Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN DỰNG TƯỢNG QUAN CÔNG Ở SÓC TRĂNG

Khoai@

Thế là mấy anh tung tin đểu trên mạng về chuyện Sóc Trăng dựng tượng Quan Công nhìn ra biển để khơi mào bão gạch nhằm vào chính quyền vỡ mõm rồi. Tiếc rằng trong số người lấy danh nghĩa phản biện, yêu nước để đánh bóng tên tuổi với cần lao có cả anh nghị Cuốc đầu bạc.

Các anh chị còn tung tin, tượng đài này ngốn 1.500 tỉ lấy từ ngân sách mới tởm chứ.

Thực tế thì sao?

Ông Trần Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng ngày 25/11 khẳng định thông tin địa phương này cho doanh nghiệp xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển là sai sự thật.

Thực tế, một doanh nhân quê Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đang hoạt động kinh doanh tại TP.HCM có đề xuất lãnh đạo địa phương với chủ trương xin đầu tư du lịch tâm linh vào thị xã Vĩnh Châu trên diện tích 18 ha, tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng. Trong đó, vốn của chủ đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, còn lại là vốn góp từ các thành viên công ty, đối ứng của đối tác. 

Dự án của doanh nhân này có nhiều hạng mục, công trình quy mô để khai thác dịch vụ ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao…trong đó, có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách, đó là tượng Quan Công, một nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc, cao 36 m nhìn ra biển Đông.

Tuy nhiên, ý tưởng dựng tượng Quan Công đã bị chính quyền Sóc Trăng bác bỏ thẳng thừng.

Vị Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, sau khi bị bác bỏ, doanh nghiệp này đã rút dự án từ 2 năm trước nên những tin đồn trên mạng thời gian gần đây là bịa đặt.

23 nhận xét:

  1. Có thể nói việc dựng tượng Quan công ở Sóc Trăng là ý định của doanh ngiệp tư nhân để thu hút khách du lịch người Hoa ,không có chuyện chính quyền dựng một nhân vật nước ngoài trên đất nước mình . Vậy nen mong mọi người chọn lọc thông tin khi đọc tránh bể bọn xấu lợi dụng dắt mủi

    Trả lờiXóa
  2. tiêu chí của những kẻ chuyên đi xuyên tạc là cắn được gì thì hãy cứ cắn chứ chúng chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó đúng hay sai.chúng nó xuyên tạc tới 1500 tỉ nữa mới tởm chứ. Vốn đầu tư của doanh nghiệp nhưng chúng lại chẳng cần quan tâm đến sự thật mà chúng đi bịa cho ra được chuyện

    Trả lờiXóa
  3. Như chúng ta được biết thì việc đặt tương quan công chỉ là hàng động của các doanh nghiệp tư nhận với mục đích tăng lợi nhuận từ việc du khách người HOA . Vậy nên nói việc xây tượng ở đây do chính quyền là bịa đặt vậy nên mong mọi người cảnh tỉnh nak

    Trả lờiXóa
  4. 1.500 tỉ lấy từ ngân sách.. bọn này xuyên tạc chưa bao giờ ngượng mồm . biết bao nhiêu chuyện mà chúng nó đã biến cái hồ thành đại dương rồi. việc bôi nhọ vu khống chính quyền như thế này thì cơ quan công an nên vào cuộc để xử lí những người đã xuyên tạc vu khống chính quyền. không để chúng nó đứng ngoài vòng pháp luật như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như có chuyện dựng tượng Quan Công trên đất nước ta nhìn ra biển Đông thù đúng là làm trò cho thiên hạ thật. Tuy nhiên theo như nội dung bài báo phản ánh là có doanh nghiệp xin được đầu tư dự án này nhưng đã bị chính quyền tỉnh Sóc Trăng bác bỏ. Vậy gần đây có những tgoong tin trên mạng là hoàn toàn bịa đặt, phải xem cho đúng thì hãy nói. Chớ nên nói càn mà dại dột các anh ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Gần đây đám kền kền thối miệng tung tin đểu trên mạng về chuyện Sóc Trăng dựng tượng Quan Công nhìn ra biển để khơi mào bão gạch nhằm vào chính quyền vỡ mõm rồi. Tiếc rằng trong số người lấy danh nghĩa phản biện, yêu nước để đánh bóng tên tuổi với cần lao có cả anh nghị Cuốc đầu bạc. Bọn chúng con cho rằng tượng đài này ngốn 1.500 tỉ lấy từ ngân sách mới tởm chứ. Đúng là lũ chó chưa bao giờ bọn nó dừng chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả những thông tin về tượng Quan Công ở Sóc Trăng đều là bịa đặt. Lại một lần nữa những tên phản động chống phá Đảng, Nhà nước lợi dụng những thông tin sai lệch nhằm kích động nhân dân, gây mất niềm tin của quần chúng đối với chính quyền. Mọi người dân cần phải kiểm chứng thông tin thật kĩ càng tránh bị các phần tử xấu lôi kéo, dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  8. Lôi cả những thông tin từ 2 năm trước để tung ra nhằm hướng lái dư luận thành lệch lạc cơ đấy. Không hiểu đây là chiêu trò gì mới cũng nhóm kẻ xấu, thù địch với Việt Nam nữa @.@ Người dân, cộng đồng mạng bây giờ chọn lọc thông tin để đọc đúng là khó khăn quá

    Trả lờiXóa
  9. Thế là mấy anh tung tin đểu trên mạng về chuyện Sóc Trăng dựng tượng Quan Công nhìn ra biển để khơi mào bão gạch nhằm vào chính quyền vỡ mõm rồi. Tiếc rằng trong số người lấy danh nghĩa phản biện, yêu nước để đánh bóng tên tuổi với cần lao có cả anh nghị Cuốc đầu bạc.

    Trả lờiXóa
  10. Dự án của doanh nhân này có nhiều hạng mục, công trình quy mô để khai thác dịch vụ ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao…trong đó, có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách, đó là tượng Quan Công, một nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc, cao 36 m nhìn ra biển Đông. Tuy nhiên, ý tưởng dựng tượng Quan Công đã bị chính quyền Sóc Trăng bác bỏ thẳng thừng.
    Cám ơn bài viết đã vạch rõ được cái xảo trá, mất dạycủa bọn kền kền thối!

    Trả lờiXóa
  11. ý tưởng dựng tượng Quan Công đã bị chính quyền Sóc Trăng bác bỏ thẳng thừng. Vị Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, sau khi bị bác bỏ, doanh nghiệp này đã rút dự án từ 2 năm trước nên những tin đồn trên mạng thời gian gần đây là bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  12. Quan Công có liên quan gì tới Việt Nam mà xây với dựng chứ, nếu chủ đầu tư có nhã ý thì sao không dựng tượng đức Thánh Trần Hưng Đạo, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm... là những vị Thánh hiển linh của dân tộc Việt Nam mà lại chỉ chăm chăm vào những vị hiển linh của TQ? Chúng ta là người Việt Nam sống trên đất nước Việt Nam cơ mà

    Trả lờiXóa
  13. Quyết định hoàn toàn đúng đắn và dứt khóa, đúng thời điểm và đừng bao giờ đưa ra bàn những chuyện như thế này, nên chấm dứt tuyệt đối! Hoan hô đảng bộ Sóc Tăng, và cũng có đôi lời nhắn nhủ tới anh chị dân chủ, các anh chị nên nhớ đây là chủ đầu tư có nhã ý, chứ không phải yêu cầu của đảng ủy, càng không phải lấy tiền của dân để dựng nhé, chỉ là nó không cần thiết nên không dựng mà thôi. Đừng có đi xuyên tạc bậy

    Trả lờiXóa
  14. Ngỏ ý muốn xây tượng Quan Công hướng ra biển... doanh nghiệp này ý gì mà đề nghị như vậy. Hay là doanh nghiệp của Trung Quốc, nếu vậy thì về đất nước mình mà xây nhé. Rất may là đảng ủy Sóc Trăng đã có phản hồi ngay lập tức nếu không thì bọn dân chủ lại được cơ hội xông vào mà cắn xé đây

    Trả lờiXóa
  15. Ông nội doanh nghiệp nào mê phim Tàu quá thì xin mời qua TQ mà đầu tư du lịch rồi muốn xây gì xây. Một doanh nghiệp có tầm mà không có tâm, có đức và không có tinh thần dân tộc thì là đồ bỏ, không đáng hoan nghênh. óc Trăng không cho đặt là đúng, nếu đặt rồi phải bỏ đi ngay. Đặt tượng chỉ có những vị anh hùng dân tộc của đất nước Việt Nam mới xứng tầm và đúng ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  16. Quan công là ai? Sao lại xây tượng ở Việt Nam, lại xây tượng nhìn ra biển ý là gì ? Quyết định không đồng ý là đúng đắn. Giả sử có cần tượng đài danh nhân để làm phong phú thêm cho khu du lịch thì nước ta thiếu gì những người xứng đáng. Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Trần Bình Trọng.... và còn nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Chủ trương không đồng ý việc đặt tượng Quan Công của tỉnh Sóc Trăng là hoàn toàn hợp lý. Khi hợp tác với bất kỳ nhà đầu tư nào, ngoài lợi ích kinh tế chúng ta cần phải xem xét đến nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó, có cả sự phù hợp của những yếu tố văn hóa tâm linh với bản sắc văn hóa dân tộc. Xa hơn nữa là những dự án, công trình của nhà đầu tư phải đảm bảo không xâm hại tài nguyên, an ninh quốc phòng, văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia.

    Trả lờiXóa
  18. Không phải cứ cái gì miễn phí là nhận. Sao không xây tượng vua Quang Trung ? Hoặc nhiều tướng lĩnh Việt Nam có công với đất nước! Mà lại là tượng quan Công - một vị tướng Trung Quốc, lại còn tay chỉ ra biển, khác gì nói biển này là của Trung Quốc khi chúng ta còn đang bị tranh chấp biển đảo thế kia. Chủ trương không đồng ý là chính xác

    Trả lờiXóa
  19. Mấy người đề xuất ý tưởng này không biết có nghĩ gì khi người Trung quốc thấy tượng Quan Công của họ lại đứng chình ình giữa đất Sóc Trăng thì họ sẽ nghĩ sao? Khác gì nói biển đảo, đất này là của Trung Quốc. Nếu chủ đầu tư là người Trung Quốc thì không nói, nhưng nếu là người Việt Nam thì đúng là cạn lời.

    Trả lờiXóa
  20. Dựng tượng tướng Trung quốc to đùng tại VN, nghe nó cứ sai sai thế nào ý. Ông ấy cũng chả phải là Khổng Tử hay Đức Phật ảnh hưởng to lớn tới VN mà là một nv lịch sử TQ. VN cũng có nhiều tướng giỏi, THĐ chẳng hạn sao ko dựng tượng ông ý mà phải là Quan Công?

    Trả lờiXóa
  21. Xây tượng tướng Trung quốc to đùng tại VN, nghe nó cứ bất hợp lý thế nào ý. Ông ấy cũng chả phải là Khổng Tử hay Đức Phật ảnh hưởng to lớn tới VN mà là một nv lịch sử TQ. VN cũng có nhiều tướng giỏi, THĐ chẳng hạn sao ko dựng tượng ông ý mà phải là Quan Công?

    Trả lờiXóa
  22. Có kì lạ không khi dựng tướng Trung quốc to đùng tại VN, nghe nó cứ bất hợp lý thế nào ý. Ông ấy cũng chả phải là Khổng Tử hay Đức Phật ảnh hưởng to lớn tới VN mà là một nv lịch sử TQ. VN cũng có nhiều tướng giỏi, THĐ chẳng hạn sao ko dựng tượng ông ý mà phải là Quan Công?

    Trả lờiXóa
  23. Tiếc rằng trong số người lấy danh nghĩa phản biện, yêu nước để đánh bóng tên tuổi với cần lao có cả anh nghị Cuốc đầu bạc. Bọn chúng con cho rằng tượng đài này ngốn 1.500 tỉ lấy từ ngân sách mới tởm chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog