Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN XUÂN NGHĨA CAM KẾT KHÔNG CHỐNG CHÍNH QUYỀN VÀ KHÔNG THAM GIA "HỘI ANH EM DÂN CHỦ"

Nguyễn Xuân Nghĩa đã cam kết không chống chính quyền, không tham gia HAEDC

Thủ lĩnh “phong trào dân chủ” ở Hải Phòng, từng đi tù vì nhận tiền Việt tân tổ chức cả dàn đệ tử (trong đó có Phạm Thanh Nghiên và gần chục thành viên Khối 8406 khác) treo băng rôn, rải truyền đơn, là ông Nguyễn Xuân Nghĩa vừa mới cam kết với công an Hải Phòng “không tham gia bất cứ hội/nhóm nào chưa được nhà nước cấp phép hoạt động; đồng thời không tiếp tục có hành vi chống đối chính quyền” sau gần chục ngày bị triệu tập làm việc về vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân. Đổi lại, ông Nghĩa cho biết, “cơ quan an ninh Hải Phòng đề nghị lên Viện kiểm sát không truy tố” ông ta cùng tội danh với đồng đảng của mình. Nhiều khả năng, với cam kết và thể hiện sự hợp tác với cơ quan an ninh trong vụ án, lại tuổi cao sức yếu nên ông Nghĩa sẽ không phải nhập kho với Nguyễn Văn Đài và hàng chục thành viên “cấp cao” của “Hội Anh em dân chủ”.

Theo như “tường thuật” trên facebook của ông Nghĩa, cơ quan an ninh có cả tập tài liệu bằng chứng về sự tham gia tổ chức HAEDC của ông và một số nhà dân chủ ở Hải Phòng cũng đã tố cáo ông Nghĩa lôi kéo, rủ rê họ tham gia HEADC. Trước khi cả dàn cốt cán, đệ tử của Nguyễn Văn Đài nhập kho, trên page Đồng hành với No-U đã có loạt bài viết nói về cuộc khủng hoảng bầu bán nhân sự sau khi thủ lĩnh Nguyễn Văn Đài bị bắt, dàn kế cận Đài không có uy tín, được gọi là “Đại hội online” của HAEDC, trong đó ông Nghĩa có vị trí “cấp cao” trong đại hội này.



Những bài từ nội bộ HAEDC cho thấy, Nguyễn Xuân Nghĩa đang là thủ lĩnh của Khối 8406, chắc thấy HAEDC tổ chức đại hội bầu minh chủ, nên muốn “ngư ông đắc lợi” đã nhảy vào tham gia tranh cử chức minh chủ hội này vì tự tin với thâm niên trong nghề “đấu tranh dân chủ” của mình. Kết quả, ông Nghĩa đã đắc cử Trưởng đại diện HAEDC miền Bắc, nhưng “Chủ tịch Hội” là Nguyễn Văn Trội lại cổ vũ Nghĩa lên “trung ương” tranh chức “Chủ tịch Hội” vì bản thân đang mất uy tín, nhiều tai tiếng ăn chặn tiền bạc của HAEDC, muốn tạo dựng Nghĩa lên làm “bù nhìn” để duy trì vị trí thủ quỹ HAEDC của mình. Nhưng không may, ý đồ của Nguyễn Văn Trội bị đồng bọn bắt thóp nên Nghĩa về bét trong cuộc bỏ phiếu online “Chủ tịch Hội”. 

Nếu đúng như trên thì có thể Nguyễn Xuân Nghĩa tính bài cơ hội, muốn thâu tóm vị trí thủ lĩnh cả Khối 8406 lẫn HAEDC, nhưng đen đủi, nhảy vào lúc tàn cuộc, vừa thất bại, vừa có nguy cơ được hội ngộ với Nguyễn Văn Đài và dàn chóp bu trong tù lần nữa.

Võ Khánh Linh

Posted by Linh Võ Khánh

4 nhận xét:

  1. Nếu đúng như trên thì có thể Nguyễn Xuân Nghĩa tính bài cơ hội, muốn thâu tóm vị trí thủ lĩnh cả Khối 8406 lẫn HAEDC, nhưng đen đủi, nhảy vào lúc tàn cuộc, vừa thất bại, vừa có nguy cơ được hội ngộ với Nguyễn Văn Đài và dàn chóp bu trong tù lần nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Thủ lĩnh “phong trào dân chủ” ở Hải Phòng, từng đi tù vì nhận tiền Việt tân tổ chức cả dàn đệ tử (trong đó có Phạm Thanh Nghiên và gần chục thành viên Khối 8406 khác) treo băng rôn, rải truyền đơn, là ông Nguyễn Xuân Nghĩa vừa mới cam kết với công an Hải Phòng “không tham gia bất cứ hội/nhóm nào chưa được nhà nước cấp phép hoạt động; đồng thời không tiếp tục có hành vi chống đối chính quyền” sau gần chục ngày bị triệu tập làm việc về vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đúng như trên thì có thể Nguyễn Xuân Nghĩa tính bài cơ hội, muốn thâu tóm vị trí thủ lĩnh cả Khối 8406 lẫn HAEDC, nhưng đen đủi, nhảy vào lúc tàn cuộc, vừa thất bại, vừa có nguy cơ được hội ngộ với Nguyễn Văn Đài và dàn chóp bu trong tù lần nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:00 4/12/17

    Nguyễn Xuân Nghĩa nhảy vào lúc tàn cuộc, vừa thất bại, vừa có nguy cơ được hội ngộ với Nguyễn Văn Đài và dàn chóp bu trong tù lần nữa, liệu hắn có dự tính được chuyện này hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog