Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC BỊ CHÍNH QUYỀN XÃ SƠN HẢI (NGHỆ AN) "VỖ MẶT"

Như đã thông tin trước đó, trước thông tin Hội cờ đỏ Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Hội cờ đỏ xã Diễn Mỹ sẽ tổ chức gặp gỡ, giao lưu tại xã Sơn Hải với sự góp mặt của một nhóm tại Hà Nội vào ngày 29/10/2017. Ngày 28/10/2017, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã có văn bản gửi chính quyền 03 cấp tại Nghệ An. Ngoài bày tỏ sự ái ngại khi nói rằng: "Chúng tôi tự hỏi rằng, tại sao hội cờ đỏ lại tụ tập hội họp ngay sát cạnh giáo họ Văn Thai, gần kề nhà thờ Văn Thai mà không tổ chức nơi trụ sở UBND hay sân thể thao? Tại sao không tổ chức họp ban ngày mà lại là vào thời điểm cuối chiều và kết thúc vào lúc chập tối?". 

Và chủ động đưa ra lời đề nghị: "Chúng tôi đề nghị chính quyền xem xét sự việc và trả lời chính thức cho chúng tôi. Nếu sự việc vẫn diễn ra theo đúng thông báo của xã Sơn Hải, chúng tôi khẳng định đây là một mưu đồ tiến hành khiêu khích bạo lực để đàn áp giáo dân tại giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc. Do đó, chúng tôi tuyên bố phản đối mọi kế hoạch nguy hiểm gây chia rẽ đồng bào lương giáo tại địa phương.

Chúng tôi yêu cầu chính quyền tuân thủ luật pháp và bảo vệ sự an toàn tính mạng và tài sản của công dân. Mọi hành động phản kháng của giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ, và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại và tình trạng vô trật tự tại địa phương.

Chúng tôi cũng sẽ tố cáo trước công luận mọi mưu đồ khiêu khích và tiến hành đàn áp giáo dân thông qua việc tổ chức tụ họp hội cờ đỏ tại giáo họ và giáo xứ của chúng tôi". 

Cứ ngỡ, với một Linh mục như Nguyễn Đình Thục thì chính quyền nơi đây sẽ tẩy chay, không đối thoại chứ đừng nói tới việc trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, mọi sự đã diễn ra ngược lại. 


Theo đó, ngày 2/11/2017, UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có văn bản phản hồi do ông chủ tịch UBND xã này ký.

Theo trang Người Công giáo thì: "Nội dung ngoài việc khẳng định "Hội cờ đỏ" hay "Phong trào cờ đỏ" là hoạt động theo nhu cầu tự phát , tự thành lập của một bộ phận nhân dân do bà Lê Thị Quỳnh Hoan đứng đầu thì còn khẳng định việc tổ chức giao lưu, gặp mặt giữa các phong trào cờ đỏ đã được người có trách nhiệm là Bà Lê Thị Quỳnh Hoan đăng ký theo Nghị định 38/NDD-2005 - CP của chính phủ về một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng và đã được chính quyền chấp thuận bằng văn bản.

UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đề nghị Cha JB nhìn nhận đúng thực tế khách quan, không có những suy diễn sai sự thật gây hoang mang cho giáo dân và ảnh hưởng đến mối đoàn kết lương giáo". 

Điểm nhấn của văn bản phản hồi lần này là UBND xã không chỉ nói rõ quan điểm, giải thích chính quyền không những không ngăn cản mà còn ủng hộ hoạt động giao lưu, gặp mặt của Hội cờ đỏ. Mà họ còn khuyến nghị đến Linh mục Thục: "Phải nhìn nhận đúng thực tế khách quan, không có những suy diễn sai sự thật gây hoang mang cho giáo dân và ảnh hưởng đến mối đoàn kết lương giáo". 

Nhiều người trong đó có tôi khi tiếp cận đã hơi bất ngờ. Bởi nó không gì một cú tát mạnh mà chính quyền nơi đây dành cho văn bản trước đó của vị Linh mục này. Hay nói cách khác, trong khi lớn tiếng đề nghị chính quyền làm thế này, thế nọ thì chính quyền lại vỗ mặt nói rằng: Chính ông đang làm xấu tình hình, làm gia tăng mâu thuẫn lương giáo trên địa bàn. 

Đó cũng là câu trả lời cho việc tại sao những hoạt động tuần hành biểu tình vừa qua của các Linh mục, giáo dân giáo phận Vinh sau sự cố Formosa lại bị chính quyền, lực lượng chức năng ngăn cản. Điển hình là các sự việc hôm 18/10/2016, 14.2 và 15.5.2017. Bởi lí do họ chưa thực hiện việc đăng ký và chưa được chính quyền chấp thuận! Và ngăn cản là giải pháp nhẹ nhàng, thay vì có những động thái trấn áp! 

25 nhận xét:

  1. Tôi cũng đồng tình với quan điểm của UBND xã Sơn Hải về việc phản hồi lại kiến nghị của Linh mục Nguyễn ĐÌnh Thục. Việc đội cờ đỏ gặp mặt tại địa điểm gần giáo họ Văn Thai chưa có điều gì gây rối trật tự an ninh, cũng như không có chuyện gây rối lương giáo. Cần phải nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, không nên tự suy diễn như những gì Linh mục Nguyễn Đình Thục đã kiến nghị lên UBND xã. Nếu có những hành động quá khích giữa hai bên phải chăng là do Linh mục suy diễn, xúi giục giáo dân?

    Trả lờiXóa
  2. Những bất đồng giữa lương dân và giáo dân đều xuất phát từ những tên linh mục như Nguyễn đình Thục, Đặng Hữu nam... Những tên linh mục này luôn lớn tiếng đề nghị chính quyền làm thế này, thế nọ trong khi đó chính những kẻ như Thục đang làm xấu tình hình, làm gia tăng mâu thuẫn lương giáo trên địa bàn. Những kẻ như hắn cần phải xử lí quyết liệt trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi chính quyền nhân dân luôn tìm mọi cách để hoà hợp, không để xảy ra mâu thuấn giữa lương dân và giáo dân thì những tên linh mục như Nguyễn Đinh Thục và Đặng Hữu Nam lại luôn tìm cách để làm sâu sắc thêm điều đó, chia rẽ nhân dân lương giáo, gây phức tạp tình hình địa phương, lại còn lớn tiếng đòi chính quyền phải làm thế nọ thế kia, những tên đó cần phải được xử lí ngay tức khắc

    Trả lờiXóa
  4. đúng như chính quyền đã trả lời thì người ta đã xin phép đàng hoàng, đó chỉ là một hội tự thành lập dựa trên nguyện vọng của những thành viên mà thôi, thử hỏi vì sao mà họ làm vậy chứ chẳng phải do những gì mà linh mục Thục cùng đám giáo dân đã gây ra sao, giờ chính quyền đã trả lời vậy rồi thì Thục sẽ làm gì đây, khôn hồn thì ngoan ngoãn không người dân họ lại đánh cho chưa biết chừng đó

    Trả lờiXóa
  5. trong khi lớn tiếng đề nghị chính quyền làm thế này, thế nọ thì chính quyền lại vỗ mặt nói rằng: Chính ông đang làm xấu tình hình, làm gia tăng mâu thuẫn lương giáo trên địa bàn, đó cũng là cách mà chính quyền răn đe những tên linh mục như Thục, họ sẽ không thể mãi ở bên bảo vệ chúng được nếu chúng vẫn tiếp tục gây rối thì chính người dân ở đó sẽ dạy cho chúng một bài học trước khi pháp luật ra tay

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã có văn bản phản hồi lại văn bản của bọn linh mục, cha cố phản quốc như một cú tát đích đáng vào giữa mặt bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Cái thằng giời đánh Nguyễn Đình Thục cuối cùng cũng bị chính quyền xã tát vào mặt cho. Đọc mà thấy sướng hết cả người. Tường Thục ngạo mạn, tự tin thế nào, hóa ra cũng chỉ bình thường mà thôi. Đối với những thành phần như ThụC, Nam cần mạnh tay hơn thế cho chúng biết thế nào là pháp luật, không thì bọn chúng còn nhơn nhơn cái mặt. Bọn này $$$$ không rót về đều chắc 3 ngày chúng bỏ nhà thờ, bỏ luôn kể cái ghế linh mục mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là có tật mới giật mình, thử hỏi nếu ông Thục không làm điều gì sai trái thì sao lại phải e sợ trước những hành động của Hội cờ đỏ. Tôi cũng rất ủng hộ những phản hồi của UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, điều này chẳng khác nào như một lời cảnh tỉnh đối với Thục.

    Trả lờiXóa
  9. cha lấy phong cách của bọn hổ báo đi biểu tình về vấn đề môi trường ở một nơi chằng liên quan đéo gì tới lợi ích của giáo dân.còn người ta nhìn vào cha là một cái công trình to gấp trăm lần mồ họ hàng của cha chắn ngang dòng sông..và cha đi nói chuyện đạo lí,có chó nó nghe cha...cha học hết văn hóa, đạo đức sống người Việt Nam đi rồi cha hãy nói chuyện đạo đức trên trời dưới đất của cha

    Trả lờiXóa
  10. Như đã thông tin trước đó, trước thông tin Hội cờ đỏ Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Hội cờ đỏ xã Diễn Mỹ sẽ tổ chức gặp gỡ, giao lưu tại xã Sơn Hải với sự góp mặt của một nhóm tại Hà Nội vào ngày 29/10/2017. Ngày 28/10/2017, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã có văn bản gửi chính quyền 03 cấp tại Nghệ An. Ngoài bày tỏ sự ái ngại khi nói rằng: "Chúng tôi tự hỏi rằng, tại sao hội cờ đỏ lại tụ tập hội họp ngay sát cạnh giáo họ Văn Thai, gần kề nhà thờ Văn Thai mà không tổ chức nơi trụ sở UBND hay sân thể thao? Tại sao không tổ chức họp ban ngày mà lại là vào thời điểm cuối chiều và kết thúc vào lúc chập tối?".

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều người trong đó có tôi khi tiếp cận đã hơi bất ngờ. Bởi nó không gì một cú tát mạnh mà chính quyền nơi đây dành cho văn bản trước đó của vị Linh mục này. Hay nói cách khác, trong khi lớn tiếng đề nghị chính quyền làm thế này, thế nọ thì chính quyền lại vỗ mặt nói rằng: Chính ông đang làm xấu tình hình, làm gia tăng mâu thuẫn lương giáo trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340020:35 16/11/17

    Hội cờ đỏ là đội do quần chúng nhân dân trong xã tự lập ra, mang tính tự quản nhân dân. Mục đích của Hội là nhằm đảm bảo trật tự trên địa bàn xã, trước yêu cầu của sự cần thiết để bảo vệ ngay lập tức chính cuộc sống của người dân. Đúng là có tật giật mình nên những tên linh mục biến chất như Nguyễn Đình Thục mới hoang mang, lo sợ và phản đối hoạt động của Hội cờ đỏ

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23420:37 16/11/17

    Từ khi được thành lập đến nay, có thể thấy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo nhất là ngăn chặn được các hoạt động tụ tập, gây rối của số linh mục cực đoan và đám con chiên ngoan trên địa bàn và các vùng phụ cận. Chính vì lẽ đó, đội cờ đỏ xã Sơn Hải luôn là cái gai trong mắt của “Cha tổng” Nguyễn Thái Hợp cùng số chân rết như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… Đám linh mục phản chúa này tỏ ra rất cay cú và luôn nuôi âm mưu chống phá các Hội cờ đỏ.

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19020:39 16/11/17

    Có thể thấy sự phẫn nộ trong đông đảo nhân dân về những vi phạm và coi thường pháp luật của các đối tượng phản động trong thời gian vừa qua, những hành vi chống phá của một số kẻ lợi dụng tôn giáo đã bị quần chúng nhân dân vạch trần, lên án và phản ứng một cách mạnh mẽ quyết liệt, điển hình là con quỷ dữ đội lốt linh mục Nguyễn Đình Thục

    Trả lờiXóa
  15. Hagiang83620:40 16/11/17

    Đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những đối tượng liên quan vụ việc, mà đứng đầu là Nguyễn Đình Thục hiện giữ vai trò là linh mục tại quản sứ Song Ngọc để làm gương cho kẻ khác, không để xảy ra các vụ việc tương tự, trả lại niềm tin cho nhân dân, không thể để con quỷ dữ khoác áo linh mục này tiếp tục chống phá, gây rối

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340020:41 16/11/17

    Tội trạng của Nguyễn Đình Thục đã rất rõ ràng mà vẫn không bị trừng trị, có lẽ chính quyền Tỉnh Nghệ An đã quá nhân nhượng và mềm mỏng với những kẻ vi phạm pháp luật mang danh tôn giáo, để chúng “được đằng chân lân đằng đầu” hành vi vi phạm luật pháp của Nguyễn Đình Thục quá rõ trong suốt một thời gian dài. Tội phản quốc không có vùng cấm cho bất cứ ai đã và đang là công dân Việt. Vì thế, Nguyễn Đình Thục phải bị bắt ngay lập tức vì tội lỗi của y đã “quá ngưỡng” vượt qua lằn ranh đỏ của luật pháp từ đã lâu.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020020:42 16/11/17

    Không có lửa thì làm sao có khói. Không chống phá thì làm sao có những nguồn tiền từ bên ngoài gửi về. Bản chất Nguyễn Đình Thục đã quá rõ, nhất là trong những khoảng thời gian trở lại đây, nên dĩ nhiều số tài sản lớn mà vị linh mục này có được cũng là điều dễ hiểu. Chắc chắn rằng, màn kịch của Nguyễn Đình Thục sẽ dần lộ tẩy, và những việc làm xấu xa, bất lương sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23420:44 16/11/17

    Câu chuyện Nguyễn Đình Thục tự dưng có điều kiện, nhà lầu xe hơi giờ đã là điều quá bình thường. Một sự thật của đám zân chủ quốc nội nói riêng và những kẻ mang trong mình những mưu đồ xấu xa nói chung việc tiến hành biểu tình, tiến hành các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam sẽ nhận được sự giúp đỡ, viện trợ của rất nhiều tổ chức nước ngoài, nếu những hoạt động đó gây được tiếng vang trong nước cũng như quốc tế...Đúng là loại linh mục biến chất, con quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83620:45 16/11/17

    Khi mới nhận chức, linh mục Thục hao hao gầy, dáng thư sinh, bộ quần áo đang mặc cũng không đáng giá, chưa nói đến cái xe máy cà tàng về làm phó chánh xứ Quan Lãng. Ấy vậy mà đời sống “tu đức” của một vị linh mục sau mới có chừng đó năm đã thay đổi một cách chóng mặt, ô tô hạng sang, Bắc - Nam, nước ngoài đi như cơm bữa. Phụng vụ kiểu này có lợi cho linh mục quá, nhưng những người công giáo lại bị mất lòng tin vào người đại diện của Chúa, đúng là loại linh mục tha hóa, biến chất

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19020:46 16/11/17

    Dư luận đang nghi vấn xung quanh chuyện Linh mục Thục nhận tiền của đám chống đối bên ngoài (nhất là đám Việt Tân) để gây chuyện trong nước mà cụ thể tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) suốt thời gian qua. Đặc biệt là sau sự cố ô nhiễm môi trường do công ty Formosa gây ra! Và mặc dù rất nhiều người không muốn tin nhưng nhìn vào việc ngôi biệt thự được Linh mục Thục đứng ra xây dựng cho mẹ đẻ, rồi chuyện Linh mục Thục có xế sang hơn 1 tỷ đồng, tài khoản luôn có đến vài tỷ thì dù người không muốn tin cũng phải băn khoăn và suy nghĩ!

    Trả lờiXóa
  21. Đó cũng là câu trả lời cho việc tại sao những hoạt động tuần hành biểu tình vừa qua của các Linh mục, giáo dân giáo phận Vinh sau sự cố Formosa lại bị chính quyền, lực lượng chức năng ngăn cản. Điển hình là các sự việc hôm 18/10/2016, 14.2 và 15.5.2017. Bởi lí do họ chưa thực hiện việc đăng ký và chưa được chính quyền chấp thuận! Và ngăn cản là giải pháp nhẹ nhàng, thay vì có những động thái trấn áp

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Đình Thục không chỉ coi thường người giáo dân (con chiên) của mình mà còn coi thường cả chính quyền. Phải chăng Nguyễn Đình Thục nghĩ rằng có sự bảo hộ của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo và hậu thuẫn về tiền của các cá nhân, tổ chức chống đối ở bên ngoài (trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân) thì có thể làm bất kỳ điều gì sao?

    Trả lờiXóa
  23. Trục xuất Nguyễn Đính Thục ra khỏi Nghệ An là một việc làm cần thiết bởi tại nơi đây hắn có thể thực hiện nhiều hoạt động chống phá dưới sự hậu thuẫn của những chủ chăn và những tay chân mà hắn xây dựng được trong nhiều năm qua. Vậy nên việc cắt đứt các điều kiện thuận lợi và cô lập hắn là một việc hoàn toàn hợp lí để chấm dứt các hoạt động chống đối của đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh14:28 4/12/17

    Chẳng giống ai, những tên linh mục như Nguyễn Đinh Thục và Đặng Hữu Nam lại luôn tìm cách để làm sâu sắc thêm mâu thuấn giữa lương dân và giáo dân, chia rẽ nhân dân lương giáo, gây phức tạp tình hình địa phương, lại còn lớn tiếng đòi chính quyền phải làm thế nọ thế kia, những tên đó cần phải được xử lí ngay tức khắc

    Trả lờiXóa
  25. Điểm nhấn của văn bản phản hồi lần này là UBND xã không chỉ nói rõ quan điểm, giải thích chính quyền không những không ngăn cản mà còn ủng hộ hoạt động giao lưu, gặp mặt của Hội cờ đỏ. Mà họ còn khuyến nghị đến Linh mục Thục: "Phải nhìn nhận đúng thực tế khách quan, không có những suy diễn sai sự thật gây hoang mang cho giáo dân và ảnh hưởng đến mối đoàn kết lương giáo".
    Đây k khác j một cú vỗ mạnh vào mặt cha Thục về những hành vi gây rối của mình thời gian qua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog