Chia sẻ

Tre Làng

NGA VIỆN TRỢ 5 TRIỆU USD GIÚP VIỆT NAM KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BÃO LŨ

Nga viện trợ 5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão


Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày hôm nay 7/11 đã chỉ thị Chính phủ nước này viện trợ 5 triệu USD để giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã chỉ đạo Bộ Tình trạng Khẩn cấp tập trung nguồn lực và phương tiện cần thiết để thực hiện công tác cứu trợ Việt Nam.

Ngoài khoản viện trợ 5 triệu USD, Chính phủ nước này cũng điều động một chiếc máy bay vận tải Il-76 chở hàng viện trợ từ Nga sang vùng bão lụt tại Việt Nam, theo Interfax.

Ông Peskov cũng cho biết, Tổng thống Putin trước đó cũng đã có buổi thảo luận với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam.

Là cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất trong hai thập kỷ qua, cơn bão Damrey đổ bộ vào miền Trung Việt Nam đúng vào thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 6-11/11 tại thành phố Đà Nẵng.

Tính đến nay, bão Damrey đã làm 69 người chết, 30 người mất tích, hàng vạn người phải sơ tán, hơn 120.000 ngôi nhà bị sập đổ hư hỏng.

Tùng Dương/Theo Interfax

3 nhận xét:

  1. Nặc danh09:14 8/11/17

    Nước Nga là một nước lớn, một Dân tộc lớn đúng nghĩa. Luôn có mặt tại những nơi khó khăn, sẵn sàng hi sinh vì chính nghĩa, vì nhân đạo, luôn giúp đỡ những người yếu thế!

    Trả lờiXóa
  2. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày hôm nay 7/11 đã chỉ thị Chính phủ nước này viện trợ 5 triệu USD để giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã chỉ đạo Bộ Tình trạng Khẩn cấp tập trung nguồn lực và phương tiện cần thiết để thực hiện công tác cứu trợ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:09 4/12/17

    Tình anh em đồng chí luôn sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam của nước Nga không chỉ bây giờ thời bình mới được thể hiện, mà từ thời ông cha chúng ta, trong cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm Nga vẫn là quốc gia viện trợ cho Việt Nam rất nhiều vũ khí, kỹ sư Nga được cử sang VN để dạy cho nhân dân VN sử dụng máy móc vũ khí đó, rồi lương thực thuốc men,... Chắc ai cũng đều cảm thấy tình cảm và nồng ấm khi nhớ về ân tình đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog