Chia sẻ

Tre Làng

HỖN LOẠN TẠI TRẠM BOT CAI LẬY, NHIỀU NGƯỜI QUÁ KHÍCH BỊ ÁP GIẢI

BOT Cai Lậy hỗn loạn, nhiều người quá khích bị áp giải

Đến 17h20, an ninh trật tự tại khu vực BOT Cai Lậy được vãn hồi. Cảnh sát đã áp giải, mời một số người quá khích rời khỏi hiện trường. An ninh vẫn đang được thắt chặt.

Sau hơn 3 giờ thu phí, từ 12h45 ngày 30/11, Trạm thu phí Cai Lậy buộc phải xả trạm do áp lực từ việc ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1, cả hai hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại.

Một ôtô bị xe cẩu kéo ra khỏi làn thu phí tại BOT Cai Lậy. Ảnh: Đức Thịnh.

Theo chủ đầu tư, trong buổi sáng cùng ngày, việc thu phí diễn ra khá ổn định. Đến gần 12h thì có hiện tượng giao thông bị ùn ứ.

"Qua kiểm tra từ camera và báo cáo của nhân viên làm tại khu vực thu phí, một số phương tiện có dấu hiệu gây cản trợ việc thu phí bằng cách sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm và quay đầu nhiều vòng", ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) chia sẻ.

Một tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy trưa 30/11. Ảnh: Việt Tường.

Ghi nhận của Zing.vn tại hiện trường, trên quốc lộ 1, hướng TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại đã xảy ra ùn tắc cục bộ, kéo dài gần 2 km. Để giải quyết tình trạng trên, chủ đầu tư đã quyết định xả trạm.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang và Công an huyện Cai Lậy đã bố trí cán bộ, chiến sĩ túc trực, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc trên quốc lộ 1. Sau 15 phút xả trạm, các phương tiện lưu thông qua khu vực khá thông thoáng nên BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí trở lại.

Một người lớn tiếng với nhân viên trạm thu phí tại chốt thu tiền mệnh giá thấp. Ảnh: Việt Tường.


"Có một số đối tượng cố tình chống đối, tạo sự cố để gây ùn tắc giao thông, cản trợ việc thu phí đối với BOT Cai Lậy", ông Hào cáo buộc.

Theo người phát ngôn của BOT Cai Lậy, đơn vị đã nhờ sự hỗ trợ của lực lượng CSGT và điều xe cứu hộ đến di dời những phương tiện cố tình kéo dài thời gian qua trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông.

Đến 15h30 một số tài xế dừng xe, đòi xả trạm gây ùn tắc cục bộ, hướng từ TP.HCM đi miền Tây. Sau đó, giữa tài xế và nhân viên BOT Cai Lậy đã xảy ra cự cãi tại quầy thu phí. Lực lượng của BOT Cai Lậy đã điều 2 xe cứu hộ vào làn thu phí, để cẩu phương tiện ra ngoài.

Cảnh hỗn loạn tại BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

Cùng lúc, rất nhiều công an xuất hiện giữ trật tự tại hiện trường. Vài phút sau, xuất hiện một nhóm tài xế sử dụng tiền lẻ và nhiều ôtô, chia ra nhiều làn, đến khu vực cabin thu phí bấm còi inh ỏi. Có dấu hiệu hỗn loạn tại làn xe từ hướng TP.HCM đi miền Tây.

16h15, lực lượng cảnh sát được tăng cường tới hiện trường, giải thích tài xế di chuyển ra khỏi làn thu phí để tránh tình trạng ùn tắc, nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Tình trạng ùn tắc khu vực BOT Cai Lậy chưa thuyên giảm, không khí căng thẳng hơn.


Cảnh sát đang được tăng cường về BOT Cai Lậy. Ảnh: Minh Anh.

Đại diện BOT Cai Lậy yêu cầu tài xế di chuyển ra ngoài để tránh ùn tắc nhưng vẫn không được. Công tác an ninh tại BOT Cai Lậy đang được tăng cường

Đến 16h55, BOT CAi Lậy xả trạm lần thứ 2 trong ngày do ùn tắc giao thông. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường đến trạm thu phí để vãn hồi trật tự. 

Một người quá khích bị áp giải ra khỏi BOT Cai Lậy. Ảnh: Minh Anh.

Đến 17h30, an ninh trật tự tại khu vực BOT Cai Lậy được vãn hồi. Cảnh sát đã áp giải, mời một số người quá khích rời khỏi hiện trường. An ninh vẫn đang được thắt chặt.

Sau khi một số người quá khích rời khỏi trạm thu phí, khu vực BOT Cai Lậy đã được thông thoáng. Những người hiếu kỳ đã rời khỏi khu vực trạm thu phí. Giao thông đã bình thường tuy nhiên BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại.

Kẹt xe kéo dài 2 km từ BOT Cai Lậy đến cầu Phú Nhuận. Ảnh: Việt Tường.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm.

Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây. Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

Việt Tường - Minh Anh

17 nhận xét:

  1. Nếu trạm thu phí đặt đúng ,thì nên tuyên truyền cho dân được rõ. Còn đặt sai thì kiên quyết dẹp bỏ và truy cứu trách nhiệm những cá nhân liên quan. Như vậy luật pháp mới được nghiêm minh, và loại trừ được những cán bộ yếu kém, xã hội mới phát triển

    Trả lờiXóa
  2. Một khi ùn tắc giao thông, nó ảnh hưởng tiêu cực tới tài chính Việt Nam + quốc lộ này nằm trên vành dai kinh tế Việt. Nếu làm như các anh nhiều người không hiểu nhưng rất hiệu quả. Khi tài chính trung ương vào cuộc, dễ khai thông tuyến dường, là mọi chuyện có thể giải quyết. Nhưng cũng phải tìm xem có biện pháp nào khả quan hơn không chứ thế này thì thực sự đang làm khó cả người dân cả chủ đầu tư

    Trả lờiXóa
  3. Tiền lẻ có mệnh giá nhỏ cũng là tiền do ngân hàng nhà nước phát hành, khi quan hệ giao dịch trao đổi, buôn bán ai dám không nhận tiền lẻ là vi phạm luật, còn ở đây tách riêng khu vực nhận tiền lẻ là phân biệt đối xử cũng bị phạm luật, còn phải hiểu vì sao người ta phản đối cách làm của các anh: Đặt trạm thu phí bất hợp lý, phí thu quá cao.....

    Trả lờiXóa
  4. Phân biệt đối xử giữa người dùng tiền lẻ với tiền chẵn giống như phân biệt giàu nghèo, là một hành vi phi đạo đức cần bị lên án mạnh mẽ. Không dời trạm về đúng chỗ thì 800 hay 8.000 ngàn mét cũng không giải quyết được việc gì. Cũng biết phải nghĩ cho chủ đầu tư nhưng cứ để tài xế đi theo tuyến đường họ chọn, đường đẹp thì tốn tiền. Đấy mới đúng là BOT

    Trả lờiXóa
  5. Các tài xế ở đâu có tự tin rằng mình không chở quá tải để tuyến quốc lộ càng ngày càng xuống cấp trầm trọng kia không? tốt nhất cứ dời trạm bot sang tuyến đường mới, cứ để tài xế đi ở đường quốc lộ 1, ai muốn nhanh, tiện thì chạy đường đẹp, tốn phí, không thì vào được cũ, tắc đường, xuống cấp. Đợi bao h đủ tiền nâng cấp thì làm

    Trả lờiXóa
  6. Việt nam ơi việt nam, còn những kẻ như mấy người lái xe quá khích đó thì an ninh việt nam sẽ như thế nào? Con người sống mà muốn hưởng thụ, không muốn có trách nhiệm với đất nước, với tổ quốc thì chấp nhận làm sao được

    Trả lờiXóa
  7. Điều cần thiết là phải làm cho người dân hài lòng chứ đừng dùng biện pháp để đối phó. Biết đặt trạm BOT như vậy là sai nhưng quyết không chịu dời và dùng cái sai để bảo vệ sai. Vì lợi ích của một nhóm mà làm thiệt hại lớn cho xã hội và làm mất lòng tin vào công lý. Dùng những biện pháp nhằm để đối phó thế này không còn từ nào để diễn tả.

    Trả lờiXóa
  8. Căn nguyên của sự việc là đặt trạm BOT không đúng vị trí do vậy có những người không đi trên tuyến né vẫn phải đóng tiền vậy là vô lý rồi, thái độ trả tiền lẻ đây là phản ứng của các anh tài xế nhầm đánh động các nhà chức năng giải quyết cho rõ ràng. Tôi tin chắc sẽ có những phản ứng tiếp tục của người dân thôi, hãy hiểu sự việc và giải quyết cho khoa học và tình người một chút. Người dân cũng bình tĩnh, đừng manh động rồi cuối cùng kẻ thiệt cũng là chính mình mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Nếu dời trạm vào đường tránh thì 100% xe sẽ đi đường cũ. Mục tiêu làm đường tránh để giảm ùn tắc và an toàn giao thông cho Thị xã Cai lậy phá sản. Vậy làm đường tránh làm gì? Các bác tài giải thích giùm. Hay cứ để đường xập xệ, tắc đường không ai phân làn, cho các bác tự đi tự chịu? Rồi tiền đâu mà nâng cấp tuyến quốc lộ?

    Trả lờiXóa
  10. Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.
    mức phí này tôi thấy là hợp lý, vì kinh phí để làm, sửa đường rất tốn kém, người dân phải chung tay góp sức lại thì mới nâng cao chất lượng được.

    Trả lờiXóa
  11. "Có một số đối tượng cố tình chống đối, tạo sự cố để gây ùn tắc giao thông, cản trợ việc thu phí đối với BOT Cai Lậy", ông Hào cáo buộc.
    Những kẻ cố tình gây rối thì nhốt cho mấy ngày cho nhớ đời

    Trả lờiXóa
  12. Thiết nghĩ cần xem lại văn hóa ứng xử. Tại sao sau khi một số người quá khích rời khỏi trạm thu phí, khu vực BOT Cai Lậy đã được thông thoáng. Những người hiếu kỳ đã rời khỏi khu vực trạm thu phí. Giao thông đã bình thường tuy nhiên BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. Chúng ta mà cứ tư duy tiền lẽ thế này thì phát triển làm sao được.

    Trả lờiXóa
  13. Cùng lúc, rất nhiều công an xuất hiện giữ trật tự tại hiện trường. Vài phút sau, xuất hiện một nhóm tài xế sử dụng tiền lẻ và nhiều ôtô, chia ra nhiều làn, đến khu vực cabin thu phí bấm còi inh ỏi. Có dấu hiệu hỗn loạn tại làn xe từ hướng TP.HCM đi miền Tây.

    Trả lờiXóa
  14. Càng ngày càng dân chủ quá trớn, luật pháp bị coi thường

    Trả lờiXóa
  15. Phân biệt tiền chẵn, tiền lẻ khi thu phí là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải xem lại mức thu phí ở BOT này để cho hợp lý, hợp lòng dân, bởi dù gì cũng xuất phát từ những bức xúc trong người dân mới dẫn đến những sự việc như vậy. Tuy nhiên, cũng có một số đối tượng đã lợi dụng tình hình phức tạp ở khu vực này để tiến hành gây rối, kích động người dân chống phá. Với những đói tượng đó thì cần phải nghiêm túc xử lý.

    Trả lờiXóa
  16. việc các tài xế cố tình trả tiền lẻ không chịu lưu thông thì tôi thấy đang cố tình chống đối lại chính người dân thì đúng hơn, vì việc làm đó sẽ làm tắc nghẽn giao thông mà người chịu ảnh hưởng trực tiếp chính là các người dân đang lưu thông trên đường.

    Trả lờiXóa
  17. Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog