Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN THỊ XUÂN BỊ BẮT KHẨN CẤP THEO ĐIỀU 79

Cuteo@

Ngày 17/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Việc tổ chức và thi hành lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Xuân đảm bảo đúng trình tự, quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Thị Xuân để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử theo quy định của pháp luật.

Trần Thị Xuân là mẹ đỡ đầu của Thiếu Nhi Thánh Thể, Giáo phận Vinh và cũng đồng thời là thành viên tích cực của cái gọi là Hội Anh em Dân chủ (HAEDC) khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh.

Anh Luật sư Hà Huy Sơn – Giám đốc Công ty luật TNHH Hà Sơn có ý kiến về trường hợp này và các trường hợp tương tự rằng, những người bị bắt phải chịu trách nhiệm vì đã dựng lên và tham gia các tổ chức như HAEDC, số bị bắt cũng không thể đỡ được vì có tài liệu lưu giữ trên máy tính của chính họ.

Nguyên văn như sau: "1/ Các bạn dựng lên tổ chức, đặt ra tôn chỉ quá hoành tráng nhưng thực tế chỉ là hình thức. Khi bị bắt phải chịu trách nhiệm chung. Những tôn chỉ đó thành “gậy ông đập lưng ông”. 2/ Một số coi Internet và máy tính như trợ lý của mình nhưng khi bị bắt chính người trợ lý này thành kẻ phản bội lại bạn. 3/ Một số khác dựa vào Internet để hoạt động bí mật nên chủ quan. Nhưng khi bị phát hiện thì ko thể đỡ được. 4/ Không tìm hiểu pháp luật hiện hành ở mức cần thiết. 5/ Thực hiện minh bạch ở môi trường ko minh bạch. Tự rắc lông ngỗng ...".

Bóc lịch, chăn kiến, đếm sao là cái giá phải trả của những kẻ rắp tâm chống lại lợi ích dân tộc mình. 

Trần Thị Xuân chỉ là kẻ bị lũ chủ chăn mất dạy xúi giục thì bị bắt, trong khi chúng lại "ngồi mát ăn bát vàng" mà không phải chịu trách nhiệm gì, ngoài vài câu động viên vớ vẩn.

12 nhận xét:

  1. Những kẻ nào phạm tội, có hành vì chống lại chính quyền nhân dân, đi ngược lại quá trình phát triển của Đảng, của đất nước ắt sẽ bị trùng phạt mà thôi. BÀi học cảnh tỉnh cho những kẻ đang, sẽ có âm mưu hoạt động chống lại chính quyền. Mặc dù, biết là hành vi sai trái những nó là miếng fomat béo ngậy nên các con giời không thế từ bỏ được sự quyến rũ của nó. và những kẻ nào gây ra tội thì ắt phải chịu hình phạt xử lý theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 17/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Chắc là lũ lụt nhiều, lười lao động, đói quá lại muốn bám víu vào bọn phản quốc để lấy miếng ăn. Khổ! Đầu óc thì đâu được thông minh, tưởng kiếm miếng ăn của chúng mà dễ, chưa nuốt trôi thì đã nuốt cơm tù!

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 17/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Cần có những chế tài xử phạt kịch khung, nghiêm trị những đối tượng phản động, chống đối chính quyền, âm mưu lật đổ nhà nước như những tên này. Biết bao người bị bốc lịch vẫn chưa nhận ra chân lý. Mong Bộ Công An truy quét tích cực hơn nữa để người dân Việt Nam có cuộc sống yên bình. Tôi nghĩ rằng chính quyền Việt Nam không nên nhân nhượng với những kẻ này làm gì, càng thỏa hiệp chúng nó lại càng lấn tới, bản chất của nó chống đối để kiếm tiền thì chỉ có tiền mới thay đổi được chúng nó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Gieo gió thì ắt gặp bão thôi, có gì là lạ lùng đâu. Những tên phản động, dù gái hay trai, dù già hay trẻ thì đều là bọn không ra gì, chỉ vì mấy đồng tiền dơ bản của lũ zâm chủ ba que cờ vàng mà qua lưng lại với đất nước, với cội nguồn của mình. Đây cũng là nguyện vọng chung của toàn thể nhân dân để cho những kẻ bán rẻ đất nước phải nhận lấy những kết quả thích đáng đảm bảo cho nhân dân chúng tôi có một cuộc sống bình yên.

    Trả lờiXóa
  6. Những kẻ nào phạm tội, có hành vì chống lại chính quyền nhân dân, đi ngược lại quá trình phát triển của Đảng, của đất nước ắt sẽ bị trùng phạt mà thôi. Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang, sẽ có âm mưu hoạt động chống lại chính quyền.Mặc dù, biết là hành vi sai trái những nó là miếng phomai béo ngậy nên các con giời không thế từ bỏ được sự quyến rũ của nó. Và tất nhiên những kẻ nào gây ra tội thì ắt phải chịu hình phạt xử lý theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:37 19/10/17

    Da so la bon giac ao den, thao dao thien chua giao phan quoc.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn00:06 20/10/17

    Tin mừng. Những trường hợp này cần nghiêm trị, không thể để lũ chủ chăn ngông cuồng biến "đàn cừu" của chúng thành những phần tử phản loạn, hại nước hại dân thế này mãi được.
    Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc.

    Trả lờiXóa
  9. Hành động này cho thấy, việc sử dụng trẻ em chưa thành niên vào mục đích đen tối là bất nghĩa, bất chính và vi phạm pháp luật. Mặt khác, lợi dụng việc này để loan tin sai sự thật, mượn danh giáo dân nói chung là giả tạo, lừa bịp và lừa đảo. Mặc dù chỉ có các em nhỏ tham gia theo sự chỉ đạo của Linh mục, nhưng chúng vẫn cứ loan tin khắp thế giới cho rằng “bà con giáo dân toàn giáo phận” tham gia biểu tình thắp nến hiệp thông, cầu nguyện, đòi “thả người” Trần Thị Xuân.

    Trả lờiXóa
  10. đối tượng Trần Thị Xuân chính là một trong những kẻ cầm đầu, cốt cán đã móc nối, lôi kéo với linh mục quản xứ trên địa bàn để rung chuông nhà thờ, kéo giáo dân đến trước cổng của UBND huyện để biểu tình gây áp lực và xông vào trụ sở, đánh đập cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây và hạ cờ Tổ quốc để treo cờ của Vatican ngay tại trụ sở chính quyền Lộc Hà (ngày 3/4/2017). Với chức vụ là Trưởng Ban Thanh niên của giáo xứ, Xuân đã mưu đồ cùng Bạch Hồng Quyền lợi dụng bức xúc trong tâm lý của người dân trên địa bàn liên quan đến vụ việc Formosa đã đánh lừa, kéo giáo dân lên với mục đích chống phá chính quyền. Do đó, hành vi cộng với mục đích chống phá chính quyền rõ ràng đã cấu thành tội phạm cho Trần Thị Xuân.

    Trả lờiXóa
  11. Với những hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của Trần Thị Xuân thì việc cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt đối tượng để đưa ra ánh sáng của pháp luật là điều cần thiết thể hiện sự nghiêm trị của pháp luật Việt Nam. Trái lại, nếu không xử lý sẽ tạo một tiền lệ hết sức nguy hiểm tại địa bàn, các đối tượng sẽ nhờn pháp luật và càng gia tăng hoạt động chống phá.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là 1 trong những kẻ kích động cầm đầu ở lộc hà hà tinh cho nên sẽ là kẻ chui kham là phải thôi , vi phạm pháp luật thì có chạy đằng trời cho thoát , đúng là lươi trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát , sau hàng loạt những hành vì chống phá chính quyền nhân dân thì xuân đã đi theo các dàn anh mặc lên bô áo kẻ sọc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog