Chia sẻ

Tre Làng

NGHÈO...TỰ TRỌNG

Ong Bắp Cày

Các anh chị nghĩ gì tôi mặc, đây là quan điểm của tôi.

Thanh niên, nhất là sinh viên sức dài vai rộng, thiếu gì việc làm kiếm thêm thu nhập? 

Gia sư, Uber, Grab, bê phở, bán cafe hay bất quá đóng gạch thì ngày cũng kiếm được dăm chục một trăm... thì lại sợ nhục. Các anh chị sinh viên giàu lòng tự trọng quá nhẻ?

Trong khi đó, nam thanh nữ tú, mơ ước tót vời, hoài bão long lanh, sức dài vai rộng sếp hàng tưng bừng ăn cơm 2k lại không biết nhục.

Có 2 hình ảnh để các anh chị so sánh:



Hình 1: các anh lính phòng cháy chữa cháy sau một đêm vật lộn đào đất cứu người bị vùi lấp trong trận lở đất ở Hòa Bình

Hình 2: các anh sinh viên đang xếp hàng chờ được ăn suất cơm 2k của người cơ nhỡ, khó khăn và thì nhau kể khổ, kể ngèo.

Sinh viên nghèo tiền hay nghèo tự trọng?

6 nhận xét:

  1. Nghèo văn hoá chứ nghèo éo jề nữa. Mà ko chỉ mỗi sinh viên... Hiikkk

    Trả lờiXóa
  2. thực ra để đánh giá thì cũng khó, không phải là đánh đồng tất cả nhưng có những người đang lợi dụng việc hỗ trợ đó mà làm lợi ích cho bản thân, như vậy chẳng phải là nghèo tự trọng sao, thay vào đó sao không tự vận động kiếm suất cơm thay vì ra tranh ăn của người cơ nhỡ, khó khăn như vậy, biết là sinh viên có khó khăn nhưng phải biết khắc phục, tuổi trẻ mà đã ỷ lại như vậy người ta đánh giá

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:02 14/10/17

    Mọi so sánh đều khập khiễng. Có những sinh viên thậm chí nhịn đói vài ngày, nhai mỳ tôm sống, uống nước máy. Giả sử những cô cậu sinh viên xếp hàng ăn cơm 2k kia họ đói thật và trong túi không còn nổi 3k thì sao?
    Mà nói thật, đói thì làm đ gì được để mà kiếm dăm chục, 100k.

    "Có một ông vua
    Độc ác hơn lang sói
    Đó là ông vua
    Đói! Đói! Đói"

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của tác giả so sánh hơi phiến diện. Những cậu sinh viên xếp hàng ăn xuất cơm 2k có thể do cuối tháng hết tiền, bố mẹ chưa gửi lên hoặc đi làm thêm chua có lương chẳng hạn. Nên họ đành chấp nhận xếp hàng ăn cơm 2k. Tôi nhận thấy đa phần những e sinh viên con nhà nông dân, sống vùng nông thôn khi lên thành phố học tập. Thời gian đầu các e chưa quen với môi trường vẫn còn lạ nước lạ cái các em chấp nhận cin tiền của bố mẹ đóng học và chi tiêu. Nhiwng sau khi ổn định cuộc sống các em lao ra ngoài làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Đấy là điều rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, cũng có một số em lười lao động, quen sống ỉ vào bố mẹ chỉ biết tiêu tiền thì những thành phần đó mới cần đáng lên án, phê bình nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  5. thực ra cũng rất khó để nói về vấn đề trên vì nó cũng chỉ mới là hiện tượng không thường hay xảy ra. Nên không thể chỉ đưa ra 2 bức ảnh trong một khoảnh khắc để quy chụp bản chất được mà phải đứng từ nhiều góc độ khác nhau để nhìn nhận. Sinh viên thì cũng có lúc này lúc nọ, có người hoàn cảnh thế này thế kia mà trong một thời điểm nhất định họ cũng rơi vào hoàn cảnh bí bách.

    Trả lờiXóa
  6. Gia sư, Uber, Grab, bê phở, bán cafe hay bất quá đóng gạch thì ngày cũng kiếm được dăm chục một trăm... thì lại sợ nhục. Các anh chị sinh viên giàu lòng tự trọng quá nhẻ? Trong khi đó, nam thanh nữ tú, mơ ước tót vời, hoài bão long lanh, sức dài vai rộng sếp hàng tưng bừng ăn cơm 2k lại không biết nhục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog