Chia sẻ

Tre Làng

GỌI LÀ "GIÁO DÂN XẤU" CŨNG KHÔNG OAN

Câu chuyện quậy phá của một bộ phận người Công giáo ở hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh thời gian qua, dưới bình phong chống Formosa, xứng điển hình cho hình ảnh con sâu đã làm rầu nồi canh, trong tổng thể bức tranh cộng đồng người Công giáo trên toàn quốc. Phải thừa nhận rằng, đã có không ít những nhìn nhận tiêu cực và thực sự không đáng có, dành cho người công giáo, chỉ vì những sự cố quậy phá của bộ phận này. Chặn đường quốc lộ, ngang nhiên bắt người, thách thức pháp luật, kêu gọi quậy phá tập trung, sử dụng nhà thờ như một nơi tuyên truyền chống phá chế độ thay vì giáo huấn những điều tốt đẹp, đó là những hành động gần như đã diễn ra thường xuyên.

Vừa mới đây, ở Hà Tĩnh, có thêm một chuyện cũng thuộc diện ngao ngán không biết nên cười hay giận. Đó là cả một hệ thống dự án nâng cấp lưới điện cũ nối từ hệ thống đường dây 110KV đi Vũng Áng, mọi thứ cơ bản xong xuôi, nhưng không thể đóng điện phục vụ người dân, chỉ vì yêu cầu đòi hỏi bồi thường kiểu trên trời dưới đất của dăm ba hộ giáo dân tại xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh. Ngang nhiên ngăn không cho chôn cột, không cho kéo dây, khi yêu cầu phi lý về đền bù không được đáp ứng. Đặc biệt có trường hợp khi ngành điện tiến hành đào móng để thay một cây cột mới ngay tại vị trí cột cũ đã xuống cấp, trong vườn một nhà dân, thì mức yêu cầu bồi thường mà gia đình này đưa ra là 250-300tr, vừa vô lý vừa quá đáng, vừa có tính thách thức cù nhầy, ngăn chặn cả một dự án mang tính dân sinh cấp thiết, bởi Hà Tĩnh là địa phương gần như thường xuyên phải chịu cảnh bão lũ tàn phá cơ sở hạ tầng.

Cưỡng chế thực hiện đối với các hộ giáo dân không phải là câu chuyện đơn giản. Họ luôn có xu hướng chính trị hóa vấn đề, và với kiểu giáo dân được dẫn dắt bởi một số cha đạo hiếu chiến như ở hai vùng Nghệ An – Hà Tĩnh, thì việc họ sẵn sàng tập trung gây sự không chỉ là với các nhà thầu thi công, mà thậm chí với ngay cả chính quyền, là điều không hiếm. Nói chính quyền nương tay, chùn tay, hay nói chính quyền cân nhắc, có lẽ cũng đều đúng cả.

Khi cả xã hội chung tay hướng về miền Trung sau mỗi cơn bão lũ, thì ngay chính trong lòng những địa phương này, vẫn còn có những người dân như thế. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không?!

Gọi nhúm này là những giáo-dân-xấu-xí, kể ra cũng không oan!

http://baohatinh.vn/cong-nghiep/can-tro-thi-cong-luoi-dien-nguoi-dan-va-dn-o-kkt-vung-ang-bi-thiet/144368.htm

Nguồn: Mai Dương

25 nhận xét:

  1. Nghĩ rằng chỉ có những chủ chăn kiểu như Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Hữu Nam luôn có rắp tâm muốn lợi dụng tôn giáo để chống phá chính quyền thì mới có những hành đồng chống đối, kích động người dân. Nghĩ rằng giáo dân chỉ là những công cụ để bọn chúng lợi dụng mà thôi ai ngờ đâu họ cũng có những nhận thức không đúng đắn, liên tục có những hành động chống đối. Tiêu biểu ả một hệ thống dự án nâng cấp lưới điện cũ nối từ hệ thống đường dây 110KV đi Vũng Áng, mọi thứ cơ bản xong xuôi, nhưng không thể đóng điện phục vụ người dân, chỉ vì yêu cầu đòi hỏi bồi thường kiểu trên trời dưới đất của dăm ba hộ giáo dân tại xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh. Ngang nhiên ngăn không cho chôn cột, không cho kéo dây, khi yêu cầu phi lý về đền bù không được đáp ứng. Đây là những việc làm phục vụ lợi ích của chính người dân mà họ còn chống đối thế này bảo sao họ dễ bị các đối tượng khác kích động, xúi giục.

    Trả lờiXóa
  2. Chính một bộ phận giáo dân xấu đang làm xấu xí đi hình ảnh của cả cộng đồng công giáo nói chung trong mắt những người khác! Họ thường xuyên có xu hướng chính trị hóa vấn đề, đòi hỏi quá đáng, yêu cầu hạch sách và chống đối những người có trách nhiệm thi hành nhiệm vụ. Không phân biệt giáo hay lương, một khi đều là công dân Việt Nam thì mỗi người nên có một phần trách nhiệm đóng góp và xây dựng cộng đồng, chấp hành pháp luật!

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự là từ trước tới nay đại đa phần người dân Việt Nam đều không ưa gì hay có cái nhìn tiêu cực và không tốt đối với người Công giáo. Thậm chí mặc dù trong đường lối của Đảng là luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và luôn hết sức ủng hộ hoạt động tín ngưỡng của người dân nhưng chúng ta thường thấy những ngôi chùa của Phật giáo mọc lên rất nhiều và hoành tráng trong khi các nhà thờ Công giáo thì không được như vậy. Đặc biệt là những vùng bà con giáo dân đông như Nghệ An ,Hà Tĩnh lại tiềm ẩn nhiều thành phần Công giaó bất hảo và phản động thì đúng là con sâu làm rầu nồi canh vậy

    Trả lờiXóa
  4. Con người ai cũng có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo riêng của mình, đó là quyền cơ bản của công dân được quy định rất cụ thể trong hiến pháp nước CHXH chủ nghĩa VIệt Nam. Và tôn giáo tồn tại để làm liều thuốc tinh thần, làm dịu đi nỗi đau con người trong cuộc sống thực tại đầy trắc trở, đó là ý nghĩa nhân văn của tôn giáo. Tuy nhiên không thể vì sự khác biệt trong ý thức hệ tôn giáo, tín ngưỡng mà đi trái với những gì Chúa đã căn giặn, giáo dục giáo chúng làm theo được vì dù là có đạo hay không có đạo, tất cả đều đang hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị cơ quan an ninh điều tra đi có những hoạt động mạnh tay hơn nữa dối với nhóm giáo dân chống đối và phá hoaị này. Chúng đang ngày một vô pháp vô thiên, coi thường pháp luật Việt Nam nhờ sự hậu thuẫn của giới phản động hải ngoại và đang xâm hại đến lợi ích quốc gia cũng như làm xấu mặt đại bộ phận bà con Công giáo trong cả nước, cần phải cách li chúng ngay khỏi đời sống xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Huỳnh Khang14:59 21/11/17

    Đây là hành động lợi dụng vấn đề đền bù để cản trở mục đích dân sinh, điều nực cười ở đây là giá đền bù vô lý ngay chính hố chôn cũ của cột điện, bản chất của nhóm công giáo cực đoan đã rõ, vừa ảnh hưởng đến chất lượng sống của nhân dân, vừa làm xấu đi hình ảnh dân công giáo.
    Đề nghị chính quyền nơi đây làm đúng luật, không nhân nhượng với nhóm cực đoan này nữa, đề nghị bà con tập trung dạy cho bọn người xấu này bài học và để nhận quyền lợi dân sinh cho chính chúng ta.
    Chinh quyền và nhận dẫn Hà Tĩnh. đem cơm áo , gạo tiền, ra Nghê an Nhờ nhân dận 2 xã (Diễn Mỹ Diễn Châu và nhân dân xã Sơn Hải Quỳnh Lưu ) bày cho. Từ ngày bọn giáo dân phản dfôngj bị nhận dân 2 nơi này dạy cho chúng nó bài học. Bọn chúng có dám làm gì đầu. Trước đây ở hai nơi này thường xẩy ra biểu tình, bão động. Nhưng nay thì im như thóc trong bồ . Kể ra thì chúng cũng sợ chết.

    Trả lờiXóa
  7. Căn bản bộ phận giáo dân là bộ phận dễ để những kẻ xấu trà trộn, lợi dụng cho nên hình ảnh công giáo dần trở nên xấu đi trong mắt cộng đồng xã hội. Nếu như không muốn bị mang tiếng oan thì những giáo dân chân chính cần có những biện pháp đấu tranh, diệt trừ những con sâu phá hoại công giáo nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

    Trả lờiXóa
  8. chúng là con lợn chứ giáo đâm gì.

    Trả lờiXóa
  9. chúng là con lợn chứ giáo đâm gì.

    Trả lờiXóa
  10. đính chính cho admin tí là phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh chứ không phải là xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh nhé, ở Hà Tĩnh có cả huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh

    Trả lờiXóa
  11. Sự thật là những người theo đạo không phải là xấu. Đại bộ phận trong đó là những người dân lương thiện,ưa chuộng hòa bình. Tuy nhiên, một số không nhỏ các phần tử quá khích, được các thế lực thù địch phía sau hậu thuẫn đã lợi dụng các vấn đề nóng bỏng trong xã hội để chống đối việc thực thi các chính sách của Đảng, gây mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Vì vậy, khi có đầy đủ căn cứ, chứng cứ, các cơ quan chức năng cần thẳng tay trừng trị nhuwnngx phần tử cơ hội này, lấy lại niềm tin của đồng bào công giáo trong quần chúng nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi nhận định thì không phải đa số giáo dân là xấu nhưng không phải tất cả đều tốt, trong xã hội cũng vậy, cũng có người xấu, người tốt và trong giáo dân cũng có giáo dân xấu, giáo dân tốt. Vấn đề đáng quan tâm hiện nay là việc giáo dân đã có biểu hiện quá trớn, cứ có vấn đề gì là y như rằng đấy vấn đề đó đến chính trị. Chúng ta luôn tôn trọng mọi người công giáo nhưng họ có hiểu đâu, thấy chúng ta nhân nhượng là họ lấn tới ngay. Vì vây, đối với những kẻ giám coi thường pháp luật thì chúng ta cần phải trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  13. ở giáo phận Vinh xuất hiện quá nhiều câu chuyện về những giáo dân gây rối an ninh trật tự ở đây rồi, không phải đánh đồng nhưng thực sự bức xúc với những hành động đó, nhất là những lương dân ở đây đã cụ thể hóa sự bức xúc của mình bằng những động thái cứng rắn, vì đâu gây nên tình trạng đáng buồn này, phải chăng do những tên linh mục đứng đầu kia đến lúc xã hội cần lên án mạnh mẽ hơn

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật nước ta luôn luôn tôn trọng tự do tôn giáo không phân biệt giữa các tôn giáo. Thế nhưng một bộ phận giáo dân ở Nghệ an và Hà tĩnh đã có những hành động vượt qua giới han cho phép của pháp luật. Không ai hết chính những bà con giáo dân dưới sự kích động của một số tên linh mục đã tự làm xấu đi hình ảnh của mình. Tốt hơn hết các bà con giáo hãy dừng lại các hành động vi phạm pháp luật đấy, nhận thức và vạch trần âm mưu đen tối của một số tên linh mục phản động.

    Trả lờiXóa
  15. Khi cả xã hội chung tay hướng về miền Trung sau mỗi cơn bão lũ, thì ngay chính trong lòng những địa phương này, vẫn còn có những người dân như thế. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không?

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh03020022:04 22/11/17

    Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch luôn lợi dụng vấn đề tôn giáo để kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chống Đảng và Nhà nước ta. Bà con giáo dân có niềm tin sâu sắc vào cha đạo, do đó dễ bị lợi dụng bởi những tên linh mục biến chất như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục... Đúng là những con quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340022:07 22/11/17

    Thực tế cho thấy, các thế lực thù địch luôn xác định tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tín đồ tôn giáo là lực lượng xã hội dễ bị kích động và bị lừa bịp để tạo dựng “ngọn cờ”, tập hợp lực lượng chống đối. Thời gian qua, lợi dụng chính sách tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là sự cố môi trường tại các tỉnh miền Trung vừa qua, các thế lực thù địch đã ra sức mua chuộc, lôi kéo các giáo sĩ, tín đồ các tôn giáo để thực hiện mục đích chính trị phản động chống phá cách mạng nước ta.

    Trả lờiXóa
  18. Bacgiang19022:08 22/11/17

    bọn phản động lợi dụng tôn giáo trong nước, nhất là số cực đoan, quá khích trong công giáo, lợi dụng những diễn biến phức tạp tình hình trong nước, câu kết với các thế lực thù địch bên ngoài lôi kéo, tập hợp tín đồ để kích động biểu tình, gây rối, tạo cớ cho bên ngoài can thiệp. Điển hình trong thời gian qua có thể kể đến như Giáo mục Nguyễn Thái Hợp; Linh mục Đặng Hữu Nam… với sự hỗ trợ, hậu thuẫn của các thế lực phản động, cơ hội chống đối chính trị kích động giáo dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An; Kỳ Anh, Hà Tĩnh phối hợp với giáo xứ Đông Yên biểu tình, gây rối, hát thánh ca, dân ca cải biên để đả kích chế độ…

    Trả lờiXóa
  19. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không. Họ chống đối như vậy trước tiên thiệt bản thân họ sau đó đến người sống gần gũi họ. Đó là cái tú duy thiển cận không khá lên được. Vậy nên nói họ là những giáo dân xấu không sai.

    Trả lờiXóa
  20. Câu chuyện quậy phá của một bộ phận người Công giáo ở hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh thời gian qua, dưới bình phong chống Formosa, xứng điển hình cho hình ảnh con sâu đã làm rầu nồi canh, trong tổng thể bức tranh cộng đồng người Công giáo trên toàn quốc. Phải thừa nhận rằng, đã có không ít những nhìn nhận tiêu cực và thực sự không đáng có, dành cho người công giáo, chỉ vì những sự cố quậy phá của bộ phận này. Chặn đường quốc lộ, ngang nhiên bắt người, thách thức pháp luật, kêu gọi quậy phá tập trung, sử dụng nhà thờ như một nơi tuyên truyền chống phá chế độ thay vì giáo huấn những điều tốt đẹp, đó là những hành động gần như đã diễn ra thường xuyên.
    giáo dân bị những kẻ mang danh giám mục kích động thì mới dẫn đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Khi cả xã hội chung tay hướng về miền Trung sau mỗi cơn bão lũ, thì ngay chính trong lòng những địa phương này, vẫn còn có những người dân như thế. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không?!
    đáng buồn về thực trạng tôn giáo tại việt nam

    Trả lờiXóa
  22. Khi cả xã hội chung tay hướng về miền Trung sau mỗi cơn bão lũ, thì ngay chính trong lòng những địa phương này, vẫn còn có những người dân như thế. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không?!

    Trả lờiXóa
  23. M
    Một số bộ phận người dân đang cố tình không hiểu những lời nói của cán bộ nhà nước, họ mang sự việc đẩy lên quá đà để cố tình gây rối trật tự xã hội. chúng ta cần ngăn chặn , bắt giữ từ những tên rận chủ, từ những tên phản động để chúng không còn đường kích động bà con nhân dân nữa. có như vậy, Hà Tĩnh mới yên bình trở lại

    Trả lờiXóa
  24. Khi cả xã hội chung tay hướng về miền Trung sau mỗi cơn bão lũ, thì ngay chính trong lòng những địa phương này, vẫn còn có những người dân như thế. Lợi dụng câu chuyện tôn giáo, lợi dụng cái mác người dân, để quậy phá ngay cả chính những dự án dân sinh cấp thiết nhất cho chính bản thân mình và quê hương mình. Hậu quả trước mắt thì thấy rõ, nhưng không biết những giáo dân này có nhìn đến điều xa hơn, là chính bản thân họ đang tự mình bôi bẩn lên những điều tốt đẹp mà cộng đồng giáo dân VN đã và đang tạo dựng được trong suốt cả một chiều dài lịch sử đã qua hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog