Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN KIẾN QUỐC NÓI VỀ NGUYỄN XUÂN ANH


Bài viết của Trần Kiến Quốc con trai Thiếu tướng Trần Tử Bình (một trong những vị tướng đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà thụ phong tháng 1/1948. Ông là người lãnh đạo phong trào công nhân cao su Phú Riềng, một trong những cốt cán của Ủy ban Khởi nghĩa Hà Nội tại cuộc khởi nghĩa tháng 8 năm 1945 Sau Cách mạng tháng Tám ông đã được bổ nhiệm vào nhiều chức vụ của quân đội và Nhà nước như Phó giám đốc chính ủy Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn, Phó Bí thư Quân Ủy Trung ương, Chính ủy trường Lục quân tại Trung Quốc, Tổng Thanh tra Quân đội kiêm Phó Tổng thanh tra Chính phủ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông được giao ngồi ghế Công tố trong phiên toà xét xử vụ án Trần Dụ Châu tham nhũng mùa hè năm 1950 tại Việt Bắc)

***

"Mấy hôm nay thấy báo chí đăng tải nhiều về sai phạm của cái thằng Xuân Anh nào đấy (con tay Chi từng là ủy viên Bộ Chính trị) là Bí thư Đà Nẵng, dùng bằng rởm, có nhiều tài sản (nhà cửa, xe cộ đắt tiền) do doanh nghiệp triều cống... mà ngẫm đến cánh bạn Trỗi.

Hì, xin dùng đại từ nhân xưng "mày - tao" để nói chuyện phải quấy với thằng cháu này.

Về phụ huynh chúng tao thì chắc chắn hơn bố thằng cu này nhiều nhiều, vì các cụ toàn dạng "khai quốc công thần", có tên trong sử sách. 

Học hành thì chúng tao chỉ qua trường quân đội. Có 5 năm sống và học tập bên nhau, được các thầy cô giáo của quân đội dạy dỗ (các thầy cô nào có được đi học cao hay tu nghiệp ở nước ngoài như bây giờ!). 

Bằng cấp tốt nghiệp phổ thông được in rô-nê-ô trên giấy làm từ bột giấy rất xấu (đen sì), ấy nhưng lại là bằng cấp xịn. Chứ chả có bằng in đẹp, được đóng khung kính của đến 4 trường Anh, Mỹ như mày nhưng... lại là bằng đểu!

1200 lính Trỗi chúng tao hầu hết phục vụ quân đội, nhân dân đến cuối đời; chả phải thằng, con nào cũng làm to nhưng, cảm thấy rất thờ ơ trong việc phải chạy chọt, đút lót để thăng quan tiến chức. (Cũng có thằng được gợi ý chi 1 tỷ để lên tướng mà nó cười: "Tiền ấy để cho vợ con xài").

Trong chúng tao có hàng trăm thằng từng ra trận chiến đấu để giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trong những trận chiến ấy cùng 2 thầy giáo có 28 thằng bạn là COCC(!) đã hy sinh. (Đó là con cụ Hoàng Hữu Kháng có tên trong nhóm Trường Kỳ Kháng Chiến... đi với Bác Hồ từ ngày trên chiến khu Việt Bắc; đó là con cụ Đồng Sỹ Nguyên PTT; đó là con cụ Võ Văn Kiệt và...). Giờ, còn nhiều thằng chưa tìm được mộ phần. 

Chúng tao không được bố mẹ dạy phải lừa dối tổ chức, như bố mày từng dạy mày, hướng cho mày đi và lo lót cho mày. Chân thành, trung thực đã ăn vào máu chúng tao. Chúng tao ngượng lắm khi lừa dối ai. Chết thật, ai lại lừa dối Đảng, lừa dối tổ chức đến như thế mà cũng là đảng viên?

Còn khi làm việc thì chúng tao hết mình, không có biết vỗ ngực bốc phét dạy đời như mày. Nhất là các cụ dạy: đừng vay nợ, xin xỏ ai bao giờ nên chúng tao có thể không giàu, không nhiều xe đẹp, nhiều nhà to như mày nhưng chúng tao tự hào là được sống trên những cái gì do chính bàn tay, khối óc mình làm ra. 

Bố mày cũng có thể có 1 thời cống hiến cho dân, cho nước (cứ tạm coi như vậy) nhưng không thắng nổi lòng tham (tiền, quyền) - cái xấu luôn trực trong mỗi con người - nên cuối đời đã thiết kế cho mày đường đi nước bước như vậy. 

Hề, đi sai từ gốc nên ngã ngựa sớm là phải! 

Có biết không, cha mẹ chúng tao không bao giờ ngỏ lời với tổ chức (thậm chí là cán bộ tổ chức đàn em dưới quyền): "Các chú nhớ lo thu xếp cho cháu 1 chỗ!" mà chỉ nói "Phải coi con tôi như con các đồng chí khác". Và nhắc chúng tao: Hãy thăng tiến bằng tài, bằng đức của chính mình, chứ đừng lợi dụng cái bóng của cha mẹ!

Không chỉ mày mà còn không ít thằng như mày không sớm thì muộn sẽ toi. Vì cái đúng bao giờ cũng phải chiến thắng!"

Nguồn: Trần Kiến Quốc

18 nhận xét:

  1. Có biết không, cha mẹ chúng tao không bao giờ ngỏ lời với tổ chức (thậm chí là cán bộ tổ chức đàn em dưới quyền): "Các chú nhớ lo thu xếp cho cháu 1 chỗ!" mà chỉ nói "Phải coi con tôi như con các đồng chí khác". Và nhắc chúng tao: Hãy thăng tiến bằng tài, bằng đức của chính mình, chứ đừng lợi dụng cái bóng của cha mẹ!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô anh Trần Kiến Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn vào thực tại thì thiết nghĩ các bác lãnh đạo nên nói ít thôi mà hãy làm nhiều lên. Kể cả bác Kiến Quốc này, bác có thể chửi hay nhưng bác nên chứng minh bác đã làm được gì cho đất nước này thì hơn. Chứ sự việc ông Xuân Anh thì ai cũng biết rồi, bác chửi thêm nữa thì càng khiến cho người dân nhìn bộ máy chính trị thêm tiêu cực. Như TBT Nguyễn Phú Trọng, một con người mẫu mực, luôn làm việc, cống hiến trong thầm lặng, không phô trương mà người ta vẫn phải nể phục những thành quả của bác

    Trả lờiXóa
  4. Giờ đọc lại những câu phát biểu của Nguyễn Xuân Anh như đang xem lại một vở hài kịch. Thế mới nói muốn giàu thì phải có "bản lĩnh", bản lĩnh dối nước, hại dân, mặt dày tuyên bố chân lý để che phủ đi bản chất xấu xa của mình. Chửi thì ai cũng muốn chửi rồi, vấn đề bây giờ là phải xử lý làm sao cho thỏa đáng, cho đủ sức răn đe với các đối tượng tương tự khác

    Trả lờiXóa
  5. Thôi những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh thì cũng đã được công bố công khai, minh bạch rồi. Giờ chỉ chờ xem hình thức xử lí như nào thôi. Mong không phải là bài nghiêm túc kiểm điểm rồi giáng chức này nọ. Phải làm sao để dân họ thấy được Đảng đang làm nghiêm, làm quyết liệt và sẽ làm đến cùng

    Trả lờiXóa
  6. ông xạo chó quá trần kiến quốc cũng vẫn biết ông lớn tuổi và đã đi qua cuộc chiến thần thánh chống ngoại xâm của dân tộc nhưng không có nghĩa là ông được quyền vỗ ngực xưng tên láo xạo với người khác, ăn theo nói leo, đánh người dưới thắt lưng hành vi bỉ ổi như vậy thật là.... làm người ai làm vậy.

    Trả lờiXóa
  7. ông xạo chó quá trần kiến quốc cũng vẫn biết ông lớn tuổi và đã đi qua cuộc chiến thần thánh chống ngoại xâm của dân tộc nhưng không có nghĩa là ông được quyền vỗ ngực xưng tên láo xạo với người khác, ăn theo nói leo, đánh người dưới thắt lưng hành vi bỉ ổi như vậy thật là.... làm người ai làm vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Những sai phạm của Nguyễn Xuân Anh hãy để cho Đảng và Nhà Nước xử lý. Tôi tin Đảng và Nhà nước sẽ có những hình thức xứng đáng cho những sai phạm của anh.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:30 6/10/17

    Viết thế là chí phải rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh09:52 7/10/17

    Trần Kiến Quốc không nên chửi bố mẹ người ta. Chửi kiểu mất gà là không văn minh. Thông qua đoạn văn thấy Trần Kiến Quốc kể lể công trạng bản thân và gia đình nhiều quá. Hơi công thần.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh09:56 7/10/17

    Trần Kiến Quốc nên nhớ rằng, Xuân Anh chỉ là nhân vật điển hình thôi, còn hàng ngàn nhân vật trong đống rơm, chưa bị lộ. Sờ vào đâu cũng từng ấy tội lỗi. Quốc đừng vỗ ngực, ăn theo nói leo. Quốc dám nói những trường hợp Đảng chưa xử lý không?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh09:57 7/10/17

    Quốc hãy để cụ Trần Tử Bình nghỉ yên, Quốc bóng gió chửi bố mẹ người ta, e rằng cụ Bình lại bị người đời đào bới.

    Trả lờiXóa
  13. Những hành động như thế này của Ủy Ban kiểm tra trung ương là như những lời cảnh tỉnh cho những ai đang làm cán bộ mà có ý định những hành vi sai phạm, và chắc chắn những người có sai phạm như đang ngồi trên đống lửa. Việc xử lý vi phạm này là hoàn toàn có căn cứ, đó cũng là sự răn đe, chỉnh đốn ngay trong chính nội bộ Đảng. Những sai phạm có thể ảnh hưởng lớn đến sự hưng thịnh của Đảng , sự đoàn kết trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã dạy, làm cán bộ không phải làm quan cách mạng, bởi thế nên bất cứ ai không còn giữ được phẩm cách của mình, thì dù tài năng đến đâu cũng cần phải loại bỏ, như giết một con sâu để cứu cả rừng cây. Đó là cái kết sớm muộn cho những kẻ vì đồng tiền mà tha hóa lương tâm... Cần phải xử lý nghiêm và dứt điểm để làm gương cho đội ngũ cán bộ, để không phụ lòng mong mỏi của quần chúng vào cuộc chiến thanh trừng tham nhũng quyết liệt của Đảng.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng rồi, lò đã nóng thì củi tươi cũng phải cháy... Hiện thực như vậy chính là minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm thanh trừng tham nhũng, thanh lọc bộ máy của Đảng... Cuộc chiến đó không chỉ đơn thuần là hô hào, giấy bút, mà đã đi vào thực tế và đã có kết quả. Có vậy thì nhân dân mới tin yêu, mới ủng hộ được chứ.Đã rất nhiều tên sâu mọt của nhân dân, đã rất nhiều cán bộ tắc trách phải đứng ra ánh sáng... Trong khi nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào Đảng bao nhiêu thì cũng chắc cũng có nhiều kẻ đang tim đập chân run lắm đây....

    Trả lờiXóa
  16. cha mẹ chúng tao không bao giờ ngỏ lời với tổ chức (thậm chí là cán bộ tổ chức đàn em dưới quyền): "Các chú nhớ lo thu xếp cho cháu 1 chỗ!" mà chỉ nói "Phải coi con tôi như con các đồng chí khác". Và nhắc chúng tao: Hãy thăng tiến bằng tài, bằng đức của chính mình, chứ đừng lợi dụng cái bóng của cha mẹ!

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn vào thực tại thì thiết nghĩ các bác lãnh đạo nên nói ít thôi mà hãy làm nhiều lên. Kể cả bác Kiến Quốc này, bác có thể chửi hay nhưng bác nên chứng minh bác đã làm được gì cho đất nước này thì hơn. Chứ sự việc ông Xuân Anh thì ai cũng biết rồi, bác chửi thêm nữa thì càng khiến cho người dân nhìn bộ máy chính trị thêm tiêu cực. Như TBT Nguyễn Phú Trọng, một con người mẫu mực, luôn làm việc, cống hiến trong thầm lặng, không phô trương mà người ta vẫn phải nể phục những thành quả của bác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog