Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN GIÁM ĐỐC VÀ PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÀ VINH BỊ BẮT

Khoai@

Ngày 16/10/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Diệp Văn Sơn, nguyên Giám đốc và Lê Văn Hồng Anh, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Trà Vinh.

Ông Diệp Văn Sơn và Lê Hồng Anh hai bị bắt để điều tra về hành vi "Cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", trong quá trình thực hiện dự án “Tiếp nhận và ứng dụng công nghệ vi phẫu sản xuất giống tôm càng xanh toàn đực tại Trà Vinh”.

Nguyên giám đốc Sở KH-CN Trà Vinh Diệp Văn Sơn.

Theo điều tra ban đầu, tháng 4/2013, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN tỉnh Trà Vinh nhận thực hiện dự án này. Thời gian thực hiện 36 tháng, từ tháng 4/2013 đến tháng 3/2016, với tổng kinh phí 4 tỷ đồng.

Ông Trần Thanh Phục khi đó là Phó giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN làm chủ nhiệm dự án. Quá trình triển khai dự án đã xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về tài chính, gây thiệt hại số tiền lớn cho ngân sách.

Quá trình điều tra, Công an Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thanh Phục và Phạm Thanh Hải (Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức trung tâm) để điều tra cùng về hành vi Tham ô tài sản.

Phó giám đốc Sở KH-CN Trà Vinh bị khởi tố, bắt tạm giam. 

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Hồng Nguyên (Chánh thanh tra Sở KH-CN tỉnh Trà Vinh, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN) để điều tra về hành vi Cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Qua củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung đối với hai bị can Phục và Hải cùng về hành vi trên.

Từ lời khai của các bị can, cơ quan điều tra xác định ông Sơn (nguyên giám đốc) và ông Anh (phó giám đốc) có nhiều sai phạm liên quan đến việc chỉ đạo kê khống chứng từ để quyết toán tiền thực hiện dự án và cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học công nghệ không đúng đối tượng, gây thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền 700 triệu đồng.

Hoan hô công an Trà Vinh. Hi vọng các tỉnh khác ở khu vực này cũng noi gương mà thực hiện.

13 nhận xét:

  1. Ngày 16/10/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Diệp Văn Sơn, nguyên Giám đốc và Lê Văn Hồng Anh, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Trà Vinh. Ông Diệp Văn Sơn và Lê Hồng Anh hai bị bắt để điều tra về hành vi "Cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", trong quá trình thực hiện dự án “Tiếp nhận và ứng dụng công nghệ vi phẫu sản xuất giống tôm càng xanh toàn đực tại Trà Vinh”. Chắc chắn hai kẻ này sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc hẳn ông này những tưởng đã "hạ cánh an tòan" rồi đây. Đúng là càng đi sâu điều tra, càng làm quyết liệt thì mới càng xuất hiện nhiều vấn đề. Chắc chắn vụ sai phạm này sẽ không chỉ có mình ông Diệp Văn Sơn phải chịu trách nhiệm. Khối kẻ cũng đang đứng ngồi không yên đây

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 16/10/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Diệp Văn Sơn, nguyên Giám đốc và Lê Văn Hồng Anh, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Trà Vinh.
    Cứ gây hậu quả cho sự phát triển của đất nước, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân thì phải mạnh tay xử lý

    Trả lờiXóa
  4. Từ lời khai của các bị can, cơ quan điều tra xác định ông Sơn (nguyên giám đốc) và ông Anh (phó giám đốc) có nhiều sai phạm liên quan đến việc chỉ đạo kê khống chứng từ để quyết toán tiền thực hiện dự án và cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học công nghệ không đúng đối tượng, gây thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền 700 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Người nuôi trồng Thủy sản mong mỏi có nguồn cung ứng giống chất lượng để tăng gia sản xuất. Lãnh đạo giúp dân phát triển kinh tế lợi dụng để ăn chặn thì quá khổ cho dân! Cứ tham lam ăn vào công quỹ không sớm thì muộn phải bồi thường, hầu tòa và mất hết danh dự.

    Trả lờiXóa
  6. Ai nấy đều nói tội phạm về tham nhũng hối lộ làm trái còn nhiều lắm chưa được phát hiện làm rõ, bằng chứng là nhiều cán bộ giàu lên nhanh chóng. Tôi đề nghị Quốc hội và Nhà nước thành lập cơ quan "Thanh tra của thanh tra" để tránh tình trạng mấy quan thanh tra ỷ lại không có ai kiểm tra mình lên làm bậy.

    Trả lờiXóa
  7. Cả hai bị điều tra cùng về hành vi Cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong quá trình thực hiện dự án “Tiếp nhận và ứng dụng công nghệ vi phẫu sản xuất giống tôm càng xanh toàn đực tại Trà Vinh”. Chưa sờ tới thôi, còn sờ tới đâu sai phạm cũng có

    Trả lờiXóa
  8. ông Diệp Văn Sơn và ông Lê Văn Hồng Anh được xác định có liên quan đến vụ “rút ruột dự án khoa học” xảy ra tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN (thuộc Sở KH&CN). Trước đó, tháng 4/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thanh Phục (Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN) và Phạm Thanh Hải (Trưởng phòng Hành chính-tổ chức của Trung tâm) để tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy rất lạ, những cán bộ bị bắt giam thường có rất nhiều bằng khen, rất nhiều danh hiệu...Tham ô mà vẫn lên chức từ giám đốc Trung tâm lên chánh thanh tra ông nào bổ nhiệm nhỉ. Nhìn ông đọc lệnh bắt trước bàn thờ cha mẹ mình thấy nhục quá.

    Trả lờiXóa
  10. Các cơ quan chức năng kiến nghị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan như ông Nguyễn Văn Truyền, nguyên Phó giám đốc; ông Lê Văn Quang, nguyên Giám đốc; ông Diệp Văn Sơn, giám đốc và ông Lê Văn Hồng Anh, Phó giám đốc Sở KH&CN nhưng ông Sơn vẫn còn đương chức và tiếp tục thực hiện DA gây dư luận xấu. Vụ việc sẽ xử lý ra sao ?

    Trả lờiXóa
  11. Khi triển khai dự án nuôi tôm càng xanh, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ rút ruột dự án, cố ý làm sai các quy định về quản lý kinh tế gây thiệt hại cho ngân sách hàng trăm triệu đồng. Đúng là không có gì là không rút ruột được. Cứ thế này thì bảo sao mà nước mình cứ mãi nghèo khó. Người dân tự sáng tạo, tự nâng cáo kiến thức đợi đến lúc được phổ biến thì chắc tôm chết hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Tỉnh Trà Vinh - qua thanh tra 33 đề tài khoa học, số tiền chưa quyết toán lên đến gần 4,3 tỷ đồng do chưa hoàn thành hoặc thực hiện không đúng đề cương, có những đề tài kéo dài nhiều năm không thể nghiệm thu và quyết toán được. Tổng số tiền sai phạm gần một tỷ đồng. Cứ nói tỉnh nghèo, nhà nước không quan tâm đi. Giờ thì biết sao rồi nhé. Đúng là chỉ có dân mình hại dân mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc hẳn ông này những tưởng đã "hạ cánh an tòan" rồi đây. Đúng là càng đi sâu điều tra, càng làm quyết liệt thì mới càng xuất hiện nhiều vấn đề. Chắc chắn vụ sai phạm này sẽ không chỉ có mình ông Diệp Văn Sơn phải chịu trách nhiệm. Khối kẻ cũng đang đứng ngồi không yên đây. Dám làm thì dám chịu thôi! Chạy đâu cho thoát!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog