Chia sẻ

Tre Làng

NGA BẮT ĐẦU GIAO XE TĂNG T-90 CHO VIỆT NAM

Khoai@

Theo Interfax, Nga tiến hành giao xe tăng T-90 cho Việt Nam, bao gồm 2 phiên bản: T-90S và T-90SK.

Một chiếc xe tăng T-90 của Nga ở Kubinka Patriot Park, ngoại ô Moscow hôm 22/8/2017 trong ngày đầu tiên của Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế. AFP

Nga bắt đầu bàn giao loạt xe tăng T-90S và T-90SK cho Việt Nam theo hợp đồng đã ký giữa hai quốc gia.

Hãng thông tấn Interfax cho biết thông tin vừa nêu và được truyền thông trong nước loan lại vào ngày 7 và 8 tháng 11. Theo đó Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật Liên Bang Nga, ông Mikhail Petukhov, tuyên bố tại cuộc Triển lãm An ninh-Quốc phòng rằng đã đến thời điểm Nga thực hiện hợp đồng cung cấp 64 xe tăng cho Việt Nam và lô xe tăng đầu tiên bàn giao bao gồm 2 phiên bản T-90S và T-90SK.

Interfax còn cho biết trong 2 phiên bản xe tăng T-90 có cả xe tăng chỉ huy. Đặc điểm ưu việt của loại xe tăng T-90 là có lắp đặt các trang thiết bị tối tân để phòng thủ và tấn công, đặc biệt có hệ thống giáp và phòng vệ nhiều tầng hàng đầu thế giới.

Về phía Việt Nam, trước khi nhận lô hàng xe tăng T-90S và T-90SK đầu tiên từ Nga, các sĩ quan tăng thiết giáp của Việt Nam được đào tạo sử dụng loại xe này ở Ấn Độ cũng như được học hỏi kinh nghiệm chiến đấu và bảo đảm kỹ thuật.

Hồi tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Quốc gia Rosoboronexport của Nga thông báo Nga sẽ cung cấp các khí tài trên biển và xe tăng cho Việt Nam theo hình thức cho vay.

10 nhận xét:

  1. quá tuyệt vời xe tăng Nga, đây là sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh quân sự của Việt Nam hiện nay khi trong biên chế xe tăng của nước mình hiện nay đại đa phần là xe tăng T54,T55 được cải tiến sau chiến tranh và dần lỗi thời trong bối cảnh hiện nay, hy vọng các sĩ quan của ta có thể sử dụng chúng hiệu quả và hợp lí!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Như chúng ta đả biết thì mối quan hệ Việt Nga luôn luôn hửu hảo và luôn vực hợp tác quân sự luôn được hai bên coi trọng. Có thể nói việc Nga chuyển giao những xe tăng này sẻ giúp hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp của Việt Nam đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới .Đồng thời thể hiện được mối quan hệ hửu hảo tốt đẹp truyền thống giửa hai dân tộc

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ có vũ khĩ của Nga( trước đây là Liên Xô) mà chúng ta đã đánh thắng hai kẻ thù lớn nhất thời bấy giờ là Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong thời bình hiện nay chúng ta cũng rất đánh giá cao vai trò của vũ khí mà Nga sản xuất trong công tác bảo vệ quốc gia. Mong rằng, khi ta tiếp nhận số xe tăng này thì tiềm lực quân sự của chúng ta sẽ đươc nâng cao, góp phần đắc lực trong công tác bảo vệ tổ quốc

    Trả lờiXóa
  5. Đặc điểm ưu việt của loại xe tăng T-90 là có lắp đặt các trang thiết bị tối tân để phòng thủ và tấn công, đặc biệt có hệ thống giáp và phòng vệ nhiều tầng hàng đầu thế giới. Như vậy với sự hỗ trợ của Nga, vũ khí quân sự của chúng ta cững được bổ sung đáng kể. Nhưng chúng ta xác định rằng không phải lúc nào chúng ta cũng ỉ vào nước khác để xin viện trợ vũ khí. Dân dân chúng ta phải tìm cách, học hỏi sao cho sáng chế ra xe tăng, tàu ngầm, tên lửa. Đấy mới là bước đi dài hạn của ta.

    Trả lờiXóa
  6. lời cảm ơn đến người bạn tuyệt vời nga,với xe tăng T90 thì sức mạnh quốc phòng của Việt Nam sẽ tiến lên thêm một bước mới ,đảm bảo quốc phòng đất nước, đem lại hòa bình và hạnh phúc cho người dân chúng ta...mong rằng hợp tác quốc phòng 2 nước ngày càng lớn mạnh

    Trả lờiXóa
  7. Quân đội ta có một cơ số vũ khí tối tân hiên đại như tăng T90 của Nga hiện nay thì sợ gì không bảo vệ được tốt chủ quyền quốc gia dân tộc, một sự bổ sung hiệu quả, hợp lí nhằm hiện đại hoá, tối tân hoá quân đội, nâng cao tiềm lực quốc phòng Việt Nam, rất đáng hoan nghênh

    Trả lờiXóa
  8. Sự tăng cường thêm sức mạnh quân sự sẽ củng cố cho sức mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam. Với 2 chiếc xe tăng T90 hiện đại của Nga là sự tăng cường cần thiết cho công cuộc giữ gìn chủ quyền, biên giới, đây sẽ là bước đột phá mới trong công cuộc từng bước hiện đại hóa sức mạnh quân đội, xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

    Trả lờiXóa
  9. Về phía Việt Nam, trước khi nhận lô hàng xe tăng T-90S và T-90SK đầu tiên từ Nga, các sĩ quan tăng thiết giáp của Việt Nam được đào tạo sử dụng loại xe này ở Ấn Độ cũng như được học hỏi kinh nghiệm chiến đấu và bảo đảm kỹ thuật.

    Trả lờiXóa
  10. Hãng thông tấn Interfax cho biết thông tin vừa nêu và được truyền thông trong nước loan lại vào ngày 7 và 8 tháng 11. Theo đó Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật Liên Bang Nga, ông Mikhail Petukhov, tuyên bố tại cuộc Triển lãm An ninh-Quốc phòng rằng đã đến thời điểm Nga thực hiện hợp đồng cung cấp 64 xe tăng cho Việt Nam và lô xe tăng đầu tiên bàn giao bao gồm 2 phiên bản T-90S và T-90SK.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog