Chia sẻ

Tre Làng

LS TRẦN QUỐC THUẬN: ĐÁNG RA PHẢI KHỞI TỐ ĐIỀU TRA DẤU HIỆU ĐƯA VÀ NHẬN HỐI LỘ TRONG VỤ NGUYỄN XUÂN ANH

Cuteo@

Phen này thì Nguyễn Xuân Anh gay rồi. 

Tương lai không mấy sáng sủa đang chờ đón cựu Bí thư Đà Nẵng khi Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó chủ nhiệm VP Quốc hội cho rằng, đáng ra cần phải khởi tố, điều tra dấu hiệu đưa nhận hối lội trong vụ Nguyễn Xuân Anh.

Luật sư Trần Quốc Thuận, cho rằng, việc kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh vì có vi phạm nghiêm trọng, thể hiện quyết tâm của Đảng trong việc kiên quyết loại bỏ cán bộ suy thoái hóa ra khỏi vị trí lãnh đạo. Một cán bộ suy thoái đến mức như vậy thì không nên để họ tham gia vào công tác quản lý. Tôi hoan nghênh quyết định sáng suốt và đúng đắn, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. "Thậm chí nếu làm quyết liệt hơn nữa, có thể xem xét khai trừ Đảng đối với ông Xuân Anh", Luật sư Trần Quốc Thuận nêu quan điểm.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét hai vấn đề có liên quan tới những vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh - nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng.

1. 
"Ông Nguyễn Xuân Anh được cho là thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội. Vấn đề đặt ra là, cần điều tra làm rõ động cơ, lý do vì sao doanh nghiệp tặng xe, tặng nhà, và việc ông Xuân sử dụng tài sản của doanh nghiệp trong vụ việc nói trên. 

Chắc chắn khi người ta tặng nhà, xe cho cán bộ thì họ (doanh nghiệp) phải thu lại cái lợi lớn hơn rất nhiều. Đặt câu hỏi ngược lại, nếu doanh nghiệp có lòng tốt thì sao họ không tặng tài sản đó cho người nghèo, cán bộ lão thành cách mạng... mà lại đi tặng cho cán bộ?

Theo ông Thuận, đáng ra phải khởi tố vụ án để điều tra, bởi vụ việc có dấu hiệu của tội đưa hối lộ và nhận hối lộ. Kẻ trộm ăn cắp một chiếc xe đạp có thể bị ở tù, nhưng cán bộ có những dấu hiệu vi phạm như vậy, chỉ kỷ luật về mặt Đảng thì vẫn còn hơi nhẹ.

2. 
Cần tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân từ cấp cơ sở tới cấp Trung ương liên quan tới việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh. "Xử lý người có trách nhiệm ở vị trí cao hơn trong vụ việc này", Luật sư Trần Quốc Thuận đề nghị.

Ông Thuận cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm cán bộ đặc biệt là cấp Trung ương bị đưa ra xử lý khi phát hiện những vi phạm. 

"Tuy trước khi bị kỷ luật, ông Xuân Anh là Ủy viên Trung ương Đảng, nhưng việc kỷ luật cán bộ này mới chỉ ở phạm vi địa phương. Nghị quyết Trung ương Đảng chỉ rõ, chống tham nhũng làm từ trong Đảng ra ngoài, từ trên xuống​, nhưng tôi chưa thấy cán bộ cao cấp nào hiện đương chức ở Trung ương bị kỷ luật cả", ông Thuận nói.

Kiểu này, xem ra con đường chính trị của Nguyễn Xuân Anh đã chấm dứt!

8 nhận xét:

  1. Một loạt cán bộ cấp cao không thể hiện đúng vai trò chức trách và cái tâm của người đại diện cho nhân dân của nhà nước ta đang bị lọc khỏi bộ máy lãnh đạo đất nước, điều này cho thấy quyết tâm của đảng ta trong việc xây dựng quy hoạch lại bộ máy lãnh đạo trong sạch đáng tin cậy.Cựu bí thư thành phố Đà Nẵng đã có những dấu hiệu cho thấy sự tham ô, nhũng nhiếu nên bị kỉ luật là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. chết sao các doanh nghiệp không tặng nhà xe cho ông trần quốc thuận, ông ấy lên tiếng đòi rồi kìa mấy anh gay rồi phen này ổng sẽ truy tố mấy anh hết cái tội không tặng nhà xe cho cán bộ hiu não thành mà tặng cho anh NXA

    Trả lờiXóa
  3. đảng ta vụ này đánh cũng khá mạnh rồi,nhưng lại chưa triệt để vì còn nhân tính trong đấy,chứ còn truy cùng diệt tận thì nhiều cá nhân nữa lại có liên quan và cả dây lại chết,quan trọng đánh mang tính răn đe và tính kỉ cương là chính thoi

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng rất tán thành với ý kiến của Luật sư Trần Quốc Thuận khi cho rằng cần phải xử lý nghiêm những trường hợp đưa hối lộ. Toàn đảng, toàn dân đang nêu cao tinh thần chống tham nhũng, vậy chông tham nhũng thì chúng ta phải xử lý từ gốc của vấn đề đó, mà gốc của vấn đề năm ở đâu? đó chính là những cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hối lộ cấp trên. Vậy thì tại sao họ lại có hành vi hối lộ như vậy, vì họ muốn thăng quan tiến chức, họ muốn cơ chế lam ăn được thuận tiện. Những người đưa hối lộ chủ yếu là những người có âm mưu ý đồ "đen tối" vậy thì tại sao những người đó lại không bị kỷ luật, tôi nghĩ nên xử lý cả những cá nhân cho và nhận hối lộ có như vậy mới công bằng, có như vậy mới giải quyết được cái gốc của vấn đề.

    Trả lờiXóa
  5. Tuỳ theo mức độ vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh mà ta có thể đưa ra các hình thức xử lí kỉ luật, thậm chí là khởi tố hình sự với dấu hiệu nhận hối lộ của doanh nghiệp như kiến nghị của Trần Quốc Thuận. Đảng cần làm mạnh tay đến cùng trong chiến dịch chống tham nhũng lần này, đưa những người không đủ phẩm chất ra khỏi hàng ngũ bộ máy nhà nước, xử lí nghiêm minh để làm gương.

    Trả lờiXóa
  6. những thành phần sâu mọt như Nguyễn Xuân Anh trong giới quan chức Việt Nam hiện nay cũng không phải là ít, cần phải khui ra đến cùng sự thật những kẻ hại dân hại nước và đặc biệt quan trọng là làm quyết liệt hơn nữa để thu hồi lại tài sản cho Nhà nước, cho nhân dân, lấy lại uy tín, lòng tin của nhân dân vào Đảng

    Trả lờiXóa
  7. Niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ là cực kì quan trọng hơn tất thảy mọi thứ. Có nhân dân tin tưởng, việc khó gấp mấy chúng ta cũng hoàn thành. Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ quan chức thoái hoá đang đục khoét niềm tin của dân vào Đảng, cần xử lí nghiêm minh nhằm lấy lại danh dự cho Đảng CS Việt Nam anh hùng

    Trả lờiXóa
  8. Tuy trước khi bị kỷ luật, ông Xuân Anh là Ủy viên Trung ương Đảng, nhưng việc kỷ luật cán bộ này mới chỉ ở phạm vi địa phương. Nghị quyết Trung ương Đảng chỉ rõ, chống tham nhũng làm từ trong Đảng ra ngoài, từ trên xuống​, nhưng tôi chưa thấy cán bộ cao cấp nào hiện đương chức ở Trung ương bị kỷ luật cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog