Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM HỖ TRỢ GIẢI CỨU DU KHÁCH MẮC KẸT TẠI BALI

Nhóm du khách người Việt suýt mắc kẹt tại Bali cho biết họ đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ cả đại sứ quán lẫn hướng dẫn viên Indonesia trong cuộc "tháo chạy" khỏi Bali.

Bảy du khách vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta hỗ trợ giải cứu sau khi suýt mắc kẹt ở Bali là nhóm của chị Bùi Thanh Hằng (Hà Nội). 

Trao đổi với Zing.vn từ sân bay Juanda trên đảo Surabaya, hòn đảo cách Bali hơn 500 km, chị Hằng cho biết nhóm chị vừa làm xong thủ tục lên máy bay để trở về Jakarta trước khi bay về Hà Nội.

Những người bạn trong nhóm du lịch Bali của chị Bùi Thanh Hằng. Ảnh: NVCC.

Nhóm của chị Hằng được biết thông tin về việc núi lửa phun trào sau khi hãng hàng không nhắn tin về việc chuyến bay có thể bị hoãn. Dù vậy, mọi hoạt động khác trên đảo Bali vẫn diễn ra bình thường.

"Du khách vẫn đầy đường, không có biểu hiện gì bất thường, người hướng dẫn nói mọi việc vẫn ổn", chị Hằng cho biết.

Cảnh tượng hỗn loạn chỉ diễn ra tại sân bay Ngurah Rai, sân bay này cách ngọn núi lửa Agung đang phun trào 75 km. Người hướng dẫn viên du lịch Indonesia khuyên đoàn của chị Hằng ở lại, vì "mọi thứ có thể trở lại bình thường ngay ngày mai". Người đàn ông Indonesia này thậm chí còn đề nghị chị Hằng và bạn bè về nhà anh ta trú tạm nếu mắc kẹt lại Bali.

Cùng lúc đó, chị Hằng và bạn bè quyết định gọi điện cho đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta. Quan điểm của đại sứ quán là nhóm chị Hằng phải rời khỏi Bali ngay, vì nếu ở lại họ có thể mắc kẹt từ 7-10 ngày.

"Nhân viên đại sứ quán yêu cầu rất quyết liệt, buộc đoàn phải dời khỏi Bali càng nhanh chóng càng tốt vì sân bay Bali có thể bị đóng cửa vô thời hạn", chị Hằng kể. "Đại sứ quán cho biết có 2 đường thoát khỏi Bali, một là đường bộ (qua phà) đến Surabaya, cách Bali khoảng 500 km và mất khoảng 13 giờ chạy xe. Hai là đường qua phà trên biển đi Lombok cách Bali 160 km. Tuy nhiên, đại sứ quán quyết để đoàn đi đường bộ đến Surabaya vì như vậy là an toàn hơn cả".

Vị trí của đảo Bali so với 2 hòn đảo liền kề là Lombok và Surabaya. Ảnh: Google Maps.

Nhóm của chị Hằng được hỗ trợ thuê một chiếc xe 12 chỗ và bắt đầu di chuyển từ bến xe ở Bali vào khoảng 0h ngày 27/11. Họ được đưa thẳng đến sân bay tại Surabaya vào 14h cùng ngày. 

"Và bây giờ chúng tôi thấy quyết định của đại sứ quán là kịp thời và đúng đắn vì theo như chúng tôi được biết thì sân bay Lombok cũng vừa đóng cửa do tác động của núi lửa", chị Hằng chia sẻ.

Du khách người Việt kể rằng nhân viên của đại sứ quán lẫn người hướng dẫn viên du lịch người Indonesia đã rất tận tình giúp đỡ nhóm của họ. Nhân viên đại sứ quán đã phối hợp cùng người hướng dẫn viên để sắp xếp cho nhóm du khách Việt lên xe, lưu lại thông tin về công ty du lịch, tài xế.

"Nhân viên đại sứ quán gần như đã thức trắng đêm với chúng tôi, người hướng dẫn viên trên đảo Bali chỉ về nhà sau khi chúng tôi đã lên xe". Chị Hằng cho biết việc di chuyển đến đảo Surabaya diễn ra suôn sẻ, họ không gặp ùn tắc gì đáng kể.

"Tài xế cũng rất cẩn thận, dù chiếc xe khách kêu to như chiếc xe công nông", chị Hằng kể lại.

Núi lửa Agung vừa phun trào ngày 26/11. Ảnh: AFP.

Tại sân bay Ngurah Rai, sân bay quốc tế chính của Bali, hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt. Hiện báo động núi lửa ở khu vực này sáng 27/11 đã được nâng lên cấp 4, cấp báo động cao nhất. Các nhà chức trách đang lo ngại đợt phun trào mạnh có thể sắp diễn ra. 

Khu vực sơ tán hiện tại dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa. 

Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các tầng địa chất va chạm và gây ra 90% các trận động đất trên thế giới. Nước này hiện có 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

21 nhận xét:

  1. Nhóm du khách người Việt suýt mắc kẹt tại Bali cho biết họ đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ cả đại sứ quán lẫn hướng dẫn viên Indonesia trong cuộc "tháo chạy" khỏi Bali. Bảy du khách vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta hỗ trợ giải cứu sau khi suýt mắc kẹt ở Bali là nhóm của chị Bùi Thanh Hằng (Hà Nội).

    Trả lờiXóa
  2. Khu vực sơ tán hiện tại dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa. Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các tầng địa chất va chạm và gây ra 90% các trận động đất trên thế giới. Nước này hiện có 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như không đưa ra quyết định kịp thời thì số phận của những du khách đó ra sao, rất khó có thế tưởng tượng bới khi tình huống xấu nhất xảy ra chúng ta không lường hết được hậu quả, không thể nhanh chóng di chuyển đến nói an toàn, vậy trước những tình huống đó chúng ta nên chọn cho mình giải pháp an toàn là rút lui khỏi vị trí nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không có quyết định và sự hướng dẫn tận tình của Đại sứ quán có lẽ nhóm du khách này đã mắc kẹt và hẳn là đang rất lo sợ trước tình trạng báo động của núi lửa như vậy. Thật may là các chị đã được rời khỏi khu vực đó.

    Trả lờiXóa
  5. Nhóm của chị Hằng liên hệ với đại sứ quán là quyết định sáng suốt nhất của đoàn trong lần du lịch này ;). Cảm ơn những người con Đất Việt luôn hỗ trợ nhau trên khắp thế giới, cảm ơn những người bạn Indo trong hành trình này, nếu không có họ, chắc những du khách và người nhà đang đứng ngồi không yên mất. hichic. Hi vọng đừng xảy ra núi lửa phun trào

    Trả lờiXóa
  6. wow, may mắn là cả đoàn đã an toàn rời khỏi Bali, hi vọng sẽ không có vấn đề gì xấu để các du khách khác và người dân địa phương được an toàn. Và kinh nghiệm là nếu có bất cứ khó khăn nào, hãy liên lạc với đại sứ quán Việt Nam lại quốc gia bạn đang đến \m/

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta đi ra nước ngoài việc đầu tiên cần chú ý đó là liên hệ với đại sứ quán của nước mình tại quốc gia đó phòng khi có điều gì bất trắc có thể xảy ra. Vì chúng ta ra nước ngoài công tác, du lịch muôn vàn khó khăn có thể đến và chắc chắn chung ta không lường hết được. Vậy nên hãy lựa chọn cho mình giả pháp an toàn đển đảm bảo tính mạng cho chính mình.

    Trả lờiXóa
  8. Bảy du khách vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta hỗ trợ giải cứu sau khi suýt mắc kẹt ở Bali là nhóm của chị Bùi Thanh Hằng (Hà Nội). Trao đổi với Zing.vn từ sân bay Juanda trên đảo Surabaya, hòn đảo cách Bali hơn 500 km, chị Hằng cho biết nhóm chị vừa làm xong thủ tục lên máy bay để trở về Jakarta trước khi bay về Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Nhóm của chị Hằng được hỗ trợ thuê một chiếc xe 12 chỗ và bắt đầu di chuyển từ bến xe ở Bali vào khoảng 0h ngày 27/11. Họ được đưa thẳng đến sân bay tại Surabaya vào 14h cùng ngày. "Và bây giờ chúng tôi thấy quyết định của đại sứ quán là kịp thời và đúng đắn vì theo như chúng tôi được biết thì sân bay Lombok cũng vừa đóng cửa do tác động của núi lửa", chị Hằng chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Cảnh tượng hỗn loạn chỉ diễn ra tại sân bay Ngurah Rai, sân bay này cách ngọn núi lửa Agung đang phun trào 75 km. Người hướng dẫn viên du lịch Indonesia khuyên đoàn của chị Hằng ở lại, vì "mọi thứ có thể trở lại bình thường ngay ngày mai". Người đàn ông Indonesia này thậm chí còn đề nghị chị Hằng và bạn bè về nhà anh ta trú tạm nếu mắc kẹt lại Bali.

    Trả lờiXóa
  11. "Và bây giờ chúng tôi thấy quyết định của đại sứ quán là kịp thời và đúng đắn vì theo như chúng tôi được biết thì sân bay Lombok cũng vừa đóng cửa do tác động của núi lửa", chị Hằng chia sẻ. Du khách người Việt kể rằng nhân viên của đại sứ quán lẫn người hướng dẫn viên du lịch người Indonesia đã rất tận tình giúp đỡ nhóm của họ. Nhân viên đại sứ quán đã phối hợp cùng người hướng dẫn viên để sắp xếp cho nhóm du khách Việt lên xe, lưu lại thông tin về công ty du lịch, tài xế.

    Trả lờiXóa
  12. Nguy hiểm thật đó chứ. Núi lửa còn khiếp hơn cả cháy bình thường. Đi đến đâu nó sẽ thiêu rụi mọi thứ đến đó. Ôi, thiên tai là điều mà không ai muốn xảy ra

    Trả lờiXóa
  13. Khu vực sơ tán hiện tại dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa. Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các tầng địa chất va chạm và gây ra 90% các trận động đất trên thế giới. Nước này hiện có 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  14. Khu vực sơ tán hiện tại dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa. Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các tầng địa chất va chạm và gây ra 90% các trận động đất trên thế giới. Nước này hiện có 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. Qua sự việc mới thấy được tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam, dù đi đâu trên thế giới thì người Việt Nam vẫn luôn đùm bọc lẫn nhau. Qua đó ta cũng thấy được Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam rất quan tâm đến nhân dân của mình. Nếu không có sự nhiệt tình của Đại sứ quán thì số phận của những người dân Việt Nam mắc kẹt ở Bali không biết sẽ đi về đâu.

    Trả lờiXóa
  16. đi du lịch ở ĐÔNG NAM Á mà cũng nguy hiểm nhể thôi qua lần này thì xin rút về du lịch ở VIỆT NAM cho nó lành đảm bảo rằng ở VIỆT Nam không bao giờ có kiểu núi lửa như thế này đâu nhé. à mà quên cảm ơn tinh thần tương thân tương ái của người VIỆT NAM xa sứ đặc biệt là sự giúp đỡ của đại sứ quán VIỆT NAM nhé

    Trả lờiXóa
  17. ấm lòng bởi chúng ta khi đi ra đất khách quê người luôn được những người Việt,cùng dòng máu của mình sát cánh bên cạnh giúp đỡ chúng ta như vậy. Sự nhiệt tình của Đại Sứ Quán Việt Nam ở Indonexia nói riêng và trên thế giới nói chung sẽ là động lực sẽ là ngọn lửa sưởi ấm cho công dân Việt mỗi khi họ gặp khó khăn trên đất khách quê người

    Trả lờiXóa
  18. dựa trên lần phun mạnh cuối cùng của Agung vào năm 1963 khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa. Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các tầng địa chất va chạm và gây ra 90% các trận động đất trên thế giới. Nước này hiện có 130 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới

    Trả lờiXóa
  19. quyết định kịp thời thì số phận của những du khách đó ra sao, rất khó có thế tưởng tượng bới khi tình huống xấu nhất xảy ra chúng ta không lường hết được hậu quả, không thể nhanh chóng di chuyển đến nói an toàn, vậy trước những tình huống đó chúng ta nên chọn cho mình giải pháp an toàn là rút lui khỏi vị trí nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  20. chị Hằng liên hệ với đại sứ quán là quyết định sáng suốt nhất của đoàn trong lần du lịch này ;). Cảm ơn những người con Đất Việt luôn hỗ trợ nhau trên khắp thế giới, cảm ơn những người bạn Indo trong hành trình này, nếu không có họ, chắc những du khách và người nhà đang đứng ngồi không yên mất. hichic. Hi vọng đừng xảy ra núi lửa phun trào

    Trả lờiXóa
  21. chúng tôi thấy quyết định của đại sứ quán là kịp thời và đúng đắn vì theo như chúng tôi được biết thì sân bay Lombok cũng vừa đóng cửa do tác động của núi lửa", chị Hằng chia sẻ. Du khách người Việt kể rằng nhân viên của đại sứ quán lẫn người hướng dẫn viên du lịch người Indonesia đã rất tận tình giúp đỡ nhóm của họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog