Chia sẻ

Tre Làng

Khủng bố bằng xe tải tại News York, 8 người thiệt mạng

Khoai@

Đây là vụ khủng bố lần thứ 13 trong vòng 1 năm trở lại đây trên đất Mỹ.

Hôm qua 31/10/2017, một kẻ khủng bố đã điều khiển xe tải, với tốc độ cao, lao thẳng vào đám đông trên đường phố, thuộc khu vực Hạ Manhattan. Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Tên khủng bố 29 tuổi đã bị bắt ngay sau đó.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ đưa tin, tên khủng bố được xác định là Sayfullo Saipov, một người nhập cư tới Mỹ năm 2010 và có vẻ như đang định cư ở Florida.

Thị trưởng TP New York Bill de Blasio cho biết đây là một hành động khủng bố hèn nhát nhằm vào người dân vô tội. Ông nói: "Chúng ta biết rằng đây là hành động cố tình phá hoại tinh thần của chúng ta. Nhưng chúng ta cũng biết rằng người New York rất mạnh mẽ, kiên định và tinh thần của chúng ta sẽ không bao giờ bị lung lay bởi một hành động bạo lực và một hành động có chủ ý đe dọa chúng ta".

Theo Cảnh sát trưởng Sở cảnh sát New York James O'Neill, trong số nạn nhân bị thương có những trường hợp rất nghiêm trọng nhưng không đe dọa tới tính mạng.

Diễn biến vụ tấn công dựa trên những thông tin cập nhật mới nhất được Cảnh sát trưởng James O'Neill công bố:

- Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ, theo giờ địa phương ngày 31/10, một chiếc xe tải được thuê của hãng Home Depot lao vào người đi bộ và người đi xe đạp khi nó đang lái dọc đường vòng quanh nhiều dãy nhà.

- Chiếc xe tải sau đó lao vào một chiếc xe buýt trường học, khiến 4 người trên xe buýt bị thương, bao gồm 2 người lớn, 2 trẻ em.

- Chiếc xe tải dừng lại, tài xế đi ra, cầm 2 khẩu súng và tuyên bố tấn công khủng bố.

- Hắn bị cảnh sát bắn vào bụng ở khu vực gần hiện trường.

- Một khẩu súng sơn và một khẩu súng đạn viên nhỏ được tìm thấy tại hiện trường.

"Những nạn nhân thiệt mạng và bị thương là những người chỉ đang trải qua một ngày trong cuộc sống thường nhật của họ, rời chỗ làm về nhà, hay tan học và trên đường về, hay đang tận hưởng một buổi chiều nắng đẹp trên chiếc xe đạp"- ông O'Neill nói.

"Đây là bi kịch lớn nhất đối với nhiều người, với nhiều gia đình ở cả trong và ngoài TP New York hôm nay".

Vụ tấn công, xảy ra vào thời điểm nhiều người trong thành phố đang mừng lễ Halloween. Tại hiện trường, nhiều chiếc xe đạp bị cán méo mó nằm ngổn ngang. 

Thông qua Twitter, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng lên án kẻ tấn công, gọi hắn là một kẻ bệnh hoạn và loạn trí.

Một nhân chứng có tên Eugene nói với ABC Channel 7 rằng ông nhìn thấy chiếc xe tải trắng đi nhanh vào khúc đường vòng tại West Side, gần Trường Trung học Stuyvesant, nó chạy với tốc độ cao nhất và đâm vào một số người. Cũng theo nhân chứng này, ông nghe thấy khoảng 9 hoặc 10 tiếng súng.

Một nhân chứng khác tên Frank nói với mạng lưới truyền hình địa phương NY1 rằng ông nhìn thấy một người đàn ông chạy quanh khúc giao lộ vè nghe thấy 5 đến 6 tiếng súng.

"Tôi thấy hắn ta cầm gì đó trên tay, nhưng tôi không thể biết đó là gì. Nhưng mọi người nói đó là một khẩu súng..."

"Khi cảnh sát bắn hắn, mọi người bắt đầu chạy và cảnh tượng đúng là một đêm điên rồ. Khi tôi nhìn lại, tên đó đã nằm phủ phục"- nhân chứng này cho hay.

14 nhận xét:

  1. quá kinh hoàng! không biết đây là lần thứ bao nhiêu nước mỹ nói riêng và thế giới phương tây bị khủng bố một cách điên cuồng như thế nữa. Những kẻ khủng bố dã man chỉ nhằm vào người vô tội như một cách để thoả mãn sự kìm nén, hèn hạ, nhút nhát, bất mãn của mình.

    Trả lờiXóa
  2. hiện tại có quá nhiều kẻ bất mãn, cực đoan, liều lĩnh và sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà không cần sự chỉ đạo của bất kì ai. "Những con sói đơn độc" đang khiến cả thế giới phương tây phải bàng hoàng khiếp sợ cũng như căm phẫn tột cùng. Chủ nghĩa khủng bố đang lên một cách mạnh mẽ và không dự báo trước

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố tại New York. Thật đau lòng khi thấy cảnh tượng những người dân vô tội bị thiệt mạng. Chúng ta hiện đang sống trong hòa bình chúng ta cần đoàn kết bảo vệ, ngăn cản sự chống phá của những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Thật kinh khủng. Nhìn sự việc như vậy mới thấy quý giá khi chúng ta được sống trên đất nước hòa bình và chan hòa như ở Việt Nam. Vậy mà những kẻ rận chủ và những kẻ phản động chúng vẫn kêu gào cho rằng đất nước Việt Nam không đáng sống. Chắc những kẻ đó đầu óc có vấn đề rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ rận chủ và những kẻ phản động đang hàng ngày kêu gọi đòi đa nguyên đa đảng và cho rằng Việt Nam không có dân chủ và ca ngợi các nước phương tây. Những kẻ rận chủ chúng mày hãy nhìn lại xem.

    Trả lờiXóa
  6. Không biết vi sao mà những kẻ khủng bố chúng làm những việc độc ác như vậy. Nếu bọn chúng không muốn sống thì hãy tự mình giải quyết đừng làm khổ những người dân vô tội. Mang lại đau buồn cho người thân của những nạn nhân xấu số.

    Trả lờiXóa
  7. Một hành động khủng bố rất đáng lên án, vì những suy nghĩ và hành động điên rồ của một cá nhân đã đem lại cho bao gia đình sự mất mát. Mọi người dân Việt Nam hãy tự hào về sự ổn định chính trị và bình yên của đất nước, hãy biết ơn những người đang giữ cho người dân được sống an toàn.

    Trả lờiXóa
  8. Gần đây các nước châu âu xảy ra nhiều vụ khủng bố đẫm máu, gần đây là vụ khủng bố tại Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng. Đúng là cảnh tượng kinh hoàng khi chứng kiến những người dân vô tội bị tên khủng bố xả đạn vào.

    Trả lờiXóa
  9. Thế này mà cái đám dân chủ lúc nào cũng đem sự ổn định chính trị của Việt Nam ra so sánh với Mỹ. Phải chăng sống yên bình quá nên bọn này không thích. Hãy mở mắt ra mà nhìn cho kĩ rồi nghĩ lại đi. Hãy biết ơn Đảng ta khi luôn kiên định để đem lại cuộc sống ấm no, bình yên, hạnh phúc cho nhân dân ta đi.

    Trả lờiXóa
  10. một năm mà có đến 13 vụ khủng bố lớn nhỏ thì không hiểu người ta nhận xét như thế nào về an ninh nước Mỹ-một quốc gia luôn tự hào về an ninh, an toàn, hết vấn đề súng đạn gây nhức nhối trong xã hội nước Mỹ lại đến những cuộc khủng bố xe, khủng bố bằng dao,...cái nơi đáng sống mà đám dân chủ muốn hướng đến là như thế này sao

    Trả lờiXóa
  11. Cầu mong cho người dân nước Mĩ và các nước trên thế giới được sống trong an toàn, hạnh phúc. Tháng 11 này của ông Trump đầy áp lực rồi!Một khi con người đã có tư tưởng cực đoan thì súng đạn đâu phải là cách duy nhất để giết người!.đề phòng kiểu gì khi mà xe cộ lưu thông trên đường rồi bất chợt tăng tốc lủi vào đám đông vậy?! Bạn có biết trước điều đó không?! Hiện giờ khủng bố bằng xe đâm người là rất khó kiểm soát nhé. Một tên điên bất chợt ngẫu hứng cũng có thể gây ra 1 vụ thảm sát bằng xe mà không ai có thể ngăn lại trước khi vụ việc xảy ra

    Trả lờiXóa
  12. Một nhân chứng có tên Eugene nói với ABC Channel 7 rằng ông nhìn thấy chiếc xe tải trắng đi nhanh vào khúc đường vòng tại West Side, gần Trường Trung học Stuyvesant, nó chạy với tốc độ cao nhất và đâm vào một số người. Cũng theo nhân chứng này, ông nghe thấy khoảng 9 hoặc 10 tiếng súng.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là vụ khủng bố lần thứ 13 trong vòng 1 năm trở lại đây trên đất Mỹ. Hôm qua 31/10/2017, một kẻ khủng bố đã điều khiển xe tải, với tốc độ cao, lao thẳng vào đám đông trên đường phố, thuộc khu vực Hạ Manhattan. Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Tên khủng bố 29 tuổi đã bị bắt ngay sau đó.

    Trả lờiXóa
  14. Thị trưởng TP New York Bill de Blasio cho biết đây là một hành động khủng bố hèn nhát nhằm vào người dân vô tội. Ông nói: "Chúng ta biết rằng đây là hành động cố tình phá hoại tinh thần của chúng ta. Nhưng chúng ta cũng biết rằng người New York rất mạnh mẽ, kiên định và tinh thần của chúng ta sẽ không bao giờ bị lung lay bởi một hành động bạo lực và một hành động có chủ ý đe dọa chúng ta".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog