Chia sẻ

Tre Làng

Tại Sở Tài nguyên&Môi trường Bắc Ninh: NGHI VẤN NHIỀU CÁN BỘ ĐƯỢC "ƯU ÁI" BỔ NHIỆM SAI QUY ĐỊNH ?

Tại Sở Tài nguyên&Môi trường Bắc Ninh: Nghi vấn nhiều cán bộ được “ưu ái” bổ nhiệm sai quy định?

(NĐ&ĐS) - Trước phản ánh về những dấu hiệu tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ sai quy định tại Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Ninh, phóng viên đã liên hệ tới Sở Nội vụ và Sở TN&MT tỉnh, nhưng câu trả lời là… sự im lặng (!?).

Phản ánh tới Báo Nhân đạo và Đời sống, một số công dân cho biết, họ là cán bộ công tác lâu năm tại Sở TN&MT Bắc Ninh muốn đưa ra công luận những bất thường trong việc tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ tại Sở TN&MT Bắc Ninh.

Sở TN&MT Bắc Ninh được cho là đã đặc cách tuyển dụng, bổ nhiệm một số cán bộ sai quy trình?

Theo phản ánh của người dân: Từ năm 1997 đến 2013, có duy nhất một đợt thi công chức toàn tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, đợt đó Sở TN&MT Bắc Ninh cũng không có chỉ tiêu tuyển dụng nào.

Đến năm 2014, Sở TN&MT Bắc Ninh có tổ chức đợt thi tuyển viên chức. Việc này được công bố rộng rãi trên các hệ thống thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.

Sau đợt thi tuyển này vài tháng, Sở TN&MT Bắc Ninh ra quyết định đặc cách cho một số người đang công tác tại Sở. Việc đặc cách này lại “ưu ái” cho những người có bằng ĐH tại chức, trái ngành và có cả những cán bộ mới chuyển về công tác tại Sở TN&MT, gây bức xúc trong cán bộ đã công tác lâu năm tại Sở.

Một trong những trường hợp đó hiện là cán bộ lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất. Vị cán bộ này học đại học tại chức ra, vào thời điểm đó, dù chưa phải là công chức hay viên chức của Sở TN&MT, lại thăng tiến rất nhanh lên làm Phó GĐ văn phòng Đăng ký QSDĐ của tỉnh Bắc Ninh. Một trường hợp “ưu ái” khác là bà Đ., là vợ của lãnh đạo Sở Nội vụ Bắc Ninh và vị cán bộ lãnh đạo đó mới đây đã chuyển công tác sang làm lãnh đạo một đơn vị tương đương cấp sở của tỉnh.

Theo phản ánh thì khoảng 2 tháng trước khi về hưu, GĐ Sở TN&MT Bắc Ninh còn đặc cách trong công tác cán bộ thêm nhiều trường hợp nữa.

Nhằm xác minh, làm rõ những phản ánh trên, ngày 05/10, PV báo Nhân đạo&Đời sống đã liên hệ làm việc với Sở Nội Vụ và Sở TN&MT Bắc Ninh và nhận được lời hẹn sẽ bố trí cho phóng viên gặp làm việc với người có trách nhiệm. Vậy nhưng, hơn 10 ngày trôi qua, mặc dù PV đã liên hệ lại nhiều lần nhưng hai Sở trên vẫn chưa thể bố trí được lịch làm việc...!?

Phải chăng đây là sự “né tránh”? Sự việc khiến những hoài nghi về công tác tuyển dụng cũng như bổ nhiệm đặc cách “chui” tại Sở TN&MT Bắc Ninh vẫn chưa thể có lời giải đáp sáng tỏ.

Những phản ánh, nghi vấn của công dân có phải là sự thật? liệu có gì khuất tất trong việc tuyển dụng, bố trí cán bộ nơi đây,… chúng tôi sẽ phản ánh trong bài viết tiếp theo.

10 nhận xét:

  1. Có như thế này các ông mới lòi đuôi cáo ra, các ông mồm cứ bô bô tuyển đúng người đúng việc, đúng chuyên môn nhưng thực ra nếu không phải là COCC, với lại 3 ê thì cứ chờ đấy nhá, hết năm này sang năm khác sở đều không có chỉ tiêu. Nghĩ mà thấy xót xa, những người trẻ tuổi, có năng lực, học chính quy ra thì cứ xếp hàng dài, còn những người học trái ngành, trái nghề, tại chức, trung cấp thì cứ ung dung vào làm việc. Bảo sao đất nước không trì trệ, bảo sao đất nước không chậm phát triển. Đây là vấn đề muôn thuở rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng mong khi có thông tin phản ánh của người dân thì cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ xem có đúng như vậy không, để sớm có câu trả lời thỏa đáng cho nhân dân. Và nếu có thì mong rằng cũng điều tra triệt để để xem có khuất tất gì trong việc bổ nhiệm hay không.

    Trả lờiXóa
  3. Nhằm xác minh, làm rõ những phản ánh trên, ngày 05/10, PV báo Nhân đạo&Đời sống đã liên hệ làm việc với Sở Nội Vụ và Sở TN&MT Bắc Ninh và nhận được lời hẹn sẽ bố trí cho phóng viên gặp làm việc với người có trách nhiệm. Vậy nhưng, hơn 10 ngày trôi qua, mặc dù PV đã liên hệ lại nhiều lần nhưng hai Sở trên vẫn chưa thể bố trí được lịch làm việc...!? Phải chăng đây là sự “né tránh”? Sự việc khiến những hoài nghi về công tác tuyển dụng cũng như bổ nhiệm đặc cách “chui” tại Sở TN&MT Bắc Ninh vẫn chưa thể có lời giải đáp sáng tỏ. Những phản ánh, nghi vấn của công dân có phải là sự thật? liệu có gì khuất tất trong việc tuyển dụng, bố trí cán bộ nơi đây,… chúng tôi sẽ phản ánh trong bài viết tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  4. không có lửa làm sao có khói, không thể tự nhiên mà những cán bộ từng làm việc ở đây phản ánh sự thật có phần đau lòng như vậy, thử hỏi trong thời gian dài như thế thì nhân lực làm việc lấy đâu ra, hiệu quả làm việc đến đâu đây, báo chí đã phản ánh thì chắc chắn sự việc sẽ được điều tra làm rõ, đúng với tinh thần của hội nghị TW 6 vừa kết thúc vừa qua

    Trả lờiXóa
  5. Công tác tuyển dụng thực sự có những bất cập hay không thì phải kiểm tra mới có thể rõ ràng được tuy nhiên sự im lặng của Sở Nội vụ và Sở TNMT Bắc Binh trong thời gian qua càng làm cho người khác dấy lên nhiều hoài nghi, thiết nghi cần các cơ quan ban ngành vào cuộc làm rõ vụ việc này để có lời giải đáp thỏa đáng cho người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Đây chỉ là một ví dụ điển hình cho thực trạng chung ở nước ta khi mà công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ không rõ ràng, minh bạch và có dấu hiệu tiêu cực, tuyển “con ông cháu cha”, “ngũ hệ”. Xem ra tuyên bố của thủ tướng rằng “tuyển người tài, không tuyển người nhà” cần phải được cân nhắc, kiểm chứng chặt chẽ bởi cơ quan báo chí và dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ cần phaỉ có những biện pháp mạnh hơn trong việc thu thập, điều tra những thông tin mang tính tiêu cực của Sở tài nguyên môi trường Bắc Ninh và người dân cần bám sát hơn nữa để cùng cơ quan báo chí đi đến cùng của sự thật, tránh để lâu tránh để cho những đối tượng xấu lợi dụng xoá sạch bằng chứng

    Trả lờiXóa
  8. Những phản ánh, nghi vấn của công dân có phải là sự thật? liệu có gì khuất tất trong việc tuyển dụng, bố trí cán bộ nơi đây,… chúng tôi sẽ phản ánh trong bài viết tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  9. Dự là lại có Yên Bái thứ hai, có vẻ chúng ta đã có một năm bóc phốt rực rỡ, thành công vạch trần sai phạm, tham nhũng của các quan tham, quan con ông cháu cho. Đã đến lúc họ nên về vườn nhường lại chức vụ cho những người xứng đáng rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Dự là lại có Yên Bái thứ hai, có vẻ chúng ta đã có một năm bóc phốt rực rỡ, thành công vạch trần sai phạm, tham nhũng của các quan tham, quan con ông cháu cho. Đã đến lúc họ nên về vườn nhường lại chức vụ cho những người xứng đáng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog