Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN VĂN HÓA BỊ TUYÊN 7 NĂM TÙ VỀ TỘI TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước

TTXVN Cập nhật 15:27 ngày 27/11/2017

Đối tượng Nguyễn Văn Hóa trước vành móng ngựa. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam và cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa (sinh năm 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) 7 năm tù giam và cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm kể từ sau khi chấp hành xong hình phạt tù, về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2013 đến năm 2017, Nguyễn Văn Hóa đã chủ mưa lập ra các tài khoản trên mạng xã hội đăng tải các thông tin nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, kích động, nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng rồi truyền bá rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Năm 2016, tại tỉnh Hà Tĩnh xảy ra sự cố môi trường biển và lũ lụt, Nguyễn Văn Hóa đã trực tiếp bố trí, dàn xếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn và đăng tải lên mạng xã hội để kích động người dân tụ tập biểu tình, chống đối chính quyền.

Cao điểm nhất vào tháng 10/2016, Nguyễn Văn Hóa trực tiếp cùng với một số đối tượng cực đoan kích động người dân biểu tình tại khu vực cổng chính của Công ty Formosa gây rối, phá phách rồi dùng thiết bị flycam ghi hình và truyền trực tiếp lên mạng xã hội; từ đó hô hào, kích động lôi kéo người dân trong vùng đến gây rối, đập phá tài sản của Công ty Formosa, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Một thời gian sau, Nguyễn Văn Hóa vào Thành phố Hồ Chí Minh làm việc và tiếp tục sử dụng trang mạng xã hội tuyên truyền, phát tán các tài liệu có nội dung kích động, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Nguyễn Văn Hóa đã bịa đặt tuyên truyền những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Từ các tài khoản trên mạng xã hội do mình lập ra, Nguyễn Văn Hóa chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết về các vấn đề về tai nạn, biểu tình, tụ tập đông người, những vấn đề "nóng" trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cho các tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức phản động.

Với các hành vi trên, ngày 6/4/2017, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hóa đã nhận tội, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Lời khai của bị cáo hoàn toàn phù hợp với tài liệu hồ sơ vụ án, lời khai của người làm chứng.

48 nhận xét:

  1. Ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam và cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù
    Đáng đời, nhưng tôi thấy khung hình phạt của nước ta còn nhẹ quá, không đủ tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  2. Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hóa (sinh năm 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) 7 năm tù giam và cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm kể từ sau khi chấp hành xong hình phạt tù, về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".
    22 tuổi, không lo học hành lấy cái nghề, lại muốn ngồi mát và hưởng thụ nên đáng đời, chết là phải.

    Trả lờiXóa
  3. Từ các tài khoản trên mạng xã hội do mình lập ra, Nguyễn Văn Hóa chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết về các vấn đề về tai nạn, biểu tình, tụ tập đông người, những vấn đề "nóng" trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cho các tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức phản động. Với các hành vi trên, ngày 6/4/2017, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hóa đã nhận tội, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Lời khai của bị cáo hoàn toàn phù hợp với tài liệu hồ sơ vụ án, lời khai của người làm chứng.
    Liệu rằng sau bấy nhiêu năm bóc lịch, Nguyễn Văn hóa có biết sai mà hối cải không?

    Trả lờiXóa
  4. Nhẹ quá làm nữa. Sống bằng chính sức lao động của mình đi . Lười biếng thích hưởng thụ thì tội gì rồi cũng phạm mà thôi .Mình chả hiểu bọn này nó ăn cái mà ngáo nặng dữ.. suốt ngày rình rập nghe ngóng rồi xúi dục biểu tình.. ko để cho xã hội dc yên. Vì tiền mà bán đứng dân tộc! Chị chắc phải đk thưởng huân chương kinh tế cho việc lm giàu k khó do tổ chức của tống thống việt tân trao tặng!

    Trả lờiXóa
  5. Lại 1 thành phần chạy theo đồng tiền bẩn để phản bội dân tộc. Lười biếng, thích hưởng thụ, muốn hưởng mà không muốn làm, những thành phần này dễ tha hoá, dễ bị lôi kéo. Tội này phạt như vậy là còn nhẹ!

    Trả lờiXóa
  6. 22 tuổi đầu học không lo học, làm không lo làm, sớm chạy theo các đối tượng xấu để kiếm chác. Haizzz, mong rằng bằng những ăn năn hối cải này của Hoá, 7 năm cải tạo sẽ giúp Hoá chuộc lại lỗi lầm và sớm là ngừoi có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Lại một nhà dâm chủ chính hiệu nữa bị bắt, Nguyễn Văn Hóa _ một thành phần chống Đảng, nhà nước khét tiếng. Y trực tiếp cùng với một số đối tượng cực đoan kích động người dân biểu tình tại khu vực cổng chính của Công ty Formosa gây rối, phá phách rồi dùng thiết bị flycam ghi hình và truyền trực tiếp lên mạng xã hội; từ đó hô hào, kích động lôi kéo người dân trong vùng đến gây rối, đập phá tài sản của Công ty Formosa, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Thường xuyên sử dụng trang mạng xã hội tuyên truyền, phát tán các tài liệu có nội dung kích động, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Với hình phạt tòa đưa ra là hoàn toàn hợp lý với những hoạt động chống phá của hắn.

    Trả lờiXóa
  8. Đây sẽ là bài học cho những kẻ coi thường chống phá pháp luật , kết cục đều sẽ như Nguyễn Văn Hóa.mà thôi , cho nên những ai đang có tương tưởng ý định chống phá đất nước ,đi ngược lại với lợi ích dân tộc thì nên dừng lại, hi vọng Nguyễn Văn Hóa sau khi ra tù sẽ biết hối cải , nhận ra những hành vi sai trái của mình .

    Trả lờiXóa
  9. Cái ngày mình mong đợi bao lâu rồi cũng đã đến, cuối cùng một tên phản động cũng đã bị bỏ vào ngục tù, tôi nghĩ 6-7 năm là còn khá nhẹ cho một kẻ dám phản lại Tổ quốc, đi lại quyền lợi của đất nước, nó đáng bị chung thân hoặc tử hình cơ.

    Trả lờiXóa
  10. Với những gì mà chúng ta biết về Nguyễn Văn Hóa, nghĩ mà xem nó cũng giống Nguyễn Văn Tráng :)) Nên công an Hà Tĩnh bắt Nguyễn Văn Hóa là dựa trên những lý do hợp lý, thích đáng và đúng với quy định của pháp luật Việt Nam. Những hành động đó phải trả giá mạnh hơn nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Thời gian gần đây hàng loạt những nhà "hoạt động dân chủ" chính hiệu đều bị sa lưới. Những thành phân như Nguyễn Văn Hóa tuổi đơif còn quá trẻ, nói theo các cụ sức dài vai rộng làm ăn không chịu chỉ lo chơi bời hưởng thụ thì chắc chắn sẽ hỏng đời mà thôi. Trong suốt thời gian xảy ra sự cố môi trường do tập đoàn Formosa gây ra hắn đã trực tiếp bố trí, dàn xếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn và đăng tải lên mạng xã hội để kích động người dân tụ tập biểu tình, chống đối chính quyền. Với những thành phần đó thì tống vào tù không có gì là khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Văn Hóa bắt là đúng, cậu bé này mới 2 mấy tuổi tuy nhiên nổi tiếng khắp vùng Hà Tĩnh đấy, có đợt tôi ghé qua đó đúng đợt biểu tình Quốc Lộ 1A , vốn dĩ yêu chính trị nên cũng nhận ra guơng mặt quen thuộc của cái thằng này. Bố ông nào mà chấp nhận một kẻ cực đoan xấu xa như thế.Với những gì mà chúng ta biết về Nguyễn Văn Hóa, nghĩ mà xem nó cũng giống Nguyễn Văn Tráng. Nên công an Hà Tĩnh bắt Nguyễn Văn Hóa là dựa trên những lý do hợp lý, thích đáng và đúng với quy định của pháp luật Việt Nam. Những hành động đó phải trả giá mạnh hơn nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Cuối cùng một tên phản động cũng đã bị bỏ vào ngục tù, tôi nghĩ 6-7 năm là còn khá nhẹ cho một kẻ dám phản lại Tổ quốc, đi lại quyền lợi của đất nước, nó đáng bị chung thân hoặc tử hình cơ. Và đây là bản án nghiêm khắc dành cho kẻ có hành động chống phá chính quyền nguy hiểm, bài học đắt giá cho những kẻ đã đang và sẽ có í định tương tự, hãy nhìn vào đó mà sớm quay đầu

    Trả lờiXóa
  14. Sinh năm 1995 nên nó không biết để có được độc lập tự do như ngày hôm nay, nhân dân ta đã phải đổ biết bao xương máu để giành lấy. Cho nên hắn có biết quý trọng đâu, đi theo bọn ba que phản động nói xấu đất nước.i nuôi nó lớn bằng ngần này để rồi quay ra nói xấu chế độ. Thật là vô phúc bục mả cho cả dòng họ nhà nó. Bản án kia tôi nghĩ là quá nhẹ. Những tên nhận thức sai lệch này cần trừng trị nghiêm khắc hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Tường An09:22 28/11/17

    Để thực hiện mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nguyễn Văn Hóa đã thiết lập quan hệ với các tổ chức phản động lưu vong để copy, đăng tải, phát tán các bài viết của nhiều đối tượng thù địch chống Đảng, Nhà nước; đồng thời Hóa tự viết hoặc biên tập lại các bài viết với bút danh “Con kiến con” gửi cho các Đài: RFA (Đài Á Châu Tự Do - được điều hành gián tiếp bởi chính phủ Hoa Kỳ), SBNT (Saigon Broadcasting Television Network - Đài Truyền hình có trụ sở chính được đặt tại Quận Cam, thuộc tiểu bang California)., Báo Dân Luận, Thanh niên Công giáo, Tin mừng cho người nghèo; các trang facebook… cung cấp các thông tin sai lệch để các tổ chức phản động lưu vong cũng như các phần tử cơ hội chính trị trong nước bóp méo sự thật, vu cáo Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vi phạm nhân quyền, kêu gọi đa nguyên, đa đảng, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
    Lợi dụng ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung, Nguyễn Văn Hóa đã kết nối với các linh mục cực đoan để kích động giáo dân, trà trộn vào đoàn giáo dân biểu tình nhằm gây rối an ninh trật tự để quay phim, xuyên tạc, kích động trên mạng internet...
    Đây là một bản án - bài học thích đáng cho những kẻ ảo tưởng chính trị đòi phá hoại đất nước, bán rẻ lương tâm, quê hương, nguồn cội cho bọn ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  16. Bên ngoài thì mạnh mồm lắm ấy thế mà khi đối diện với vành móng ngựa lại làm ra vẻ thành khẩn cúi đầu nhận tội và tỏ ra ân hận: “Mong toàn thể nhân dân và chính quyền các cấp tha thứ cho bị can, để bị can một con đường quay trở về làm lại cuộc đời. Do bị can còn rất trẻ, do bị lợi dụng, lôi kéo. Bị can không muốn tiếp tục theo đuổi”. Và xin được khoan hồng để có cơ hội làm lại từ đầu. Ôi, chúng ta có tin được không đây?

    Trả lờiXóa
  17. Cao điểm nhất vào tháng 10/2016, Nguyễn Văn Hóa trực tiếp cùng với một số đối tượng cực đoan kích động người dân biểu tình tại khu vực cổng chính của Công ty Formosa gây rối, phá phách rồi dùng thiết bị flycam ghi hình và truyền trực tiếp lên mạng xã hội; từ đó hô hào, kích động lôi kéo người dân trong vùng đến gây rối, đập phá tài sản của Công ty Formosa, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  18. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2013 đến năm 2017, Nguyễn Văn Hóa đã chủ mưa lập ra các tài khoản trên mạng xã hội đăng tải các thông tin nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, kích động, nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng rồi truyền bá rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Năm 2016, tại tỉnh Hà Tĩnh xảy ra sự cố môi trường biển và lũ lụt, Nguyễn Văn Hóa đã trực tiếp bố trí, dàn xếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn và đăng tải lên mạng xã hội để kích động người dân tụ tập biểu tình, chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  19. Một thời gian sau, Nguyễn Văn Hóa vào Thành phố Hồ Chí Minh làm việc và tiếp tục sử dụng trang mạng xã hội tuyên truyền, phát tán các tài liệu có nội dung kích động, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Nguyễn Văn Hóa đã bịa đặt tuyên truyền những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  20. Bản án này là một bài học đắt giá cho những thanh niên sức dài vai rộng mà lười làm ham ăn, lại nghe lợi bọn phản động đi chống phá đất nước. Từng to miệng như thế nào mà không tự nhìn cái bộ dạng khúm núm trước vành móng ngựa của mình có thấy hổ thẹn không? Bây giờ không tỉnh mọng thì đợi đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
  21. Bản án này là xứng đáng, sau bao nhiều lâu cuối cùng chúng ta đã có những biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xuyên tạc, phản động, thể hiện một thái độ cứng rắn, răn đe đối với các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các phần tử cơ hội và bất mãn chính trị, tiếp tục khẳng định pháp luật, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ không dung túng những kẻ bịa đặt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích Quốc gia, đến danh dự, uy tín của Đảng và thậm chí là phản bội Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  22. Tuổi đời còn khá trẻ, 7 năm tù không phải là một thời gian quá dài đối với tội danh của hắn. Chống phá đất nước phá hoại chính quyền thì sẽ không có kết cục tốt đẹp gì đâu, nên hãy tận dụng quãng thời gian này mà nhìn nhận lại chính bản thân của mình, ra tù thì hãy làm một công dân tốt, có ích cho xã hội bù cho 7 năm kia đi.

    Trả lờiXóa
  23. Tất cả những kẻ phạm tội thì đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật mà thôi. Với những hành động đã làm Văn Hóa xứng đáng chịu sự xử lí của pháp luật, bản án 7 năm là còn nhẹ. Dân chủ hãy nhìn vào đây mà tự lo cho chính tương lai của mình đi nhé. Năm nay đảng và nhà nước ta thực sự làm việc rất hiệu quả trong lĩnh vực này và cả chống tham nhũng nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Là người Việt nam, nếu không có cống hiến gì cho đất nước được vẻ vang thì thôi lại còn bày trò phản động. Theo tôi thì Hóa phải bị mức án cao nhất là 12 năm - mức án cao nhất. Bởi hắn ngoan cố , hành vi tái phạm rất nguy hiểm, khó có thể cải tạo. Có trong tù cũng sẽ bày trò mèo, rồi ra tù cũng ngựa quen đường cũ mà thôi

    Trả lờiXóa
  25. Việc Hóa bị bắt và kết án với bản án này, đấy chỉ là điều sớm muộn. Hóa này không chỉ xuyên tạc đường lối chủ trương chính sách của Đảng mà còn lên mạng xã hội thổi phồng lên những sự cố môi trường, lũ lụt làm người dân hoang mang. Hóa bị bắt và kết án, nhân cơ hội này giới dân chủ cũng đang khóc oan cho hắn nữa, tụ tập đòi trả tự do, kêu gọi nước ngoài, thực sự là phiền phức

    Trả lờiXóa
  26. Đầu tiên, phiên tòa xử hoàn toàn đủ thành phần, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục cho nên dân chủ hãy dừng việc kêu gào oan ức, rằng bị chèn ép kia đi. Có kêu gào thì cũng không ai quan tâm vì việc Hóa phạm tội đã quá rõ ràng rồi. Giờ thì hụt hẫng lắm chăng. Tiền nhận được từ đám việt tân liệu giờ có đủ bù đắp cho tương lai mù mịt này không hả anh cử nhân công nghệ thông tin

    Trả lờiXóa
  27. Từ các tài khoản trên mạng xã hội do mình lập ra, Nguyễn Văn Hóa chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết về các vấn đề về tai nạn, biểu tình, tụ tập đông người, những vấn đề "nóng" trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cho các tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức phản động.

    Trả lờiXóa
  28. Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là một trong những tội lớn xâm phạm đến nề an ninh quốc gia. Chúng ta cần phải có một số biện pháp mạnh để vừa trừng trị cho những hành vi của Nguyễn Văn Hóa và cũng qua vụ án của Nguyễn Văn Hóa để răn đe cho những thành phần đang có ý định thực hiện những hành vi tương tự.

    Trả lờiXóa
  29. Công dân được trao các quyền trong đó có quyền tự do dân chủ, nhưng đồng thời cũng phải nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật. Pháp luật tôn trọng quyền của công dân nhưng không thể chấp nhận được những hành vi lợi dụng quyền của công dân để thực hiện mục đích xấu được.

    Trả lờiXóa
  30. Biết quay đầu nhận lỗi là tốt, quay đầu là bờ, nếu cải tạo tốt, Hóa sẽ sớm ngày được đoàn viên với gia đình, người thân thôi. pháp luật luôn mở lòng khoan hồng cho những người biết hối cải, những đối tượng nào còn có những suy nghĩ, ý định, tư tưởng phá hoại thì hãy xem lại lời của Nguyễn Văn Hóa mà ngẫm nghĩ nhé

    Trả lờiXóa
  31. Chẳng biết thế lực nào dựa lưng cho Nguyễn Văn Hóa, nhưng khi đã vi phạm pháp luật thì cứ xử phạt bình thường mà thôi, có kêu gào thế nào đi chăng nữa thì cũng ngồi tù mà thôi

    Trả lờiXóa
  32. Hình thức xử lí đúng lắm nhưng mà chắc có lẽ nhìn thấy có vẻ hơi nhẹ nhỉ các bạn nếu như mà pháp luật cứng hơn nữa thì thử hỏi xem có tên nào dám đi theo bọn phản động này không. phí cả đời trai vào tù ra tội tới giờ thì trong lí lịch của mày sẽ có tiền án rồi

    Trả lờiXóa
  33. Trẻ tuổi có tài năng mà lại hành động bồng bột như thế hả con có ăn có học đàng hoàng chỉ vì chút cạm dỗ lợi lộc rồi bị các kẻ xấu mua chuộc đến nay thì vào nhà đá ăn cơm có thấy thương bố mẹ ở ngoài vất vả nuôi chúng mày ăn học đang hoàng rồi báo đáp bố mẹ mày thế à. tòa án lương tâm sẽ xử lí mày đấy

    Trả lờiXóa
  34. Nguyễn Văn Hóa sử dụng trang mạng xã hội tuyên truyền, phát tán các tài liệu có nội dung kích động, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân và những gì mà hóa làm đã có bản án thích đáng cho cái việc đi lại lợi ích của đất nước

    Trả lờiXóa
  35. chắc hẳn những gì khai báo thành khẩn của Nguyễn Văn Hóa cũng giúp Hóa được chút Khoan hồng của pháp luật....7 năm tù cho tội danh của Hóa, mong rằng ngồi trong tù Hóa sẽ nghĩ lại việc làm của mình và ra tù bắt đầu với tương lai mới...đây cũng là tấm gương cho mấy anh chị em còn có tư tưởng chống phá Đất Nước

    Trả lờiXóa
  36. Thủ đoạn của Nguyễn Văn Hóa là lợi dụng sự cả tin, sự điêu đứng của bà con ngư dân bị thiệt hại do thảm họa môi trường gây ra, đối tượng này vừa nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân có âm mưu xấu, vừa kích động bà con ngư dân đi khiếu kiện, biểu tình, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến công tác giải quyết bồi thường tihệt hại, khắc phục hẩu quả của chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  37. Nguyễn Văn Hóa đúng là tuổi trẻ liều cao, mới có tí tuổi mà đã làm ra những chuyện khó có thể tha thứ, pháp luật và lực lượng công an không phải là cái để giỡn mặt. Chắc chắn những kẻ coi thường sự nghiêm minh của pháp luật như Nguyễn văn hóa chắc chắn sẽ phải chịu những hình phạt nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  38. Gây rối kích động, tụ tập biểu tình mất trật tự và có hành vi xuyên tạc lịch sử, nói xấu, bôi nhọ, vu khống chính quyền là những hành vi của thanh niên Văn Hóa làm. Thiết nghĩ với những hành vi như vậy thì y bị bắt tạm giam là điều phải phép. Và hẳn là với những hành vi và thái độ ngông cuồng như thế thì y cũng sẽ được hưởng những "chính sách" đúng đắn!

    Trả lờiXóa
  39. sau bao nhiều lâu cuối cùng chúng ta đã có những biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xuyên tạc, phản động, thể hiện một thái độ cứng rắn, răn đe đối với các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các phần tử cơ hội và bất mãn chính trị, tiếp tục khẳng định pháp luật, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ không dung túng những kẻ bịa đặt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  41. Từ năm 2013, Nguyễn Văn Hóa đã lập trang Facebook “Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Mục đích nhằm kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đây là hành động vi phạm pháp luật cần phải bị nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  42. Từ năm 2014 đến tháng 1/2015, Nguyễn Văn Hóa đã sử dụng blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng.Nội dung các tài liệu này Nguyễn Văn Hóa copy, phát tán lại các bài viết của đối tượng thù địch khác; một số hình ảnh, tài liệu, video do đối tượng tự viết, tự quay phim, chụp ảnh hoặc biên tập lại với bút danh “Con kiến con” và gửi ra cho các báo, đài nước ngoài để tiếp tục phát tán.

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Nguyễn Văn Hoá đã nhận được sự hỗ trợ, cung cấp về tài chính từ các cá nhân cực đoan, tổ chức phản động trong và ngoài nước số tiền 92,1 triệu đồng và 5.264 USD. Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung theo quy định, chịu sự quản chế tại xã Kỳ Khang trong 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

    Trả lờiXóa
  45. Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2013 đến năm 2017, Hóa đã lập tài khoản cá nhân trên facebook Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để kết bạn, chia sẻ, phát tán bài viết, video, hình ảnh có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động trái với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc làm trên của Hóa nhằm mục đích kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Vì vậy việc Hóa bị bắt là phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam

    Trả lờiXóa
  46. Từ đầu năm 2014 đến tháng 1-2015, Hóa khi vào TP.HCM hoạt động, đã sử dụng Blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân...; xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính quyền; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hóa bị bắt từ ngày 11-1 và bị VKSND tỉnh Hà Tĩnh truy tố về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (theo Khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự).

    Trả lờiXóa
  47. Tại phiên tòa, Hóa thành khẩn khai báo, hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hóa cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng xã hội, trở thành người có ích. VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt Hóa từ 6-7 năm tù. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hóa 7 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài ra bị cáo Hóa còn buộc phải chấp hành hình phạt bổ sung là quản chế tại xã Kỳ Khang trong thời gian 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

    Trả lờiXóa
  48. Nguyễn Văn Hóa đã trực tiếp thành lập tài khoản cá nhân trên facebook Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để kết bạn, chia sẻ, phát tán bài viết, video, hình ảnh có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động trái với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc làm trên của Hóa nhằm mục đích kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog