Chia sẻ

Tre Làng

BẮT GIAM 2 CÁN BỘ CÔNG AN VÌ DÙNG NHỤC HÌNH

Cuteo@

Ngày 24/11/2017, Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận Huỳnh Cầm cho biết cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Bá Đồng và Ngô Văn Sáng tội dùng nhục hình. Cơ quan điều tra VKS cũng khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Nguyễn Phạm Việt Hà, Trần Đức Lâm và Vũ Trọng Cường với tội danh tương tự.

Cả 5 cán bộ công an trên thuộc đội bảo vệ tư pháp Công an Tp Phan Rang – Tháp Chàm, đều đã bị tước quân tịch vì liên quan đến cái chết của bị can trong nhà tạm giữ vào ngày 8/9/2017.

Trước đó, ngày 19/9/2017, cơ quan điều tra VKS Tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án dùng nhục hình theo điều 298 BLHS.

Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm

Theo hồ sơ, ngày 28/4, Võ Văn Minh, ngụ phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, bị Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố, bắt giam về hành vi mua bán chất ma túy và bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an Ninh Thuận. Sau quá trình điều tra, CQCSĐT xác định Minh phạm tội ở khung hình phạt dưới 15 năm nên bàn giao cho công an TP Phan Rang – Tháp Chàm thụ lý theo thẩm quyền. 

Vào sáng 8/9/2017, Minh được di lý từ trại giam công an tỉnh về nhà tạm giữ công an TP Phan Rang – Tháp Chàm. Đến chiều cùng ngày, bị can này được phát hiện bị thương nặng trong phòng giam. Minh được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để phục vụ điều tra. Sau đó, Cơ quan Điều tra VKSND tối cao đã vào cuộc điều tra vụ án trên, trích xuất camera tại trại giam và phát hiện ra sự việc.

14 nhận xét:

  1. Vậy là kết quả điều tra đã rõ, thật sự tôi cảm thấy rất bất bình với với những cán bộ bị xử phạt trong vụ việc vừa rồi. Việc làm của các anh không chỉ ảnh hưởng đến chính bản thân, gia đình mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như uy tín của lực lượng Công an. Những sự việc đáng tiếc xảy ra như trên sẽ là cơ hội cho đám phản động lợi dụng tuyên truyền nói xấu Đảng, Nhà nước rất nhiều vì thế cần phải có biện pháp xử lý nghiêm để có thể giữ vững hình ảnh của lực lượng Công an trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  2. Dùng nhục hình với các phạm nhân để lấy lời khai là hành vi đáng lên án, là tội ác của xã hội. Người phạm tội bị bắt giam, và anh phải dùng lý lẽ để hỏi cung họ, làm sao họ khai báo thành khẩn chứ k phải dùng đấm đá đạp, nhiều trường hợp dẫn đến tử vong như vậy. Họ đều là công an hiểu biết pháp luật, sử dụng pháp luật để trấn áp tội phạm mà cuối cùng chính họ vi phạm pháp luật là không được.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy để những chấm đen như thế này không còn xuất hiện ở trong lực lượng vũ trang.những hành động nhục hình để tra hỏi là không thể chấp nhận được..để tránh những trường hợp xẩy ra án oan sai như vừa qua thì cơ quan chức năng cũng nên xử lí mạnh tay đối với những cán bộ cai ngục như thế này để làm trong sạch lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  4. những gì mà hậu quả gây ra cho xã hội trong 2 vụ gần đây của ông nguyễn Thanh Chấn và Huỳnh Văn Nén thì chúng ta cũng đã biết rồi. 2 cán bộ cai tù này vi phạm thì cần xử lí mạnh tay để răn đe cho những cán bộ khác để không còn có những trường hợp dùng nhục hình xẩy ra như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả đã được xác định, tất cả vụ việc đều được làm sáng tỏ. Những việc mà các anh đã làm không chỉ ảnh hưởng đến các anh, gia đình mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của ngành. Tội dùng nhục hình để lấy lời khai là một hành vi không thể chấp nhận được của xã hội, và người có hành vi ấy là ai thì cũng phải chịu hình phạt của xã hội. Chắc chắn một hình phạt đích đáng sẽ được dành cho những hành vi phạm tội này.

    Trả lờiXóa
  6. Ngay sau khi xảy ra vụ án, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để phục vụ điều tra. Sau đó, Cơ quan Điều tra VKSND tối cao đã vào cuộc điều tra vụ án trên, trích xuất camera tại trại giam và phát hiện ra sự việc.

    Trả lờiXóa
  7. gày 24/11/2017, Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận Huỳnh Cầm cho biết cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Bá Đồng và Ngô Văn Sáng tội dùng nhục hình. Cơ quan điều tra VKS cũng khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Nguyễn Phạm Việt Hà, Trần Đức Lâm và Vũ Trọng Cường với tội danh tương tự.

    Trả lờiXóa
  8. Vào sáng 8/9/2017, Minh được di lý từ trại giam công an tỉnh về nhà tạm giữ công an TP Phan Rang – Tháp Chàm. Đến chiều cùng ngày, bị can này được phát hiện bị thương nặng trong phòng giam. Minh được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ngay sau khi xảy ra vụ án, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để phục vụ điều tra. Sau đó, Cơ quan Điều tra VKSND tối cao đã vào cuộc điều tra vụ án trên, trích xuất camera tại trại giam và phát hiện ra sự việc.

    Trả lờiXóa
  9. Các anh làm ăn thế này chỉ tạo cơ hội cho bọn kền kền kia nói xấu CA VN thôi, tù nhân thì họ vẫn là người chứ, mà lại là thằng nghiện ma túy dật dẹo, làm gì mà đối xử vs nó tàn nhẫn vậy. Thôi giờ thì vào ở cùng nó nhé, phạm nhân trong đấy đứa nào từng bị hai anh đánh thì ko chừng chúng nó trả thù đó.

    Trả lờiXóa
  10. T thấy xấu hổ thay cho ngành ca có những ca bạo lực như các anh, thế này chỉ tạo cơ hội cho bọn kền kền kia nói xấu CA VN thôi, tù nhân thì họ vẫn là người chứ, mà lại là thằng nghiện ma túy dật dẹo, làm gì mà đối xử vs nó tàn nhẫn vậy. Thôi giờ thì vào ở cùng nó nhé, phạm nhân trong đấy đứa nào từng bị hai anh đánh thì ko chừng chúng nó trả thù đó.

    Trả lờiXóa
  11. Buồn thay cho ngành ca có những ca bạo lực như các anh, thế này chỉ tạo cơ hội cho bọn kền kền kia nói xấu CA VN thôi, tù nhân thì họ vẫn là người chứ, mà lại là thằng nghiện ma túy dật dẹo, làm gì mà đối xử vs nó tàn nhẫn vậy. Thôi giờ thì vào ở cùng nó nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Các anh làm ăn thế này chỉ tạo cơ hội cho bọn kền kền kia nói xấu CA VN thôi, tù nhân thì họ vẫn là người chứ, mà lại là thằng nghiện ma túy dật dẹo, làm gì mà đối xử vs nó tàn nhẫn vậy. Thôi giờ thì vào ở cùng nó nhé, phạm nhân trong đấy đứa nào từng bị hai anh đánh thì ko chừng chúng nó trả thù đó.

    Trả lờiXóa
  13. Sai một ly đi một dặm, chỉ là tên tù, tội danh cũng đã rõ ràng, hai anh đâu phải tra khảo nó đâu mà sao đánh đập nó dã man làm chi để rồi giờ đây hai anh vào tù mà làm bạn tù với nó nhé. Bài học đắt giá cho các chiến sỹ ca trong việc đối xử vs các ng bị tam giam, tạm giữ.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh20:13 4/12/17

    Thật đáng ngạc nhiên khi ngành ca có những ca bạo lực như các anh, thế này chỉ tạo cơ hội cho bọn kền kền kia nói xấu CA VN thôi, tù nhân thì họ vẫn là người chứ, mà lại là thằng nghiện ma túy dật dẹo, làm gì mà đối xử với họ quá đáng, quá tàn nhẫn vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog