Chia sẻ

Tre Làng

BỘ 4T YÊU CẦU RÀ SOÁT HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TRANG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bộ TT&TT yêu cầu rà soát hoạt động của các trang tin điện tử tổng hợp

(CLO) Bộ TT&TT vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp.

Văn bản của Bộ TT&TT nêu rõ, qua kiểm tra, theo dõi và xử lý vi phạm các trang thông tin điện tử tổng hợp thời gian gần đây, Bộ TT&TT phát hiện một số hạn chế đáng chú ý. Cụ thể, nhiều trang thông tin điện tử chạy theo mục đích thương mại, chỉ tập trung tổng hợp những tin, bài có nội dung tiêu cực, thông tin về mặt trái của xã hội, thông tin phản cảm vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam; tạo nên bức tranh ảm đạm về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam, tác động không nhỏ đến dư luận xã hội.

Nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động chưa đúng quy định tại giấy phép đã được cấp, chưa phù hợp với quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp; cố tình mập mờ giữa trang thông tin điện tử tổng hợp và báo điện tử, tạp chí điện tử bằng cách sử dụng từ ngữ dễ gây nhầm lẫn cho độc giả trên tiêu đề trang chủ như News, điện tử, Online… Một số trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép tại một số địa phương nhưng lại lấy tên miền và đăng tải những thông tin tiêu cực về địa phương khác.

Một số trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí hoạt động không đúng mục đích, tự sản xuất tin, bài như báo điện tử, đưa tin điều tra về những lĩnh vực không liên quan đến chức năng, nhiệm vụ.

Cũng theo văn bản của Bộ TT&TT, có tình trạng một số trang thông tin điện tử tổng hợp liên kết giả tạo với các báo điện tử, tham gia vào việc tập trung đưa tin gây bất lợi cho các nhãn hàng, doanh nghiệp nhằm tạo cạnh tranh bất bình đẳng trên thị trường, sách nhiễu doanh nghiệp để xin quảng cáo. Nhiều trang tin dẫn nguồn từ báo điện tử nhưng không gỡ bài khi báo gốc đã gỡ nhằm mục đích buộc cơ quan, doanh nghiệp được đề cập trong bài viết phải gặp gỡ, trao đổi mới gỡ bài.Có hiện tượng doanh nghiệp xin cấp phép một trang thông tin điện tử tổng hợp, sau đó lập thêm các chuyên trang của trang thông tin điện tử tổng hợp này mà không xin cấp phép theo quy định. Một số Sở TT&TT khi cấp phép thiết lập trang tin điện tử tổng hợp không nêu cụ thể lĩnh vực được cung cấp thông tin lên mạng của trang tin hoặc nội dung thông tin cung cấp vượt quá chức năng nhiệm vụ của cơ quan được cấp.

Trước tình trạng trên, Bộ TT&TT đã yêu cầu, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Nghiêm cấm việc tổng hợp, trích dẫn lại thông tin từ các cơ quan báo chí nhưng không tuân thủ các quy định về bản quyền, tự ý trích dẫn các tin, bài không xin phép; thay đổi tiêu đề bài viết, cắt xén, thêm bớt nội dung, hình ảnh trong bài viết. 

Đối với trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan báo chí phải thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của cơ quan báo chí, thực hiện đúng quy định của giấy phép, không được tự ý sản xuất tin, bài như các báo điện tử, tạp chí điện tử.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu các Sở TT&TT rà soát, kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trụ sở tại địa phương. Xử lý nghiêm các sai phạm, đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử.

11 nhận xét:

  1. Sự phát triển của công nghệ thông tin là một bước tiến lớn của toàn nhân laoij. Bây giờ chúng ta chỉ với 1 chiếc điện thoại hoặc máy tính là có thể nắm bắt được mọi thông tin về tất cả cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó, lượng thông tin khổng lồ khiến người đọc khó nắm bắt được một cách chính xác nhất những thông tin cần thiết. Đây là thời cơ để các phần tử xấu trong xã hội xuyên tạc và bịa đặt những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Vì vây,cần có các biện pháp để rà soát hoạt động của các trang mạng ,kiểm tra độ tin cậy của thong tin để mạng xã hội phát huy được hết vai trò của mình

    Trả lờiXóa
  2. hoan hô bộ 4t.báo điện tử ngày càng phát triển mạnh nhưng khâu quản lý của nhà nước mình về loại hình này còn yếu kém lắm.để cho đám báo mạng lá cải đưa tin thất thiệt gây nhiều thiệt hại cho tổ chức,cá nhân rồi.đã đến lúc cần chấn chỉnh lại cho đàng hoàng

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động chưa đúng quy định tại giấy phép đã được cấp, chưa phù hợp với quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp; cố tình mập mờ giữa trang thông tin điện tử tổng hợp và báo điện tử, tạp chí điện tử bằng cách sử dụng từ ngữ dễ gây nhầm lẫn cho độc giả trên tiêu đề trang chủ như News, điện tử, Online… Một số trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép tại một số địa phương nhưng lại lấy tên miền và đăng tải những thông tin tiêu cực về địa phương khác.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí online bây giờ hỗn loạn quá. Các trang báo hiện nay, kể cả là chính thống cũng mắc rất nhiều lỗi trong việc đăng tin tức không chính xác, chua được kiểm duyệt kĩ càng hay mang những nội dung chứa quan điểm không chuẩn mực. Đề nghị bộ 4T tiếp tục phát huy tinh thần kiểm tra, thanh lọc mạng Internet như thời gian vừa qua nhằm thanh lọc những thông tin xấu độc lan truyền trên mạng hiện nay chư không thể các tay kền kền bọn phóng viên rởm hoành hành đăng tin biạ đặt, giật tít câu like được

    Trả lờiXóa
  5. Bộ TT&TT cũng yêu cầu các Sở TT&TT rà soát, kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trụ sở tại địa phương. Xử lý nghiêm các sai phạm, đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một dấu hiệu đáng mừng và đáng được biểu dương của Bộ 4t. Qua đây chúng ta phải nghiêm khắc xử lý đối với những những tổ chức, cổng thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm những nguyên tắc hoạt động của các tổ chức và cổng thông tin điện tử hiện nay. Chúng ta phải làm sạch môi trường thông tin trên mạng internet để cho người dân không bị ngộ độc trước những luồng thông tin trên internet

    Trả lờiXóa
  7. Lên mạng cảm thấy khó chịu khi gặp phải những trang thông tin điện tử, nhiều khi bạn muốn tìm nội dung gì đoa trên google những trang thông tin điện tử quảng cáo che gần hết màn hình của bạn. Chưa nói đến, nhiều trang thông tin điện tử chạy theo mục đích thương mại, chỉ tập trung tổng hợp những tin, bài có nội dung tiêu cực, thông tin về mặt trái của xã hội, thông tin phản cảm vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam; tạo nên bức tranh ảm đạm về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam, tác động không nhỏ đến dư luận xã hội. Nếu như Bộ TTTT không vào cuộc vụ này quả thực người dân sẽ bị ngộ độc thông tin.

    Trả lờiXóa
  8. Thực sự thì hiện tại có rất nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp đăng những nội dung trái với thuần phong mỹ tục, những thông tin chính trị xã hội trái chiều, những lời lẽ xuyên tạc những chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng.... Là một độc giả chân chính tôi rất bức xúc về những bài đăng như vậy. Chắc hẳn nhiều người khác cũng cảm thấy như tôi, để độc giả không bị ngộ độc thông tin, kính mong Bộ Thông tin và truyền thông vào cuộc để những trang mạng như thế sẽ dần biến mất, để cho người dân cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ TT&TT cũng yêu cầu các Sở TT&TT rà soát, kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trụ sở tại địa phương. Xử lý nghiêm các sai phạm, đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử.

    Trả lờiXóa
  10. Bộ TT&TT cũng yêu cầu các Sở TT&TT rà soát, kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trụ sở tại địa phương. Xử lý nghiêm các sai phạm, đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:18 4/12/17

    Xử lý nghiêm các sai phạm, đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử. Đây chính là nhiệm vụ cần thiết đặt ra hiện nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog