Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHUYỆN CỨU TRỢ BẰNG "GẠO GIẢ"

Ong Bắp Cày

Mấy anh chị dân chủ mõm dọc đang gào rú lên rằng, chính quyền cứu trợ bà con bão lũ bằng gạo giả. Thế rồi, đám kền kền cũng hà hơi tiếp sức bằng những bài báo kèm hình ảnh để chứng minh cho chuyện này (Xem ảnh dưới). Bọn óc bã đậu thì rú lên, khiếp quá, sao dã man thế, bla bla....






Đau là ở chỗ khối người tin, lắm kẻ ngờ.

Gạo thật mà bảo gạo giả thì xứng đáng nghèo muôn kiếp. Nhân đây cũng cần xem xét đến trình của các pv viết bài kiểu này.

Hôm qua, anh Phó CT UBMTTQ Quảng Ngãi nói: "Tôi tin chắc chắn không phải là gạo giả vì tôi đã trực tiếp đi kiểm tra, làm việc với những người có trách nhiệm, chính quyền địa phương. Tôi đang nghi ngờ có một bàn tay phá hoại liên quan đến việc tiến hành thử nghiệm gạo. Gạo được cứu trợ là của một doanh nghiệp rất gần gũi với mặt trận".

Hồi năm ngoái, lần đầu tiên được xem 1 clip có tựa "Trung Quốc sản xuất gạo giả bằng nhựa". Tò mò vào xem và qua các chuyên gia, tôi được biết đó là clip sản xuất hạt nhựa. Đám sống bằng thuyết âm mưu luôn cho đó là hạt gạo, và Trung Quốc sản xuất ra là để đánh lừa người tiêu dùng. 

Lại cách đây không lâu, chị mặt mẹt có tên Thu Hương Beauty & Spa ở Hà Nội cũng lên Facebook bebe lên rằng chị mua dính gạo giả bằng nhựa, làm người yếu bóng vía vãi tè ra bỉm. 

Lạ là các anh chị phóng viên báo chí, với cái đầu thông thái của mình cũng nhảy vào phản ánh, thậm chí VTV24 cũng không bỏ lỡ cơ hội câu vìu. 

Nhưng hôm 22/3/2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã có văn bản báo cáo Sở NN&PTNT Hà Nội về kết quả xác minh “gạo giả” tại quận Hoàng Mai. Kết quả phân tích mẫu do Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 thực hiện cho thấy, chỉ tiêu tinh bột của gạo là 81,9% (so với thành phần dinh dưỡng của gạo tẻ máy là 75,9%), chỉ tiêu Protein là 8,29% (so với thành phần dinh dưỡng của gạo tẻ máy là 7,9%). Căn cứ kết quả điều tra xác minh và kiểm nghiệm mẫu, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản & thủy sản Hà Nội thông báo mẫu gạo trên là gạo thật, không phải là gạo giả như người tiêu dùng nghi ngờ. Chi cục cũng đề nghị người dân khi phát hiện các sản phẩm nông lâm thủy sản nghi không đảm bảo chất lượng, ATTP thì liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương để kiểm tra, xác minh trước khi công bố thông tin, tránh gây dư luận hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở. 

Với kết quả trên, một lần nữa các anh chị phóng viên với đỉnh cao trí tuệ lại bị tát vỡ loa và nổ bong bóng mũi. Về chuyện gạo giả, từ lâu đám não mông đã oai oái trên mạng, 

Tre Làng cũng đã có vài bài viết chỉ rõ, không có chuyện gạo giả làm bằng nhựa. Đơn giản nhất là giá cả để làm ra nhựa đắt hơn gạo gấp nhiều lần. 

Các bạn có thể gúc trên mạng để biết, hiện nay, mỗi tấn nhựa làm sạch người TQ phải mua là 1400 Euro, tương đương với 1552 USD khi mua từ châu Âu, chưa tính tiền vận chuyển và kho bãi chứa. Những con lừa bại não hãy cho biết: Mỗi tấn gạo nếu người Trung Quốc mua thẳng từ Việt Nam đáng giá bao nhiêu Kg nhựa? 

Sẽ không ai ngu dốt tới mức lấy thứ nhựa đắt như thế mang ra làm bún, gạo để bán với giá như cho? 

Nhắc các anh chị làm báo, hãy lắc não 7 lần trước khi biết bài, kẻo người dẫn có thể chết về thông tin độc/giả của anh chị trước khi chết vì gạo giả làm bằng nhựa của Trung Quốc.

11 nhận xét:

  1. Đúng là bọn não nhũn cứt thiu đó không chửi không chịu được !...

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đó là giả thì trước khi người dân chết vì gạo giả thì họ đã ra đi trước vì bị đầu độc thông tin mất. Gạo đã được các cơ quan kiểm nghiệm kĩ càng ở nhiều nơi ở tất cả các khâu rồi. Làm sao có chuyện giả được. Nếu là giả thì do một số đối tượng mua gạo giả về rồi tung tin thất thiệt làm người dân hoang mang mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là khốn nạn hết chỗ nói. Gạo mang vào ủng hộ người dân mà chúng đồn rằng gạo giả thì dân chúng sao dám ăn. Những kẻ bẩn bụng, teo não nó nói đã đành. Đây đường đường là phóng viên và cũng hùa theo bọn chúng để sủa thật không tin được. các anh chị làm báo, hãy lắc não 7 lần trước khi biết bài, kẻo người dẫn có thể chết về thông tin độc/giả của anh chị trước khi chết vì gạo giả làm bằng nhựa của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Phải nói rằng truyền thông quá dã man, đánh vào tâm ký bài Trung Quốc, ghét Trung Quốc của ngườ dân Việt Nam nên đưa hàng loạt thông tin kiểu như này để tăng thêm độ ghét của người dân Việt Nam với những sản phẩm của Trung Quốc. Ngày trước là trứng gà giả, gạo nhựa, mỳ tôm nhựa, hàng loạt những sản phẩm được đưa lên mạng thâm chí có quay cả video làm bằng chứng. Tuy nhiên chỉ là cách chúng mị dân chứ trên thị trường không hề có sản phẩm như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Thật đúng là trước khi người dân ăn phải gạo giả thì đã chết vì ngộ độc thông tin mất. Gạo đều được các cơ quan chức năng kiểm chứng và không hề có chuyện làm giả. Tất cả những thông tin sai lệch thiếu kiểm chứng trên đều xuất phát từ những thành phần xấu, liên tục chống phá Đảng, Nhà nước, nhằm bôi nhọ sự uy tín của Đảng và các cấp chính quyền. Đề nghị người dân cần phải kiểm chứng thông tin thật chính xác trước khi bị các thành phần xấu lợi dụng, lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là cái bon não ngắn mà, người bình thường cũng biết rằng chi phí để sản xuất ra gạo giả làm bằng nhựa là vô cùng đắt đỏ. Vì vậy, chẳng ai ngu tới mức làm gạo giả để bán như gạo thật được. Chẳng qua đây là chiêu trò của mấy tên nhà báo muốn câu view nên mới tung tin đồn thất thiệt làm hoang mang người tiêu dùng. Những nhà báo nào mà giám làm như vậy thử hỏi có xứng đáng làm nhà báo hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất hay! Nhựa đắt hơn gạo gấp mấy lần, Sẽ không ai ngu dốt tới mức lấy thứ nhựa đắt như thế mang ra làm bún, gạo để bán với giá như cho! Các anh chị phóng viên đại tài hay dân chủ mõm dài hãy lắc não trước khi tru tréo những thông tin giả, sai sự thật làm hoang mang dư luận đi ạ. Không có chuyện nhà nước cứu trợ cho dân bằng gạo giả đâu

    Trả lờiXóa
  8. Mấy anh chị dân chủ mõm dọc đang gào rú lên rằng, chính quyền cứu trợ bà con bão lũ bằng gạo giả. Thế rồi, đám kền kền cũng hà hơi tiếp sức bằng những bài báo kèm hình ảnh để chứng minh cho chuyện này. Bọn óc bã đậu thì rú lên, khiếp quá, sao dã man thế, bla bla...

    Trả lờiXóa
  9. Mấy anh chị dân chủ mõm dọc đang gào rú lên rằng, chính quyền cứu trợ bà con bão lũ bằng gạo giả. Thế rồi, đám kền kền cũng hà hơi tiếp sức bằng những bài báo kèm hình ảnh để chứng minh cho chuyện này
    Kền kền nên thường chỉ làm việc theo kiểu tay nhanh hơn não!

    Trả lờiXóa
  10. Sẽ không ai ngu dốt tới mức lấy thứ nhựa đắt như thế mang ra làm bún, gạo để bán với giá như cho? Nhắc các anh chị làm báo, hãy lắc não 7 lần trước khi biết bài, kẻo người dẫn có thể chết về thông tin độc/giả của anh chị trước khi chết vì gạo giả làm bằng nhựa của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh14:49 4/12/17

    Thực chất đây chỉ là cách chúng mị dân chứ trên thị trường không hề có sản phẩm như vậy. Đúng là trước khi người dân ăn phải gạo giả thì đã chết vì ngộ độc thông tin mất. Gạo đều được các cơ quan chức năng kiểm chứng và không hề có chuyện làm giả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog