Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ BỊ CAN VÀ BẮT GIỮ 2 PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ TỈNH SƠN LA

Cuteo@ 

Lò chống tham nhũng lại tiếp tục được đốt nóng, lần này là 2 Phó giám đốc cấp sở của tỉnh Sơn La.

Ông Diện ở giữa. Nguồn ảnh: Internet.

Hôm nay 17/11/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trương Tuấn Dũng, Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Sơn La để điều tra về các sai phạm xảy ra tại dự án xây dựng Nhà máy thủy điện Sơn La.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng bắt giữ một số cán bộ tại các phòng ban của 2 sở này để phục vụ điều tra do có liên quan đến vụ việc.

Tin từ Sơn La cho hay, ông Dũng và ông Diện bị bắt giữ tại trụ sở làm việc. Sau khi khám xét nơi làm việc của 2 ông, công an tiếp tục thực hiện lệnh khám xét nới ở của 2 ông này để phục vụ công tác điều tra.

Ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, tỉnh đã nắm được vụ việc, cơ quan chức năng đang làm rõ các sai phạm. Theo ông Minh, trước khi bị bắt giữ, ông Dũng và ông Diện đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Dự án thuỷ điện Sơn La là công trình trọng điểm quốc gia nằm trên dòng sông Đà, thuộc huyện Mường La, Sơn La. Sau 7 năm thi công, dự án khánh thành vào năm 2012, có công suất của nhà máy 2.400 MW, cung cấp sản lượng điện bình quân hàng năm trên 10 tỉ kWh.

Đúng là không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

8 nhận xét:

  1. Liên tục các quan tham bị sờ gáy. Phen này lại nhiều thằng chột dạ vì không biết có sờ đến mình hay không vì có chút dính dáng đến. Điều này cho chúng ta thấy cuộc chiến chống tham nhũng không có vũng cấm, và ngày càng sát sao quyết liệt, diễn ra trên mọi lĩnh vực, bộ ban ngành. Như chúng ta đều biết Dự án thuỷ điện Sơn La là công trình trọng điểm quốc gia nằm trên dòng sông Đà, thuộc huyện Mường La, Sơn La. Vì vậy phát hiện sai phạm cần xử lý ngay tránh để tình trạng quá lâu, kéo dài

    Trả lờiXóa
  2. Để trong sạch bộ máy công quyền có lẽ phải rút ruột 30% càn bộ các cấp nghành.Có như thế bộ máy mới hết vi rút.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là tiếp tục phát hiện thêm những cá nhân sai phạm trong thời gian làm việc cụ thể là tham nhũng, chiếm đoạt tài sản vụ lợi bản thân. Những kẻ ăn tiền của nhân dân cần phải xử phạt thật nặng thì mới có thể làm yên ổn lòng người dân được. Qua đây có thể thấy công cuộc phòng chống tệ nạn tham nhũng của Đảng, Nhà nước vẫn đang được thực hiện hết sức nghiêm túc và có hiệu quả

    Trả lờiXóa
  4. cuộc chống tham nhũng đã đi tới những ngõ ngách từ những tập đoàn dầu khí ngân hàng và tiếp tục là các cấp tỉnh,cấp cơ sở...những cán bộ thoái hóa biến chất về năng lực và cả đạo đức sẽ không có lối thoát nếu không dừng ngay những việc làm sai trái của mình... cụ Tổng dù bận APEC nhưng củi thì vẫn có đốt như thường...hoan hô

    Trả lờiXóa
  5. tình hình lò thiêu tham nhũng dạo này đang nóng lên rồi,nhưng ở cấp trung ương nóng thôi chưa đủ mà phải nóng ở cấp đại phương nữa,cấp cơ sở thì càng phải quyết liệt vì đây mới là điểm tiếp xúc vs nhân dân nhiều nhất,càng ngày càng có hi vọng cho đảng

    Trả lờiXóa
  6. Rất nhanh thôi, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm sáng tỏ vụ việc, điều tra ra những sai phạm tại dự án xây dựng thuỷ điện Sơn La, một công trình trọng điểm cấp cấp quốc gia và cũng là nhà máy thuỷ điện lớn nhất Đông Nam Á. Sẽ lại có nhiều nghìn tỉ đồng bị thất thoát và sẽ lại có hàng loạt quan chức ở 2 sở này và có thể cấp cao hơn nữa bị khởi tố và phải hầu toà.

    Trả lờiXóa
  7. Một công trình tầm cỡ quốc gia như nhà máy thuỷ điện Sơn La, niềm tự hào của người dân Việt Nam mà các ông lại để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng đến mức phải khởi tố hình sự với các quan chức của tỉnh Sơn La thì hậu quả sẽ là không nhỏ một chút nào. Rồi đây không biết danh dự à uy tín của Đảng bộ, chính quyền Sơn La để đâu và rồi có nên tổ chức một cuộc thanh tra lớn đối với tỉnh này hay không?

    Trả lờiXóa
  8. Dự án thuỷ điện Sơn La là công trình trọng điểm quốc gia nằm trên dòng sông Đà, thuộc huyện Mường La, Sơn La. Sau 7 năm thi công, dự án khánh thành vào năm 2012, có công suất của nhà máy 2.400 MW, cung cấp sản lượng điện bình quân hàng năm trên 10 tỉ kWh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog