Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ VÙNG CẤM: BỘ QUỐC PHÒNG SẼ XEM XÉT KỶ LUẬT TƯỚNG HOÀNG CÔNG HÀM

Khoai@

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội vào chiều 16/11/2017, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị, Bộ Quốc phòng đã cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ xem xét kỷ luật Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu 1. 

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, các vi phạm của Thiếu tướng Hàm bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật là từ thời kỳ còn công tác, giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, tướng Hàm về công tác tại Quân khu 1 với chức vụ Phó Tư lệnh và theo quy định cấp bậc Thiếu tướng, Phó Tư lệnh là cán bộ thuộc thẩm quyền Ban Bí thư quản lý.

Theo tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, sau khi xác định các vi phạm của tướng Hoàng Công Hàm từ thời kỳ còn ở Lạng Sơn, Ủy ban Kiểm tra Quân khu 1 đã báo cáo lên Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Tiếp đó, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã đề nghị lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Sắp tới, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng với tướng Hàm và có thông báo, thì tới đây, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục xem xét, xử lý phù hợp.

Trước đó, Trelangblog đã thông tin, chiều 14/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát thông cáo về kết quả kỳ họp 19 diễn ra từ ngày 7 đến 9/11/2017, tại Hà Nội. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Đảng ủy viên, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Bộ Quốc phòng.

Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hay, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, tướng Hàm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước và quân đội trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Vi phạm của ông Hoàng Công Hàm đã làm ảnh hưởng đến uy tín và kỷ luật quân đội, của tổ chức đảng và cá nhân.

Như vậy, đúng như lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đấu tranh chống tiêu cực thì không có vùng cấm.

Động thái của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và của Bộ Quốc phòng sẽ góp phần củng cố niềm tin của người dân vào chế độ.

6 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên chứng kiến một cán bộ, sĩ quan Quân đội cấp cao bị xử phạt nghiêm khắc như vậy. Qua đây có thể thấy, các lãnh đạo cấp cao của ta thường bị xử phạt với những lỗi nghiêm trọng mang tính nghiêm khắc như vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng quản lí lãnh đạo, kiểm tra, lãnh đạo cán bộ cấp dưới hay thiếu trách nhiệm, làm trái quy định của nhà nước về lĩnh vực nào đấy. Và lần này Tướng Hàm cũng mắc phải những sai lầm tương tự như vậy và và đã phải chịu một hình phạt đích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Việc kỉ luật cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Đảng ủy viên, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Bộ Quốc phòng là một việc vô cùng đúng đắn. Để nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để thanh lọc bộ máy chính quyền ta, đặc biệt là đối với tổ chức quân đội

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có thể thấy rõ những mặt đổi thay trong công tác cán bộ dưới thời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã có rất nhiều những lãnh đạo cấp cao, những người giữ vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực đều bị kiểm tra và thanh lọc bộ máy. Lần đầu tiên trong một kì đại hội, chúng ta đã xử lý rất nhiều những cán bộ Đảng viên vi phạm. Thiếu tướng Hoàng Công Hàm cũng nằm trong một trong số những cán bộ như thế. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có nguy cơ như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. một vị thiếu tướng quân đội đang đứng trước những hình thức xử lí của Ban Bí thư vì những sai phạm của mình, có thể thấy đúng như lời bác tổng nói thì không có vùng cấm, cán bộ nào sai thì bị xử lí, càng cán bộ cấp cao thì càng phải xử lí có tính răn đe hơn chứ không có ngoại lệ thì mới giúp chiến dịch làm trong sạch bộ máy đạt hiệu quả được

    Trả lờiXóa
  5. Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hay, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, tướng Hàm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước và quân đội trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Vi phạm của ông Hoàng Công Hàm đã làm ảnh hưởng đến uy tín và kỷ luật quân đội, của tổ chức đảng và cá nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:34 4/12/17

    Lò đã nóng thì củi nào cũng phải cháy, đã có rất nhiều những lãnh đạo cấp cao, những người giữ vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực đều bị kiểm tra và thanh lọc bộ máy. Lần đầu tiên trong một kì đại hội, chúng ta đã xử lý rất nhiều những cán bộ Đảng viên vi phạm. Thiếu tướng Hoàng Công Hàm cũng nằm trong một trong số những cán bộ như thế. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có nguy cơ như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog