Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố Giám đốc sở TNMT Sơn La Triệu Ngọc Hoan

Khoai@

Tin vui lại nối tiếp tin vui. 

Sau vụ khởi tố và bắt giữ ông Trương Tuấn Dũng, Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện, Phó giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Sơn La về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hôm nay, Cơ quan An ninh Công an tỉnh Sơn La lại tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Triệu Ngọc Hoan, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường của tỉnh này.

Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức buổi gặp mặt một số cơ quan báo chí để thông tin về vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án nhà máy thủy điện Sơn La".

Thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong số 17 bị can có 13 người bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, 4 người bị bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong số 17 bị can có ông Triệu Ngọc Hoan là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La. Ông Hoan bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hiện được tại ngoại và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, hôm 17/11, cơ quan điều tra cũng khởi tố và bắt ông Trương Tuấn Dũng (Phó giám đốc Sở Tài chính) và Phan Tiến Diện (Phó giám đốc Sở TN&MT). Ông Dũng có hành vi sai phạm khi đang là nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Mường La. Ông Diện thực hiện hành vi sai phạm khi là nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Mường La.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Hoan khai nhận đã ký xác nhận 16 bản đồ của đơn vị đo đạc văn phòng đăng ký đất đai thực hiện tại vành đai 1 trong dự án thủy điện Sơn La nhưng không thẩm định kiểm tra nội dung, độ chính xác.

Công an tỉnh Sơn La cho biết, để xây dựng dự án thủy điện Sơn La, 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu phải di chuyển tổng cộng 20.340 hộ với hơn 92.000 nhân khẩu ra khỏi vùng ngập (trong đó tỉnh Sơn La chiếm hơn 61% số hộ) đến tái định cư tại 70 khu với 276 điểm tái định cư trong tỉnh.

Qua công tác nghiệp vụ, công an tỉnh phát hiện dấu hiệu vi phạm trong bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp khu vực mặt bằng xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La. Cơ quan an ninh xác định hơn 10 cán bộ thuộc các sở ngành và huyện Mường La có hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng.

Hành vi sai phạm ở các khâu: đo đạc, lập bản đồ địa chính, thẩm định, thu hồi và bồi thường hỗ trợ không đúng quy định… gây thiệt hại cho Nhà nước.

Từ 16 đến 18/11, cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh bắt, tạm giam 14 bị can, trong đó có Phó giám đốc Sở Tài chính Trương Tuấn Dũng và Phó giám đốc Sở TNMT Phan Tiến Diện. Ngoài ra, công an địa phương cũng ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khởi nơi cư trú đối với 2 bị can khác.

Ngoài 1 Giám đốc và 2 Phó giám đốc cấp sở, 10 bị can khác bị khởi tố về tội Cố ý làm trái gồm:

- Phan Đức Chính - Trưởng phòng TNMT huyện Mường La;

- Phan Xuân Thoa - Phó trưởng ban quản lý dự án di dân tái định cư Mường La;

- Trần Mạnh Trì - Phó trưởng ban quản lý dự án di dân tái định cư, thành viên hồi đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện Mường La;

- Mai Văn Quang - Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Sở TNMT tỉnh Sơn La;

- Bùi Văn Tân- Tổ trưởng tổ đo đạc phòng kỹ thuật thuộc VP đăng ký đất đai Sở TNMT Sơn La;

- Vũ Hồng Giang - Nhóm trưởng thuộc tổ đo đạc công ty cổ phần tư vấn và đo đạc Bảo Bình;

- Nguyễn Văn Thanh - Phó trưởng phòng kỹ thuật trung tâm kỹ thuật thuộc Sở TNMT Sơn La;

- Lê Quang Duy - Cán bộ thành viên tổ thẩm định phòng TNMT huyện Mường La;

9- Ngô Xuân Vân - Chuyên viên tổ thẩm định phòng TNMT huyện Mường La;

- Phòng Văn Thành - nguyên Trưởng phòng TNMT huyện Mường La, khi bị khởi tố là Bí thư đảng bộ xã Chiềng Hoa.

Ngoài giám đốc Sở TNMT, có 3 bị cáo khác bị khởi tố tội Cố ý làm trái gồm:

- Sòi Ngọc Hùng - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai sở TNMT;

- Đỗ Tiến Đồng - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật sở TNMT tỉnh Sơn La;

- Cà Văn Tỉnh - Nguyên cán bộ địa chính xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Như vậy, đã có 13/16 cán bộ bị công an Sơn La khởi tố bị can và bị bắt tạm giam, phục vụ điều tra.

11 nhận xét:

  1. Lưới trời lồng lộng, với sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua thì rất nhiều đối tượng có tên tuổi đã lần lượt sa lưới và phải trả giá cho những thiệt hại mà mình gây ra cho đất nước. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực trong công cuộc phòng chống tham nhũng trong tương lai và hãy đặt niềm tin vào Đảng, vào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vì một đội ngũ cán bộ trong sạch, nói không với tiêu cực, hết lòng vì một mục tiêu chung là xây dựng đất nước ta ngày một giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  2. hàng loạt cán bộ liên quan được mang ra xử lí theo đúng quy định của pháp luật, có như vậy mới thỏa lòng mong đợi của người dân, lần này có tới 13/16 cán bộ bị mang ra xử lí một con số đáng báo động, hi vọng đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh, đánh vào tham vọng của những kẻ đang lợi dụng vị trí của mình để trục lợi, một lần nữa chúng ta thấy được quyết tâm của đảng, nhà nước trong việc làm trong sạch bộ máy

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình này thì có biến căng ở tỉnh Sơn La rồi đây. Một công trình thuỷ điện tầm cỡ quốc gia và khu vực như nhà máy thuỷ điện Sơn La mà còn để xảy ra sai sót trong khâu đo đạc một cách cố ý và bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp trái quy định của nhà nước thì hậu quả phải nói là vô cùng nghiêm trọng và sẽ còn liên đới tới nhiều nhân vật cấp cao nữa mà chưa bị phát hiện. Dấu hiệu của lợi ích nhóm chính là đây.

    Trả lờiXóa
  4. lò thiêu tham nhũng đang nóng dần lên rồi đấy,nhưng muốn nó nóng hơn nữa và thiêu triệt để thì cấp cơ sở cần phải đẩy mạnh chống tham nhũng,quan tham chứ một mình cấp trung ương quyết tâm nhưng cấp cơ sở cứ nhởn nhơ thì chả ăn thua gì đâu

    Trả lờiXóa
  5. Tuy thời gian gần đây có nhiều cán bộ Đảng viên bị điều tra và lộ rõ nhiều sai phạm. Nhưng thật đáng mừng là chúng ta đã kịp thời phát hiện ra những hành vi sai phạm ấy và nhanh chóng dập tắt. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta ngày càng trở nên trong sạch vững mạnh, đủ sức chống lại mọi kẻ thù trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  6. Không chỉ có giám đốc sở tài nguyên và môi trường cần phải bị xử lý nữa mà còn nhiều vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh cần phải được sử lý một cách nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một tình trạng đáng buồn. Tại sao lại để sảy ra tình trạng này dẫn tới 13/16 cán bộ bị đưa ra xử lý, chắc hẳn điều đó đã xảy ra từ lâu và kéo dài đến tận khi bị phát giác. Tuy nhiên, việc phát hiện và đưa ra xử lý đối với những cán bộ vi phạm là một điều đáng mừng. Qua vụ việc này chúng ta phải nâng cao công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn ngay những vụ việc đáng tiếc như trên.

    Trả lờiXóa
  8. Từ 16 đến 18/11, cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh bắt, tạm giam 14 bị can, trong đó có Phó giám đốc Sở Tài chính Trương Tuấn Dũng và Phó giám đốc Sở TNMT Phan Tiến Diện. Ngoài ra, công an địa phương cũng ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khởi nơi cư trú đối với 2 bị can khác

    Trả lờiXóa
  9. Sau vụ khởi tố và bắt giữ ông Trương Tuấn Dũng, Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện, Phó giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Sơn La về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hôm nay, Cơ quan An ninh Công an tỉnh Sơn La lại tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Triệu Ngọc Hoan, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường của tỉnh này.

    Trả lờiXóa
  10. Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Hoan khai nhận đã ký xác nhận 16 bản đồ của đơn vị đo đạc văn phòng đăng ký đất đai thực hiện tại vành đai 1 trong dự án thủy điện Sơn La nhưng không thẩm định kiểm tra nội dung, độ chính xác.
    Haiz, tiền thuế của dân mà các ông ấy dùng một cách vô cảm, vô trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  11. Qua công tác nghiệp vụ, công an tỉnh phát hiện dấu hiệu vi phạm trong bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp khu vực mặt bằng xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La. Cơ quan an ninh xác định hơn 10 cán bộ thuộc các sở ngành và huyện Mường La có hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog