Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: DANH HÀI HOÀI LINH GỬI PHÓNG VIÊN SU SU

Khoai@ mới đọc được status này trên Phây của danh hài Hoài Linh. Anh Hoài Linh viết cho chị Su Su nào đó, hình như là phóng viên báo Tiền Phong.

Chị Su Su này cũng chỉ ếch ngồi đáy giếng múa bút nên ngay câu đầu đã chua vào ''Có tin..." để rồi bị "ca" sml.

Xin giới thiệu với bạn đọc Tre làng.




Su thì tôi nghĩ bạn còn "non" tuổi lắm. Thôi thì xưng hô tôi và bạn cho tiện nhé. 

Đọc xong bài báo của bạn tôi nghĩ bạn nên học thêm về kiến thức và tìm hiểu thêm về Tổ nghề của chúng tôi . Nghề nào cũng phải có người khai sinh ra lâu đời và là người đầu tiên thì xem như là Tổ nghề . 

Nghề của nghệ sĩ chúng tôi không phải chỉ thờ Tổ sân khấu mà còn thờ "Thập Nhị Công Nghệ, Tiền Hiền, Hậu Hiền và cả những Khán Giả ân nhân của chúng tôi. Ngày giỗ Tổ của chúng tôi cũng đã được nhà nước công nhận là ngày "Truyền thống nghành sân khấu" rồi đấy. Vấn đề này chắc bạn chưa tìm hiểu kỹ, hoặc bạn chẳng biết tí gì, nên bạn phán còn hơn Thánh phán rồi đấy Su Su ạ.

Việc thờ Tổ nghề của chúng tôi chẳng liên quan gì đến đồng bóng như bạn phán đâu nhé. Vì trong tín ngưỡng thờ Mẫu, không thờ Tổ nghề sân khấu.

Còn việc bạn đề cập đến khán giả của chúng tôi không liên quan gì đến Tổ sân khấu, mà vẫn đến xin lộc thì bạn đi hơi bị xa rồi đấy. Khán giả là những người trực tiếp nuôi nghệ sĩ chúng tôi, vả lại 1 năm có 1 ngày khán giả có thể gần gũi anh, em nghệ sĩ chúng tôi nhất. Khán giả của chúng tôi đến không phải để xin lộc mang về, bạn nói như thế là đụng chạm hơi nhiều khán giả của chúng tôi đấy. Khán giả của chúng tôi đến để dâng hương cho những bật tiền bối quá cố của chúng tôi, mà khán giả chúng tôi ái mộ từ xưa và giao lưu với nghệ sĩ, như thế không được à Su Su ? 

Tín ngưỡng mỗi nghề mỗi khác, quan trọng là chúng tôi nhớ đến những bật khai sáng nghề nghiệp. Đó là sự thể hiện truyền thống "Tôn Sư, Trọng Đạo, Uống Nước Nhớ Nguồn" của người Việt Nam từ bao đời nay. 

Thôi vài dòng gửi bạn, chứ giải thích nhiều thì bạn cũng không hiểu hết được đâu.

Chúc bạn thành công trên con đường mà bạn đã chọn. 

PS: Lần sau viết báo, nếu tiện thì nên để tên thật bạn nhé, để mọi người còn biết đến bạn và gọi tên bạn. Chứ Su Hào, Bắp Cải thế này thì phí thời gian ngồi cào bàn phím lắm.

Chào bạn .

6 nhận xét:

  1. Theo ý kiến của cá nhân tôi chi Su Su một phóng viên báo XYZ nào đó viết về nhà thờ tổ nghề sân khấu của nghệ sĩ Hoài Linh như vậy là có phần đụng chạm. Ngành nghê nào cũng có ngày truyền thống. Ngày mà tất cả những người trong ngành tập trung lại để chia sẻ cho nhau những niềm vui trong công việc, những khó khăn và để nhớ lại công ơn của những người đã khai quốc công thần, những người đã gây dưng nên ngành nghề đó. Vậy nên chúng ta không hiểu thì đừng nên phán bừa.

    Trả lờiXóa
  2. Chị này bị đập lại như vậy vẫn là quá nhẹ nhàng đấy. Chị không biết gì về tổ nghề sân khấu mà chị phán như thánh sống. Mỗi nghề mỗi ngành đều có ngày kỷ niệm của riêng mình, và có cách tỏi chức riêng mình. Chị đừng có áp đặt suy nghĩ lên báo nói bừa. Chúng ta đều biết nghệ thuật là lĩnh vực riêng, ở đó hội tụ nhiều ngôi sao và đã là ngôi sao thì họ có phần hơi khác biệt với người khá vậy nên cách tổ chức của họ cầu kỳ chả giống ai cũng là điều dễ hiểu và mình nên tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi ngành mỗi nghề đều có ngày truyền thống, chúng ta đều phải công nhận và tôn trọng. Chúng ta không hiểu, không biết gì thì không nên phán bừa. Như vậy là xúc phạm đến người ta, không chỉ thế mà còn xúc phạm đến cả ngành nghề của họ. Bị đập lại như vậy là quá nhẹ đấy chị Su Su ạ

    Trả lờiXóa
  4. Báo với chả chí, lổn nhà lổn nhổn, tạp nham lắm chuyện. Viết về lĩnh vực nào mà không chịu tìm hiểu về nguồn gốc căn cơ, cứ phang bừa. Đúng là nhà báo chuyên đi nói láo, cho nên có dám để tên thật ở đấy đâu. Để tên thật kiểu gì cũng bị người ta tìm đến chửi thẳng mặt luôn

    Trả lờiXóa
  5. Tín ngưỡng mỗi nghề mỗi khác, quan trọng là chúng tôi nhớ đến những bật khai sáng nghề nghiệp. Đó là sự thể hiện truyền thống "Tôn Sư, Trọng Đạo, Uống Nước Nhớ Nguồn" của người Việt Nam từ bao đời nay. Thôi vài dòng gửi bạn, chứ giải thích nhiều thì bạn cũng không hiểu hết được đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Lần sau viết báo, nếu tiện thì nên để tên thật bạn nhé, để mọi người còn biết đến bạn và gọi tên bạn. Chứ Su Hào, Bắp Cải thế này thì phí thời gian ngồi cào bàn phím lắm. Và cũng không biết bạn là ai luôn, bây giờ báo chí nó loạn hết cả lên rồi, tự phát rất nhiều loại báo chủ yếu là dật tít câu vew mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog