Chia sẻ

Tre Làng

THIẾU TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN NÓI VỀ BỘ NGỤY SỬ

Bài của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Bộ Quốc phòng nói về vụ xét lại lịch sử. Xin giới thiệu cùng các ban!

***

Sáng nay lên fb, đọc các bài tranh luận của các vị Thang Tran Hưu, Tran Nhat Quang, Huong Giang Đoan... Riêng với ông Thang Tran Hưu tôi đã có bài riêng, nay thấy các bạn tranh luận hình như các bạn và kể cả Bác Vo Dong Cung cũng mắc mưu các vị này.

Chúng ta vừa qua phê phán xoay quanh Bộ sử 15 tập của Viện sử học phát hành là phê phán các quan điểm sai trái , xằng bậy, mang đậm chất xét lại lịch sử khi họ giải thích vì sao bỏ cụm từ ngụy quyền, ngụy quân thay bằng cụm từ chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn với các lập luận: "tránh miệt thị; để mọi người chấp nhận vì sau năm 1954 ở VN có hai quốc gia song song tồn tại đó là chính quyền VNDCCH với thủ đô Hà Nội ở miền Bắc và chính quyền VNCH với thủ đô Sài Gòn ở miền Nam để có cơ sở pháp lý đấu tranh đòi lại hai quần đảo HS và TS bị nước ngoài chiếm giữ và để hoà giải, hoà hợp dân tộc... ". 

Tất cả cách lập luận với những quan điểm sai trái đó nhằm biện minh cho việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền. 

Chúng ta khẳng định đấy là những quan điểm sai trái, phi lịch sử và ngụy biện. 

Nếu cách lý giải này không bị phê phán, lên án, ngăn chặn thì hậu quả của nó hết sức tai hại. Bởi nó sẽ biến chế độ tay sai bán nước thành quốc gia độc lập, thừa nhận sự chính danh của chế độ ngụy, thừa nhận sự chia cắt đất nước là hợp pháp; thứ nữa là nó rửa tội cho Đế quốc Mỹ vì biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thành cuộc nội chiến giữa hai miền Nam - Bắc, đảo lộn lịch sử, cái mà nhà cầm quyền Mỹ luôn reo rao suốt hơn nửa thế kỷ qua để lừa mỵ dư luận và từ chối trách nhiệm bồi thường chiến tranh và đã bị ngay chính giới Mỹ và nhân dân tiến bộ Mỹ bác bỏ; thứ ba, hệ lụy của quan điểm này hết sức nguy hiểm, nó sẽ làm cho thế hệ trẻ nhận thức sai lệch là miền Bắc xâm lược miền Nam, là Cộng sản thôn tính tự do chống lai sự giúp đỡ của Mỹ đối với VNCH... Cuối cùng là họ dựng thấy ma VNCH để tạo cơ sở pháp lý cho bọn phản đông hải ngoại được thể bù lu bù loa về tính chính danh của chúng với mưu đồ khởi kiện chính phủ ta ra Toà án quốc tế vì vi phạm HĐ Pari..., lật ngược lịch sử biến kẻ bán nước thành có công, người cứu nước thành tội đồ, biến chúng tôi những chiến sĩ Quân giải phóng miền Nam ra đời từ phong trào đồng khởi thành phiến Cộng... 

Những quan điểm của các vị Trần Đức Cường, Lê Công Trục, Lê Văn Cương, Nguyễn Nhã và những ai đồng quan điểm chỉ phù hợp với bọn Việt Tân và bọn chống Cộng người Việt ở nước ngoài được Mỹ cổ suý, phối hợp bằng bộ phim Vietnam War mà không phải ngẫu nhiên mà bộ phim chỉ mời phỏng vấn các vị trở cờ như Nguyên Ngọc, Trương Huy San...tham gia.

Các bạn thân mến! 

Chúng ta khẳng định lịch sử là sự thật, khi đã có động cơ không đúng thì mọi sự giải thích đều là ngụy biện và họ càng ngụy biện càng bộc lộ cái sai mà hậu quả là sẽ đẩy đất nước vào phân hoá, kẻ thù sẽ lợi dụng để gây bất ổn cho chế độ.

Năm ngoái Mỹ cử tên tội phạm chiến tranh Bobkery sang giữ chức Chủ tịch Hội đồng tín thác của cái Trường đại học Fulrais VN đã làm phân hoá trong nội bộ ta thành hai phe ủng hộ và phản đối, nay họ chỉ cần bỏ cụm từ ngụy...cũng đã làm chúng ta tranh biện lẫn nhau. Vì thế chúng ta cần bình tĩnh nghiên cứu kỹ, các chúng ta sẽ thấy sự phi lý, mâu thuẫn giữa giải thích của họ về thay thế cụm từ với nội dung họ đã viết trong hai tập 12-13 của Bộ sử.

Về nội dung họ không dám đảo ngược lịch sử song giải thích của họ là sự gây men cho mầm mống đảo ngước lịch sử, rất giống như họ đã từng làm, mỗi lúc thay dần một ít sau họ đi đến thay hẳn, bỏ hẳn như lúc đầu họ sửa bốn ngàn năm lịch sử bằng mấy ngàn năm lịch sử ta thấy cũng có lý song nay nghiệm lại chính họ đang xoá sử VN. 

Điều đau lòng là cụm từ này đã được họ lèo lái đưa vào Hiến pháp Bộ luật cơ bản của nước ta, để sau đó họ nâng công nhà Mạc, nâng công và xoá bớt tội nhà Nguyễn, hô biến cái chính quyền bù nhìn bán nước Quốc gia VN của Bảo Đại thành quốc gia độc lập và ... Thủ đoạn của họ thật tinh vi, bài bản, phối hợp chặt chẽ trong và ngoài nước, rất êm thấm nhẹ nhàng, làm mọi người khó phát hiện rồi cuối cùng mới bộc lộ cái đuôi của chủ nghĩa xét lại.

Bởi vậy chúng ta không cần sa vào bỏ hay thay cụm từ ngụy quyền, ngụy quân mà chúng ta tập trung phê phán vào các quan điểm của các vị "sử gia, nhà nghiên cứu" vì sao họ bỏ? 

Như tôi đã tuyên bố: Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng, chỉ khi nào những ai có quan điểm như trên hãy đến thắp hương sám hối trước các tượng đài liệt sĩ xin hối lỗi về những quan điểm sai trái xúc phạm hồn thiêng anh hùng, liệt sĩ thì lúc đó chúng tôi mới dừng phê phán các vị !

Mới sáng viết hơi dài, mong bạn bè chịu khó đọc và cùng trao đổi.

6 nhận xét:

  1. Thắng là thắng _ bại là bại . Nguỵ là nguỵ, ta là ta. Địch là Địch éo phải Địch là Địt... Ok

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn là bàn về vấn đề chủ nghĩa xét lại. Tại sao lịch sử Việt Nam mà lại phải dựa trên các căn cứ, phân tích phía Mỹ. Tại sao những người Việt Nam chân chính lại tin tưởng mù quáng vào những câu trả lời phỏng vấn của những người bên kia chiến tuyến, của các thế lực đã từng có dã tâm xâm chiếm đất nước mình?

    Trả lờiXóa
  3. Việc công nhận những gì mà bộ sử việt kia nói, rằng công nhận VNCH là một chính quyền, là phải bỏ định nghĩa ngụy quân ngụy quyền chẳng khác nào dẫm đạp lên sự hi sinh lớn lao của hàng triệu đồng bào. Phải để người trong cuộc lên tiếng, để những con người thực sự sống trong thời đại đó khẳng định thì mới có giá trị đúng đắn. Chứ đằng này lại phỏng vấn Trương Huy San, rồi kẻ phản quốc Nguyên Ngọc,... chưa nghe đã biết độ xác thực rồi

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng, chỉ khi nào những ai có quan điểm như trên hãy đến thắp hương sám hối trước các tượng đài liệt sĩ xin hối lỗi về những quan điểm sai trái xúc phạm hồn thiêng anh hùng, liệt sĩ thì lúc đó chúng tôi mới dừng phê phán các vị !
    Chúng tôi đã bỏ qua những lỗi lầm của bọn ngụy quân, ngụy quyền để chúng hòa nhập với cuộc sống. Song, chúng lại được đằng chân, lân đằng đầu. Là chó săn dẫn đế quốc đi chém giết ông cha chúng tôi mà giờ lại muốn được công nhận một cách đường đường chính chính thì làm sao chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Điều đau lòng là cụm từ này đã được họ lèo lái đưa vào Hiến pháp Bộ luật cơ bản của nước ta, để sau đó họ nâng công nhà Mạc, nâng công và xoá bớt tội nhà Nguyễn, hô biến cái chính quyền bù nhìn bán nước Quốc gia VN của Bảo Đại thành quốc gia độc lập và ... Thủ đoạn của họ thật tinh vi, bài bản, phối hợp chặt chẽ trong và ngoài nước, rất êm thấm nhẹ nhàng, làm mọi người khó phát hiện rồi cuối cùng mới bộc lộ cái đuôi của chủ nghĩa xét lại.

    Trả lờiXóa
  6. Điều đau lòng là cụm từ này đã được họ lèo lái đưa vào Hiến pháp Bộ luật cơ bản của nước ta, để sau đó họ nâng công nhà Mạc, nâng công và xoá bớt tội nhà Nguyễn, hô biến cái chính quyền bù nhìn bán nước Quốc gia VN của Bảo Đại thành quốc gia độc lập và ... Thủ đoạn của họ thật tinh vi, bài bản, phối hợp chặt chẽ trong và ngoài nước, rất êm thấm nhẹ nhàng, làm mọi người khó phát hiện rồi cuối cùng mới bộc lộ cái đuôi của chủ nghĩa xét lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog