Chia sẻ

Tre Làng

Sao không tìm việc tử tế mà làm hả ông TS Phạm Chí Dũng?

Ong Bắp Cày

Hệt như loài nhai lại, anh Phạm Chí Dũng vẫn bai bải với luận điệu "Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc" trong bài "Hội nghị trung ương 6 giữa khủng hoảng Việt - Đức" đăng trên VOA, hôm 9/09/2017 để phán về Hội nghị Trung ương 6 của đảng.

Ngạc nhiên là, cho tới thời điểm này phía Đức dù mạnh miệng tuyên bố tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam vẫn không thể đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ "mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" ngay giữa Thủ đô Berlin. Và Phạm Chí Dũng cũng chỉ vin vào mấy câu tuyên bố hàm hồ của phía Đức để bỏm bẻm nhai lại với luận điệu tương tự.

Thật không thể tin nổi, một nước Đức hùng mạnh đến như vậy mà lại để con voi chui lọt lỗ kim, và càng ngạc nhiên hơn khi bộ máy an ninh của họ có cách tác nghiệp mê muội đến mức sử dụng một nguồn tin ất ơ trên mạng xã hội làm căn cứ để kết luận một sự việc nghiêm trọng đến như vậy. Nó tồi tệ đến mức, khi phía Việt Nam đề nghị cung cấp chứng cứ thì phía Đức...tịt ngòi và á khẩu.

***
Bài viết trên VOA, Phạm Chí Dũng khai thác vụ Trịnh Xuân Thanh theo hướng gắn với việc lãnh đạo của đảng, kích động, chia rẽ đoàn kết trong đảng, cuối cùng là tìm cách hạ uy tín của Tổng Bí thư và phủi sạch những thành tích của đảng trong nỗ lực làm trong sạch bộ máy, xây dựng, phát triển đất nước trước bối cảnh phức tạp như hiện nay.

Phạm Chí Dũng hả hê viết về Hội nghị TU6 sắp diễn ra như sau: "Tinh thần khiêm tốn như thế có thể sẽ chỉ gói gọn bằng vài động tác “diệt ruồi” cỡ như Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Đà Nẵng, chứ có thể chẳng đụng được “con hổ” nào, cho dù bầu không khí “chống tham nhũng” đã lan sang cả Quốc hội với phát ngôn lên giọng “ném củi tươi vào lò” của bà Nguyễn Thị Kim Ngân trong thời gian gần Hội nghị trung ương 6".

Đúng là miệng lưỡi của đám cặn bã, có mắt như mù.

Sau Đại hội 12, UBKTTU, dưới sự chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện kiểm tra và kết luận 18 vụ động trời, chỉ ra những sai phạm nghiêm trọng của hàng loạt quan chức, từ uỷ viên BCT như ông Đinh La Thăng đến các UVT.Ư như Nguyễn Xuân Anh (Đà Nẵng) ... Các cựu UVTƯ như Vũ Huy Hoàng (Bộ Công Thương), Nguyễn Minh Quang (Bộ TNMT), Nguyên Văn Thiện (Bình Định), Trần Văn Truyền (TT.CP) ... Các Chủ tịch và cựu Chủ tịch tỉnh như Huỳnh Đức Thơ (Đà nẵng), Phạm Thế Dũng (Gia Lai), Lê Hữu Lộc (Bình Định) ... Những cộm cán khác như: Hồ thị Kim Thoa (TT.BCT), Nguyễn Phong Quang (P.BCĐ.TNB), Trịnh Xuân Thanh (PCT.Hậu Giang), Nguyễn Anh Dũng (CT.HĐQTTập đoàn Hoá chất), Nguyễn Xuân Sơn (CT.HĐTV.PVN), Ninh Văn Quỳnh (P.TGĐ.PVN), Lê Đình Mậu (kế toán trưởng PVN), Trịnh Xuân Thanh (CT.HĐQT PVC), Vũ Đức Thuận (TGĐ.PVC), Vũ Quốc Hảo (ACLII), Lê Hoà Bình (TGĐ.Cty 1/5), Châu Thị Thu Nga (GĐ Cty Housing), Dương Chí Dũng (CT.HĐQT Vinaline), Huỳnh Ngọc Sĩ (PGĐ.Sở GTVT,TP. HCM), Lê Xuân Giang (GĐ Cty Liên kết Việt).v.v..

Khỏi cần nói, danh sách trên dù chưa hết, nhưng ai cũng biết, làm được như vậy không hề dễ dàng. Đó là kết quả của công cuộc đấu tranh chống tham nhũng do đảng lãnh đạo và nó là một minh chứng hùng hồn cho sự thành công của một nhiệm kỳ. 

***
Chỉ có loại vong nô vọng ngoại mới có thái độ quay lưng lại với dân tộc mình. 

Dũng tỏ vẻ khoái trá khi phía Đức "tạm thời đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam" vào hôm 22/9 và không quên nhắc lại đó là "hậu quả từ mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại Berlin vào tháng 7/2017" và "không thấy ông Trọng bình luận gì sau biến cố lớn lao chưa từng có này". 

Rõ ràng, luận điệu của Dũng là tìm cách đổ tội lên đầu TBT Nguyễn Phú Trọng khi quan hệ Việt - Đức xấu đi. Chỉ có thằng ngu mới đi đòi hỏi một ông TBT của một chính đảng phát biểu về một việc (thực tế là không có) thuộc về trách nhiệm của Chính phủ. 

Bình về việc xử lý vấn đề, Dũng sử dụng thủ đoạn gán ghép việc Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp bà Luisa Bergfeld, Tham tán Phát triển, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và ông Jasper Abramowski, Giám đốc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức tại Việt Nam, liên quan đến Hội nghị phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu vào việc xử lý sự cố ngoại giao này. Dũng không quên chua thêm rằng, 1 ông Phó thủ tướng phải hạ mình tiếp cấp tham tán ngoại giao, chỉ gần ngang với cấp vụ trưởng của một bộ để ám chỉ việc nhà nước ta phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”. 

Mất dạy hơn, Phạm Chí Dũng sử dụng cách này để "đâm bị thóc, chọc bị gạo", mô tả "mâu thuẫn trong nội bộ giới lãnh đạo Việt Nam". Dũng viết: "Cách tiếp đón trọng thị bất ngờ trên của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ lại có thể hé ra một thực tế khác trong nội bộ đảng cầm quyền ở Việt Nam: sau khi nổ ra khủng hoảng ngoại giao Việt - Đức và dẫn đến hàng loạt hậu quả trầm trọng không ngờ, có thể trong nội bộ giới lãnh đạo Việt Nam đã xảy ra một “trận chiến” đổ lỗi cho nhau". Việc Dũng "đoán mò" về cái gọi là "trận chiến đổ lỗi cho nhau" trong nội bộ đảng về bản chất chính là "kết tội" và hạ uy tín của TBT Nguyễn Phú Trọng mà thôi. 

Việc Dũng "kết tội" cho TBT là nguyên nhân dẫn đến bị phía Đức "tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược" thể hiện rõ nhất trong đoạn: "Sau vài thành công trong chiến dịch “diệt ruồi” ở Việt Nam, thêm một thắng lợi khác cho ông Nguyễn Phú Trọng: sau những lần đàm phán mệt nhoài với người Đức, ông Trọng đã giành được ưu thế giữ riệt và bám chắc con át chủ bài Trịnh Xuân Thanh, bất kể hậu quả Đức tuyên bố tạm thời đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam". 

Đến đây, hẳn các bạn đã biết, mục tiêu nhắm tới của bài viết là ai.

Tôi đồ rằng, người đọc đã quá quen thuộc với giọng điệu của Phạm Chí Dũng, vậy nên, dù có được VOA tiếp tay, thì âm mưu bẩn tưởi của Phạm Chí Dũng cũng không thể làm giảm đi uy tín của Việt Nam cũng như của TBT Nguyễn Phú Trọng, bởi những gì TBT đã và đang làm cho dân, cho nước.

Người phương Tây có câu châm ngôn: Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh tởm. Hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi quay lưng nói xấu đất nước, nhân dân mình.

Sao không tìm việc tử tế mà làm, hỡi ông TS Phạm Chí Dũng?

4 nhận xét:

  1. Phạm Chí Dũng là kẻ ăn không ngồi rồi chỉ có viết bài nói xấu, bôi nhọ Đảng, Chính quyền nhà nước thôi mà. Không có một chứng cứ hay nguyên nhân chính xác nào thì hắn ta lại tự nghĩ ra, tự đặt điều và luôn nhấn mạnh đến việc chia rẽ nội bộ trong Đảng hay vu khống việc VN bắt cóc TXT dẫn đến khủng hoảng mối quan hệ ngoại giao. NHững thông tin mà hắn đưa ra tuyệt đối không đáng tin và thực buồn cười

    Trả lờiXóa
  2. Người phương Tây có câu châm ngôn: Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh tởm. Hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi quay lưng nói xấu đất nước, nhân dân mình. Sao không tìm việc tử tế mà làm, hỡi ông TS Phạm Chí Dũng?

    Trả lờiXóa
  3. Ngạc nhiên là, cho tới thời điểm này phía Đức dù mạnh miệng tuyên bố tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam vẫn không thể đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ "mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" ngay giữa Thủ đô Berlin. Và Phạm Chí Dũng cũng chỉ vin vào mấy câu tuyên bố hàm hồ của phía Đức để bỏm bẻm nhai lại với luận điệu tương tự.

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Chí Dũng khai thác vụ Trịnh Xuân Thanh theo hướng gắn với việc lãnh đạo của đảng, kích động, chia rẽ đoàn kết trong đảng, cuối cùng là tìm cách hạ uy tín của Tổng Bí thư và phủi sạch những thành tích của đảng trong nỗ lực làm trong sạch bộ máy, xây dựng, phát triển đất nước trước bối cảnh phức tạp như hiện nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog