Chia sẻ

Tre Làng

Ô PHẠM SỸ QUÝ BỊ CẢNH CÁO VÀ CHO THÔI CHỨC GIÁM ĐỐC SỞ

Ông Phạm Sỹ Quý mất chức Giám đốc Sở TNMT Yên Bái

Ông Phạm Sỹ Quý bị cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái và được điều về làm Phó văn phòng HĐND tỉnh này.

Trong báo cáo ngày 27/10 về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Sỹ Quý, UBND tỉnh Yên Bái cho biết địa phương đã nghiêm túc triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục theo kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Về chính quyền, ông Quý bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó văn phòng HĐND tỉnh.

Ông Trần Xuân Thủy, Chủ tịch UBND TP Yên Bái và ông Nguyễn Yên Hiền, Phó chủ tịch UBND TP Yên Bái, cùng bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Các quyết định thi hành kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực thi hành kể từ 27/10.

Đối với các trường hợp cán bộ, công chức có vi phạm theo phân cấp thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng của tỉnh, hiện nay các cơ quan này đang xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Giữa năm 2017, báo chí phản ánh gia đình ông Phạm Sỹ Quý sở hữu biệt phủ trên khu đất rộng 13.000 m2 ở TP Yên Bái.

Theo bảng niêm yết kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, gia đình ông sở hữu ngôi nhà tại tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2, nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng.

Ông Quý cũng kê khai sở hữu mảnh đất rộng 1 ha trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51, trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỷ đồng và một ôtô Toyota Camry. Về "biệt phủ" gây lùm xùm trong dư luận, ông Quý nói gia đình đã vay ngân hàng và bạn bè gần 20 tỷ đồng để xây dựng.

Tại Hà Nội, ông Quý có một căn hộ chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng.

Giải trình biến động của tài sản, thu nhập trong năm 2016 của gia đình tăng lên 1 tỷ đồng, ông Quý cho biết đó là thu nhập các nguồn từ trang trại rộng 2 ha được nhận thừa kế từ bố mẹ.

Sau 5 tháng thanh tra, ngày 23/10, Thanh tra Chính phủ cùng UBND tỉnh Yên Bái công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Theo kết luận, ông Quý vi phạm khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng khi để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ xác định khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, ông Quý kê khai thiếu 7.905 m2 đất ở, hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp vợ đứng tên, không kê khai căn nhà đang xây dựng diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51 phường Minh Tân và không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

Thanh tra Chính phủ cho rằng những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh. 

Bá Chiêm

28 nhận xét:

  1. Cảnh cáo là có thu hồi biệt phủ không nhể, hay là kỉ luật bằng cách cho giữ chức vụ cao hơn.? Hoang mang quá,( đang đi buôn chổi đót đây, mà rừng các anh nuốt hết rồi em giàu thế éo nào được) . Ịt cụ các anh.

    Trả lờiXóa
  2. phải chăng chỉ kỉ luật và cho thôi chức như thế còn là nhẹ vẫn còn giữ ở trong ĐẢNG bị điều chuyển công tác thôi xem ra công cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở VIỆT NAM còn là 1 quá trình dài không phải một sớm một chiều rồi

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải tịch thu tài sản vốn không thuộc ông Phạm Sỹ Quý và cần phải khai trừ khỏi Đảng, cách chức, đuổi việc thì mới tạo sức răn đe với những trường hợp khác. Chứ không nhiều đối tượng vẫn tiêos tục vi phạm, sau đó chỉ bị khiển trách, ky luật thì không nên chút nào, như tyế thì kỷ luật chủ mang tính hình thức mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cả đất nước Việt Nam này may ra mới có ông Phạm Sỹ Quý là người dám nghĩ dám làm dám cả gan vay ngân hàng đến 20 tỷ để xây căn nhà nhỏ nhỏ trên mảnh đất vài ha mà thôi. Nghe ông nói thấy không lọt tai chỗ nào rồi. Giàu mà khuếch trương ra như ông thì chết là phải thôi? Còn lên tiếng minh oan cái nỗi gì. Ông chả cần minh oan thì dân người ta cũng biết ông lấy đâu ra lắm tiền thế xây biệt phủ. Nhưng tôi nghĩ hình thức kỷ luật như vậy dương như hơi nhẹ với những đối tượng tham ô, tham nhũng

    Trả lờiXóa
  5. Thiết nghĩ thế này, việc làm quyết liệt phát hiện ra những sai phạm là tốt nhưng. Nhưng đã làm mạnh thì phải mạnh cho đến nơi đến chốn. Hầu như những nhân vật vi phạm nghiêm trọng này cũng chỉ đến khai trừ Đảng, rồi cắt chức, rồi phạt cảnh cáo. Còn chưa thấy nói gì đến việc bù đắp và bồi thường cho những sai phạm kia

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng mức phạt chỉ dừng ở việc cảnh cáo là còn quá nhẹ nhàng? Liệu mức phạt này có xứng đáng cho sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Sỹ Quý và thỏa mãn được dư luận? Điều này chính quyền phải cân nhắc thật ki lưỡng. Đừng để chỉ vì khâu xử lý chưa hợp lí mà làm bao công sức trước đó của cả bộ máy chính trị bị phủ nhận hoàn toàn

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nhìn nhận khách quan thì khâu phát hiện những sai phạm của cơ quan chức năng rất ok, rất hiệu quả. Tuy nhiên khâu xử lí sai phạm có vẻ như chưa được thỏa mãn dư luận lắm. Văn bản nêu tội trạng thì rất dài nhưng đoạn xử lí thì có vẻ hơi ngắn gọn thái quá nhỉ. Dù sao thì cũng mong mọi yếu tố sẽ được cân nhắc kĩ càng và thích đáng

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh06:24 28/10/17

    Thật là đấm bị bông,nào là cảnh cáo ,khiển trách dù có 100 lần cũng có ảnh ảnh hưởng gì gì đâu ,chẳng khác nào đánh bùn sang ao !

    Trả lờiXóa
  9. những sai phạm nghiêm trọng của ông Quý đã được phản ánh trong kết luận thanh tra và ông đã phải chịu trách nhiệm về những sai phạm đó của mình. Qua đây cho thấy công tác thanh tra kiểm tra cán bộ ngày càng đc nâng cao hiệu quả, gây ấn tượng tốt trong lòng người dân

    Trả lờiXóa
  10. thôi chức nhưng số tiền ông ta kiếm được trong lúc đương nhiệm cũng cả đống tiền đủ để sống đến cuối đời dư giả rồi, ông này ăn nhiều nhưng lại ngu bm ra,thích khoe khoang cho cả thiên hạ thấy cơ,ngu nên chịu đi.hốc cho lắm vào rồi nhanh chết

    Trả lờiXóa
  11. Bích Trà16:13 28/10/17

    Phạm Sỹ Quý phạm tội rành rành ra như vậy, gian dối trong kê khai tài sản, để vợ kinh doanh trên địa bàn mình quản lý, có dấu hiệu của tham nhũng, có khác nào bôi tro trát trấu vào mặt Đảng không? Vậy mà còn chuyển sang công tác bộ phận khác. Loại này phải bị khai trừ khỏi bộ máy và chờ điều tra xử lý tiếp. Vụ này Thanh trả Chính phủ vào cuộc thì Yên bái mới làm như vậy. Nếu không phải là quan thì làm sao có nhiều đất và biệt phủ như rứa được. riêng thằng này là cán bộ to tội khai báo không thành khẩn là đã cho nghĩ rồi . giờ lại còn làm Phó Chánh văn phòng thì khác gì lại vẫn giao quyền lực cho hắn (hay vì hắn có chị là Bí thư Tỉnh ủy nên phải nể). Tỉnh ủy Yên bái nên xem xét kín kẽ, chứ dân không ok đâu nghe???

    Trả lờiXóa
  12. Ông Phạm Sỹ Quý bị cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái và được điều về làm Phó văn phòng HĐND tỉnh này. Trong báo cáo ngày 27/10 về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Sỹ Quý, UBND tỉnh Yên Bái cho biết địa phương đã nghiêm túc triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục theo kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  13. ông Quý vi phạm khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng khi để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ xác định khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, ông Quý kê khai thiếu 7.905 m2 đất ở, hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp vợ đứng tên, không kê khai căn nhà đang xây dựng diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51 phường Minh Tân và không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng. Thanh tra Chính phủ cho rằng những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  14. Theo bảng niêm yết kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, gia đình ông sở hữu ngôi nhà tại tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2, nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng. Ông Quý cũng kê khai sở hữu mảnh đất rộng 1 ha trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51, trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỷ đồng và một ôtô Toyota Camry. Về "biệt phủ" gây lùm xùm trong dư luận, ông Quý nói gia đình đã vay ngân hàng và bạn bè gần 20 tỷ đồng để xây dựng.

    Trả lờiXóa
  15. Tham nhũng ăn đẫy rồi chỉ có mất chức thì ai cũng muốn làm giám đốc , phải tống cổ nó vào tù tịch thu tài sản đi làm phúc lợi thì mới đúng còn thằng Quý cho nó đi bán chổi đót xem nó kiếm được mấy đồng? nó ngụy biện thế mà cũng có kẻ tin mới lạ chứ? Phải làm thế nào để những kẻ mắc tội tham Ô, tham Nhũng phải bị thân bại danh liệt , tán gia bại sản thì chúng mới khiếp sợ và làm gương cho những kẻ khác đang có ý đồ an cắp của nhân dân thấy mà tởm . chứ còn kiểu chuyển công tác khác thì một vài năm nó lại tìm cách leo cao vì nó lắm tiền thì làm gì mà chả lọt, nó leo cao nó lại tìm cách thu hồi vốn và có lãi, mà khi nó đã có chức vụ rồi thì nó chả cần phải vất vả lao động gì đâu, cứ tự có người mang tiền mang quà đến biếu nó, nịnh nó cầm cho và để nó ban phát lại cho cái khác, một vòng luân hồi không có điểm dừng của lòng tham con người?

    Trả lờiXóa
  16. Theo kết luận, ông Quý vi phạm khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng khi để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ xác định khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, ông Quý kê khai thiếu 7.905 m2 đất ở, hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp vợ đứng tên, không kê khai căn nhà đang xây dựng diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51 phường Minh Tân và không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

    Trả lờiXóa
  17. Thiết nghĩ thế này, việc làm quyết liệt phát hiện ra những sai phạm là tốt nhưng. Nhưng đã làm mạnh thì phải mạnh cho đến nơi đến chốn. Hầu như những nhân vật vi phạm nghiêm trọng này cũng chỉ đến khai trừ Đảng, rồi cắt chức, rồi phạt cảnh cáo. Còn chưa thấy nói gì đến việc bù đắp và bồi thường cho những sai phạm kia! Thật sự vẫn chưa thỏa đáng!

    Trả lờiXóa
  18. Phạm Sỹ Qúy lợi dụng chức vụ để làm những việc trái quy định của pháp luật. Cần phải có hình thức kiểm điểm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những sai phạm của các cá nhân có liên quan để răn đe làm gương cho những sai phạm đã và đang có suy nghĩ lợi dụng chức quyền để trục lợi cá nhân. Tránh để sâu làm rầu nồi canh!!!

    Trả lờiXóa
  19. Cách chức là xong sao, vậy còn khối tài sản kia xử lý thế nào. Ông Quý có thể bị cách chức nhưng số đất rừng và đất nông nghiệp mà ông ta cùng vợ đã biến thành đất xây nhà, xây biệt thự thì không thể hoàn lại nữa rồi. CHúc ông bà mãi ngập trong nợ nần, này thì vay tiền xây biệt thự khủng trên đất rừng.

    Trả lờiXóa
  20. Cách chức là xong sao, vậy còn khối tài sản kia xử lý thế nào. Ông Quý có thể bị cách chức nhưng số đất rừng và đất nông nghiệp mà ông ta cùng vợ đã biến thành đất xây nhà, xây biệt thự thì không thể hoàn lại nữa rồi. CHúc ông bà mãi ngập trong nợ nần, này thì vay tiền xây biệt thự khủng trên đất rừng.

    Trả lờiXóa
  21. Hội nghị tw6 khóa XII mới vừa ra NQ là : không được đưa cán bộ bị xử lý kỉ luật về địa phương hoặc đưa lên cấp trên . Hội đồng nhân dân tỉnh là cấp trên mà. 4 cơ quan quyền lực của chính quuyền cấp tỉnh thứ tự là : tỉnh ủy, HĐND , UBND, UBMTTQVN. Vậy là đưa ông Quý lên cấp trên?Sao lại được luân chuyển lên vị trí cao hơn?? Bị kỉ luật mà không xuống chức? Rồi số tài sản không rõ nguồn gốc để xây biệt phủ sao không thanh tra nốt?? Ỏ đâu ra số tiền khổng lồ đấy? Rồi biệt phủ đó có bị tháo dỡ khi đã là sai phạm?

    Trả lờiXóa
  22. công chức chính phủ thiếu trung thực vẫn được sử dụng - đó là một trong nhiều nguyên nhân VN vẫn ở trong nhóm các quốc gia có tốc độ phát triển kém ở khu vực Đông nam Á và VN vẫn phải xuất khẩu lao động ( trình độ thấp -phổ thông)để hy vọng thoát nghèo.Chuyện ông Quý chưa dừng lại mà, mới kiểm tra tài sản, còn tài sản có từ đâu phải bước tiếp theo. Trước mắt là bị kỷ luật giáng chức rồi, phó chánh văn phòng HĐND có gì đâu, sắp tới Văn phòng HĐND còn bị sáp nhập theo Nghị quyết 18 hội nghị TW6 nữa. Về mặt Đảng thì bị cách chức hết trơn rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Vấn đề người dân quan tâm không phải chỉ là sai phạm trong việc xây dựng biệt phủ mà điều quan trọng mà người dân quan tâm nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý từ đâu mà có.
    Người dân cần câu trả lời này vì ở đây có dấu hiệu của việc phạm pháp nghiêm trọng nhưng thanh tra chính phủ chỉ xóay vào việc sai phạm xây dựng sai phép thì sai phạm này cao lắm nộp phạt là xong chuyện

    Trả lờiXóa
  24. Sao không thấy đề cập họ và tên của hai vị Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, hai người chịu trách nhiệm chính trong chuyện tham nhũng đất đai của vợ chồng ông Quý và bà Huệ?Tôi thấy mình nay có thể thông cảm được tại sao Tổng Thanh tra chính phủ lại phải tốn đến hơn 4 tháng mới có thể công khai được vụ này! thanh tra tới nơi tới chốn luôn. Ai phụ trách quản lý đất đai, quản lý xây dựng, quản lý thuế từ anh nhân viên đến người kí duyệt tại thời điểm xảy ra sai phạm. Tất cả phải đích danh chứ chung chung thế này sao được. Dân nợ thuế đất mấy chục m2, xây dựng chưa xin phép công trình phụ, chuyển đổi vào trăm m2 đất từ nông nghiệp qua đất ở đâu có dễ. Cứ đích danh người vi phạm xử tới thì đố cán bộ nào dám làm bậy.

    Trả lờiXóa
  25. Đây thực sự là Con Sâu mọt các bạn đọc a, cả nhà làm quan của 1 tỉnh nghèo mà không chăm lo cho đời sống nhân dân, không lo xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nhân dân, đang tâm vơ vét làm giàu cho gia đình và bản thân như vậy, xây biệt phủ to như vậy thì còn thơì gian đâu nghĩ đến người lao động nghèo của tỉnh nữa. Pháp luật phải truy đến cùng, ai đã chống lưng để cho gia đình nhà hắn lộng quyền như vậy? Trong việc này Bà bí thư tỉnh có vô can không? phải làm đến cùng để lấy lại lòng tin của nhân dân và cảnh tỉnh những con Sâu mọt đang có ý định đục đẽo phải co lại.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Mình chỉ thấy lạ là vợ của vị lãnh đạo này lấy đâu ra nhiều tiền để mua đất như vậy nhỉ? Mà việc chuyển đổi đất cg có vẻ dễ ghê cơ! Theo mình việc này chỉ cần rút kinh nghiệm, xử phạt hành chính rồi cho hợp lý hóa thôi, làm to tát ra làm gì!Chỉ cần 40% cán bộ có chức quyền như thế này thì tài sản của quốc gia sẽ bị rút cạn kiệt về số không. Một gia đình mà chiếm hàng ngàn m2 đất như vậy thì còn đâu đát cho dân sản xuất và ở nữa trời.

    Trả lờiXóa
  28. Sau những hành vi vi phạm pháp luật của mình thì cuối cùng ông cũng bị cảnh cáo và cho thôi việc. Qua đây có thể thấy pháp luật nghiêm minh và k loại trừ bất kỳ ai ra khi họ có những hành vi vi phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog