Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Vn Pharma: NGUYỄN MINH HÙNG VÀ VÕ MẠNH CƯỜNG BỊ BẮT TẠI TÒA PHÚC THẨM

Cuteo@

Tin nóng sốt:

Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng, nguyên Tổng giám đốc VN Pharma, và Võ Mạnh Cường, người môi giới cho lô hàng H-Capita được công bố trước khi phiên xét xử chiều 23/10 bắt đầu. 

Thi hành lệnh bắt, cả 2 ông này bị còng tay và đưa ra ngoài phòng xử án.


Nhiều người tham dự phiên xử trở nên hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. 

Các phóng viên tham dự phiên toà không được chứng kiến vụ việc. Một đại diện của cơ quan điều tra đi ra khỏi phòng xử án tìm y tá. Luật sư Khưu Thanh Tâm, bào chữa cho Võ Mạnh Cường có trao đổi ngắn với đại diện cơ quan công an.

Trước đó, sáng 23/10, HĐXX vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước và buôn lậu tại VN Pharma tiếp tục làm việc. Chủ toạ tuyên bố, sau thời gian nghị án, HĐXX xét thấy có nhiều chứng cứ cần phải điều tra làm rõ, do đó, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề.

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Tại cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma. Theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra án sáng.

18 nhận xét:

  1. Hai đối tượng này thực sự đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ việc liên quan đến lô thuốc H-Capital. Hy vọng các cơ quan hữu quan sẽ giải quyết đối tượng thích đáng bởi lẽ vụ bê bối này đã tạo nên hình ảnh xấu cho ngành Y tế nói chung

    Trả lờiXóa
  2. Sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Tại cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma. Theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra án sáng.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ NGUYỄN MINH HÙNG và VÕ MẠNH CƯỜNG liệu có đủ sức thao túng những vi phạm mà công ty VN PHARMA đã làm không như việc làm hồ sơ kỷ thuật thuốc giả để qua mặt Cục quản lý dược Bộ Y Tế xin cấp phép nhập khẩu, đấu thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện lớn thuộc Bộ Y Tế quản lý ? Mong rằng lần điều tra lại trả lời được mọi thắc mắc của người dân khởi tố đúng người, đúng tội, đúng mức độ (như phạt cảnh cáo) , không để lọt tội phạm.

    Trả lờiXóa
  4. Quá trình xét xử hội đồng xét xử nếu xét thấy tâm lý của các bị cáo diễn biến theo phiên toà bất ổn thì có quyền ra quyết định bắt giam tại toà và không cho tại ngoại vì xét có khả năng bị cáo được tại ngoại sẽ bỏ trốn và việc truy bắt xét xử càng khó khăn thêm nên toà ra quyết định như vậy là hợp lý dù rằng trong quá trình điều tra trước đây các bị cáo cũng đã từng bị tạm giam và được tại ngoại cho đến sau khi kết thúc phiên toà sơ thẩm (toà sơ thẩm tuyên nhưng án chưa có hiệu lực thi hành vì các bị cáo đã kháng án trong thời gian hợp pháp của mình).

    Trả lờiXóa
  5. ấn đề các ban ngành đoàn thể có trách nhiệm làm nghiêm hay không thôi. Chỉ cần các điểm bán thuốc là biết ngay, hay nhận tiền lót tay hàng tháng thì không quét sạch được bọn nhập thuốc giả được. Đề nghị xử chung thân những tên cầm đầu, phạt thật nặng những tên liên quan để cho người dân còn 1 chút lòng tin với luật pháp vn

    Trả lờiXóa
  6. Mức kết án như vậy so với tội còn nhẹ. Tính mạng con người mà xem nhẹ như thế sao. Luật pháp nước mình nên nghiêm trị thẳng tay mấy trường hợp như vầy để đất nước không bị ảnh hưởng bởi "một con sâu làm rầu nồi canh". Thanh tra đến tận gốc để xem cá nhân nào còn liên quan đến vụ này, buộc thôi việc cắt chức. Có như vậy mới triệt để được tình trạng vì lợi ích cá nhân ảnh hưởng lợi ích chung của đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Dù là muộn, nhưng còn hơn không! Cơ quan bảo vệ Pháp-luật đôi khi cũng "nhầm lẫn" về khái niệm! Bị-cáo ngất xỉu vì luôn tin tưởng rằng ta chỉ "Buôn lậu", dù có y án thì 12 năm tù, cũng chỉ là... một giấc ngủ trưa! Khi ăn cướp tiền của nhà nước và nhân dân thì không thấy( ngất )mà chỉ thấy mặt trâng tráo ta đây là giám đốc là cán bộ được quyền ăn được quyền hành hạ dân .khi bị bắt sao lại ( ngất xỉu )vậy có phải chăng vì quá nhiều tiền vào tù rồi không tiêu hết

    Trả lờiXóa
  8. Lúc nó kiếm được hàng ngàn tỷ đồng chúng ăn chơi phè phỡn, vợ con đi âu, đi mỹ , bản thân thì gái nọ bồ kia thì nó ko sỉu cho . Đến khi bị toà sờ gáy lại giở trò ngất sỉu đúng là bon sâu mọt hút máu người ko biết tanh ? Sao nó k nghĩ đến những ng mang bệnh kiếm từng đồng lẻ chữa bệnh mà nó còn lừa ng ta hỏi xem nó còn là còn là con ng nữa k? Thế mà mới nghe lệnh tam giam đã ngất sỉu .. đấy chỉ là... vờ vịt ....cho nó ngất luôn ..

    Trả lờiXóa
  9. Làm bao nhiêu người chết oan thể mà mới nghe lệnh tạm giam mà đã đái ra quần ngất xỉu là sao. Chắc tiếc của tham nhũng về không được dùng nên thế. Tưởng đâu những thằng dám làm những việc tày đình như thế thì gan nó to lắm chứ! Ai ngờ mới nghe đọc lệnh bắt đã ngất xỉu rồi, không khéo khi nghe tuyên án hắn ta sẽ chết ngay tại toà đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Liên đến sinh mạng bao nhiêu người cộng giá trị hàng chục tỉ đồng, phạt tù về tội buôn lậu. Sự thật bị bóp méo. Buôn lậu qua cửa khẩu nào, mà buôn lậu có Tổ chức, buôn lậu ma tuý cũng là đầu độc con người còn buôn lậu thuốc kém chất lượng có đầu độc con người không,có gây nguy hại cho nòi giống VN không

    Trả lờiXóa
  11. Chắc chắn trong đại án này không thể chỉ có sự nhúng tay của Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường rồi. Mới chỉ có 2 ngày ra quyết định tạm giam thôi mà đã làm sáng tỏ được bao nhiêu ẩn số đen tối. Khối kẻ đang ngồi trên đống lửa đây

    Trả lờiXóa
  12. suy cho cùng thì bắt là cũng đúng thôi cái loại vì lợi ích cá nhân hơn thế vì mấy đồng tiền mà bán rẻ lương tri của mình bán đứng đồng loại mình để nhập thuốc lậu về hủy hoại tương lai thế hệ người VIỆT. Mong rằng sẽ điều tra rõ tất cả những kẻ có liên quan để đưa bọn này ra trước vành móng ngựa

    Trả lờiXóa
  13. Thế mới thấy vụ án Vn-Pharma là vụ án vô cùng phức tạp và cần phải được điều tra làm rõ ngọn nguồn vấn đề và xử phạt đúng người đúng tội. Khi xuất hiện thêm các tình tiết mới của vụ án, chủ toạ có quyền kéo dài phiên xét xử để điều tra làm rõ sự việc và mới đây lại thêm lệnh bắt tạm giam hai đối tượng này chứng tỏ cơ quan điều tra lại xác minh thêm một vấn đề gì nữa cần phải bắt ngay để làm rõ

    Trả lờiXóa
  14. Đối với những kẻ vì tiền bạc mà bán rẻ lương tâm, đánh đổi mạng sống của người khác để thu lại những đồng tiền nhơ bẩn thì cần phải xử lý thật nghiêm khắc. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ được vụ việc để trừng trị những kẻ phạm tội một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Liệu rằng chỉ sau vụ án trên chỉ có hai Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường bị xét xử? Hai đối tượng này liệu đã đủ sức thao túng những sai phạm của Công ty lớn như Vnpharma và thị trường thuốc giả? Mong rằng cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc để xử phạt nghiêm minh đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  16. những đối tượng này thực sự đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ việc liên quan đến lô thuốc H-Capital. Hy vọng các cơ quan hữu quan sẽ giải quyết đối tượng thích đáng bởi lẽ vụ bê bối này đã tạo nên hình ảnh xấu cho ngành Y tế

    Trả lờiXóa
  17. Mức kết án như vậy so với tội còn nhẹ. Tính mạng con người mà xem nhẹ như thế sao. Luật pháp nước mình nên nghiêm trị thẳng tay mấy trường hợp như vầy để đất nước không bị ảnh hưởng bởi "một con sâu làm rầu nồi canh". Thanh tra đến tận gốc để xem cá nhân nào còn liên quan đến vụ này, buộc thôi việc cắt chức. Có như vậy mới triệt để được tình trạng vì lợi ích cá nhân ảnh hưởng lợi ích chung của đất nước. Có như vậy thì niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước mới được tăng lên!

    Trả lờiXóa
  18. Sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Tại cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma. Theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra án sáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog