa
  13. Ông Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 khẳng định, những thông tin xuất hiện trên MXH chỉ là tin đồn thất thiệt. “Liên quan tính mạng con người, làm sao giấu được. Một người mà mất, cơ quan chức năng phải điều tra. Còn gia đình thân nhân người ta nữa. 300 phạm nhân thì càng không bao giờ có chuyện giấu được”, ông Cứu nói thêm.

    Trả lờiXóa
  14. Lại là màn tung tin thất thiệt nhằm câu view đây, yên tâm nhà tù không phải là một tầng và họ đã được di dời lên nơi cao. Người nào mà viết tút kia thì cẩn thận vì có thể anh đã vi phạm pháp luật hình sự rồi đấy. Ngồi đấy mà câu view.

    Trả lờiXóa
  15. Đọc là biết ngay một thanh niên sống ảo tung tin thất thiệt nhằm câu view đây, yên tâm nhà tù không phải là một tầng và họ đã được di dời lên nơi cao. Người nào mà viết tút kia thì cẩn thận vì có thể anh đã vi phạm pháp luật hình sự rồi đấy. Ngồi đấy mà câu view.

    Trả lờiXóa
  16. Lại là màn tung tin thất thiệt nhằm câu view đây, yên tâm nhà tù không phải là một tầng và họ đã được di dời lên nơi cao. Người nào mà viết tút kia thì cẩn thận vì có thể anh đã vi phạm pháp luật hình sự rồi đấy. Ngồi đấy mà câu view.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog