Chia sẻ

Tre Làng

CỤ TỔNG


Nói về "Cụ Tổng" người ta đánh giá ông cụ là một hình mẫu lí tưởng về người cộng sản khi người nhà của ông cụ không ai được đặc cách vào các vị trí đặc biệt. Con cái ông cụ cũng chỉ là công nhân viên chức bình thường. Khi ông cụ làm Chủ tịch Quốc hội đám cưới cho con cũng hết sức giản dị. Có thể nói cuộc đời sự nghiệp của ông cụ không một vết đen.

Chúng ta còn nhớ hình ảnh khi phát biểu tại đại hội 12 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào khi nêu ra các sai phạm của các tập đoàn lớn làm thất thoát nhiều tỉ đồng, hình ảnh đó thật ám ảnh. Đây đó vẫn có những nghi ngờ về việc chiến dịch chống tham ô tham nhũng của chúng ta có thể chỉ là biểu hiện của những đấu đá cá nhân hoặc đấu đá phe nhóm.


1/.Thứ nhất, những cuộc đấu đá như thế, đến một lúc nào đó sẽ xuất hiện những thoả hiệp, nhưng hãy nhìn vào những gì TBT đang chỉ đạo - liệu có sự thoả hiệp nào không? 
2/.Thứ hai, bất luận như thế nào thì rõ ràng cái cách mà TBT đang chỉ đạo đã khiến cho những hang ổ tham nhũng khủng khiếp nhất Việt Nam bị truy quyét đến cùng - điều mà những người tiền nhiệm của Ngài, dù có mong muốn, quyết tâm đến đâu cũng chưa từng làm được.

Nhìn lại lịch sử, trong mỗi thời kỳ bi ai, đau đớn nhất của dân tộc, lúc mà sự sinh - tử - tồn - vong của dân tộc mong manh trên huyệt mộ nhân loại thì may mắn thay, luôn xuất hiện những nhân vật đầy lý tưởng và tầm vóc. Chính họ đã dẫn dắt dân tộc đi từ bóng tối ra ánh sáng, và quan trọng nhất, họ giúp nhân dân của mình sống dậy một niềm tin:

"THÌ RA ÁNH SÁNG LÀ CÓ THẬT"

Kính chúc TBT mạnh khoẻ, ngày càng quyết liệt hơn nữa trên mõi mặt trận đấu tranh, tạo dựng niềm tin của nhân dân với đảng, nhà nước... hoàn thành sứ mệnh người cầm giữ cơn rung lắc của lịch sử !

25 nhận xét:

  1. cuộc chiến chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng thực sự đi vào lịch sử...cuộc chiến mà những người tiền nhiệm trước đó chưa ai làm được như TBT.. Khi TBT làm Chủ tịch Quốc hội đám cưới cho con cũng hết sức giản dị. Có thể nói cuộc đời sự nghiệp của ông cụ không một vết đen.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:09 9/10/17

    Vậy sao không thấy đụng đến BOT hay BDS

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:55 10/10/17

    @Nặc danh,
    một lúc không làm hết ngay được anh Nặc danh thân mến.Thực tế, BOT và BDS cũng đang làm. Lam bây giơ mà nói cho thiên hạ biết thì sao hả anh?

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ mới biết nhiều hơn về tổng bí thư nước ta, không đưa đàn lũ con cháu vào các vị trí lãnh đạo mà để các con tự vươn lên. Phong thái tổng bí thư ung dung nhẹ nhàng nhưng mang đầy khí chất của một nhà lãnh đạo. Hi vọng tổng bí thư luôn khỏe mạnh và sẽ tiếp tục cống hiến cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  5. 1 con người vừa có tâm lại vừa có tầm như vậy thật sự rất ít. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vẫn đang làm rất tốt trọng trách của 1 người đứng đầu đất nước. Mọi vấn đề nóng đều được Tổng Bí Thư quan tâm và đưa ra các giải pháp giải quyết. Mặc dù các thế lực thù địch vẫn ngày đêm xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của Tổng Bí Thư nhưng tôi tin với những gì Tổng bí thư đã và đang làm người dân không những không ghét bỏ mà ngược lại càng yêu mến, tôn trọng Tổng Bí Thư hơn rất nhiều. Chỉ mong Tổng bí thư vẫn sẽ luôn mạnh khỏe để điều hành đất nước 1 cách tốt nhât, người dân vẫn đang đặt niềm tin rất lớn vào TBT.

    Trả lờiXóa
  6. Tìm đâu ra được vị lãnh đạo hết tâm, hết lòng cho nước cho dân như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng? Tôi được biết nhà ở hiện tại của Tổng Bí thư cũng chỉ là một căn nhà rất khiêm tốn, không phô trương, không hoành tráng. Những con người như vậy chúng ta vô cùng xúc động, mà những người như vậy chúng ta thấy cảm mến. Còn những con người chỉ nói hay hơn làm thì cũng chỉ là những thùng rỗng kêu to mà thôi, chứ cũng chả giải quyết được gì.

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi một thời gặp nguy nan đều xuất hiện anh hùng.Bây giờ Tổng bí thư là một anh hùng.Những kẻ lươn lẹo,gắp lửa bỏ vào tay người siêu đẳng như San Hô,Phạm chí dũng,Lân thắng và lũ lưu manh Công Định,Dũng các loại và bọn đĩ điếm thu nga,thị Hằng...đều phải im hơi lặng tiếng trước sự thật công minh của TBT Trọng.Mong ông khỏe mãi mãi

    Trả lờiXóa
  8. có thể nói sự nghiệp của bác tổng bí thư không một vết đen, một nhà lãnh đạo chân chính, bác chính là tấm gương sáng, là hình mẫu để mọi người noi theo, một con người dám nói dám làm, lấy mình làm gương cho người khác, tự mình phải chấp hành trước khi muốn người khác chấp hành, mặc dù kẻ xấu có xuyên tạc như thế nào đi chăng nữa thì những gì bác tổng làm được sẽ nói lên tất cả

    Trả lờiXóa
  9. Hô hô hô: công hay tội thời gian sẽ trả lời,,, còn trước mắt thấy rõ hiệu quả: bắt tham nhũng nhiều, thất thoát thu về được bao nhiêu? Chỉ khổ bọn giở hơi bợ đít cụ nhở...

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu như đến hẹn lại lên những kẻ dân chủ lại có hành động xuyên tạc, vu cáo đấy mà. Cụ Tổng như là cái gai trong mắt tụi rận chủ vậy. Chúng nó luôn muốn hạ bệ uy tín của cụ trong mắt nhân dân nên sự gia tăng hoạt động bôi nhọ cụ Tổng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên thì có làm gì cũng vậy thôi, kết quả chống tham nhũng đang từng bước nâng cao uy tín của Cụ trước sự thảm hại của bọn 3 que

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng Hội nghị Trung ương 6 khóa XII sẽ thành công tốt đẹp, để ngày càng đưa đất nước phát triển hơn cũng như đi theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Quyết tâm chống tham nhũng, rồi những hình ảnh làm đẹp cảnh quan đô thị lề đường làm cho quần chúng ngày càng tin tưởng hơn về sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  12. Mong rằng Hội nghị Trung ương 6 khóa XII sẽ thành công tốt đẹp, để ngày càng đưa đất nước phát triển hơn cũng như đi theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Quyết tâm chống tham nhũng, rồi những hình ảnh làm đẹp cảnh quan đô thị lề đường làm cho quần chúng ngày càng tin tưởng hơn về sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  13. Quyết tâm của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc chống tham ô m tham nhũng cho thấý quyết tâm của Đảng trong việc nâng cao sức mạnh bộ máy Đảng cũng như mạng uy tín cho quần chúng nhân dân, Thực sự là rất cần thiết. Đấy thế mà rận chủ lại xuyên tạc được, chịu mẹ bọn này luôn, ăn tiền của Mỹ cho lắm vào mà lú, bán luôn cả Tổ Quốc lẫn đạo đức, nhân cách

    Trả lờiXóa
  14. "Đến nay, chưa kể tổ chức, biên chế trong công an, quân đội và khu vực doanh nghiệp nhà nước (DNNN), cả nước có khoảng 58 nghìn đơn vị sự nghiệp công lập với 2,5 triệu biên chế; giữ vai trò chủ đạo, cung cấp hầu hết dịch vụ sự nghiệp công, liên quan đến mọi người, mọi nhà và toàn xã hội", Tổng bí thư nói.
    kể ra hết cũng gần 3 triệu biên chế. Vậy thì 30 người dân cõng 1 biên chế. Ngoài ra còn hưu trí, an sinh xã hội, đoàn thể nữa. Như thế này là gánh nặng cho ngân sách. Đề nghị giảm xuống còn 1/3 biên chế thôi

    Trả lờiXóa
  15. Cần tinh gọn đồng bộ, đồng thời cả hệ thống chính trị, kể cả các hội. Hiện có quá nhiều hội sống nhờ vào ngân sách nhưng hoạt động hình thức, không hiệu quả, sao không tự chủ thu lấy mà chi. Trong bộ hình thành nhiều tổng cục, cục, vụ; trong sở hình thành nhiều chi cục, phòng, ...làm cho biên chế công chức phình to quá nhiều, không những hại ngân sách mà còn trì trệ.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ mong Trung ương sau khi bàn bạc tại hội nghị lần này phải chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc tinh giản biên chế đúng thực chất. Qua đó thực hiện kế hoạch cải cách tiền lương cho đối tượngcán bộ công chức, viên chức một cách khoa học phù hợp với đời sống xã hội. Chứ lương của cán bộ công chức cấp xã phường như chúng tôi rất chật vật..! Nói ra thật đau lòng, lương không bằng anh phụ hồ, bác xe ôm nữa,... Lấy đâu mà toàn tâm, toàn ý vì công việc.

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy của các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp công lập. Chúc Tổng Bí thư có sức khỏe tốt để triển khai thực sự hiệu quả các nội dung trên... Người dân mong đợi vào tinh thần đổi mới, tinh gọn, hiệu quả của Tổng Bí thư.Muốn tinh gọn bộ máy cứ khoán quỹ lương, hoặc tự hạch toán, tự lo kinh phí hoạt động, sẽ giảm ngay tức thì..

    Trả lờiXóa
  18. Trong 30 năm chiến tranh Việt Nam, Đảng ta luôn học tập kinh nghiệm của các nước phát triển về kinh nghiệm trong chiến đấu giải phóng đất nước, thì ngày nay Đảng ta cũng cần có kế hoạch học tập kinh nghiệm của các nước phát triển về kinh nghiệm tiến bộ trong xây dựng phát triển đất nước như: xây dựng lại bộ máy các cấp cơ quan nhà nước tinh gọn hiệu quả, kế hoạch cụ thể về thời gian xây dựng phát triển đất nước về mọi mặt...

    Trả lờiXóa
  19. Cần nhất thể hoá giữa tổ chức đảng và chính quyền. Giảm và sát nhập các đơn vị trung gian đồng thời gắn trách nhiệm rõ ràng cho người đứng đầu. Đảm bảo tính công khai minh bạch cũng như quá trình giám sát khách quan dân chủ.Nếu gom tất cả những nhiệm vụ, bắt đầu bằng chữ CẦN, thì muốn giải quyết vấn đề, thật sự phải phát động 1 cuộc cách mạng về tổ chức và cán bộ. Đảng nên tổ chức 1 cuộc Đại hội Diên Hồng thật sự, để mọi người dân đều được có ý kiến, được lắng nghe và ghi nhận thật sự. Làm được công việc này, phải coi nó là 1 nhiệm vụ khoa học thực sự, chứ không đơn thuần là phong trào. Cơ bản, người dân vẫn tin rằng cuộc sống, đang ngày càng được cải thiện, nhưng dân cũng cần được biết, tiếng nói của mình có được nghe, được đánh giá và được xử lý hay không. Nhu cầu đó đang rất lớn, cấp thiết và cần phải được sớm đáp ứng

    Trả lờiXóa
  20. Nếu như đất nước chung ta có nhiều, nhiều hơn nữa những vị lãnh đạo có tâm có tâm như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì có lẽ chúng ta không đau xót chúng kiến hàng chục quan tham bị chảm trong thời gian vừa qua, không phải đau xót chứng kiến hàng ngàn tỷ không cánh ma bay. Cuộc chiến chống tham nhũng của TBT đang lên đến cao trào, và được người dân ủng hộ nhiệt tình. Hi vọng rằng TBT luôn mạnh khỏe, luôn giữ tâm sáng để lãnh đạo đảng ta vững bước đi lên.

    Trả lờiXóa
  21. Kính chúc TBT mạnh khoẻ, ngày càng quyết liệt hơn nữa trên mõi mặt trận đấu tranh, tạo dựng niềm tin của nhân dân với đảng, nhà nước... hoàn thành sứ mệnh người cầm giữ cơn rung lắc của lịch sử !
    Nhân dân sẽ dõi theo và cùng TBT đấu tranh tới cùng để đưa đất nước phát triển.

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn lại lịch sử, trong mỗi thời kỳ bi ai, đau đớn nhất của dân tộc, lúc mà sự sinh - tử - tồn - vong của dân tộc mong manh trên huyệt mộ nhân loại thì may mắn thay, luôn xuất hiện những nhân vật đầy lý tưởng và tầm vóc. Chính họ đã dẫn dắt dân tộc đi từ bóng tối ra ánh sáng, và quan trọng nhất, họ giúp nhân dân của mình sống dậy một niềm tin: "THÌ RA ÁNH SÁNG LÀ CÓ THẬT"

    Trả lờiXóa
  23. Quả thực khâm phục cụ Tổng, một sĩ phu Bắc Hà yêu nước, một người cộng sản chân chính, liêm khiết, vô tư và đầy tận tuỵ. Con người ông đáng để cho những cán bộ, Đảng viên noi gương và học hỏi. Kính chúc Cụ luôn khoẻ, dẻo dai để tiếp tục sự nghiệp đấu tranh phòng chống những biểu hiện thoái hoá, biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong Đảng, làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh, đưa toàn thể xã hội đi lên

    Trả lờiXóa
  24. Một con người như cụ Tổng quả thực rất hiếm gặp trong thời đại ngày nay, một con người hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một người cộng sản kiểu mẫu, một vị chủ tịch một Đảng cầm quyền, đại diện cho cả một dân tộc tiến lên xã hội chủ nghĩa. Những gì cụ đang làm hiện nay: công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng đang được nhân dân tin tưởng, mến mộ, và luôn dõi theo.

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn lại lịch sử, trong mỗi thời kỳ bi ai, đau đớn nhất của dân tộc, lúc mà sự sinh - tử - tồn - vong của dân tộc mong manh trên huyệt mộ nhân loại thì may mắn thay, luôn xuất hiện những nhân vật đầy lý tưởng và tầm vóc. Chính họ đã dẫn dắt dân tộc đi từ bóng tối ra ánh sáng, và quan trọng nhất, họ giúp nhân dân của mình sống dậy một niềm tin.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog