Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀ NẴNG: CHÍNH THỨC BÃI NHIỆM CHỨC CHỦ TỊCH HĐND ĐỐI VỚI ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH

Khoai@

Tin nóng là 100% đại biểu HĐND TP Đà Nẵng có mặt tại phiên họp bất thường sáng nay đều thống nhất bãi nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Tin này chắc chắn sẽ góp phần củng cố niềm tin của người dân vào đảng và nhà nước.

Đây là cú ngã đầu đời với ông Nguyễn Xuân Anh và cũng là thông điệp cảnh báo đối với các trường hợp tương tự rằng, không có chỗ cho những người đi lên không phải bằng năng lực của chính mình và rằng, tham nhũng sẽ bị quẳng vào lò.

Tại phiên họp bất thường diễn ra sáng nay, 24/11, các đại biểu HĐND thành phố đã biểu quyết bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh.

Sau khi thảo luận tại tổ, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã chủ trì tiếp phần giơ tay biểu quyết.

Ở phần lấy ý kiến về hình thức biểu quyết, các đại biểu thống nhất bằng hình thức giơ tay. Kết quả, 48/49 đại biểu có mặt giơ tay biểu quyết, đạt tỉ lệ 100% (ông Nguyễn Xuân Anh xin vắng mặt tại kỳ họp bất thường này vì lý do gia đình).

Như vậy, ông Nguyễn Xuân Anh chính thức mất chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và tư cách đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay sau đó, HĐND TP Đà Nẵng cũng thông qua Nghị quyết HĐND về việc bãi nhiệm ông Xuân Anh với 100% đại biểu tán thành.

Trước đó, trong một văn bản gửi Bộ Chính trị, Đà Nẵng đã đề xuất người sẽ phụ trách đứng đầu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 trong thời gian tới.

Như Trelangblog.com đã thông tin, tại Hội nghị Trung ương 6 khóa XII hồi đầu tháng 10, sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và cho thôi giữ chức ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Hiện chưa có phản hồi từ ông Nguyễn Xuân Anh và cũng chưa ai biết, tương lai ông này sẽ đi về đâu.

12 nhận xét:

  1. Những cán bộ, đặc biệt là những người giữ các chức vụ quan trọng tì vuwaf phaiar có đức, vừa phải có tài. Họ phải đi lên bằng chính năng lực của mình, nhờ sự tín nhiệm của mọi người. Những ai không có đủ điều kiện ,tiêu chuẩn cần phải thanh lọc. Đảng và Nhà nước ta đã và đang làm rất tốt công tác cán bộ, giúp củng cố bộ máy nhà nước, tạo được niềm tin trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là cú ngã đầu đời với ông Nguyễn Xuân Anh và cũng là thông điệp cảnh báo đối với các trường hợp tương tự rằng, không có chỗ cho những người đi lên không phải bằng năng lực của chính mình và rằng, tham nhũng sẽ bị quẳng vào lò. Đảng ta đang ngày càng tỏ rõ sự hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng và bảo vệ nội bộ trong sạch vững mạnh để lấy lại lòng tin nơi nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là động thái tích cực Đà Nẵng đối với vụ việc của ông Nguyễn Xuân Anh. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã mắc phải những sai lầm vô cùng nghiêm trọng và đáng bị xử lý một cách thích đáng. Hi vọng với những quyết định của Đa Nẵng sẽ góp phần nâng cao uy tín của nhân dân đối với chính quyền và cũng là lời cảnh báo đối với những tên đã hoặc có ý định vi phạm cảnh tỉnh.

    Trả lờiXóa
  4. có lẽ những gì mà chúng ta được nghe từ phát biểu của ông Nguyễn Xuân Anh đã không khớp với những việc làm của ông trong những ngày mà ông còn là Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và tư cách đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. những việc làm của ông đã mắc những sai phạm nghiêm trọng.đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những cán bộ đang còn lơ là trong công việc

    Trả lờiXóa
  5. Thành Luân18:33 25/11/17

    Việc kỷ luật cán bộ cao cấp là như trường hợp Bí thư của tỉnh lớn như Đà Nẵng thể hiện quyết tâm của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng, và đúng như chỉ đạo của Bộ Chính trị là không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong bất cứ trường hợp tham nhũng nào.
    Đây là cú ngã đầu đời với ông Nguyễn Xuân Anh và cũng là thông điệp cảnh báo đối với các trường hợp tương tự rằng, không có chỗ cho những người đi lên không phải bằng năng lực của chính mình và rằng, tham nhũng sẽ bị quẳng vào lò.
    Tuổi còn trẻ có thể vấp ngã, nhưng điều người dân chờ đợi là đồng chí Bí thư trẻ này hãy lấy đó là bài học xương máu cho việc tu dưỡng để lấy lại tư cách, lấy lại đạo đức và lòng tin của người dân, và hy vọng ông Nguyễn Xuân Anh, sẽ đứng lên từ cú vấp ngã này để làm lại từ đầu. Người dân tuy mất lòng tin nhưng chỉ đánh kẻ chạy đi, không đánh người quay đầu lại.

    Trả lờiXóa
  6. Tin nóng là 100% đại biểu HĐND TP Đà Nẵng có mặt tại phiên họp bất thường sáng nay đều thống nhất bãi nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Tin này chắc chắn sẽ góp phần củng cố niềm tin của người dân vào đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Tin nóng là 100% đại biểu HĐND TP Đà Nẵng có mặt tại phiên họp bất thường sáng nay đều thống nhất bãi nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Tin này chắc chắn sẽ góp phần củng cố niềm tin của người dân vào đảng và nhà nước.
    tham nhũng thì sẽ chẳng bao giờ tồn tại được!

    Trả lờiXóa
  8. Sai phạm cũng nhiều rồi, lừa dối cũng đủ rồi, giờ là lúc ông Nguyễn Xuân Anh phải xuống khỏi cái ghế Chủ tịch hdnd Đà Nẵng, nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn ông về đức về tài. Có vẻ các đại biều đều rất đồng lòng vs qđ của mình khi cả 100% đb đều đồng ý bãi nhiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng đã đến lúc ông Nguyễn Xuân Anh phải xuống khỏi cái ghế Chủ tịch hdnd Đà Nẵng, nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn ông cả về đức về tài. Dường như các đại biều đều rất đồng lòng vs qđ của mình khi cả 100% đb đều đồng ý bãi nhiệm.

    Trả lờiXóa
  10. Sau những sai phạm trong việc gian dối về bằng cấp, đánh mất lòng tin của mn về năng lực lđ của mình, giờ là lúc ông Nguyễn Xuân Anh phải xuống khỏi cái ghế Chủ tịch hdnd Đà Nẵng, nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn ông về đức về tài. Có vẻ các đại biều đều rất đồng lòng vs qđ của mình khi cả 100% đb đều đồng ý bãi nhiệm.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng đã đến lúc ông Nguyễn Xuân Anh phải xuống khỏi cái ghế Chủ tịch hdnd Đà Nẵng, nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn ông cả về đức về tài. Dường như các đại biều đều rất đồng lòng vs qđ của mình khi cả 100% đb đều đồng ý bãi nhiệm, căn bản là họ cũng đều là người đã bầu cho ông NXA và đã bị ông ấy khiến cho mất niềm tin.

    Trả lờiXóa
  12. Sau những sai phạm trong việc gian dối về bằng cấp, đánh mất lòng tin của mn về năng lực lđ của mình, giờ là lúc ông Nguyễn Xuân Anh phải xuống khỏi cái ghế Chủ tịch hdnd Đà Nẵng, nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn ông về đức về tài. Có vẻ các đại biều đều rất đồng lòng vs qđ của mình khi cả 100% đb đều đồng ý bãi nhiệm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog